Top 10 game có thưởng khi tải về - game doi thuong

Công đoàn Quảng Bình: Tập trung nguồn lực chăm lo cho đoàn viên, NLĐ

Công đoàn - TRƯỜNG SƠN

Khép lại Tháng Công nhân năm 2022, Công đoàn Quảng Bình đã có nhiều hoạt động ý nghĩa, thiết thực nhằm chăm lo cho đoàn viên, người lao động (NLĐ) và xây dựng quan hệ lao động hài hòa, ổn định trong doanh nghiệp.
Nghiên cứu khoa học phục vụ đào tạo Giám sát chất lượng TƯLĐTT và bữa ăn ca của người lao động Công đoàn 6 tỉnh Bắc Trung Bộ tiếp tục đổi mới, nâng cao hiệu quả hoạt động

Phóng viên Tạp chí Lao động và Công đoàn có cuộc phỏng vấn đồng chí Phạm Tiến Nam – Ủy viên Ban Chấp hành Tổng LĐLĐ Việt Nam, Chủ tịch LĐLĐ tỉnh Quảng Bình về Tháng Công nhân của địa phương này.

Nỗ lực vượt khó, tập trung nguồn lực chăm lo cho đoàn viên, NLĐ
Đồng chí Phạm Tiến Nam – Ủy viên BCH Tổng LĐLĐ Việt Nam, Chủ tịch LĐLĐ tỉnh Quảng Bình. Ảnh: TS

PV: Năm nay, Công đoàn Quảng Bình triển khai Tháng Công nhân như thế nào, thưa đồng chí?

Đồng chí Phạm Tiến Nam: Quảng Bình triển khai Tháng Công nhân trong bối cảnh tình hình dịch bệnh đã được kiểm soát; các doanh nghiệp đang từng bước khôi phục kinh tế; đời sống, việc làm của NLĐ đã ổn định hơn nhưng vẫn còn nhiều khó khăn. Từ đó, Công đoàn Quảng Bình xác định, tiếp tục tập trung nguồn lực chăm lo cho đoàn viên, NLĐ; đồng hành với doanh nghiệp và NLĐ phát triển sản xuất kinh doanh và xây dựng quan hệ lao động hài hòa, tiến bộ.

Tháng Công nhân là tháng cao điểm các hoạt động của tổ chức Công đoàn hướng về đoàn viên, NLĐ. Thế nên, ngay khi có văn bản hướng dẫn của Tổng LĐLĐ Việt Nam, Ban Thường vụ LĐLĐ tỉnh đã ban hành kế hoạch triển khai Tháng Công nhân năm 2022, bám sát chủ đề “Công nhân Việt Nam: Tiên phong, sáng tạo, trách nhiệm, an toàn, thích ứng”.

Cùng với các văn bản hướng dẫn triển khai, LĐLĐ tỉnh cũng duyệt kế hoạch triển khai Tháng Công nhân của các công đoàn cấp trên cơ sở, định hướng thực hiện các hoạt động thiết thực, linh hoạt, phù hợp với điều kiện và đặc thù của từng địa phương, ngành, cơ quan, đơn vị, doanh nghiệp. Chủ động xây dựng kế hoạch, phối hợp với chính quyền, chuyên môn đồng cấp trong việc triển khai các hoạt động Tháng Công nhân.

Công đoàn Quảng Bình: Tập trung nguồn lực chăm lo cho đoàn viên, NLĐ
Chương trình hưởng ứng Tháng Hành động An toàn, vệ sinh lao động (ATVSLĐ), Tháng Công nhân năm 2022 được phát trực tiếp trên Đài PT-TH Quảng Bình nhằm lan tỏa rộng hơn đến đoàn viên, NLĐ. Ảnh:TS

Trong đó, tập trung chăm lo cho đoàn viên, NLĐ có hoàn cảnh khó khăn; tổ chức các phong trào thi đua, các hoạt động tuyên truyền phổ biến pháp luật; tổ chức các hoạt động văn hóa, văn nghệ, thể thao tạo không khí thi đua sôi nổi trong tổ chức Công đoàn và đoàn viên, công nhân, viên chức, lao động (CNVCLĐ).

