Top 10 game có thưởng khi tải về - game doi thuong

Công đoàn và Tổng Công ty PV Drilling chăm lo cho người lao động trong Tháng Công nhân

Công đoàn - Nguyễn Nga

Trong tháng Công nhân năm 2020, Công đoàn và Tổng Công ty Cổ phần khoan và Dịch vụ Khoan Dầu khí (PVD) đã tổ chức chăm lo cho đời sống vật chất cũng như tinh thần cho đoàn viên và người lao động. Với quan điểm lương thực là thực phẩm quan trọng nhất để cứu sống con người, Công đoàn và Tổng công ty đã một lần nữa gửi tặng 50 tấn gạo đến người lao động, đồng thời Chủ tịch công đoàn PVD đã đến xưởng thăm hỏi động viên tinh thần anh em.
cong doan va tong cong ty pv drilling cham lo cho nguoi lao dong trong thang cong nhan
Người lao động PVD dỡ gạo từ xe xuống kho. Ảnh N.Nga

Dù khó khăn, vẫn đảm bảo đời sống tốt cho người lao động

Đại dịch Covid-19 bùng phát mạnh mẽ cùng với sự lao dốc của giá dầu đã trở thành nỗi lo âu thường trực cho toàn thể người lao động và các doanh nghiệp Dầu khí. PV Drilling không phải là ngoại lệ, Tổng Công ty đã và đang chịu những ảnh hưởng nặng nề của sự khủng hoảng kép dịch bệnh Covid-19 và sụt giảm giá dầu.

Do đó, trong Tháng Công nhân 2020, Tổng Công ty và Công đoàn PVD đã tổ chức phát 50 tấn gạo đợt 2 hỗ trợ cho toàn bộ người lao động của PVD với số tiền lên đến hơn 800 triệu đồng. Theo đó, mỗi người lao động sẽ được nhận 20kg gạo. Đối với những người lao động làm việc tại các giàn khoan xa bờ và các trạm liên lạc tại các tỉnh miền Trung, miền Bắc, nghỉ ca kíp, chờ việc không sinh sống tại TP Hồ Chí Minh và Vũng Tàu sẽ được linh hoạt nhận hỗ trợ bằng phiếu mua hàng.

cong doan va tong cong ty pv drilling cham lo cho nguoi lao dong trong thang cong nhan
Mỗi bao gạo khoảng 50 kg đã được giao đến đơn vị cơ sở của PVD. Ảnh N. Nga

Ông Nguyễn Xuân Cường – Tổng giám đốc PVD chia sẻ: “Xuyên suốt hơn 18 năm hình thành và phát triển, PVD đã nhiều lần phải đối diện với những thách thức mang tính toàn cầu, ví dụ như cuộc khủng hoảng giá dầu năm 2009, năm 2014… PVD đã vượt qua được tất cả những thử thách cam go đó và vững bước tăng trưởng. Ý chí mạnh mẽ, tinh thần lạc quan, bản lĩnh “Người tiên phong của ngành khoan Dầu khí Việt Nam”, sự chia sẻ và luôn đoàn kết yêu thương nhau đã trở thành truyền thống văn hóa của PV Drilling trước mọi biến cố. Tôi tin tưởng rằng truyền thống văn hóa tốt đẹp đó sẽ tiếp tục được người lao động PVD phát huy, tạo nên sức mạnh giúp PVD vượt qua cơn sóng dữ mang tên Covid-19 này. PVD chắc chắn sẽ vượt qua và đạt được những bước trưởng thành đột phá sau mùa dịch, đời sống của người lao động sẽ ngày càng ổn định và tốt đẹp hơn.”

