Top 10 game có thưởng khi tải về - game doi thuong

Công đoàn TP.HCM rà soát đội ngũ cho công tác Đại hội XII

Hoạt động Công đoàn - PHẠM THUỶ

Theo Liên đoàn Lao động Thành phố Hồ Chí Minh (LĐLĐ TP), Công đoàn Thành phố (CĐTP) là một trong những đơn vị có số lượng công đoàn viên (CĐV), công đoàn cơ sở (CĐCS) lớn nhất với số đơn vị tổ chức đại hội vào khoảng 1.700 CĐCS.
Vai trò đại diện cho NLĐ của Công đoàn Việt Nam ở doanh nghiệp chưa có công đoàn Hội nghị Đoàn Chủ tịch Tổng LĐLĐ Việt Nam lần thứ 32 (Khóa XII) Nâng cao nhận thức của các cấp công đoàn về đổi mới công tác pháp luật
CĐTP rà soát đội ngũ chuẩn bị cho Đai hội XII. Ảnh: LĐLĐ TP.HCM
CĐTP rà soát đội ngũ chuẩn bị cho Đai hội XII. Ảnh: LĐLĐ TP.HCM

Hiện TP.HCM có khoảng 19.000 CĐCS, trên 1.4 triệu CĐV. Đây là một trong những đơn vị có số lượng CĐV, CĐCS lớn. Có khoảng 1.700 CĐCS tổ chức đại hội. Như vậy, trong khoảng 4 tháng, LĐLĐ TP phải tổ chức chỉ đạo đại hội cho tất cả các đơn vị này. Vì vậy, đây là nhiệm vụ lớn và vô cùng quan trọng.

Tổ chức tốt hay không là dựa vào đội ngũ

Theo Chủ tịch LĐLĐ TP Trần Thị Diệu Thuý, quyết định thành công hay thất bại, tổ chức đại hội có tốt hay không là dựa vào đội ngũ cán bộ công đoàn. Trong năm 2022, CĐTP có 1.910 cán bộ công đoàn chuyên trách và 31.462 cán bộ công đoàn không chuyên trách được đào tạo, bồi duỡng, tập huấn về nghiệp vụ công đoàn. Đại hội XII là dịp để CĐTP rà soát lại đội ngũ, tính toán phối hợp với cấp uỷ, lãnh đạo đơn vị để chấn chỉnh và sắp xếp lại đội ngũ. Hiện Ban Thường vụ LĐLĐ TP đang áp dụng phần mềm quản lí cán bộ và sau khi triển khai, 19.000 CĐV sẽ được cập nhật vào phần mềm này. Vì vậy, cần tiếp tục quan tâm đào tạo tập huấn chuẩn bị xây dựng lực lượng để đáp ứng yêu cầu nhiệm vụ trong thời gian tới.

Yêu cầu thứ hai trong vấn đề đội ngũ chính là xây dựng ban chấp hành của công đoàn cấp trên trực tiếp. Thường vụ của các LĐLĐ quận, huyện thường rất ít. Cán bộ chuyện trách của LĐLĐ quận, huyện được vào ban thường vụ chỉ có 4 nhân sự, còn lại 2 đến 3 nhân sự là cơ cấu của ngạch ngoài bao gồm Phòng Lao động, Bảo hiểm xã hội hoặc Phòng Giáo dục. Do đó, đội ngũ tham gia ở cơ quan chuyên trách, tham gia ban chấp hành, ban thường vụ phải được đầu tư tính toán kỹ và xây dựng lưc lượng đảm bảo phẩm chất và hội đủ các điều kiện (Quy định số 80-QĐ TW về phân cấp quản lý cán bộ và bổ nhiệm, giới thiệu cán bộ ứng cử). “Tránh bị động và xây dựng đội ngũ là chuẩn bị lực lượng từ chính trong tổ chức của chúng ta. Khi cần là có người để giới thiệu với cấp uỷ các đồng chí chuyên trách trưởng, phó của chúng ta vào cơ cấu chủ chốt hoặc giới thiệu lãnh đạo các đơn vị”, Đồng chí Trần Thị Diệu Thuý cho biết thêm.

Tiếp thu ý kiến chỉ đạo của Phó chủ tịch Thường trực Tổng LĐLĐ Việt Nam Trần Thanh Hải tại Hội nghị tổng kết vừa qua, đồng chí Trần Thị Diệu Thuý khẳng định, thời gian tới, Ban Thường vụ LĐLĐ TP tập trung cao nhất cho công tác chỉ đạo đại hội; đảm bảo tiến độ không vì bất cứ lí do gì để ảnh hưởng đến sự thành công của Đại hội Công đoàn TP.HCM và tiến tới Đại hội XII Công đoàn Việt Nam.