Kết quả, 100% LĐLĐ, công đoàn cấp trên cơ sở đã xây dựng kế hoạch, cụ thể hóa các nội dung triển khai Tháng Công nhân. Các hoạt động Tháng Công nhân trược triển khai đồng bộ, lan tỏa, đem lại niềm vui cho đoàn viên, NLĐ và được các cấp ủy Đảng, chính quyền, chuyên môn, doanh nghiệp quan tâm, đồng hành, hỗ trợ.

Năm nay, Quảng Bình triển khai Tháng Công nhân cũng có những điểm đổi mới. Đó là lần đầu tiên LĐLĐ tỉnh phối hợp với Sở LĐ-TB&XH tỉnh, Đài PT-TH Quảng Bình để tổ chức chương trình Hưởng ứng Tháng Hành động ATVSLĐ, Tháng Công nhân năm 2022 với hình thức đối thoại trực tiếp với NLĐ, được truyền hình trực tiếp, lan tỏa rộng hơn đến đoàn viên, NLĐ. Thăm hỏi và tổ chức tuyên truyền pháp luật lao động cho NLĐ trực tiếp trên các công trường tại các doanh nghiệp vùng sâu, vùng xa...

Nỗ lực vượt khó, tập trung nguồn lực chăm lo cho đoàn viên, NLĐ
Chủ tịch LĐLĐ tỉnh Quảng Bình Phạm Tiến Nam (thứ 2, bên phải) trao quà cho công đoàn và NLĐ Công ty Cổ phần Việt Trung

Để triển khai hiệu quả Chương trình “01 triệu sáng kiến – nỗ lực, vượt khó, sáng tạo, quyết tâm chiến thắng đại dịch Covid-19”, LĐLĐ tỉnh đã hướng dẫn các công đoàn cơ sở (CĐCS) thành lập “Tổ hỗ trợ sáng kiến” để nắm bắt, hỗ trợ, hướng dẫn cá nhân có ý tưởng, sáng kiến để triển khai thực hiện và lập hồ sơ đề nghị công nhận sáng kiến. Qua đó, CĐCS đã chủ động phối hợp với chuyên môn vận động đoàn viên, NLĐ tích cực phát huy sáng kiến, sáng tạo để tham gia chương trình.

Nhờ đó, kết quả sơ kết giai đoạn 1, đã có 3.583 sáng kiến được cập nhật trên phần mềm trực tuyến của Tổng LĐLĐ, vượt 139% kế hoạch. Trong đó, có 3.226 sáng kiến được công nhận, với giá trị làm lợi ước tính ban đầu khoảng 3,1 tỉ đồng.

Cùng với đó, tổ chức hội nghị tuyên truyền pháp luật về bảo vệ môi trường, an toàn giao thông và Bảo hiểm xã hội cho đông đảo NLĐ tại doanh nghiệp.

PV: Để tập trung chăm lo cho đoàn viên, NLĐ, Công đoàn Quảng Bình đã dành nguồn lực cho công tác này như thế nào, thưa đồng chí?

Đồng chí Phạm Tiến Nam: Nhằm chia sẻ khó khăn với đoàn viên, NLĐ, trong Tháng Công nhân, LĐLĐ tỉnh đã trích gần 1,4 tỉ đồng để tổ chức nhiều hoạt động tại CĐCS. Cụ thể như: Trao tặng 520 suất quà cho đoàn viên, NLĐ có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn trên địa bàn tỉnh, với tổng số tiền 260 triệu đồng; phối hợp với Sở LĐ-TB&XH tỉnh thăm và trao tặng 15 suất quà cho đoàn viên bị tai nạn lao động nặng và gia đình các nạn nhân bị tai nạn lao động, với tổng số tiền 22,5 triệu đồng.

