Top 10 game có thưởng khi tải về - game doi thuong

Công nhân vệ sinh gồng mình làm việc giữa cái nắng thiêu đốt

Đời sống - TRẦN LƯU

Dù phải đối mặt với nhiều khó khăn, vất vả nhưng họ luôn cảm thấy tự hào bởi công việc mình làm đã góp phần làm cho môi trường thành phố thêm sạch đẹp...
Kinh nghiệm khi đi du lịch mùa nắng nóng

Sau cơn mưa hiếm hoi vào ngày 26/4, những ngày qua, thời tiết ở Cần Thơ vẫn liên tục nắng nóng gay gắt trên diện rộng. Nền nhiệt tăng cao, có thời điểm nhiệt độ ngoài trời lên tới 40 độ C. Người dân ra đường ai cũng kín mít khẩu trang, áo khoác, mũ nón, găng tay,…

Giữa cái nắng như thiêu đốt, các công nhân thuộc Công ty CP Đô thị Cần Thơ vẫn làm việc cật lực. Chị Phan Thị Ngọc Nguyên (35 tuổi, công nhân Đội Môi trường Ninh Kiều – Cái Răng) cho biết: Công việc thu gom rác thải và quét dọn đường phố được chia làm 2 ca mỗi ngày. Ca đêm bắt đầu từ 10 giờ đêm đến 6 giờ sáng hôm sau, còn ca ngày từ 8 giờ sáng đến 2 giờ chiều.

Công nhân vệ sinh gồng mình làm việc giữa cái nắng thiêu đốt
Chị Nguyên cần mẫn quét đường giữa trời nắng nóng. Ảnh: Tr.L.

Chị Nguyên làm công việc này đã hơn 5 năm, nhưng chưa bao giờ gặp cảnh thời tiết cực đoan như năm nay. “Tôi làm công nhân đô thị đã quá quen với cảnh nắng nóng hay mưa gió nhưng nắng nóng như năm nay thì mới gặp lần đầu. Mỗi lần đi làm, ngoài bộ đồng phục của công ty, tôi phải trang bị thêm nón, găng tay, rồi dùng cả một chiếc khăn quấn lên đầu. Nói chung là dùng tất cả những thứ có thể để chống nắng. Dù vậy, vẫn cảm nhận được cái nóng rát da. Có hôm vừa ra đường chưa được 5 phút là mình mẩy ướt đẫm mồ hôi, mệt lả vì say nắng”, chị Nguyên nói.

Công nhân vệ sinh gồng mình làm việc giữa cái nắng thiêu đốt
Giữa thời tiết khắc nghiệt, công nhân vệ sinh vẫn âm thầm làm sạch đẹp đường phố. Ảnh: Tr.L.

Ghi nhận trong ngày 1/5, ngay từ sáng sớm nhiệt độ ngoài trời đã tăng lên rất cao, đến 12 giờ trưa nhiệt độ như đạt “đỉnh”. Chị Nguyên ví von: “Tui đẩy xe đi thu gom rác mà có cảm giác như vỏ xe muốn nổ vì nhiệt độ mặt đường quá nóng”.

Làm công nhân quét đường vốn dĩ đã vất vả, nay gặp cảnh thời tiết khắc nghiệt lại còn vất vả hơn. “Mấy bữa nay, dù đã trang bị đủ quần áo “bảo hộ”, nhưng vẫn cảm nhận cái nắng xuyên qua từng lớp áo, như muốn cháy da, cháy thịt. Nhiều hôm đang làm phải ngồi bệt xuống đường vì hoa mắt, chóng mặt".

Còn chị Hoàng Thị Nga (49 tuổi, cũng ở Đội Môi trường Ninh Kiều – Cái Răng) tâm sự: “Thời tiết này chẳng ai muốn ra đường, chỉ muốn ở trong nhà để tránh nóng nhưng vì cuộc sống mình phải cố gắng mưu sinh”.

