Top 10 game có thưởng khi tải về - game doi thuong

e magazine
14/01/2022 10:00
Công đoàn tỉnh Đắk Nông: Tổ ấm của đoàn viên, người lao động trong đại dịch Covid-19

14/01/2022 10:00

Phát huy vai trò, trách nhiệm của tổ chức Công đoàn, LĐLĐ tỉnh Đắk Nông luôn đồng hành cùng chính quyền, hệ thống chính trị toàn tỉnh thực hiện chức năng đại diện, chăm lo, bảo vệ quyền, lợi ích hợp pháp, chính đáng của đoàn viên, NLĐ, nhất là lúc dịch bệnh, tai nạn, ốm đau, hoàn cảnh gia đình khó khăn.
Công đoàn tỉnh Đắk Nông: Tổ ấm của đoàn viên, người lao động trong đại dịch Covid-19

Phát huy vai trò, trách nhiệm của tổ chức Công đoàn, LĐLĐ tỉnh Đắk Nông luôn đồng hành chính quyền, hệ thống chính trị toàn tỉnh thực hiện chức năng đại diện, chăm lo, bảo vệ quyền, lợi ích hợp pháp, chính đáng của đoàn viên, NLĐ, nhất là lúc dịch bệnh, tai nạn, ốm đau, hoàn cảnh gia đình khó khăn.

Tập trung nguồn lực để chăm lo cho đoàn viên, NLĐ

Năm 2021, xác định tình hình dịch bệnh diễn biến phức tạp, kéo dài sẽ ảnh hưởng lớn đến hoạt động sản xuất kinh doanh của doanh nghiệp, đời sống, việc làm của NLĐ cũng như các hoạt động của tổ chức Công đoàn, LĐLĐ tỉnh Đắk Nông đã chỉ đạo các cấp Công đoàn chủ động xây dựng chương trình, kế hoạch hoạt động phù hợp, đổi mới, linh hoạt trong tình hình dịch bệnh; đồng thời bám sát cơ sở, chăm lo cho đoàn viên, NLĐ bằng các hoạt động thiết thực, ý nghĩa, động viên NLĐ yên tâm làm việc, khắc phục khó khăn và tuân thủ nghiêm túc các quy định về phòng, chống dịch bệnh.

Với tinh thần đổi mới, nâng cao hiệu quả công tác lãnh đạo, chỉ đạo trong hoạt động công đoàn, LĐLĐ tỉnh Đắk Nông đã xác định rõ từng nội dung cụ thể để tập trung triển khai các nhiệm vụ được Tổng LĐLĐ Việt Nam, Tỉnh ủy giao.

Hai chương trình trọng tâm trong năm là “Tết Sum vầy” và “Tháng Công nhân” đã được các cấp Công đoàn tỉnh Đắk Nông tổ chức đồng loạt, tạo được sự lan tỏa. Chương trình đã thực sự mang lại niềm vui, sự đón đợi cho đoàn viên, NLĐ. Thông qua chương trình “Tết Sum vầy - Gắn kết yêu thương”, “Tết gắn kết”, Công đoàn Đắk Nông đã trao 1.044 suất quà, trị giá 829 triệu đồng hỗ trợ cho đoàn viên, NLĐ bị ảnh hưởng bởi dịch Covid-19, NLĐ có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn.

Các chương trình trong “Tháng Công nhân” và “Tháng Hành động về an toàn, vệ sinh lao động” cũng được tổ chức với nhiều nội dung ý nghĩa, thiết thực. Cụ thể như: Phát động các phong trào thi đua; phối hợp với các đơn vị ký kết chương trình phúc lợi đoàn viên, thực hiện chương trình bán hàng giảm giá, dịch vụ ưu đãi; trao 122 suất quà cho CNLĐ có hoàn cảnh khó khăn, với số tiền 61 triệu đồng. Thông qua chương trình phúc lợi đoàn viên đã có 3.635 lượt đoàn viên được hưởng lợi với tổng số tiền 600 triệu đồng.