Công đoàn Quảng Bình: Tập trung nguồn lực chăm lo cho đoàn viên, NLĐ
Hơn 500 suất quà đã được Công đoàn Quảng Bình trao cho đoàn viên, NLĐ có hoàn cảnh khó khăn trong Tháng Công nhân. Ảnh: TS

Hỗ trợ kinh phí xây dựng 16 nhà “Mái ấm Công đoàn” cho đoàn viên có hoàn cảnh khó khăn về nhà ở, với tổng số tiền 480 triệu đồng; hỗ trợ 68 đoàn viên bị ảnh hưởng dịch bệnh Covid-19, mỗi suất trị giá 1 triệu đồng; hỗ trợ Trạm Quản lý và bảo vệ rừng tại Hóa Sơn (Minh Hóa) và Trạm Bảo vệ rừng Ngọn Rào (Bố Trạch) thuộc Công ty TNHH MTV Bắc Quảng Bình, mỗi trạm 15 triệu đồng…

Ngoài ra, công đoàn cấp trên trực tiếp cơ sở và CĐCS đã huy động các nguồn hỗ trợ và nguồn tích lũy của công đoàn với số tiền hơn 1,5 tỉ đồng để thăm hỏi, tặng quà cho 3.950 đoàn viên, NLĐ có hoàn cảnh khó khăn.

PV: Đồng chí đánh giá như thế nào về việc triển khai Tháng Công nhân năm nay của Công đoàn Quảng Bình?

Đồng chí Phạm Tiến Nam: Nhìn chung, các cấp công đoàn đã triển khai Tháng Công nhân tích cực, trách nhiệm, đồng bộ, hiệu quả và tạo được dấu ấn trong chính quyền, chuyên môn, doanh nghiệp, cán bộ, viên chức, lao động và Nhân dân. Thu hút được sự quan tâm, coi trọng của xã hội đối với vai trò của giai cấp công nhân. Cùng với sự quan tâm, chăm lo của tổ chức Công đoàn, các cơ quan, doanh nghiệp đã đồng hành với công đoàn để chăm lo nâng cao đời sống vật chất, tinh thần cho NLĐ. Các hoạt động văn hóa, văn nghệ, thể thao được triển khai sôi nổi trong toàn tỉnh đã tạo sân chơi bổ ích, cơ hội giao lưu, kết nối NLĐ trong Tháng Công nhân.

Công đoàn Quảng Bình: Tập trung nguồn lực chăm lo cho đoàn viên, NLĐ
LĐLĐ tỉnh Quảng Bình trao hỗ trợ 15 triệu đồng cho Trạm Quản lý và bảo vệ rừng tại Hóa Sơn (Minh Hóa). Ảnh: LĐLĐ Quảng Bình

Tuy nhiên, Tháng Công nhân của Quảng Bình vẫn còn một số hạn chế cần phải rút kinh ngiệm như: Nội dung, hình thức tổ chức các hoạt động ở một số CĐCS chưa linh hoạt; số lượng các đơn vị tổ chức đối thoại trực tiếp giữa lãnh đạo Đảng, chính quyền, chuyên môn với đoàn viên, NLĐ còn ít;...

Xin cảm ơn đồng chí!

Nghiên cứu khoa học phục vụ đào tạo Nghiên cứu khoa học phục vụ đào tạo

Là đơn vị đào tạo nghề trực thuộc Tổng LĐLĐ Việt Nam, Trường Trung cấp Du lịch - Công nghệ số 9 Quảng Bình đã ...

Giám sát chất lượng TƯLĐTT và bữa ăn ca của người lao động Giám sát chất lượng TƯLĐTT và bữa ăn ca của người lao động

Những ngày qua, Công đoàn Khu kinh tế (KKT) tỉnh Quảng Bình đã phối hợp với LĐLĐ tỉnh thực hiện giám sát chất lượng thỏa ...

Công đoàn 6 tỉnh Bắc Trung Bộ tiếp tục đổi mới, nâng cao hiệu quả hoạt động Công đoàn 6 tỉnh Bắc Trung Bộ tiếp tục đổi mới, nâng cao hiệu quả hoạt động

Ngày 24/6, tại TP. Đồng Hới (Quảng Bình) Cụm thi đua Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) 6 tỉnh Bắc Trung Bộ đã tổ chức sơ ...

