Top 10 game có thưởng khi tải về - game doi thuong

e magazine
20/04/2021 15:04
“Đa cấp 4.0” biến tướng trong đại dịch

20/04/2021 15:04

Thế giới đang sống trong những ngày khủng hoảng do virut Sars-CoV-2. Nhưng hiện nay cũng tồn tại loại virut mang tên “đa cấp” nhanh chóng lây lan, hoành hành và biến tướng tạo thành một mạng lưới dày đặc, xâm chiếm và tấn công không chừa bất kỳ ai.
“Đa cấp 4.0” biến tướng trong đại dịch

“Đa cấp 4.0” biến tướng trong đại dịch

Hiện nay, ở Việt Nam tồn tại loại nhanh chóng lây lan, hoành hành và biến tướng tạo thành một mạng lưới dày đặc, xâm chiếm và tấn công không chừa bất kỳ ai.

Mới đây, anh Nguyễn Văn Tuân, công nhân Công ty TOHO được người quen giới thiệu cho ứng dụng mang tên Ola City (tên cũ là Ola Network). Ứng dụng này được quảng cáo là có liên kết với nhiều trang thương mại điện tử và hàng ngàn cửa hàng, khi người dùng mua sắm được hoàn tiền từ 3-50% tùy sản phẩm.

“Anh ta giới thiệu cho tôi là nếu mời thêm được bạn bè sẽ nhận được thưởng 3% trên tổng doanh số của tất cả các thành viên trong hệ thống 7 tầng của App. Ví dụ giới thiệu được 100 người, cứ 1 người kiếm được từ Ola City 1 triệu đồng/tháng thì người dùng sẽ có được tổng cộng khoản thưởng là 3 triệu đồng”, anh Tuân cho biết.

“Đa cấp 4.0” biến tướng trong đại dịch

Mô tả hệ thống trả hoa hồng đa cấp của Ola City. Ảnh: toiyeubitcoin.com

Cũng là nạn nhân của một ứng dụng đa cấp tương tự mang tên King of Invest, chị Vũ Thu Hà (công nhân Khu công nghiệp Quang Châu, Bắc Giang) vừa mất số tiền hàng trăm triệu đồng do không rút ra được.

Chị Hà cho hay, để tham gia, người chơi chỉ cần nạp tiền mặt vào một tài khoản trên trang website của “King of Invest” với 7 mức đầu tư dao động trong khoảng 200-3.000 USD. , tương đương 260%/năm và cao gấp 52 lần tiền lãi gửi ngân hàng. Sau một năm, người chơi sẽ rút được toàn bộ tiền gốc đầu tư.

“Rất nhiều người nhẹ dạ cả tin như tôi, thậm chí vay lãi suất cao để đổ vào chơi với tham vọng hoàn vốn nhanh, hưởng lãi cao. Giờ hơn một năm mà không rút được vốn, nợ nần vẫn phải trả mà không biết phải làm sao”, chị Hà nghẹn ngào.

“Đa cấp 4.0” biến tướng trong đại dịch

Hướng dẫn "làm giàu" từ nền tảng Ola City. Ảnh: toiyeubitcoin.com

Theo chuyên gia kinh tế Đoàn Viết Phương - cố vấn cao cấp Ngân hàng Á Châu, đây chỉ là một trong số những mô hình đa cấp 4.0 biến tướng trong thời đại công nghệ hiện nay. (không trụ sở, không hợp đồng, không biết ai là chủ, không giấy phép hoạt động), lãi suất ngày càng cao từ vài trăm đến ngàn phần trăm một năm và ngược lại, tuổi đời của các mô hình này ngắn lại, nếu hút tiền càng nhanh thì sẽ sập chỉ sau vài tháng.

“Đa cấp 4.0” biến tướng trong đại dịch

Kinh doanh "đa cấp 4.0" dễ bị biến tướng trong thời đại công nghệ. Ảnh: bing.com

Theo ông Trịnh Anh Tuấn, Phó Cục trưởng Cục Cạnh tranh và Bảo vệ người tiêu dùng, Bộ Công Thương, các cơ quan chức năng đã đưa ra cảnh báo người tiêu dùng không nên tham gia đầu tư, phát triển hệ thống tại những website hoặc ứng dụng thương mại điện tử có tên “tiêu dùng hoàn tiền”, “mua sắm hoàn tiền” để tránh bị lừa đảo do có nhiều dấu hiệu biến tướng, sử dụng mô hình kinh doanh đa cấp trái phép.

“Đa cấp 4.0” biến tướng trong đại dịch

Cần tăng cường tuyên truyền dấu hiệu nhận diện bán hàng đa cấp bất chính. Ảnh: Đại học Ngoại thương cơ sở II.

Bài viết: Hưng Bình

Cả 3 công nhân tử vong đều nuôi con nhỏ Cả 3 công nhân tử vong đều nuôi con nhỏ

Công đoàn các Khu công nghiệp tỉnh và công đoàn cơ sở đã thăm hỏi, hỗ trợ 3 công nhân tử vong trong vụ cháy ...

Học lớp 6 mà đọc, viết không được là do bệnh thành tích còn nặng Học lớp 6 mà đọc, viết không được là do bệnh thành tích còn nặng

Một lần nữa dư luận lại xôn xao vụ có 6 học sinh lớp 6 đọc, viết khó khăn, có chữ đọc được, chữ không ...

Gần 32 triệu người chưa tham gia BHXH Gần 32 triệu người chưa tham gia BHXH

Tính đến hết tháng 12/2020, cả nước vẫn còn gần 32 triệu người trong độ tuổi lao động chưa tham gia

Xem phiên bản di động