Top 10 game có thưởng khi tải về - game doi thuong

Công ty TNHH Kim Phát Việt Nam: Đảm bảo an toàn lao động cho công nhân cơ khí

Việc làm - tuyển dụng - Nguyễn Thủy

Quanh năm làm bạn với máy cưa, máy tiện, hàn xì... những phải đối mặt với muôn vàn hiểm nguy, thậm chí phải đánh đổi cả tính mạng của mình. Thế nhưng, những người công nhân cơ khí Công ty TNHH Kim Phát (KCN Nguyễn Đức Cảnh - TP Thái Bình) vẫn miệt mài ngày đêm làm việc và cống hiến vì sự phát triển của công ty.
Nổ bình oxy: Nỗi sợ của công nhân cơ khí Trao giải Hội thi Thợ giỏi trong công nhân lao động lần thứ 6 - 2019
2515 img 0452
Theo anh Tiện, càng cẩn thận, chi tiết trong từng khâu thì sản phẩm khi hoàn thành sẽ đúng kỹ thuật và hạn chế được những sai sót, rủi ro.

Trong thời gian vừa qua, liên tiếp những vụ tai nạn lao động xảy ra tại các xưởng cơ khí đã trở thành nỗi ám ảnh của công nhân. Chính vì vậy công tác cho công nhân cơ khí khi làm việc luôn được Công ty TNHH Kim Phát quan tâm. Không những vậy, đời sống của công nhân cũng được công ty thường xuyên quan tâm kịp thời.

Anh Nguyễn Xuân Tiện, 52 tuổi, ở Vũ Thư, Thái Bình, công nhân bộ phận kỹ thuật thuộc Công ty TNHH Kim Phát Việt Nam chia sẻ với chúng tôi về những nỗi nhọc nhằn, những nguy hiểm mà công nhân cơ khí phải đối mặt. Trong tiếng máy khoan, máy cắt réo rắt bên cạnh, anh vừa làm vừa tâm sự: “Trước đây, tôi làm ở xưởng cơ khí ngoài nhưng điều kiện đảm bảo an toàn cho công nhân làm việc không được coi trọng, nên tôi xin vào công ty để làm việc. Mặc dù, mới vào làm được 5 tháng nhưng tôi vẫn cảm thấy yên tâm hơn khi làm ở xưởng ngoài”.

Do đặc thù riêng của từng ngành nghề, đặc biệt là ngành Cơ khí, công nhân khi làm việc trong môi trường nguy hiểm, nếu không cẩn thận có thể ảnh hưởng đến sức khỏe và đôi khi là cả tính mạng của mình. Với công nhân cơ khí, việc đảm bảo an toàn lao động, trang phục bảo hộ lao động đầy đủ là hết sức cần thiết.

2507 img 0441
Trước kia anh Tiện làm ở xưởng cơ khí tư nhân, trang thiết bị, bảo hộ không đảm bảo nên anh quyết định về Công ty TNHH Kim Phát làm việc.

“Công việc này chúng tôi thường xuyên phải tiếp xúc với những tia hàn, những vụn sắt, nhôm... nên việc đảm bảo đầy đủ trang phục, thiết bị bảo hộ lao động như găng tay, kính mắt là rất cần. Những vật dụng đó luôn gắn liền với chúng tôi như khúc ruột của mình. Đi làm có quên gì thì quên chứ không được quên kính và găng tay… Nghề này lắm vất vả và cũng nguy hiểm không kém”, anh Tiện tâm sự.

2523 img 0473
Còn đối với anh Lê Đức Thiện, công nhân bộ phận hàn luôn chăm chút, kỹ càng trong từng khâu. Theo anh, làm hàn rất nguy hiểm, nếu sai sót có thể gây tổn thương tay, mắt. Vì vậy, khi làm việc phải trang bị đầy đủ găng tay, kính mắt, khẩu trang...

