Top 10 game có thưởng khi tải về - game doi thuong

Công nhân lo lắng khi đi làm giữa thời điểm bùng dịch Covid-19

Đời sống - Nguyễn Nga

TP HCM xuất hiện các ca nhiễm là công nhân lao động khiến nhiều người tỏ ra lo lắng khi đi làm giữa thời điểm dịch bùng phát như hiện nay.
Vụ nợ lương công nhân vệ sinh môi trường: Giám đốc đổ lỗi cho cổ đông Người lao động bị cách ly do dịch Covid-19 có được trả lương? Lãnh đạo TP HCM kiểm tra công tác phòng dịch tại Công ty PouYuen
Công nhân lo lắng khi đi làm giữa thời điểm bùng dịch Covid-19
Công nhân ở trong phòng trọ để đảm bảo an toàn phòng dịch. Ảnh chụp tại phường Tăng Nhơn Phú, TP Thủ Đức

Tại TP HCM phát hiện 5 ca nhiễm Covid-19 ở KCN Vĩnh Lộc, Tân Bình, Tây Bắc Củ Chi; Khu chế xuất Tân Thuận; Cụm công nghiệp Phong Phú. Ngoài ra, có 1 ca nhiễm tại Công ty TNHH PouYuen Việt Nam; 3 ca nhiễm tại Công ty TNHH Việt Nam Samho.

Hàng trăm công nhân khác hiện đang là F1, F2. Nguy cơ dịch bệnh “tấn công” vào KCN vẫn luôn tiềm ẩn.

Tại thời điểm này, hầu hết người lao động không tránh khỏi lo lắng.

Anh Dương Văn Linh (làm việc tại Khu công nghệ cao TP Thủ Đức) cho biết những ngày qua anh và vợ luôn theo dõi thông tin các ca nhiễm trên địa bàn TP HCM và cả nước, đặc biệt là những ca nhiễm mới liên quan đến công nhân.

Anh Linh quê ở Kiên Giang, lên thành phố làm việc cũng nhiều năm nay, trải qua 2 năm dịch bệnh, đây là lần anh lo lắng nhất. Vì tình hình dịch bệnh căng thẳng nên ở công ty siết chặt mọi biện pháp phòng dịch. Công nhân, lao động, bảo vệ, quản lý ai cũng phải tuân thủ 5K theo khuyến cáo của Bộ Y tế.

Công nhân lo lắng khi đi làm giữa thời điểm bùng dịch Covid-19
Anh Linh chuẩn bị bữa ăn chiều tại phòng trọ.

“Mấy ngày nay đọc thông tin trên báo có ca nhiễm là công nhân, hai vợ chồng tôi lo lắng vì đều đi làm tại công ty cả. Ngày nào khi ra khỏi phòng chúng tôi cũng trang bị đầy đủ khẩu trang và nước rửa tay khô cho vào túi nhỏ. Đây là khẩu trang được công ty phát cho công nhân theo tuần, mỗi tuần 5 chiếc. Tại công ty thì được kiểm tra thân nhiệt, giữ khoảng cách 2 mét. Mọi người được khuyến cáo không nói chuyện, không tụ tập 10 người để đảm bảo an toàn. Đến bữa ăn cũng chia làm nhiều ca, như bộ phận tôi làm việc được mang cơm về phòng để tránh tiếp xúc nhiều”, anh Linh nói.

Anh Linh cho biết hai vợ chồng làm cùng công ty nên nỗi lo lắng cũng giảm đi nhiều vì nắm bắt được hoạt động và lịch trình của nhau. Hai vợ chồng anh luôn nhắc nhau các biện pháp an toàn, không hoang mang.

Chủ trọ cũng tuyên truyền phòng dịch tới các thành viên trong xóm.

“Dù lo lắng nhưng chúng tôi vẫn phải đi làm để có tiền trang trải cuộc sống. Chúng tôi cố gắng tuân thủ các quy định phòng dịch để đảm bảo an toàn ”, anh Linh cho hay.