Công nhân vệ sinh gồng mình làm việc giữa cái nắng thiêu đốt
Chị Nguyên chia sẻ về công việc làm sạch đẹp đường phố. Ảnh: Tr.L.

Theo chị Nga, đợt lễ 30/4 - 1/5 năm nay được nghỉ kéo dài tới 5 ngày nên đa số người dân ở trung tâm TP. Cần Thơ đều về quê, nhiều hàng quán cũng đóng cửa nên lượng rác sinh hoạt không tăng đột biến, nhờ vậy mà công nhân đỡ vất vả. Hiện nay, công nhân làm việc theo hình thức “khoán việc”, tức là họ có thể tranh thủ thời điểm thuận lợi để làm xong công việc rồi về nhà, chứ không cần đợi hết khung giờ theo ca.

Tuy nhiên, với công việc quét đường, dù đã quét xong, nhưng công nhân vẫn phải quay lại kiểm tra nhiều lần, nếu có rác họ vẫn phải tiếp tục công việc quét dọn của mình.

“Dù phải đối mặt với nhiều khó khăn, nhưng anh chị em chúng tôi luôn cảm thấy tự hào bởi công việc mình làm đã góp phần làm cho môi trường thành phố thêm sạch đẹp”, chị Nga chia sẻ.

Công nhân vệ sinh gồng mình làm việc giữa cái nắng thiêu đốt
Phút thư giãn của những công nhân vệ sinh môi trường Cần Thơ. Ảnh: Tr.L.

Cũng theo chị Nga, dù mùa nắng hay mùa mưa thì công việc của chị đều có những thuận lợi và khó khăn khác nhau. Mùa nắng thì dễ quét rác, nhưng phải gồng mình dưới cái nắng cháy da, ảnh hưởng lớn sức khỏe. Còn trời mưa thì trời mát, nhưng rác rất khó quét vì ướt, đó là chưa kể những lúc giông gió cuốn bay các bảng hiệu trên đường hoặc làm gãy đổ những cây xanh, rất nguy hiểm.

Ông Nguyễn Phúc Như - Phó Giám đốc, Chủ tịch CĐCS Công ty Cổ phần Đô thị Cần Thơ cho biết, những ngày qua liên tục nắng nóng nhưng các công nhân vẫn làm việc bình thường theo ca và chia thành từng tổ. Họ phải làm từ rất sớm để hoàn thành công việc thu gom lúc 4 giờ chiều, tránh gây ùn tắc giao thông trong giờ tan tầm. Những công nhân thường làm việc trong khoảng thời gian nhiệt độ ngoài trời đạt tới mức cao và phải trang bị khăn, mũ và áo dầy để giữ nhiệt độ cho cơ thể.

Không quản nắng mưa, sớm tối, những công nhân trực tiếp làm công việc thu gom rác thải vẫn ngày ngày cần mẫn quét dọn vệ sinh, làm sạch mọi nẻo đường, góc phố... Vì mưu sinh, vì tinh thần trách nhiệm và lòng yêu nghề mà nhiều người đã gắn bó với công việc này hàng chục, thậm chí hai, ba chục năm. Họ được ví như những con ong chăm chỉ đang hằng ngày làm đẹp cho đời bằng việc làm thật ý nghĩa.

Công nhân vệ sinh gồng mình làm việc giữa cái nắng thiêu đốt
Chăm lo sức khỏe người lao động làm việc dưới nắng nóng Chăm lo sức khỏe người lao động làm việc dưới nắng nóng

Nhằm bảo vệ sức khỏe nhân viên, người lao động thường xuyên làm việc trong môi trường nắng nóng, Công ty TNHH Xử lý chất ...

EVNGENCO3: Nhiệt điện huy động cao trong giai đoạn nắng nóng EVNGENCO3: Nhiệt điện huy động cao trong giai đoạn nắng nóng

Theo số liệu công bố dành cho nhà đầu tư, sản lượng điện 4 tháng đầu năm 2023 của EVNGENCO3 (PGV) đạt 35% kế hoạch, ...