In bài viết

Tin cùng chuyên mục

Công đoàn -

Nhiều năm qua, Công đoàn cở sở Nhà máy Z173 (Tổng cục Công nghiệp Quốc phòng) luôn dành sự quan tâm đặc biệt và tập trung triển khai hiệu qua việc chăm lo, bảo vệ quyền, lợi ích hợp pháp, chính đáng cho đoàn viên Công đoàn.

Hoạt động Công đoàn -

Đây là một thông tin đáng chú ý được lãnh đạo LĐLĐ quận Cẩm Lệ, TP. Đà Nẵng cho biết trong Hội nghị sơ kết hoạt động công đoàn 9 tháng đầu năm 2024 và tổng kết hoạt động công đoàn khối trường năm học 2023-2024 diễn ra ngày 7/9.

Công đoàn -

Đó là khẳng định của đồng chí Ngô Văn Sơn, Chủ tịch Công đoàn ngành Giáo dục tỉnh Lâm Đồng; cũng là quyết tâm của các công đoàn cơ sở thuộc đơn vị này khi bước vào năm học mới 2024 – 2025.

Công đoàn -

Nghiệp đoàn Nghề cá tại các địa phương ven biển nhanh chóng triển khai các biện pháp phòng, chống bão số 3 (siêu bão Yagi) nhằm đảm bảo an toàn cho ngư dân và tàu thuyền.

Hoạt động Công đoàn -

Thầy K'Rang là công đoàn viên mẫu mực; tạo sự khích lệ và gợi mở cho sự phát triển và tiến bộ của người đồng bào dân tộc thiểu số tại vùng đất Đắk Plao (huyện Đắk Glong, tỉnh Đắk Nông).

Hoạt động Công đoàn -

Có một câu thơ rất hay của nhà thơ Tố Hữu, rằng: “Sống là cho đâu chỉ nhận riêng mình”. Quả đúng như vậy, cuộc sống là một hành trình dài với muôn vàn khó khăn thử thách, nhưng bằng nghị lực phải vượt qua để tiếp tục dâng cho đời những “trái ngọt”. “Thầy giáo làng” K’Rang của Trường TH&THCS Đắk Plao là một người như thế.

Talk Công đoàn

Đồng chí Phạm Thanh Bình, Chủ tịch Công đoàn Y tế Việt Nam chia sẻ về hiệu quả của những chương trình phúc lợi dành cho đội ngũ y bác sĩ, người lao động trong ngành.

Tôi công nhân

Nếu người lao động phải ngừng việc do siêu bão Yagi thì vẫn sẽ được công ty trả lương, trong đó tiền lương ngừng việc sẽ do các bên thỏa thuận nhưng phải bảo đảm tiền lương ngừng việc trong 14 ngày đầu không được thấp hơn mức lương tối thiểu.

Talk Công đoàn

Talk Công đoàn, 20 giờ, ngày 07/9/2024 là cuộc trò chuyện với đồng chí Phạm Thanh Bình, Chủ tịch Công đoàn Y tế Việt Nam về hiệu quả của những chương trình phúc lợi dành cho đội ngũ y bác sĩ, người lao động trong ngành.

An toàn, vệ sinh lao động

Bão Yagi đổ bộ, người dân, hộ gia đình, cũng như các cơ quan, đơn vị, doanh nghiệp cần cẩn trọng, chủ động phòng ngừa cháy, nổ trong mọi thời điểm.
Bản tin công nhân

Bản tin công nhân ngày 29/5 gồm những tin chính: Trình Chính phủ tăng lương tối thiểu vùng 200.000 đồng – 280.000 đồng / tháng từ 1/7/2024; Điều chỉnh mức đóng BHXH sau cải cách tiền lương; Đề xuất miễn đóng bảo hiểm thất nghiệp sau 12 năm tham gia, chưa từng nhận; 14 phường ở TP Thủ Dầu Một có bếp ăn "0 đồng" cho lao động nghèo...

