Top 10 game có thưởng khi tải về - game doi thuong

e magazine
19/12/2023 09:20
Cụm thi đua LĐLĐ 6 tỉnh Bắc Trung Bộ: quyết tâm đổi mới toàn diện theo hướng thiết thực

19/12/2023 09:20

Tại Hội nghị tổng kết phong trào thi đua năm 2023 của Cụm thi đua LĐLĐ 6 tỉnh Bắc Trung Bộ, các đại biểu đã phân tích những tồn tại, hạn chế và đề ra giải pháp thực hiện hiệu quả các nhiệm vụ năm 2024, với quyết tâm đổi mới toàn diện theo hướng thiết thực.
Cụm thi đua LĐLĐ 6 tỉnh Bắc Trung Bộ: quyết tâm đổi mới toàn diện theo hướng thiết thực

Tại Hội nghị tổng kết phong trào thi đua năm 2023 của Cụm thi đua LĐLĐ 6 tỉnh Bắc Trung Bộ, các đại biểu đã phân tích những tồn tại, hạn chế và đề ra giải pháp thực hiện hiệu quả các nhiệm vụ năm 2024, với quyết tâm đổi mới toàn diện theo hướng thiết thực.

Cụm thi đua LĐLĐ 6 tỉnh Bắc Trung Bộ tổng kết năm 2023

Năm 2023, Cụm thi đua LĐLĐ 6 tỉnh Bắc Trung Bộ xác định chủ đề "Tập trung phát triển đoàn viên, thành lập công đoàn cơ sở", đồng thời đề ra 14 chỉ tiêu.

Kết quả, Cụm thi đua hoàn thành xuất sắc nhiều nhiệm vụ, trong đó có 11/14 chỉ tiêu đạt 100% trở lên. Công tác đại diện bảo vệ quyền, lợi ích hợp pháp, chính đáng của đoàn viên, người lao động (NLĐ) được thực hiện hiệu quả; công tác chăm lo cho đoàn viên, NLĐ được thực hiện kịp thời, rộng khắp, huy động tốt các nguồn lực để chia sẻ, động viên và để lại nhiều dấu ấn tốt đẹp cho công nhân lao động.

Các cấp công đoàn trong Cụm thi đua tham gia nghiên cứu xây dựng, góp ý bổ sung, sửa đổi các chính sách, pháp luật liên quan đến quyền, lợi ích hợp pháp, chính đáng của CNVCLĐ. Nội dung góp ý tập trung vào sửa đổi, bổ sung nội dung của một số Luật hiện hành và đề xuất địa phương ban hành cơ chế, chính sách hỗ trợ cho NLĐ.

Cụm thi đua LĐLĐ 6 tỉnh Bắc Trung Bộ tổng kết năm 2023

Các đại biểu tham dự Hội nghị Tổng kết phong trào thi đua năm 2023 của Cụm thi đua LĐLĐ 6 tỉnh Bắc Trung Bộ, ngày 18/12, tại thành phố Đồng Hới (tỉnh Quảng Bình).

Trong năm, đã có 178 doanh nghiệp tổ chức ký kết mới TƯLĐTT, đạt 273% chỉ tiêu Tổng LĐLĐ Việt Nam giao (65 doanh nghiệp). Công đoàn các tỉnh đã chỉ đạo các công đoàn cơ sở (CĐCS) tổ chức hội nghị cán bộ, công chức, viên chức (đạt 100,27%), hội nghị NLĐ tại doanh nghiệp nhà nước và ngoài nhà nước (đạt lần lượt 103% và 124,8%).

Các cấp công đoàn 6 tỉnh Bắc Trung Bộ đã đẩy mạnh nhiệm vụ chăm lo cho NLĐ, trao 421.598 suất quà cho đoàn viên, NLĐ có hoàn cảnh khó khăn, với tống số tiền hơn 343 tỷ đồng.

Trong chương trình "Tết sum vầy - Xuân gắn kết", các cấp công đoàn đã tổ chức thăm hỏi, tặng quà cho 347.008 đoàn viên, NLĐ với tổng số tiền hơn 293 tỷ đồng.

Ngoài ra, hỗ trợ xây dựng, sửa chữa 262 nhà “Mái ấm Công đoàn” và nhà cho gia đình chính sách với số tiền 9,185 tỷ đồng; hỗ trợ xây dựng 08 công trình phúc lợi cho đoàn viên, NLĐ vùng sâu, với số tiền 4,833 tỷ đồng.

Dịp Tháng Công nhân 2023, các cấp công đoàn 6 tỉnh Bắc Trung Bộ trao 42.259 suất quà cho đoàn viên có hoàn cảnh khó khăn, với số tiền 21,027 tỷ đồng.