Lãnh đạo LĐLĐ TP đặc biệt nhấn mạnh công tác tham mưu của Ban Thường vụ, Ban Chấp hành LĐLĐ TP và các cấp đối với cấp uỷ và công đoàn cấp trên. Theo nhận định của đại diện LĐLĐ TP, một trong những hạn chế của Đảng đoàn, của Ban Thường vụ LĐLĐ TP trong những năm vừa qua là công tác tham mưu với cấp uỷ, với Tổng LĐLĐ Việt Nam những vấn đề khó khăn của tổ chức gặp phải trong quá trình hoạt động. Vì vậy, thời gian tới đây, CĐTP phải quan tâm đầu tư hơn trong công tác này. Làm sao để cấp uỷ quan tâm chuẩn bị ban hành chương trình thực hiện Nghị quyết 02 của Bộ Chính trị. Hiện nay, TP.HCM chưa ban hành chương trình thực hiện Nghị quyết 02. Đây cũng là một thiệt thòi của tổ chức CĐTP, thiệt thòi của cán bộ CĐCS. Vì, Nghị quyết 02 ban hành nhằm tạo điều kiện chăm sóc, đầu tư cho tổ chức Công đoàn, hỗ trợ quá trình công tác, phấn đấu của cán bộ, đoàn viên công đoàn. Đồng thời, Chủ tịch LĐLĐ TP đề nghị các công đoàn cấp trên, công đoàn các đơn vị cơ sở trực thuộc, trực tiếp chuẩn bị xây dựng một lực lượng đảm bảo tiêu chuẩn để tham mưu với cấp ủy nội dung có liên quan cho nhiệm vụ đại hội. Xây dựng các thiết chế phục vụ nội bộ tổ chức và phục vụ người lao động trên địa bàn theo yêu cầu chỉ đạo của Đoàn Chủ tịch Tổng LĐLD Việt Nam cũng như kỳ vọng của các đồng chí lãnh đạo Ban Thường vụ Thành uỷ.

Tiếp tục đầu tư chăm sóc hỗ trợ CĐV, NLĐ

Tại Hội nghị tổng kết, đồng chí Trần Thanh Hải - Phó chủ tịch thường trực Tổng LĐLĐ Việt Nam đã đưa ra nhận định: “So với cả nước, đoàn viên công đoàn TP có điều kiện làm việc, tiền lương cao hơn, dịch vụ mua sắm và ăn uống tốt hơn so với các địa phương khác. Dù vậy chỉ số hài lòng của đoàn viên công đoàn TP đạt trung bình khá với 6,1/10, thấp hơn bình quân cả nước (6.9/10). Điều này đặt ra cho chúng ta một vấn đề cần phải nghiên cứu kỹ hơn để tìm ra những giải pháp thực sự có hiệu quả. Điểm quan trọng nhất ở đây chính là đoàn viên công đoàn TP có những mong muốn lớn hơn so với những đoàn viên ở các địa phương khác. Đây là yếu tố và thời điểm quan trọng đánh dấu giai đoạn thực hiện chuyển mình của tổ chức CĐTP, đòi hỏi mỗi đơn vị trong hệ thống tổ chức Công đoàn phải có những đóng góp nhiều hơn cho tổ chức, mà kết quả chính là bức tranh về độ hài lòng về cuộc sống của ĐVCĐ mà năm 2022 đặt ra”.

Đồng chí Trần Thanh Hải cũng chia sẻ thêm, các sự kiện về lao động diễn ra gần đây cho thấy, mong muốn của NLĐ trong vấn đề điều kiện làm việc là rất lớn. Và thật phấn khởi khi điều kiện làm việc của NLĐ được cải thiện. Vừa qua, dù gặp khó khăn song hầu hết các doanh nghiệp trong 3 lĩnh vực dệt, may, da giày đều trân trọng NLĐ, chú trọng xây dựng những chính sách để cho NLĐ gắn bó lâu dài với doanh nghiệp, cùng doanh nghiệp vượt qua những khó khăn.