Công đoàn tỉnh Đắk Nông: Tổ ấm của đoàn viên, người lao động trong đại dịch Covid-19
LĐLĐ tỉnh Đắk Nông tổ chức Chương trình "Tết gắn kết" ấm áp, tươi vui, lan tỏa được các hoạt động chăm lo cho đoàn viên, NLĐ

Từ các nguồn quỹ của tổ chức Công đoàn, LĐLĐ tỉnh Đắk Nông đã hỗ trợ xây mới 39 căn nhà “Mái ấm Công đoàn” với tổng số tiền 1,950 tỷ đồng; phân bổ 26 suất vay từ Chương trình “Vì đoàn viên công đoàn nghèo” với tổng số tiền 520 triệu đồng; phân bổ Quỹ quốc gia giải quyết việc làm cho 09 dự án, với số tiền 450 triệu đồng. LĐLĐ các huyện, thành phố, công đoàn ngành, Công đoàn Viên chức đã tặng hơn 200 suất quà, trị giá trên 100 triệu đồng cho CNVCLĐ có hoàn cảnh khó khăn và bị ảnh hưởng dịch Covid-19.

Ngoài ra, LĐLĐ tỉnh cũng làm việc với Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh về tình hình thực hiện chế độ, chính sách của NLĐ và doanh nghiệp trên địa bàn tỉnh bị ảnh hưởng bởi dịch Covid-19, từ đó đề nghị UBND tỉnh, các ngành chức năng xem xét, có quy định linh hoạt để đơn giản hóa thủ tục hỗ trợ NLĐ; ưu tiên tiêm vắc xin cho NLĐ tại các đơn vị sản xuất, kinh doanh, đặc biệt doanh nghiệp đang thực hiện “3 tại chỗ”, bảo đảm an toàn cho NLĐ và không để đứt gãy chuỗi sản xuất, kinh doanh.

Công đoàn tỉnh Đắk Nông: Tổ ấm của đoàn viên, người lao động trong đại dịch Covid-19

LĐLĐ tỉnh Đắk Nông trao hỗ trợ cho đoàn viên, NLĐ trong Lễ phát động Tháng Công nhân

Bên cạnh chuỗi các hoạt động chăm lo cho đoàn viên, NLĐ, Công đoàn Đắk Nông cũng tập trung cho công tác đại diện, bảo vệ quyền, lợi ích của đoàn viên, NLĐ. Trong năm, LĐLĐ tỉnh Đắk Nông đã chỉ đạo các CĐCS phối hợp với thủ trưởng cơ quan, chủ doanh nghiệp tổ chức hội nghị cán bộ, công chức, viên chức, hội nghị người lao động bảo đảm các nội dung quy định. Kết quả, có 648/648 cơ quan, đơn vị hành chính, sự nghiệp tổ chức hội nghị cán bộ, công chức, viên chức, đạt tỉ lệ 100%; 61/94 doanh nghiệp, đơn vị ngoài công lập tổ chức hội nghị người lao động, đạt 64,8%.

Chỉ đạo các ban chuyên môn, công đoàn cấp trên trực tiếp cơ sở hướng dẫn CĐCS phối hợp với chủ doanh nghiệp tổ chức thương lượng, ký kết thỏa ước lao động tập thể với nhiều điều khoản có lợi cho NLĐ, kết quả có 58/94 doanh nghiệp đã ký thỏa ước lao động tập thể, đạt 62%; có 60/94 doanh nghiệp tổ chức đối thoại tại doanh nghiệp, đạt 64%; phối hợp với chính quyền, chuyên môn thực hiện tốt chính sách cho NLĐ; xử lý kịp thời những vướng mắc, giúp NLĐ yên tâm sản xuất. LĐLĐ tỉnh cũng phối hợp với các ngành chức năng trong tỉnh tổ chức thanh tra pháp luật về ATVSLĐ; chế độ, chính sách, tiền lương, BHXH đối với NLĐ.