Các phong trào thi đua được triển khai sôi nổi, thu hút đông đảo đoàn viên, NLĐ tham gia. Trong đó, nổi bật là Chương trình “01 triệu sáng kiến - nỗ lực vượt khó, sáng tạo, quyết tâm chiến thắng đại dịch Covid-19” đã thu hút gần 673.000 sáng kiến, làm lợi hàng trăm tỷ đồng cho các doanh nghiệp, góp phần tích cực vào sự phát triển kinh tế - xã hội của các tỉnh trong Cụm thi đua.

Cụm thi đua LĐLĐ 6 tỉnh Bắc Trung Bộ tổng kết năm 2023

Đồng chí Đoàn Ngọc Lâm - Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Quảng Bình tin tưởng phong trào thi đua và hoạt động công đoàn của LĐLĐ 6 tỉnh Bắc Trung Bộ trong thời gian tới sẽ đạt được nhiều kết quả quan trọng.

Đồng chí Đoàn Ngọc Lâm - Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Quảng Bình mong muốn, LĐLĐ các tỉnh trong khu vực cần bám sát tinh thần Nghị quyết Đại hội XIII Công đoàn Việt Nam để cụ thể hóa thành chương trình hành động, kế hoạch tổ chức thực hiện thiết thực, hiệu quả. Đây cũng là dịp để các tỉnh trong khu vực gặp gỡ, chia sẻ và trao đổi kinh nghiệm, góp phần nâng cao chất lượng, hiệu quả hoạt động công đoàn và phong trào thi đua trong CNVCLĐ trong thời gian tới.

“Với tinh thần, ý chí, quyết tâm cao và sự nỗ lực, đổi mới, sáng tạo của đội ngũ cán bộ, đoàn viên và NLĐ, chúng tôi tin tưởng rằng phong trào thi đua CNVCLĐ và hoạt động công đoàn của 06 tỉnh Bắc Trung Bộ trong thời gian tới sẽ đạt được nhiều kết quả quan trọng, góp phần xây dựng hệ thống chính trị trong sạch vững mạnh, đóng góp tích cực vào sự phát triển kinh tế - xã hội của 06 tỉnh”, đồng chí Đoàn Ngọc Lâm nhấn mạnh.

Cụm thi đua LĐLĐ 6 tỉnh Bắc Trung Bộ tổng kết năm 2023

Đồng chí Phạm Tiến Nam - Chủ tịch LĐLĐ tỉnh Quảng Bình, Trưởng Cụm thi đua và đồng chí Nguyễn Thế Lập - Chủ tịch LĐLĐ tỉnh Quảng Trị đồng chủ trì Hội nghị.

Cụm thi đua LĐLĐ 6 tỉnh Bắc Trung Bộ: quyết tâm đổi mới toàn diện theo hướng thiết thực

Nhằm tiếp tục đổi mới nội dung, phương thức hoạt động theo hướng thiết thực, LĐLĐ 6 tỉnh đã tham luận, chia sẻ về những nội dung đã làm tốt trong năm 2023.

Đồng chí Mai Bá Nam - Phó Chủ tịch LĐLĐ tỉnh Thanh Hóa cho rằng việc phát triển đoàn viên, thành lập CĐCS là mục tiêu, nhiệm vụ quan trọng có ý nghĩa sống còn đối với tổ chức Công đoàn, nhất là trong bối cảnh hội nhập quốc tế sâu rộng.

Theo đồng chí Mai Bá Nam, để thu hút, tập hợp NLĐ vào tổ chức, đòi hỏi tổ chức Công đoàn cần có sự đổi mới mạnh mẽ, toàn diện, trong đó cần xây dựng đội ngũ cán bộ CĐCS đủ năng lực, phẩm chất đáp ứng yêu cầu, nhiệm vụ trong tình hình mới. Đây cũng là vấn đề then chốt nhằm đổi mới nội dung, phương thức để nâng cao chất lượng hoạt động của tổ chức Công đoàn.

Đặc biệt, cần xây dựng và ký kết Quy chế phối hợp giữa LĐLĐ tỉnh với Hiệp Hội doanh nghiệp tỉnh và Liên đoàn Thương mại và Công nghiệp Việt Nam, trong đó có nội dung phối hợp tuyên truyền phát triển đoàn viên, thành lập CĐCS.

Cụm thi đua LĐLĐ 6 tỉnh Bắc Trung Bộ tổng kết năm 2023

Đồng chí Mai Bá Nam - Phó Chủ tịch LĐLĐ tỉnh Thanh Hóa chia sẻ về phát triển đoàn viên, thành lập CĐCS.