Với vai trò của mình Công đoàn PVD đã và đang cố gắng nỗ lực hoàn thành vai trò tốt là cầu nối giữa người lao động với doanh nghiệp. Để có được số gạo trao tặng lần này chính Chủ tịch Công đoàn PVD là người xuống Hậu Giang chọn và mua gạo cho anh em công nhân, loại gạo được chọn là loại gạo số 1, thơm, ngon và dẻo hạt. Hơn nữa, ông cùng một số anh em tại PVD đích thân xuống trao quà, động viên, khích lệ tinh thần anh em công nhân.

cong doan va tong cong ty pv drilling cham lo cho nguoi lao dong trong thang cong nhan
Ông Hồ Trọng Thoán - Chủ tịch Công đoàn PVD đến thăm, hỏi động viên người lao động làm việc trong tình hình khó khăn. Ảnh N. Nga

Chia sẻ của người lao động PVD nhân Tháng Công nhân 2020

Tiếp xúc với anh chị em công nhân tại một số đơn vị thuộc PVD chúng tôi nhận thấy rằng họ rất phấn khởi khi nghe tin được công đoàn hỗ trợ gạo, Chủ tịch công đoàn PVD xuống thăm...

Xem video:

Anh Phạm Văn Hà (thuộc PVD Tech) phấn khởi khi được Ban lãnh đạo Tổng Công ty và Công đoàn động viên nỗ lực vượt qua khó khăn do công việc bị ảnh hưởng bởi dịch bệnh. Trong quá trình dịch bệnh diễn ra có ảnh hưởng nhiều đến đời sống công nhân, người lao động. Nhưng họ được động viên kịp thời từ phía Công đoàn và Tổng công ty nên ai cũng hăng say sản xuất.

Anh Trương Thế Bảo (thuộc PVD Tech) cho biết rằng: “Đa số công nhân trong công ty đều có gia đình, con cái nghỉ học nên chúng tôi cũng phải sắp xếp thời gian chăm sóc các cháu. Đời sống công nhân cũng bị ảnh hưởng nhiều vì dịch, nhưng được hỗ trợ của phía Tổng công ty và Công đoàn nên anh em chúng tôi không lo lắng nhiều về nhu yếu phẩm. Chúng tôi chỉ mong dịch bệnh hết, anh em chúng tôi lại thoải mái làm việc, cống hiến như trước đây.”

cong doan va tong cong ty pv drilling cham lo cho nguoi lao dong trong thang cong nhan
Hỗ trợ gạo và những lời động viên kịp thời chính là nguồn động lực lớn cho anh em công nhân. Ảnh N. Nga

Dưới cái nắng gay gắt gần 40 độ của Vũng Tàu, nhiều người lao động thuộc PVD vẫn hăng say làm việc. Những công việc đặc thù riêng mà chỉ họ mới nắm rõ, không nói nhiều về sự vất vả của mình, ai cũng cười tươi, rạng rỡ khi nghe tin được hỗ trợ gạo và có lãnh đạo xuống thăm hỏi, động viên nhân Tháng Công nhân này.

Ông Hồ Trọng Thoán – Chủ tịch Công đoàn PVD cho biết: “Tình hình dịch bệnh Covid-19 diễn biến phức tạp đã ảnh hưởng không nhỏ tới đời sống, việc làm và thu nhập của nhiều đoàn viên, người lao động. Trước tình hình trên, Công đoàn PVD đã triển khai nhiều chương trình hỗ trợ đoàn viên nhằm kịp thời động viên họ vượt qua khó khăn trong thời điểm dịch bệnh. Hoạt động hỗ trợ đoàn viên, người lao động nhằm thể hiện vai trò của Công đoàn Tổng Công ty luôn sát cánh với người lao động mỗi khi khó khăn. Khi trao những phần gạo hỗ trợ đến tay người lao động, được trực tiếp nghe người lao động chia sẻ, tâm sự về cuộc sống, chúng tôi thêm phần hiểu người lao động hơn”.

Cập nhật thông tin đến 7h sáng ngày 5/5, Covid-19 đã xuất hiện ở 214 quốc gia và vùng lãnh thổ với hơn 3,6 triệu ...

Một số bệnh nhân nhiễm virus có chỉ số oxy trong máu thấp đến mức nguy hiểm nhưng lại không bộc lộ triệu chứng rõ ...

Sáng nay, hàng triệu HS-SV bắt đầu đến trường sau kì nghỉ chưa từng có trong lịch sử. Mấy ngày nữa, mọi việc sẽ trở ...