Miền Bắc nắng nóng, doanh thu Nhiệt điện Quảng Ninh tăng mạnh nhưng lợi nhuận lại giảm Miền Bắc nắng nóng, doanh thu Nhiệt điện Quảng Ninh tăng mạnh nhưng lợi nhuận lại giảm

CTCP Nhiệt điện Quảng Ninh (QTP sàn upcom) công bố Báo cáo tài chính quý 2/2023 (chưa kiểm toán).

In bài viết

Tin cùng chuyên mục

Đời sống -

Giữa cơn bão số 3, những công nhân thoát nước vẫn túc trực tại các điểm trạm, đảm bảo khơi thông nước, tránh ngập úng trên các tuyến đường Thủ đô.

Đời sống -

Trung tâm Dự báo Khí tượng thủy văn Quốc gia vừa phát đi thông báo khẩn về cơn bão số 3 đang đổ bộ vào đất liền. Người lao động và người dân đặc biệt lưu ý, nếu thấy đột nhiên lặng gió không nên ra ngoài ngay lúc này.

Người lao động -

Những ảnh hưởng đầu tiên của “siêu bão” Yagi (bão số 3) đã gây mưa lớn cục bộ tại nhiều tỉnh phía Bắc. Để phòng ngừa tình huống phải trú ẩn trong nhà nhiều ngày, người lao động tại Hà Nội và các vùng lân cận đã vội vã đến các siêu thị, chợ dân sinh để tích trữ lương thực, thực phẩm cần thiết.

Đời sống -

Theo cơ quan khí tượng, cơn bão số 3 đang mạnh lên rất nhanh và vẫn còn tăng cấp trong hôm nay. Theo bản đồ dự báo đường đi của cơn bão, trong ngày 7/9, bão số 3 sẽ đổ bộ khu vực Nam Định - Thái Bình với cấp độ khoảng cấp 13, giật cấp 16.

Đời sống -

Theo dự báo, “siêu bão” Yagi có cường độ mạnh nên người dân cần có biện pháp bảo vệ nhà cửa để đảm bảo an toàn về người và tài sản. Dưới đây là những cách gia cố nhà cửa để đảm bảo an toàn trước bão.

Đời sống -

Để chủ động công tác triển khai, ứng phó với bão số 3 đang tiến vào đất liền, Văn phòng Ban Chỉ huy PCTT & TKCN tỉnh Thừa Thiên Huế đã có công văn gửi các cơ quan, địa phương, doanh nghiệp. Trong đó, chú trọng bảo vệ an toàn tuyệt đối cho công nhân, cán bộ nhân viên, người lao động.

Talk Công đoàn

Đồng chí Phạm Thanh Bình, Chủ tịch Công đoàn Y tế Việt Nam chia sẻ về hiệu quả của những chương trình phúc lợi dành cho đội ngũ y bác sĩ, người lao động trong ngành.

Tôi công nhân

Nếu người lao động phải ngừng việc do siêu bão Yagi thì vẫn sẽ được công ty trả lương, trong đó tiền lương ngừng việc sẽ do các bên thỏa thuận nhưng phải bảo đảm tiền lương ngừng việc trong 14 ngày đầu không được thấp hơn mức lương tối thiểu.

Talk Công đoàn

Talk Công đoàn, 20 giờ, ngày 07/9/2024 là cuộc trò chuyện với đồng chí Phạm Thanh Bình, Chủ tịch Công đoàn Y tế Việt Nam về hiệu quả của những chương trình phúc lợi dành cho đội ngũ y bác sĩ, người lao động trong ngành.

An toàn, vệ sinh lao động

Bão Yagi đổ bộ, người dân, hộ gia đình, cũng như các cơ quan, đơn vị, doanh nghiệp cần cẩn trọng, chủ động phòng ngừa cháy, nổ trong mọi thời điểm.
Bản tin công nhân

Bản tin công nhân ngày 29/5 gồm những tin chính: Trình Chính phủ tăng lương tối thiểu vùng 200.000 đồng – 280.000 đồng / tháng từ 1/7/2024; Điều chỉnh mức đóng BHXH sau cải cách tiền lương; Đề xuất miễn đóng bảo hiểm thất nghiệp sau 12 năm tham gia, chưa từng nhận; 14 phường ở TP Thủ Dầu Một có bếp ăn "0 đồng" cho lao động nghèo...