Theo thông tin từ Hội nghị, về công tác chăm sóc hỗ trợ Tết Quý Mão 2023 cho cán bộ, CĐV, NLĐ, sẽ có gói hỗ trợ đặc biệt của Tổng LĐLĐ Việt Nam dành riêng cho CĐ viên, NLĐ nếu dịp cận Tết không có việc làm, lương, thưởng Tết. Đối tượng thụ hưởng của gói hỗ trợ là toàn bộ công đoàn viên, NLĐ trên toàn quốc. Theo đó, mức hỗ trợ cao nhất là 3.000.000 đồng/người, mức kế tiếp 2.000.000 đồng/người và mức thấp nhất 1.000.000 đồng/người, tuỳ vào từng điều kiện của CĐV, NLĐ. “Với TP.HCM, vì số lượng CĐV, NLĐ của TP vô cùng lớn nên tổ chức cần có sự chuẩn bị kỹ lưỡng. Khi quy định đưa vào áp dụng thì việc nắm đúng đối tượng, chi đúng con người và quyết toán đúng quy định tài chính là rất quan trọng” - Chủ tịch LĐLĐ TP Trần Thị Diệu Thuý nhấn mạnh.

Công an TP.HCM thông tin về công tác diễn tập đảm bảo an ninh trật tự năm 2022 Công an TP.HCM thông tin về công tác diễn tập đảm bảo an ninh trật tự năm 2022
LĐLĐ TP Hà Nội: Chủ động, sáng tạo trong tuyên truyền Đại hội Công đoàn các cấp LĐLĐ TP Hà Nội: Chủ động, sáng tạo trong tuyên truyền Đại hội Công đoàn các cấp
Xây dựng đội ngũ cán bộ công đoàn trong tình hình mới Xây dựng đội ngũ cán bộ công đoàn trong tình hình mới
In bài viết

Tin cùng chuyên mục

Hoạt động Công đoàn -

Từ một sinh viên mới ra trường, thiếu kinh nghiệm đứng lớp và vấp phải nhiều khó khăn trong cuộc sống, tôi đã được Công đoàn Trường Tiểu học Lại Hùng Cường “uốn nắn” và tiếp thêm niềm tin, sự lạc quan trong sự nghiệp “trồng người”.

Công đoàn -

Nhiều năm qua, Công đoàn cở sở Nhà máy Z173 (Tổng cục Công nghiệp Quốc phòng) luôn dành sự quan tâm đặc biệt và tập trung triển khai hiệu qua việc chăm lo, bảo vệ quyền, lợi ích hợp pháp, chính đáng cho đoàn viên Công đoàn.

Hoạt động Công đoàn -

Đây là một thông tin đáng chú ý được lãnh đạo LĐLĐ quận Cẩm Lệ, TP. Đà Nẵng cho biết trong Hội nghị sơ kết hoạt động công đoàn 9 tháng đầu năm 2024 và tổng kết hoạt động công đoàn khối trường năm học 2023-2024 diễn ra ngày 7/9.

Công đoàn -

Nghiệp đoàn Nghề cá tại các địa phương ven biển nhanh chóng triển khai các biện pháp phòng, chống bão số 3 (siêu bão Yagi) nhằm đảm bảo an toàn cho ngư dân và tàu thuyền.

Hoạt động Công đoàn -

Thầy K'Rang là công đoàn viên mẫu mực; tạo sự khích lệ và gợi mở cho sự phát triển và tiến bộ của người đồng bào dân tộc thiểu số tại vùng đất Đắk Plao (huyện Đắk Glong, tỉnh Đắk Nông).

Hoạt động Công đoàn -

Trước thời điểm siêu bão Yagi (bão số 3) đổ bộ, toàn bộ đội tàu hoạt động ở khu vực chịu ảnh hưởng của bão thuộc các đơn vị trong Tổng Công ty Hàng hải Việt Nam đã neo đậu, trú ẩn an toàn.

Talk Công đoàn

Đồng chí Phạm Thanh Bình, Chủ tịch Công đoàn Y tế Việt Nam chia sẻ về hiệu quả của những chương trình phúc lợi dành cho đội ngũ y bác sĩ, người lao động trong ngành.

Tôi công nhân

Nếu người lao động phải ngừng việc do siêu bão Yagi thì vẫn sẽ được công ty trả lương, trong đó tiền lương ngừng việc sẽ do các bên thỏa thuận nhưng phải bảo đảm tiền lương ngừng việc trong 14 ngày đầu không được thấp hơn mức lương tối thiểu.

Talk Công đoàn

Talk Công đoàn, 20 giờ, ngày 07/9/2024 là cuộc trò chuyện với đồng chí Phạm Thanh Bình, Chủ tịch Công đoàn Y tế Việt Nam về hiệu quả của những chương trình phúc lợi dành cho đội ngũ y bác sĩ, người lao động trong ngành.