In bài viết

Tin cùng chuyên mục

Hoạt động Công đoàn -

Anh Nguyễn Xuân Thành - Trưởng phòng Công tác xã hội và Phát triển cộng đồng (Trung tâm Chăm sóc và Phục hồi chức năng người tâm thần số 1 Hà Nội) là tấm gương sáng, mẫu mực để các thế hệ trẻ noi theo. Những đóng góp của anh luôn song hành với quá trình hình thành và phát triển của Trung tâm.

Hoạt động Công đoàn -

Những năm qua, Công đoàn Điện Lực Nam Đàn (Nghệ An) ngoài thực hiện tốt vai trò đối với người lao động trong đơn vị, còn hướng đến những việc làm nhân văn ở cộng đồng như đồng hành cùng trẻ em ung thư, hỗ trợ gia đình chính sách...

Diễn đàn Lao động - Công đoàn -

Theo Luật Công đoàn 2012, người lao động tham gia công đoàn sẽ được công đoàn thăm hỏi, trợ cấp khi ốm đau, hoạn nạn, khó khăn từ nguồn kinh phí công đoàn.

Hoạt động Công đoàn -

Tôi may mắn khi được làm việc và học tập trên mảnh đất Gò Vấp thân yêu. Tuy đây không phải là quê hương tôi sinh ra nhưng đây là nơi tôi đã gắn bó với hành trình dạy trẻ, ươm mầm cho những thế hệ tương lai. Nơi ngôi Trường Mầm non Vàng Anh (Gò Vấp, TP. Hồ Chí Minh) có người “chị cả” Lưu Thị Hạnh Thuần - Chủ tịch Công đoàn với trái tim nhân ái, dìu dắt tôi trong những ngày mới về đơn vị.

Hoạt động Công đoàn -

Tập thể đoàn viên Trường THCS Lê Thanh Liêm (thành phố Nha Trang, Khánh Hòa) là một mái ấm luôn có sự yêu thương, sẻ chia và đồng cảm. Chúng tôi gọi đó là “ngôi trường nhỏ nhưng tình yêu lớn”.

Diễn đàn Lao động - Công đoàn -

Người lao động thôi việc mà chưa hết ngày nghỉ phép năm thì được công ty thanh toán tiền lương cho những ngày chưa nghỉ.

game doi thuong

Sàn thương mại điện tử Temu của Trung Quốc đã có mặt trên thị trường Việt Nam. Giá rẻ choáng váng, miễn phí ship, thời gian vận chuyển nhanh như các sàn đã có mặt ở thị trường nội địa là những điểm nhấn nổi bật sau những ngày Temu xuất hiện ở Việt Nam.

game doi thuong

Các quốc gia đang trong cuộc chạy đua đưa công nghệ trí tuệ nhân tạo (AI) vào giáo dục. Ở Việt Nam, liên tiếp các hội thảo, tọa đàm, lớp học về việc dùng AI cho thầy cô giáo.

Talk Công đoàn

Đồng chí Phạm Thị Thanh Tâm, Chủ tịch Công đoàn Dệt May Việt Nam chia sẻ về những kinh nghiệm triển khai hiệu quả các phong trào thi đua lao động giỏi, lao động sáng tạo trong ngành Dệt May.

Infographic

Tổng LĐLĐ Việt Nam đã hỗ trợ trên 141 tỷ đồng cho đoàn viên, người lao động bị giảm việc, chấm dứt HĐLĐ cho doanh nghiệp bị cắt giảm đơn hàng.
Muôn nẻo yêu thương

Những mất mát, bệnh tật, khó khăn, vất vả không làm chị Lê Thị Thu – Công nhân Công ty Yakjin Việt Nam – TP Việt Trì – Tỉnh Phú Thọ chùn bước. Chị Thu đã hóa giải những khó khăn thành động lực làm tốt vai trò làm cha, làm mẹ. Với sự hỗ trợ, tạo điều kiện từ phía ban lãnh đạo công ty và đặc biệt là công đoàn các cấp, chị Thu tìm thấy niềm vui trong công việc, hăng say lao động, sáng tạo phát triển bản thân.

