Top 10 game có thưởng khi tải về - game doi thuong

Công đoàn Nghệ An mang đến niềm vui cho con công nhân lao động

Công đoàn - Trần Vân

Những ngày này, LĐLĐ các huyện, thành, thị đang thực hiện các hoạt động ý nghĩa để mang lại niềm vui cho con công nhân lao động. Đồng thời, chỉ đạo các CĐCS quan tâm đến con công nhân bằng những việc làm thiết thực, phù hợp với điều kiện thực tế.
Nghệ An: 13 năm thực hiện chương trình Mái ấm Công đoàn để lại nhiều dấu ấn tốt đẹp "Rằng qua cơn lận đận mới hiểu tận lòng nhau" Nghệ An: Công nhân phấn khởi khi được tiêm vắc xin
Công đoàn Nghệ An mang đến niềm vui cho con công nhân lao động
LĐLĐ huyện Đô Lương trao xe đạp cho học sinh con đoàn viên có hoàn cảnh khó khăn

Sáng 20/9, LĐLĐ huyện Quỳnh Lưu đã đến thăm và tặng các phần quà gồm bàn, ghế, sách, vở cho con công nhân có hoàn cảnh khó khăn.

Cháu Phạm Thanh Thảo, học sinh Trường Tiểu học Quỳnh Thanh A, con của chị Hồ Thị Yêu, công nhân Công ty May Đại Thanh, vui mừng nói: “Hai tuần nay, con học trực tuyến, con rất mong được sớm được đến trường. Nhà con còn nghèo nên lâu nay con không dám mong có được bàn, ghế học tập và giá đựng sách vở như các bạn khác. Hôm nay, được các cô chú đến tặng cho bàn, ghế và giá đựng sách rất đẹp, con bất ngờ và vui lắm”.

Đó cũng là cảm xúc của cháu Hồ Thị Thúy Hằng, Trần Đình Hoàng Quân, Nguyễn Trọng Phước, con của những công nhân lao động có hoàn cảnh khó khăn khi được nhận quà của LĐLĐ huyện Quỳnh Lưu

Ông Tô Văn Thắng, Chủ tịch LĐLĐ huyện Quỳnh Lưu chia sẻ: “Những năm qua, vào dịp năm học mới cũng là dịp gần với Tết Trung thu, chúng tôi đều thực hiện các hoạt động hướng về học sinh nghèo con công nhân lao động. Chúng tôi khảo sát nhu cầu của gia đình công nhân để hỗ trợ phần quà thiết thực nhất. Nhiều gia đình, không có bàn học cho các con, sách vở để trên ghế ngồi hoặc để ở nền nhà. Do đó, họ mong muốn có bộ bàn, ghế cho các con ngồi học và có giá đựng sách vở cho gọn gàng. Hôm nay, chúng tôi tặng các phần quà đó cho 4 gia đình công nhân có hoàn cảnh khó khăn, thấy các cháu rất vui, chúng tôi cũng cảm thấy vui và ý nghĩa”.

Công đoàn Nghệ An mang đến niềm vui cho con công nhân lao động
LĐLĐ huyện Quỳnh Lưu tặng bàn, ghế, giá đựng sách cho con công nhân có hoàn cảnh khó khăn

Hai tuần qua, Công đoàn ngành Giáo dục Nghệ An đang tích cực thực hiện chương trình “Sóng và máy tính cho em” nhằm giúp đỡ các học sinh có hoàn cảnh khó khăn, thiếu thiết bị học trực tuyến. Các phần quà gồm điện thoại, máy tính được trao đến kịp thời cho các em học sinh đã mang lại niềm vui và động lực rất lớn để các em vươn lên trong học tập.

Bà Lê Thị Hương Sen, Phó Chủ tịch Công đoàn Giáo dục Nghệ An cho biết: “Công đoàn ngành Giáo dục đang đẩy mạnh kêu gọi công đoàn cơ sở và các tổ chức, cá nhân hỗ trợ cho chương trình “Sóng và máy tính cho em”. Đến thời điểm này, tổng tiền mặt và giá trị hiện vật ủng hộ chương trình là gần 10,7 tỷ đồng, trong đó có 3,330 tỷ đồng tiền mặt, 110 máy tính, 1.863 điện thoại, 5.500 sim 4G và 125 tài khoản học trực tuyến”

Công đoàn Nghệ An mang đến niềm vui cho con công nhân lao động
Công đoàn ngành Giáo dục Nghệ An trao tặng điện thoại giúp học sinh học trực tuyến

6 năm qua, các cán bộ LĐLĐ huyện Đô lương đã tự nguyện đóng vào quỹ tiết kiệm cơ quan số tiền từ 100.000-200.000 đồng/tháng để mua xe đạp tặng cho con đoàn viên có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn trên địa bàn vào dịp đầu năm học mới.