Công nhân lo lắng khi đi làm giữa thời điểm bùng dịch Covid-19
Các cháu nhỏ nghỉ học, quanh quẩn ở phòng trọ

Chị Nguyễn Thị Thanh (công nhân may tại Khu chế xuất Linh Trung 1, TP Thủ Đức) cho biết, thời gian này nhàn hơn năm ngoái rất nhiều vì không phải tăng ca. Tình trạng này diễn ra nhiều tháng nay.

Chị Thanh cho hay, dịch bệnh tăng nhanh, nhiều ca bệnh là công nhân khiến cho chị và nhiều người lao động lo lắng.

“Sáng nào thức dậy tôi cũng cầu mong bình an cho mọi người rồi mới đi làm. Công nhân cực lắm, lương ít, muốn có tiền phải tăng ca, rồi bao nhiêu khoản phải lo. Nhưng 2 năm nay dịch bệnh, chúng tôi không tăng ca, tiền cũng giảm đi đáng kể. Để bảo vệ mình chúng tôi luôn đeo khẩu trang, tuân thủ các biện pháp phòng dịch hiện nay”, chị Thanh tâm sự.

Công nhân lo lắng khi đi làm giữa thời điểm bùng dịch Covid-19
Công nhân được xét nghiệm Covid-19

Doanh nghiệp, công đoàn cũng kích hoạt các biện pháp phòng, chống dịch, đảm bảo an toàn cho công nhân.

Ông Lưu Kim Hồng, Chủ tịch Công đoàn Công ty TNHH Nidec Việt Nam, Khu công nghệ cao TP Thủ Đức cho biết, từ sau khi dịch Covid-19 tái bùng phát, các biện pháp phòng, chống dịch được công ty áp dụng hằng ngày như đo thân nhiệt, đeo khẩu trang, rửa tay sát khuẩn. Đặc biệt, khách hàng và nhà cung cấp đến làm việc tại công ty phải đo thân nhiệt, đeo khẩu trang, rửa tay sát khuẩn, cung cấp thông tin lịch trình di chuyển. Trường hợp nào có thân nhiệt cao từ 37,5 độ C trở lên sẽ không được vào công ty.

“Để đảm bảo an toàn trong đợt dịch lần thứ tư, Ban giám đốc và Công đoàn công ty cũng yêu cầu các trưởng bộ phận nắm chắc nơi ở, tình hình công nhân lao động. Việc này nhằm mục đích phòng ngừa, trong trường hợp khu vực người lao động sinh sống có dịch xảy ra hoặc bị phong tỏa thì chúng tôi sẽ yêu cầu họ cách ly ngay để tránh lây lan trong công ty và cộng đồng", ông Hồng nói.

Công nhân lo lắng khi đi làm giữa thời điểm bùng dịch Covid-19
Công nhân ra vào công ty cần được đo thân nhiệt và đeo khẩu trang tại Công ty Nidec Việt Nam
Hỗ trợ lao động khó khăn tại các Tổ công nhân tự quản Hỗ trợ lao động khó khăn tại các Tổ công nhân tự quản

Chiều 11/6, LĐLĐ thành phố Đà Nẵng phối hợp với LĐLĐ quận Cẩm Lệ tổ chức trao quà cho lao động khó khăn do ảnh ...

Vụ nợ lương công nhân vệ sinh môi trường: Giám đốc đổ lỗi cho cổ đông Vụ nợ lương công nhân vệ sinh môi trường: Giám đốc đổ lỗi cho cổ đông

Mới đây, trong văn bản trả lời UBND quận Hà Đông và các cơ quan liên quan, Giám đốc Công ty CP Tập đoàn Nam ...

1 tháng sau lời kêu gọi từ Liên đoàn Lao động tỉnh Bắc Ninh 1 tháng sau lời kêu gọi từ Liên đoàn Lao động tỉnh Bắc Ninh

Sau 1 tháng kêu gọi các mạnh thường quân, các doanh nghiệp, tổ chức, cá nhân trong và ngoài tỉnh hỗ trợ công nhân trong ...

In bài viết

Tin cùng chuyên mục

Đời sống -

Để chủ động công tác triển khai, ứng phó với bão số 3 đang tiến vào đất liền, Văn phòng Ban Chỉ huy PCTT & TKCN tỉnh Thừa Thiên Huế đã có công văn gửi các cơ quan, địa phương, doanh nghiệp. Trong đó, chú trọng bảo vệ an toàn tuyệt đối cho công nhân, cán bộ nhân viên, người lao động.