Video

Siêu bão Yagi được đánh giá là mạnh chưa từng có trên đất liền Việt Nam. Người dân có nhiều lo âu nhưng cũng không ít nghĩa cử đẹp làm ấm lòng ngày giông bão.

Đọc thêm

Người lao động -

Dù vừa mới bắt đầu sự nghiệp cầm phấn, hay đã gắn bó với nghề giáo qua nhiều thập kỷ, khai giảng năm nào cũng để lại trong mỗi thầy, cô những xúc cảm đặc biệt.

Đời sống -

"Siêu bão" Yagi sắp tiến vào Việt Nam được dự đoán có cường độ lớn nhất trong 10 năm trở lại đây.

Đời sống -

Điểm trường 179 - Trường Tiểu học Liêng Srônh, huyện Đam Rông (tỉnh Lâm Đồng) cách trường chính gần 60 cây số, nằm khép mình bên những cánh rừng già. Nơi đây những giáo viên vẫn kiên trì bám bản làng, “gieo" con chữ, thắp lên niềm tin mới giữa rừng xanh.

Người lao động -

Trước đề xuất bổ sung ngày nghỉ lễ Quốc khánh đến hết 5/9, hoặc nghỉ thêm ngày 5/9 để người lao động có thể đưa con đến trường khai giảng, nhiều luồng ý kiến trái chiều đã được đưa ra.

Đời sống -

Với AHLĐ, NGND, GS.TS Võ Tòng Xuân, Ngày Quốc khánh (2/9) có dấu ấn đặc biệt. Bởi ngày này vào năm 1980, ông đã lội ngược dòng từ “vực sâu” vươn lên “đỉnh cao”…

Người lao động -

Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) tỉnh Cao Bằng nhanh chóng xây dựng, hoàn thiện đề án xây mới, sửa nhà công vụ cho đoàn viên trên địa bàn; bên cạnh đó, Tập đoàn Than – Khoáng sản Việt Nam đã hỗ trợ 3 tỷ đồng xây nhà công vụ cho giáo viên, hiện các công trình đã sắp hoàn thành, đưa vào sử dụng.

Đời sống -

Theo lịch nghỉ lễ năm 2024, cán bộ, công chức, viên chức, và người lao động sẽ được nghỉ lễ Quốc khánh từ ngày 31/8 đến hết ngày 3/9.

Người lao động -

8 cặp đôi trong lễ cưới tập thể đầu tiên dành cho công nhân lao động có hoàn cảnh khó khăn ở Cần Thơ vừa được tổ chức khiến nhiều người xúc động. Ở đấy người ta chứng kiến có cả cặp đôi mà chủ rể lẫn cô dâu đã ở tuổi nghỉ hưu nhưng lần đầu tiên làm đám cưới...

Đời sống -

Trong 54 đảng viên hiện nay thì có tới 36 đảng viên (chiếm gần 67%) là công nhân trực tiếp sản xuất, lao động tại các đội vệ sinh, đội cây xanh, lái xe... Đó cũng là thành tích nổi bật của công tác phát triển Đảng ở Công ty CP Môi trường đô thị tỉnh Kon Tum.

Đời sống -

Xin chào tất cả mọi người, tôi là Trần Thanh Sang, nhân viên kinh doanh Khách hàng doanh nghiệp tại MobiFone tỉnh Tiền Giang. Có thể câu chuyện tôi kể về cuộc đời mình nó không có nhiều cảm xúc với các bạn, nhưng đó là những gì rất thật tôi đã trải qua: Chính “vòng tay Công đoàn” Công ty MobiFone KV9 đã cho tôi cuộc đời thứ hai!