Công đoàn tỉnh Đắk Nông: Tổ ấm của đoàn viên, người lao động trong đại dịch Covid-19

122 suất quà đã được trao cho CNLĐ có hoàn cảnh khó khăn trong Tháng Công nhân

Để lại những ấn tượng tốt đẹp về tổ chức Công đoàn

Năm 2021, tình hình dịch bệnh diễn biến phức tạp, Công đoàn Đắk Nông đã bám sát chỉ đạo của Tổng LĐLĐ Việt Nam, các hướng dẫn phòng, chống dịch của ngành Y tế để chỉ đạo, hướng dẫn kịp thời công tác phòng, chống dịch bệnh cho đoàn viên, NLĐ. Thông qua các phương tiện truyền thông, Công đoàn Đắc Nông đã tuyên truyền sâu rộng, liên tục về quy định 5K của Bộ Y tế, về các phương án ứng phó với dịch bệnh trong các cơ quan, đơn vị, doanh nghiệp. Đồng thời, các cấp Công đoàn cũng tuyên truyền, cung cấp đầy đủ, kịp thời thông tin về chế độ, chính sách của Chính phủ, Tổng LĐLĐ Việt Nam đối với NLĐ, doanh nghiệp trong thời gian thực hiện các biện pháp phòng, chống dịch bệnh.

Ảnh hưởng bởi đại dịch Covid-19, hoạt động của doanh nghiệp gặp nhiều khó khăn do đứt gãy chuỗi sản xuất, cung ứng. Nhiều doanh nghiệp giảm quy mô sản xuất, một số doanh nghiệp bị thua lỗ, phá sản, công nhân lao động mất việc làm, thu nhập, đời sống thực sự khó khăn.

Trước tình hình đó, LĐLĐ tỉnh Đắc Nông đã chỉ đạo các cấp công đoàn khẩn trương vào cuộc, khảo sát tình hình sản xuất, kinh doanh của các doanh nghiệp, về việc làm và thu nhập của NLĐ để có giải pháp giúp đỡ, hỗ trợ kịp thời.

Bằng nguồn lực của tổ chức Công đoàn, kết hợp với nguồn lực của tỉnh, nguồn xã hội hóa, đặc biệt là sự đóng góp, ủng hộ của đoàn viên, NLĐ với tinh thần đồng lòng, sẻ chia, chung tay trong dịch bệnh, các cấp Công đoàn đã huy động được nguồn lực lớn để chăm lo cho đoàn viên, NLĐ và hỗ trợ tuyến đầu phòng, chống dịch.

Công đoàn tỉnh Đắk Nông: Tổ ấm của đoàn viên, người lao động trong đại dịch Covid-19

Công đoàn Đắk Nông đã hỗ trợ hàng trăm triệu đồng cho các lực lượng tuyến đầu và công tác phòng, chống dịch bệnh

Trong đợt bùng phát dịch lần thứ 4, Công đoàn Đắc Nông đã hỗ trợ cho 182 đoàn viên, NLĐ là F0, F1 (có hoàn cảnh gia đình khó khăn) với số tiền 244 triệu đồng; hỗ trợ 18 bác sĩ Bệnh viện Đa khoa tỉnh tăng cường phòng, chống dịch bệnh tại Bệnh viện Chợ Rẫy với số tiền 18 triệu đồng; hỗ trợ 10 đơn vị lực lượng tuyến đầu phòng, chống dịch bệnh, với số tiền 97 triệu đồng; hỗ trợ 119 cán bộ công đoàn cấp cơ sở tham gia công tác phòng, chống dịch bệnh, với số tiền 59,5 triệu đồng; hỗ trợ Công đoàn Công an Trung ương 20 triệu đồng; tham gia Chương trình “Triệu liều Vaccine cho người lao động nghèo” do Tổng LĐLĐ Việt Nam phát động với số tiền 10 triệu đồng. Vận động đoàn viên, NLĐ tham gia đóng góp ủng hộ Chương trình “Sóng và máy tính cho em” với số tiền 1,075 tỷ đồng.