Video

Siêu bão Yagi được đánh giá là mạnh chưa từng có trên đất liền Việt Nam. Người dân có nhiều lo âu nhưng cũng không ít nghĩa cử đẹp làm ấm lòng ngày giông bão.

Đọc thêm

Hoạt động Công đoàn -

Nội dung chăm lo Tết Nguyên đán Ất Tỵ 2025 cho đoàn viên, người lao động được thảo luận sôi nổi tại Hội nghị lần thứ 6, khóa XIII của Đoàn Chủ tịch Tổng LĐLĐ Việt Nam, ngày 6/9.

Hoạt động Công đoàn -

Giữa muôn vàn sóng gió cuộc đời, ta luôn tìm kiếm điểm tựa bình yên. Nơi đó chính là mái ấm Công đoàn Trường Tiểu học Phan Chu Trinh (quận Tân Phú, TP Hồ Chí Minh).

Hoạt động Công đoàn -

Sau gần 1 năm ra mắt, Nghiệp đoàn Xích lô du lịch Nha Trang (tỉnh Khánh Hòa) đã trở thành điểm tựa vững chắc của hơn 500 tài xế xích lô. Từ những phận đời riêng lẻ rong ruổi mưu sinh, giờ đây họ đã có những người anh em sát cánh trên mọi nẻo đường, giúp đỡ nhau vượt qua khó khăn trong cuộc sống.

Hoạt động Công đoàn -

Thầy Lê Minh Hoàng - Chủ tịch Công đoàn Trường Tiểu học Lại Hùng Cường, (huyện Bình Chánh, Thành phố Hồ Chí Minh) là một tấm gương tiêu biểu, năng động; là thầy giáo sôi nổi, khơi dậy niềm đam mê học tập cho học sinh.

Công đoàn -

TS Nguyễn Ngọc Ân – Chủ tịch Công đoàn Giáo dục Việt Nam cho biết, năm nay đơn vị sẽ tiếp tục thúc đẩy lan tỏa và nhân rộng mô hình trường học hạnh phúc. Sau thành công của các chương trình như cha mẹ, thầy cô thay đổi, chủ điểm của năm nay có thể sẽ là “hiệu trưởng thay đổi”.

Hoạt động Công đoàn -

Dù đã ở tuổi gần về hưu nhưng cô Lâm Thị Bích Sương vẫn làm công việc Tổng phụ trách Đội Trường THCS Mạc Đĩnh Chi (thị xã Hòa Thành, tỉnh Tây Ninh) một cách tận tụy, yêu nghề…

Phát triển đoàn viên -

Công đoàn Công Thương Việt Nam đặt mục tiêu đến năm 2028, toàn ngành sẽ có 182.258 đoàn viên. Riêng trong năm 2024, đơn vị đặt chỉ tiêu phát triển 3.500 đoàn viên.

Hoạt động Công đoàn -

Cô Trương Thị Thu Huyền, Hiệu trưởng Trường Mầm non A xã Tứ Hiệp (huyện Thanh Trì, Hà Nội) là giáo viên tiêu biểu trong công tác giáo dục. Cô đã nỗ lực phấn đấu không mệt mỏi để cống hiến cho sự nghiệp “trồng người".

Công đoàn -

Phong trào thi đua “Tham mưu giỏi, phục vụ tốt” do Công đoàn Viên chức Việt Nam phát động đã nâng cao đạo đức công vụ của đội ngũ cán bộ, công chức, viên chức, người lao động; từ đó góp phần xây dựng nhà nước pháp quyền xã hội chủ nghĩa.

Hoạt động Công đoàn -

Cô Trương Thị Kim Tuyền - Chủ tịch Công đoàn Trường THPT Nguyễn Trãi (Trảng Bàng, Tây Ninh) là giáo viên đầy nhiệt huyết và tâm huyết với nghề. Với những nỗ lực không ngừng, cô đã tạo nên những thay đổi tích cực và sâu rộng đến đời sống của người lao động tại trường.