Môi trường làm việc, đồ bảo hộ khi làm việc của công nhân cơ khí luôn được Công ty TNHH Kim Phát Việt Nam thực hiện tốt. Bởi yếu tố môi trường là chất xúc tác cho việc gây ra những nguy hiểm, tai nạn lao động. Khi môi trường làm việc thiếu ánh sáng, nóng bức, độ ẩm vượt quá tiêu chuẩn sẽ gây ảnh hưởng đến người lao động khiến họ làm việc không tập trung và thoải mái. Hoặc sự ngổn ngang của máy móc cũng là nguyên nhân dẫn đến nguy hiểm và gây mất an toàn lao động.

Hiểu được những vất vả, khó khăn và hiểm nguy mà công nhân cơ khí phải đối mặt, Ban lãnh đạo Công ty TNHH Kim Phát Việt Nam luôn quan tâm, động viên kịp thời công nhân lao động. Theo anh Lê Đức Thiện, công nhân bộ phận hàn chia sẻ: “Công ty luôn đảm bảo đầy đủ tốt nhất về an toàn cho công nhân làm việc. Hơn nữa, chế độ về lương, thưởng, bảo hiểm y tế cho công nhân luôn được công ty quan tâm. Còn về an toàn lao động thì chúng tôi luôn được công ty quan tâm, nhắc nhở thường xuyên”.

2605 img 0540
Hiểu được những nỗi vất vả, sự hiểm nguy của nghề đối với công nhân, Công ty TNHH Kim Phát luôn chủ động chăm lo đời sống của công nhân lao động, trang bị đầy đủ thiết bị bảo hộ mỗi khi công nhân đến xưởng làm việc.

An toàn lao động trong sản xuất luôn được Công ty TNHH Kim Phát Việt Nam quan tâm hàng đầu. Nhờ đó, công ty có thể duy trì và đảm bảo các đơn hàng và hiệu quả công việc. Theo bà Nguyễn Thị Thuận – Chủ tịch Công đoàn Công ty TNHH Kim Phát Việt Nam: “Công ty và Ban Giám đốc luôn đặt vấn đề an toàn lao động của công nhân lên hàng đầu. Vấn đề an toàn lao động là vấn đề luôn được công ty chú trọng. Đặc biệt, với vai trò bảo vệ tiếng nói của người lao động, công đoàn công ty chúng tôi luôn tham mưu cho Ban Giám đốc để . Chúng tôi cũng xác định rằng, có đảm bảo được an toàn cho công nhân, chế độ cho công nhân thì họ mới yên tâm lao động và gắn bó với công ty”.

2556 img 0528
Đảm bảo an toàn trong sản xuất cơ khí, trang phục bảo hộ đúng, chuẩn là việc làm cần thiết tại mỗi công ty, doanh nghiệp về sản xuất cơ khí.
Công ty TNHH Kim Phát Việt Nam thuộc KCN Phúc Khánh - TP Thái Bình được thành lập năm 2012 và là công ty có 100% vốn nước ngoài. Các sản phẩm của công ty chủ yếu là cánh cửa, cửa chống trộm, chống bão, chân bàn ghế, gang sắt xuất khẩu sang thị trường Mỹ. Hiện tại công ty có hơn 150 công nhân. Trong đợt dịch bệnh Covid-19, công ty luôn đảm bảo việc làm cũng như chế độ lương, bảo hiểm cho công nhân lao động.
Cập nhật thông tin Covid-19 ngày 8/9: 6 ngày Việt Nam không có ca mắc mới ở cộng đồng Cập nhật thông tin Covid-19 ngày 8/9: 6 ngày Việt Nam không có ca mắc mới ở cộng đồng

Cập nhật thông tin Covid-19 lúc 7h sáng ngày 8/9, tổng số người nhiễm trên toàn cầu đã vượt con số 27,4 triệu, hơn 896 ...

Văn phòng VSIP Nghệ An: Không gian xanh tạo sự hứng khởi cho người lao động Văn phòng VSIP Nghệ An: Không gian xanh tạo sự hứng khởi cho người lao động

Là một trong những công trình xanh được xây dựng sớm nhất tại Nghệ An, tòa nhà văn phòng điều hành của Khu Liên hợp ...