Đồng chí Trần Thị Minh Nguyệt - Phó Chủ tịch LĐLĐ tỉnh Thừa Thiên Huế chia sẻ về những giải pháp đổi mới, nâng cao chất lượng công tác tuyên truyền. Theo đó, cần ứng dụng công nghệ thông tin trong công tác truyền thông công đoàn, triển khai truyền thông đa phương tiện (văn bản, hình ảnh, âm thanh và video) nhằm đáp ứng nhu cầu tiếp nhận thông tin của đoàn viên, NLĐ.

Tuy nhiên, lãnh đạo LĐLĐ tỉnh Thừa Thiên Huế cho rằng cần phải tiếp tục duy trì các hình thức tuyên truyền miệng, tuyên truyền trực quan để duy trì hiệu quả các chuỗi hoạt động truyền thống trong dịp kỷ niệm các ngày lễ của đất nước, của địa phương...

Đồng chí Nguyễn Thị Thu Hà - Phó Chủ tịch LĐLĐ tỉnh Quảng Trị xác định công tác chăm lo cho đoàn viên, NLĐ và đẩy mạnh hoạt động xã hội của tổ chức Công đoàn là nhiệm vụ thường xuyên của tổ chức Công đoàn. Từ đó, tạo nên tinh thần tương thân, tương ái, giúp đỡ lẫn nhau trong hoạn nạn, khó khăn trong cán bộ, đoàn viên và NLĐ trong toàn tỉnh.

Theo đó, các cấp công đoàn cần thường xuyên phối hợp với chính quyền, chuyên môn, người sử dụng lao động để triển khai hiệu quả chương trình, hoạt động chăm lo, động viên đoàn viên, NLĐ có hoàn cảnh khó khăn, ốm đau, bị mất việc làm trên địa bàn.

Theo lãnh đạo LĐLĐ tỉnh Quảng Trị, các hoạt động chăm lo phải đáp ứng nguyện vọng thiết thực của đoàn viên, NLĐ theo hướng tăng quyền thụ hưởng, tính thiết thực; tăng cường các hoạt động xã hội bằng nhiều nhiều hình thức phong phú, phù hợp với điều kiện thực tiễn để thu hút đông đảo cán bộ công chức, viên chức và NLĐ tham gia hoạt động công đoàn.

Cụm thi đua LĐLĐ 6 tỉnh Bắc Trung Bộ tổng kết năm 2023

Lãnh đạo LĐLĐ 6 tỉnh Bắc Trung Bộ phát biểu tham luận tại Hội nghị.

Trong khuôn khổ Hội nghị, LĐLĐ tỉnh Quảng Bình chia sẻ về giải pháp nâng cao hiệu quả việc đối thoại, thương lượng tập thể, ký kết và tổ chức thực hiện TƯLĐTT trong các doanh nghiệp; LĐLĐ Hà Tĩnh trao đổi về giải pháp nâng cao hiệu quả việc đổi mới tổ chức các phong trào thi đua yêu nước gắn với Phong trào thi đua “Lao động giỏi, lao động sáng tạo”; LĐLĐ tỉnh Nghệ An trao đổi về các giải pháp nâng cao vai trò của tổ chức Công đoàn trong thực hiện Quy chế dân chủ ở cơ sở.

Lãnh đạo LĐLĐ các tỉnh Bắc Trung Bộ cũng phân tích những tồn tại, hạn chế và đề ra giải pháp để thực hiện hiệu quả các nhiệm vụ trong năm 2024.

Theo quy định luân phiên, năm 2024, LĐLĐ tỉnh Quảng Trị làm Cụm trưởng và LĐLĐ tỉnh Thừa Thiên Huế làm Cụm phó Cụm thi đua Bắc Trung Bộ. Hội nghị cũng đã bình xét, suy tôn LĐLĐ tỉnh Quảng Bình là đơn vị dẫn đầu Cụm thi đua LĐLĐ 6 tỉnh Bắc Trung Bộ và đề nghị tặng Cờ thi đua của Chính phủ.

Đồng chí Phạm Tiến Nam - Chủ tịch LĐLĐ tỉnh Quảng Bình, Trưởng Cụm thi đua 6 tỉnh Bắc Trung Bộ định hướng nhiệm vụ trọng tâm trong năn 2024.

Cụm thi đua LĐLĐ 6 tỉnh Bắc Trung Bộ tổng kết năm 2023

LĐLĐ 6 tỉnh Bắc Trung Bộ ký kết giao ước thi đua năm 2024.

Cụm thi đua LĐLĐ 6 tỉnh Bắc Trung Bộ tổng kết năm 2023Dịp này, Cụm thi đua LĐLĐ 6 tỉnh Bắc Trung Bộ cũng đã tặng quà cho các đồng chí Thường trực LĐLĐ các tỉnh nghỉ chế độ trong năm 2023.

Thực hiện: TRƯỜNG SƠN

Xem phiên bản di động