Video

Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam, Liên đoàn Lao động tỉnh Vĩnh Phúc và Công đoàn các Khu công nghiệp tỉnh Vĩnh Phúc đã tổ chức buổi đối thoại giữa giữa đại diện người sử dụng và đại diện người lao động của công ty TNHH Quốc tế Cerie Việt Nam.

Đọc thêm

Hoạt động Công đoàn -

Công đoàn Trường Tiểu học Lý Tự Trọng, huyện Đức Trọng, tỉnh Lâm Đồng với trên 90% là nữ đoàn viên; 23 năm liên tục đạt vững mạnh xuất sắc, hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ. Năm học 2023 – 2024 đơn vị này vinh dự được Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam tặng Cờ thi đua xuất sắc.

Kỹ năng cán bộ công đoàn -

LĐLĐ thành phố Cần Thơ vừa tổ chức Hội thảo Giải pháp nâng cao chất lượng công tác nữ công trong tình mới.

Hoạt động Công đoàn -

Những năm khó khăn, dịch bệnh, cán bộ công nhân viên Trung tâm Thực nghiệm Khoa học Công nghệ Sản xuất – Viện Hóa học Công nghiệp Việt Nam (Từ Liêm, Hà Nội) đã đổi mới sáng tạo bằng nguồn lực nội tại. Nhờ đó tạo tăng năng suất, tạo thêm thu nhập cho người lao động.

Hoạt động Công đoàn -

Dù mới nhận nhiệm vụ là người đứng đầu công đoàn trường, bằng tấm lòng của mình, cô giáo Nguyễn Thị Mỵ - Chủ tịch Công đoàn Trường THCS Phan Bội Châu (Đại Lộc, Quảng Nam) đã có nhiều cách làm sáng tạo. Nhiều đoàn viên đã được hưởng lợi từ sự năng động và tâm huyết ấy.

Diễn đàn Lao động - Công đoàn -

Ngày 20/10 năm nay rơi vào Chủ nhật. Nếu lao động nữ có chế độ nghỉ hàng tuần là ngày Chủ nhật nhưng vẫn đi làm sẽ được trả lương ít nhất bằng 200% tiền lương của ngày làm việc bình thường.

Hoạt động Công đoàn -

Ý kiến được đại biểu đưa ra tại hội nghị lấy ý kiến góp ý Dự án Luật Công đoàn (sửa đổi), Luật việc làm (sửa đổi), Luật sửa đổi bổ sung một số điều của Luật Bảo hiểm y tế do LĐLĐ Đồng Nai phối hợp chính quyền tỉnh tổ chức.

Hoạt động Công đoàn -

Trải qua 35 năm thực hiện, phong trào thi đua “Giỏi việc nước, đảm việc nhà” trong nữ công nhân, viên chức, lao động (CNVCLĐ) đã đạt được nhiều kết quả tích cực, góp phần quan trọng vào sự phát triển của xã hội. Tuy nhiên, để đáp ứng yêu cầu của tình hình mới và hội nhập quốc tế, cần có những giải pháp cải thiện hiệu quả phong trào trong giai đoạn tiếp theo.

Hoạt động Công đoàn -

Có lẽ ai đã từng ở trong hoàn cảnh cùng cực của cuộc đời cũng cần một vòng tay giúp đỡ, sẻ chia. Và Công đoàn Công ty Điện lực Nghệ An cũng đã mở rộng vòng tay yêu thương của mình để san sẻ những khó khăn, vất vả mà anh Phan Lê Huy và gia đình anh phải đối mặt.

Hoạt động Công đoàn -

Chị Đinh Thu Hà là nhân viên phòng Tổ chức Hành chính, Tổng Công ty May 10. Chị không may mắc bệnh K vú. Những ngày tháng chiến đấu sinh tử với bệnh tật, chị may mắn luôn có Công đoàn bên cạnh, đồng hành, thấu hiểu và chia sẻ.

Diễn đàn Lao động - Công đoàn -

Theo khoản 2 Điều 6 Bộ luật Lao động 2019, người sử dụng lao động không có nghĩa vụ phải tặng quà nhân ngày Phụ nữ Việt Nam 20/10 cho lao động nữ, việc tặng quà mang tính tự nguyện, khuyến khích chứ không bắt buộc.