Sách tham khảo “không bắt buộc” nhưng vẫn phải “bổ trợ” Sách tham khảo “không bắt buộc” nhưng vẫn phải “bổ trợ”

Cuối cùng thì gần 20 triệu học sinh đã đi học ngày đầu tiên của sau bao nhiêu trăn trở, ngổn ...

"Thất nghiệp rồi, về với mẹ thôi"

Thất nghiệp, mất việc là điều không ai muốn. Nhưng với nhiều bạn trẻ chưa vướng bận gia đình, mất việc với ...

In bài viết

Tin cùng chuyên mục

Việc làm - tuyển dụng -

Thông báo về việc triệu tập thí sinh đủ điều kiện, tiêu chuẩn dự thi Vòng 2, kỳ thi tuyển viên chức đợt 1 năm 2024 của Tạp chí Lao động và Công đoàn.

Nhịp cầu lao động -

Tạp chí Lao động và Công đoàn thông báo kết quả bài thi vòng 1 kỳ tuyển dụng viên chức đợt 1 năm 2024

Nhịp cầu lao động -

VPBank đang tuyển dụng số lượng lớn nhân viên thu hồi nợ hiện trường và chuyên viên quản lý nợ tại hiện trường với mức lương hấp dẫn lên đến 15 triệu đồng/tháng cùng nhiều chế độ phúc lợi đa dạng. Đây là cơ hội tuyệt vời dành cho các ứng viên tốt nghiệp Trung học phổ thông, có kỹ năng giao tiếp tốt và đam mê công việc trong lĩnh vực ngân hàng.

Việc làm - tuyển dụng -

Khoa Gây mê hồi sức, Bệnh viện Đa khoa Trung ương Quảng Nam (thôn Nam Sơn, xã Tam Hiệp, huyện Núi Thành) tuyển dụng nhân sự Điều dưỡng dụng cụ.

Việc làm - tuyển dụng -

Công ty TNHH hệ thống dây Sumi-Hanel, một liên doanh giữa Công ty cổ phần Hanel và tập đoàn Sumitomo (Nhật Bản), đang tuyển dụng 2.000 lao động phổ thông cho các vị trí sản xuất, lắp ráp và kiểm tra sản phẩm. Với quy mô gần 9.000 lao động và là công ty hàng đầu trong lĩnh vực sản xuất hệ thống dây dẫn điện cho ô tô, Sumi-Hanel cam kết đem đến môi trường làm việc an toàn và các chế độ phúc lợi hấp dẫn.

Việc làm - tuyển dụng -

Hội đồng Tuyển dụng viên chức Tạp chí Lao động và Công đoàn thông báo triệu tập thí sinh tham dự kỳ thi tuyển dụng viên chức đợt 1 năm 2024. (Danh sách kèm theo)

Lao động & Công đoàn media

Khi nào người lao động được đơn phương chấm dứt hợp đồng lao động mà không phải báo trước?

Tôi công nhân

Theo quy định, ngoài ngày nghỉ hưởng nguyên lương, người lao động còn được quyền nghỉ không lương. Tuy nhiên trên thực tế, rất ít lao động biết đến những thông tin liên quan đến loại quyền lợi này.

Talk Công đoàn

Đồng chí Bành Hải Ninh, Chủ tịch Công đoàn các KCN tỉnh Vĩnh Phúc chia sẻ những kinh nghiệm trong việc phát triển đoàn viên, thành lập công đoàn cơ sở.

Infographic

Trung tâm Dự báo Khí tượng Thủy văn Quốc gia dự báo thời tiết kỳ nghỉ lễ 2/9 trên cả nước (từ 31/8 - 3/9).
Bản tin công nhân

Bản tin công nhân ngày 29/5 gồm những tin chính: Trình Chính phủ tăng lương tối thiểu vùng 200.000 đồng – 280.000 đồng / tháng từ 1/7/2024; Điều chỉnh mức đóng BHXH sau cải cách tiền lương; Đề xuất miễn đóng bảo hiểm thất nghiệp sau 12 năm tham gia, chưa từng nhận; 14 phường ở TP Thủ Dầu Một có bếp ăn "0 đồng" cho lao động nghèo...