Bên cạnh đó, LĐLĐ tỉnh Đắk Nông đã phát động, kêu gọi cán bộ, đoàn viên NLĐ ủng hộ công nhân lao động có hoàn cảnh khó khăn, bị ảnh hưởng bởi dịch bệnh ở các tỉnh phía Nam, với số tiền 190 triệu đồng; hỗ trợ 22 tấn gạo, trên 150 tấn rau, củ, quả, trị giá 1,1 tỷ đồng. Các cấp công đoàn đã quyên góp, ủng hộ các khu cách ly tập trung, bệnh viện dã chiến, lực lượng tuyến đầu phòng, chống dịch với số tiền 326 triệu đồng.

Công đoàn tỉnh Đắk Nông: Tổ ấm của đoàn viên, người lao động trong đại dịch Covid-19
Các cấp Công đoàn Đắk Nông đã vào cuộc kịp thời, hỗ trợ tiền và nhu yếu phẩm cho các lực lượng tuyến đầu chống dịch

Trong những ngày dịch bệnh khó khăn, hàng nghìn suất cơm, phần quà, “Túi an sinh Công đoàn”, máy tính đã được trao tặng cho đoàn viên, NLĐ, tuyến đầu chống dịch, trẻ em vùng sâu, vùng xa... Các công đoàn huyện, thành phố, công đoàn ngành đã tổ chức các “Phiên chợ 0 đồng”, “Gian hàng 0 đồng”, “ATM gạo” phục vụ cho công nhân lao động, người dân nghèo. Hàng trăm “Chuyến xe yêu thương” của tổ chức Công đoàn các cấp, các nhóm đoàn viên thiện nguyện, với các nhu yếu phẩm thiết yếu, như: gạo, thực phẩm, rau, củ, quả, đong đầy tình cảm yêu thương, sẻ chia của đoàn viên, NLĐ; các mạnh thường quân đã chi viện, tiếp sức, động viên kịp thời cho TP. HCM, tỉnh Bình Dương và các tỉnh phía Nam có thêm tinh thần, động lực, năng lượng để phòng, chống dịch bệnh. Tất cả các hoạt động được lan tỏa sâu rộng càng thể hiện vai trò, trách nhiệm, tình cảm của tổ chức Công đoàn trong khó khăn, nghịch cảnh.

Sự vào cuộc kịp thời, tích cực của các cấp Công đoàn Đắk Nông trong công tác phòng, chống dịch bệnh, chăm lo cho đoàn viên, NLĐ được chính quyền địa phương, doanh nghiệp ghi nhận, đánh giá cao và để lại ấn tượng tốt đẹp trong đoàn viên, NLĐ về tổ chức Công đoàn.

Công đoàn tỉnh Đắk Nông: Tổ ấm của đoàn viên, người lao động trong đại dịch Covid-19

Lãnh đạo LĐLĐ tỉnh trao quà cho lực lượng tuyến đầu phòng, chống dịch tại Bệnh viện tỉnh Đăk Nông

Bước sang năm 2022, trong bối cảnh đất nước, địa phương còn nhiều khó khăn, tình hình dịch bệnh vẫn đang diễn biến phức tạp sẽ tiếp tục ảnh hưởng đến đời sống, việc làm của NLĐ; để thực hiện tốt vai trò, trách nhiệm của tổ chức Công đoàn, Công đoàn Đắk Nông đề ra các nhiệm vụ trọng tâm trong năm tới là tiếp tục bám sát cơ sở, đồng hành tháo gõ khó khăn với doanh nghiệp, NLĐ, huy động tốt các nguồn lực để chăm lo cho đoàn viên, NLĐ, thực hiện tốt phương châm “không để ai bị bỏ lại phía sau” để tổ chức Công đoàn mãi là “tổ ấm” của đoàn viên, NLĐ, nhất là trong đại dịch.

ĐINH TRỌNG NHƯƠNG - Chủ tịch LĐLĐ tỉnh Đắk Nông

Xem phiên bản di động