An toàn, vệ sinh lao động

Bão Yagi đổ bộ, người dân, hộ gia đình, cũng như các cơ quan, đơn vị, doanh nghiệp cần cẩn trọng, chủ động phòng ngừa cháy, nổ trong mọi thời điểm.
Bản tin công nhân

Bản tin công nhân ngày 29/5 gồm những tin chính: Trình Chính phủ tăng lương tối thiểu vùng 200.000 đồng – 280.000 đồng / tháng từ 1/7/2024; Điều chỉnh mức đóng BHXH sau cải cách tiền lương; Đề xuất miễn đóng bảo hiểm thất nghiệp sau 12 năm tham gia, chưa từng nhận; 14 phường ở TP Thủ Dầu Một có bếp ăn "0 đồng" cho lao động nghèo...

Video

Siêu bão Yagi được đánh giá là mạnh chưa từng có trên đất liền Việt Nam. Người dân có nhiều lo âu nhưng cũng không ít nghĩa cử đẹp làm ấm lòng ngày giông bão.

Đọc thêm

Hoạt động Công đoàn -

Có một câu thơ rất hay của nhà thơ Tố Hữu, rằng: “Sống là cho đâu chỉ nhận riêng mình”. Quả đúng như vậy, cuộc sống là một hành trình dài với muôn vàn khó khăn thử thách, nhưng bằng nghị lực phải vượt qua để tiếp tục dâng cho đời những “trái ngọt”. “Thầy giáo làng” K’Rang của Trường TH&THCS Đắk Plao là một người như thế.

Hoạt động Công đoàn -

Nội dung chăm lo Tết Nguyên đán Ất Tỵ 2025 cho đoàn viên, người lao động được thảo luận sôi nổi tại Hội nghị lần thứ 6, khóa XIII của Đoàn Chủ tịch Tổng LĐLĐ Việt Nam, ngày 6/9.

Hoạt động Công đoàn -

Giữa muôn vàn sóng gió cuộc đời, ta luôn tìm kiếm điểm tựa bình yên. Nơi đó chính là mái ấm Công đoàn Trường Tiểu học Phan Chu Trinh (quận Tân Phú, TP Hồ Chí Minh).

Hoạt động Công đoàn -

Sau gần 1 năm ra mắt, Nghiệp đoàn Xích lô du lịch Nha Trang (tỉnh Khánh Hòa) đã trở thành điểm tựa vững chắc của hơn 500 tài xế xích lô. Từ những phận đời riêng lẻ rong ruổi mưu sinh, giờ đây họ đã có những người anh em sát cánh trên mọi nẻo đường, giúp đỡ nhau vượt qua khó khăn trong cuộc sống.

Hoạt động Công đoàn -

Thầy Lê Minh Hoàng - Chủ tịch Công đoàn Trường Tiểu học Lại Hùng Cường, (huyện Bình Chánh, Thành phố Hồ Chí Minh) là một tấm gương tiêu biểu, năng động; là thầy giáo sôi nổi, khơi dậy niềm đam mê học tập cho học sinh.

Công đoàn -

TS Nguyễn Ngọc Ân – Chủ tịch Công đoàn Giáo dục Việt Nam cho biết, năm nay đơn vị sẽ tiếp tục thúc đẩy lan tỏa và nhân rộng mô hình trường học hạnh phúc. Sau thành công của các chương trình như cha mẹ, thầy cô thay đổi, chủ điểm của năm nay có thể sẽ là “hiệu trưởng thay đổi”.

Hoạt động Công đoàn -

Dù đã ở tuổi gần về hưu nhưng cô Lâm Thị Bích Sương vẫn làm công việc Tổng phụ trách Đội Trường THCS Mạc Đĩnh Chi (thị xã Hòa Thành, tỉnh Tây Ninh) một cách tận tụy, yêu nghề…

Hoạt động Công đoàn -

Cô Trương Thị Thu Huyền, Hiệu trưởng Trường Mầm non A xã Tứ Hiệp (huyện Thanh Trì, Hà Nội) là giáo viên tiêu biểu trong công tác giáo dục. Cô đã nỗ lực phấn đấu không mệt mỏi để cống hiến cho sự nghiệp “trồng người".

Công đoàn -

Phong trào thi đua “Tham mưu giỏi, phục vụ tốt” do Công đoàn Viên chức Việt Nam phát động đã nâng cao đạo đức công vụ của đội ngũ cán bộ, công chức, viên chức, người lao động; từ đó góp phần xây dựng nhà nước pháp quyền xã hội chủ nghĩa.

Hoạt động Công đoàn -

Cô Trương Thị Kim Tuyền - Chủ tịch Công đoàn Trường THPT Nguyễn Trãi (Trảng Bàng, Tây Ninh) là giáo viên đầy nhiệt huyết và tâm huyết với nghề. Với những nỗ lực không ngừng, cô đã tạo nên những thay đổi tích cực và sâu rộng đến đời sống của người lao động tại trường.