Người lao động -

Dù vừa mới bắt đầu sự nghiệp cầm phấn, hay đã gắn bó với nghề giáo qua nhiều thập kỷ, khai giảng năm nào cũng để lại trong mỗi thầy, cô những xúc cảm đặc biệt.

Đời sống -

"Siêu bão" Yagi sắp tiến vào Việt Nam được dự đoán có cường độ lớn nhất trong 10 năm trở lại đây.

Đời sống -

Điểm trường 179 - Trường Tiểu học Liêng Srônh, huyện Đam Rông (tỉnh Lâm Đồng) cách trường chính gần 60 cây số, nằm khép mình bên những cánh rừng già. Nơi đây những giáo viên vẫn kiên trì bám bản làng, “gieo" con chữ, thắp lên niềm tin mới giữa rừng xanh.

Người lao động -

Trước đề xuất bổ sung ngày nghỉ lễ Quốc khánh đến hết 5/9, hoặc nghỉ thêm ngày 5/9 để người lao động có thể đưa con đến trường khai giảng, nhiều luồng ý kiến trái chiều đã được đưa ra.

Đời sống -

Với AHLĐ, NGND, GS.TS Võ Tòng Xuân, Ngày Quốc khánh (2/9) có dấu ấn đặc biệt. Bởi ngày này vào năm 1980, ông đã lội ngược dòng từ “vực sâu” vươn lên “đỉnh cao”…

Tôi công nhân

Trung tâm Dự báo khí tượng thủy văn quốc gia cho biết bão số 3 là một trong những cơn bão mạnh nhất năm 2024 hoạt động trên Biển Đông. Để giảm thiểu thiệt hại do bão, lũ, lụt gây ra, người dân lao động cần ghi nhớ để an toàn cho người thân và bảo vệ sức khỏe của các thành viên trong gia đình, cộng đồng khi bão về.

Tôi công nhân

Theo quy định, ngoài ngày nghỉ hưởng nguyên lương, người lao động còn được quyền nghỉ không lương. Tuy nhiên trên thực tế, rất ít lao động biết đến những thông tin liên quan đến loại quyền lợi này.

Talk Công đoàn

Đồng chí Bành Hải Ninh, Chủ tịch Công đoàn các KCN tỉnh Vĩnh Phúc chia sẻ những kinh nghiệm trong việc phát triển đoàn viên, thành lập công đoàn cơ sở.

Infographic

Trung tâm Dự báo Khí tượng Thủy văn Quốc gia dự báo thời tiết kỳ nghỉ lễ 2/9 trên cả nước (từ 31/8 - 3/9).
Bản tin công nhân

Bản tin công nhân ngày 29/5 gồm những tin chính: Trình Chính phủ tăng lương tối thiểu vùng 200.000 đồng – 280.000 đồng / tháng từ 1/7/2024; Điều chỉnh mức đóng BHXH sau cải cách tiền lương; Đề xuất miễn đóng bảo hiểm thất nghiệp sau 12 năm tham gia, chưa từng nhận; 14 phường ở TP Thủ Dầu Một có bếp ăn "0 đồng" cho lao động nghèo...

Video

Phát biểu của Bộ trưởng bị bịa đặt theo ý xấu, câu nói bị cắt cúp của Hoa hậu thành cơn bão công kích trên mạng, chia sẻ chưa chuẩn mực trong nhóm nhỏ của học sinh 17 tuổi nhận vùi dập không thương tiếc…

Đọc thêm

Người lao động -

Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) tỉnh Cao Bằng nhanh chóng xây dựng, hoàn thiện đề án xây mới, sửa nhà công vụ cho đoàn viên trên địa bàn; bên cạnh đó, Tập đoàn Than – Khoáng sản Việt Nam đã hỗ trợ 3 tỷ đồng xây nhà công vụ cho giáo viên, hiện các công trình đã sắp hoàn thành, đưa vào sử dụng.