Video

Việc cô hoa hậu trả lời trong một chương trình rằng mình chưa từng đọc hết một cuốn sách mà chỉ tiếp thu kiến thức qua hình ảnh, âm thanh đã gây tranh cãi. Có người nhắc lại định kiến “chân dài não ngắn”, có người lại cho rằng cô thẳng thật.

Đọc thêm

Việc làm - tuyển dụng -

Trung tâm Dịch vụ việc làm Quảng Trị cho biết, trên địa bàn tỉnh hiện có 06 doanh nghiệp trong lĩnh vực may mặc có nhu cầu tuyển dụng số lượng lớn lao động phổ thông, với nhiều vị trí việc làm vào giữa tháng 8/2024.

Việc làm - tuyển dụng -

Công ty CP Dệt may Huế - chi nhánh Quảng Bình tại Khu Công nghiệp Cam Liên (huyện Lệ Thủy, tỉnh Quảng Bình) vừa có thông báo tuyển dụng hàng trăm lao động phổ thông với nhiều vị trí việc làm trong lĩnh vực may mặc.

Việc làm - tuyển dụng -

Để đảm bảo nguồn nhân lực phục vụ sản xuất kinh doanh, Công ty TNHH MTV Dịch vụ mặt đất (DVMĐ) sân bay Việt Nam – Chi nhánh Nội Bài (VIAGS NBA) thông báo tuyển dụng lao động năm 2024 với 02 vị trí: nhân viên lái vận hành trang thiết bị và nhân viên phục vụ hành khách các chuyến bay.

Việc làm - tuyển dụng -

Eurowindow tuyển dụng nhiều công nhân sản xuất các sản phẩm cửa nhôm tại xưởng sản xuất ở Nhà máy KCN Quang Minh, Hà Nội với chế độ lương, thưởng hấp dẫn.

Nhịp cầu lao động -

Cửa hàng tiện ích WinMart+ (thuộc Công ty Cổ phần Dịch vụ Thương mại Tổng hợp WinCommerce - thành viên thuộc Tập đoàn Masan) có nhu cầu tuyển dụng 200 nhân viên các vị trí, làm việc tại Hà Nội.

Việc làm - tuyển dụng -

Công ty CP Nhựa cao cấp Hàng không – APLACO (Long Biên, Hà Nội) cần tuyển dụng gần 100 công nhân sản xuất với các chế độ lương, thưởng, phúc lợi… hấp dẫn.

Việc làm - tuyển dụng -

Tổng nhu cầu tuyển dụng của siêu thị Aeon Xuân Thuỷ (Hà Nội) sắp khai trương là 400 nhân sự, trong đó có 100 nhân sự làm partime (bán thời gian).

Việc làm - tuyển dụng -

Tập đoàn Sen Tài Thu đang tuyển hàng chục kỹ thuật viên spa làm việc ở quận Cầu Giấy, Ba Đình (Hà Nội). Yêu cầu độ tuổi từ 20-35, không gặp tình trạng bệnh lý về da mặt và tay. Thu nhập từ 10-15triệu/tháng.

Việc làm - tuyển dụng -

Nhà máy nước Zila Water thuộc Công ty Cổ phần Tập đoàn Zila Việt Nam (xã Liên Bạt, huyện Ứng Hoà, Hà Nội), tuyển dụng hàng chục nhân viên thị trường, nhà phân phối và đại lý.

Việc làm - tuyển dụng -

Để đáp ứng nhu cầu quản trị và sản xuất kinh doanh trong giai đoạn mới, THACO tuyển dụng 14.746 nhân sự, nâng tổng số nhân sự lên con số 65.520 vào cuối năm nay. Theo đó, số lượng tuyển mới tập trung nhiều vào lĩnh vực nông nghiệp, tiếp đến là cơ khí chế tạo và thương mại dịch vụ.