Top 10 game có thưởng khi tải về - game doi thuong

e magazine
28/09/2020 20:05
Công nhân Công ty Namyang đồng ý chấm dứt hợp đồng lao động

28/09/2020 20:05

Tính đến ngày 28/9/2020, hơn 1.000 công nhân Công ty TNHH Namyang International Việt Nam (Công ty Namyang) đã đồng ý thôi việc sau hai cuộc đối thoại với Ban Giám đốc Công ty. Đây là nỗ lực rất lớn từ LĐLĐ Đồng Nai, Công đoàn Khu công nghiệp Biên Hòa cùng Ban Giám đốc Công ty Namyang để hỗ trợ người lao động khi thôi việc.

Công nhân NAMYANG đồng ý thôi việc

Tính đến ngày 28/9/2020, hơn 1.000 công nhân (Công ty Namyang) đã đồng ý thôi việc sau hai cuộc đối thoại với Ban Giám đốc Công ty. Đây là nỗ lực rất lớn từ LĐLĐ Đồng Nai, Công đoàn Khu công nghiệp Biên Hòa cùng Ban Giám đốc Công ty Namyang để hỗ trợ người lao động khi thôi việc.

Công nhân Công ty Namyang đồng ý chấm dứt hợp đồng lao động

hơn 1.000 công nhân namyang đồng ý thôi việc

Cụ thể, ngày 19/9/2020, công nhân Công ty Namyang (Khu công nghiệp Amata, TP. Biên Hoà, Đồng Nai) nhận được thông báo của Ban Giám đốc Công ty về việc hoãn hợp đồng lao động. Điều đáng chú ý là trong khoảng thời gian 4 tháng hoãn hợp đồng lao động, công nhân không được hưởng lương, các chế độ BHXH, BHTN, BHYT…

Ngày 21/9/2020, hơn 1.000 công nhân của Công ty Namyang đã đình công sau khi nhận thông báo. Ngay lập tức, đại diện LĐLĐ tỉnh Đồng Nai cùng các sở, ban, ngành vào cuộc với Ban Giám đốc Công ty và người lao động. Lần đối thoại thứ nhất, Ban Giám đốc Công ty đồng ý hỗ trợ người lao động 1 triệu đồng/tháng với những công nhân tạm hoãn hợp đồng lao động 4 tháng; nếu chấm dứt hợp đồng lao động, công ty sẽ hỗ trợ 2,5 tháng lương… Nhưng người lao động không đồng ý.

Công nhân Công ty Namyang đồng ý chấm dứt hợp đồng lao động

Đến ngày 23/9/2020, cuộc đối thoại lần thứ 2 diễn ra, Ban Giám đốc Công ty Namyang đồng ý hỗ trợ người lao động tạm hoãn hợp đồng lao động được hưởng 1 triệu đồng/người/tháng; mua BHYT tự nguyện cho tất cả người lao động.

Đối với người lao động thỏa thuận chấm dứt hợp đồng lao động sẽ hỗ trợ 3 tháng tiền lương, thưởng Tết 50%, thực hiện chốt sổ BHXH. Ngoài ra còn chi trả chế độ trợ cấp thôi việc, thực hiện tính phép năm còn lại và tiền lương tháng 9 cho người lao động. Đối với có thai, công ty hỗ trợ 4 tháng tiền lương. Tại thời điểm đó, người lao động không đồng ý.

Đến ngày 25/9 đã có 1.035 người lao động đồng ý thỏa thuận đơn phương chấm dứt hợp đồng lao động. Còn 15 người lao động chế độ thai sản tiếp tục thương lượng. Như vậy, sau hai cuộc đối thoại, người lao động và chủ doanh nghiệp đã thống nhất đưa ra được kết quả khiến hai bên đồng ý.

Công nhân Công ty Namyang đồng ý chấm dứt hợp đồng lao động

Nỗi lòng công nhân

Chị T.T. (công nhân Công ty Namyang) chia sẻ: “Dù không muốn nghỉ việc, nhưng bây giờ công ty đã thông báo là do ảnh hưởng của dịch bệnh không biết khi nào mới phục hồi. Nếu bây giờ nghỉ 4 tháng, rồi sau 4 tháng có chắc chúng tôi được đi làm. Cho nên, dù gắn bó với công ty hơn 10 năm, nhưng vì cơm, áo, gạo, tiền cũng chấp nhận nghỉ việc thôi".

Mới đây, một số chị em trong C đã tổ chức tiệc chia tay sau hơn 10 năm gắn bó. Ai cũng nuối tiếc vì phải chia tay nhau. Khoảng thời gian làm việc tại công ty đối với nhiều người là cả tuổi trẻ, thanh xuân.

Nhiều người nói vui với nhau rằng khi mới vào làm thì tóc còn xanh. Đến bây giờ nghỉ việc đầu đã hai thứ tóc. Điều họ nuối tiếc nhất chính là tình cảm chị em, đồng nghiệp đã gắn bó hơn 10 năm; người nào mới vào cũng đã dăm bảy năm trời.

Công nhân Công ty Namyang đồng ý chấm dứt hợp đồng lao động

“Công ty đồng ý hỗ trợ cho công nhân 3 tháng lương với nửa tháng thưởng Tết. Mọi người đều đồng ý thôi việc, tôi cũng làm theo. Dù buồn lắm, nhưng cũng chấp nhận thôi”, chị Th.( công nhân làm 14 năm tại Namyang) chia sẻ.

Chị Th. cũng cho biết thêm, khi nghỉ việc sẽ bắt đầu tập buôn bán tại gia đình xem thế nào. Vì thực tế chị tuổi cũng đã lớn (chị Th. 44 tuổi) nên xin được việc vào thời điểm này khá khó khăn. Nghỉ việc đột ngột như vậy cũng khiến chị và nhiều công nhân khác khá bất ngờ.

LĐLĐ tỉnh Đồng Nai cho biết, đã chỉ đạo Công đoàn Khu công nghiệp Biên Hòa tiếp tục theo dõi tình hình phối hợp với các ngành chức năng hỗ trợ người lao động hoàn thành thủ tục chấm dứt hợp đồng lao động. Đồng thời, giám sát doanh nghiệp thực hiện các chế độ chính sách cho người lao động theo quy định của pháp luật.

Công nhân Công ty Namyang đồng ý chấm dứt hợp đồng lao động

Công ty đồng ý hỗ trợ cho công nhân 3 tháng lương với nửa tháng thưởng Tết. Mọi người đều đồng ý thôi việc, tôi cũng làm theo. Dù buồn lắm, nhưng cũng chấp nhận thôi.- Công nhân Th.

Bài: Nguyễn Nga
Đồ họa: Russia

Xem phiên bản di động