Đời sống -

Theo lịch nghỉ lễ năm 2024, cán bộ, công chức, viên chức, và người lao động sẽ được nghỉ lễ Quốc khánh từ ngày 31/8 đến hết ngày 3/9.

Người lao động -

8 cặp đôi trong lễ cưới tập thể đầu tiên dành cho công nhân lao động có hoàn cảnh khó khăn ở Cần Thơ vừa được tổ chức khiến nhiều người xúc động. Ở đấy người ta chứng kiến có cả cặp đôi mà chủ rể lẫn cô dâu đã ở tuổi nghỉ hưu nhưng lần đầu tiên làm đám cưới...

Đời sống -

Trong 54 đảng viên hiện nay thì có tới 36 đảng viên (chiếm gần 67%) là công nhân trực tiếp sản xuất, lao động tại các đội vệ sinh, đội cây xanh, lái xe... Đó cũng là thành tích nổi bật của công tác phát triển Đảng ở Công ty CP Môi trường đô thị tỉnh Kon Tum.

Đời sống -

Xin chào tất cả mọi người, tôi là Trần Thanh Sang, nhân viên kinh doanh Khách hàng doanh nghiệp tại MobiFone tỉnh Tiền Giang. Có thể câu chuyện tôi kể về cuộc đời mình nó không có nhiều cảm xúc với các bạn, nhưng đó là những gì rất thật tôi đã trải qua: Chính “vòng tay Công đoàn” Công ty MobiFone KV9 đã cho tôi cuộc đời thứ hai!

Đời sống -

Là một giáo viên dạy tiếng Anh có thâm niên công tác hơn 21 năm tại Trường Tiểu học Đại Thành (thuộc xã Lộc An, huyện Phú Lộc, tỉnh Thừa Thiên Huế) cô giáo Hoàng Thị Mai Hương là một trong 36 cá nhân tiêu biểu được biểu dương về đẩy mạnh học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh năm 2024.

Đời thợ -

Hai con người một thầy một trò, một thủ trưởng một nhân viên hàng chục năm qua đã tận hiến cho cộng đồng, bảo vệ chăm lo cho sức khỏe từ đứa trẻ đến người già. Họ là nguồn “tư liệu nhân văn sống” dệt nên những câu chuyện đời thường mà có khi rất phi thường ở vùng đất xa nhất, khó khăn bậc nhất ở huyện Đakrông, tỉnh Quảng Trị: A Vao!

Đời sống -

Có thể thấy một thực trạng đáng buồn ở các khu công nghiệp hiện nay là việc thiếu thiết chế văn hóa, hoặc có thiết chế văn hóa nhưng công nhân còn thờ ơ. Điều này vừa lãng phí, vừa nguy hại khi công nhân không được thụ hưởng thiết chế văn hóa. Chung quanh vấn đề này, phóng viên Tạp chí Lao động và Công đoàn đã có cuộc phỏng vấn PGS.TS Bùi Hoài Sơn, Ủy viên Thường trực Ủy ban Văn hóa – Giáo dục của Quốc hội.

Đời sống -

Một trong những vấn đề nổi bật đối với công nhân khu công nghiệp ở Hà Nội là tiền lương thấp, chưa đủ trang trải các chi phí sinh hoạt trong cuộc sống và phải làm thêm giờ để đù đắp chi phí sinh hoạt. Ngoài thời gian lao động sản xuất trở về phòng trọ cũng cô quạnh không có nhiều phương tiện để giải trí, đi ra ngoài tham gia các dịch vụ giải trí thì chi phí lại đắt đỏ không phù hợp với đồng lương của công nhân.

Đời sống -

Những năm qua, mặc dù các cấp chính quyền ở Hà Nội đã ưu tiên quỹ đất xây dựng nhà ở và các thiết chế văn hóa tại các khu công nghiệp, khu chế xuất nhưng đời sống văn hóa tinh thần của công nhân nơi đây vẫn khá nghèo nàn. Loạt bài dưới đây được nhóm phóng viên Tạp chí Lao động và Công đoàn thực hiện nhằm nêu lên nguyên nhân của thực trạng trên và tìm giải pháp để giai cấp công nhân thực sự “tiêu biểu cho tinh hoa văn hóa của dân tộc” như Đảng ta từng khẳng định.