Năm nay, chương trình này được Ủy ban MTTQ huyện phối hợp tổ chức và hỗ trợ 50% kinh phí. LĐLĐ huyện Đô Lương đã tặng 10 xe đạp, 10 suất quà Tết Trung thu, gồm ba lô và vở viết cho con đoàn viên có hoàn cảnh khó khăn. Chương trình được thực hiện hằng năm đã đem lại niềm vui cho các em học sinh.

Những ngày thành phố Vinh thực hiện “ai ở đâu, ở yên đó”, LĐLĐ thành phố Vinh đã đến thăm hỏi tình hình học tập, sức khỏe và trao tặng 151 suất quà với giá trị hơn 16 triệu đồng cho các cháu là con công nhân đang làm việc theo phương án “3 tại chỗ”.

Bà Trần Lệ Thi, Phó Chủ tịch LĐLĐ thành phố Vinh cho biết: “Những phần quà được trao đến các cháu khi bố, mẹ đang thực hiện “3 tại chỗ” ở nhà máy đã thể hiện được sự quan tâm, động viên kịp thời, ý nghĩa của tổ chức Công đoàn. Năm nay, dịch bệnh đang diễn biến phức tạp, các cháu không được đi chơi Trung thu nên các phần quà góp phần mang lại niềm vui cho các cháu”.

Công đoàn Nghệ An mang đến niềm vui cho con công nhân lao động
Những ngày này, LĐLĐ các huyện, thành, thị đã tổ chức trao quà Trung thu cho con đoàn viên, người lao động có hoàn cảnh khó khăn với tổng giá trị hàng chục triệu đồng.

Ông Kha Văn Tám, Chủ tịch LĐLĐ tỉnh Nghệ An chia sẻ: “Tới đây, để nâng cao đời sống vật chất, tinh thần cũng như quan tâm nhiều hơn đến con công nhân lao động, các cấp công đoàn trong tỉnh sẽ đổi mới hoạt động, xây dựng nhiều chương trình phù hợp với thực tế để con công nhân được hưởng nhiều chính sách tốt hơn. Đồng thời, LĐLĐ tỉnh sẽ tích cực tham mưu với Tổng Liên đoàn, phối hợp chặt chẽ với UBND tỉnh và các ban ngành liên quan để sớm triển khai Thiết chế Công đoàn tại Khu công nghiệp Bắc Vinh, tổ hợp công trình phục vụ cho người lao động rất ý nghĩa trong đó có hạng mục nhà trẻ phục vụ cho con công nhân lao động”.

Nghệ An: 13 năm thực hiện chương trình Mái ấm Công đoàn để lại nhiều dấu ấn tốt đẹp Nghệ An: 13 năm thực hiện chương trình Mái ấm Công đoàn để lại nhiều dấu ấn tốt đẹp

Thực hiện chủ trương của Tổng LĐLĐ Việt Nam, năm 2009, LĐLĐ tỉnh Nghệ An chính thức phát động chương trình Mái ấm Công đoàn. ...

Tương lai nào cho trẻ mồi côi? Tương lai nào cho trẻ mồi côi?

Mấy ngày qua, hình ảnh những đứa bé bất chợt mồ côi, có khi cả cha lẫn mẹ lìa trần ngay trong đại dịch Covid-19 ...

Một số địa phương nới lỏng quy định đối với người về từ vùng xanh Hà Nội Một số địa phương nới lỏng quy định đối với người về từ vùng xanh Hà Nội

Một số tỉnh, thành đã chấp nhận cho người ở vùng xanh của Hà Nội được phép vào địa bàn nhưng vẫn phải đảm bảo ...

In bài viết

Tin cùng chuyên mục

Hoạt động Công đoàn -

Tôi là Nguyễn Thị Ngọc Vinh, Ủy viên Ban Chấp hành Công đoàn cơ sở Công ty Greystone Data System Viet Nam (TP. Hồ Chí Minh). Sau nhiều năm tháng làm việc ở công ty có 100% vốn nước ngoài này, tôi mới nghiệm ra: ngay cả những người xa lạ cũng có thể làm thay đổi cuộc sống và mang đến nhiều điều đẹp đẽ, kì diệu cho ta. Đó là Mái nhà Công đoàn.

Hoạt động Công đoàn -

Thực hiện nhiệm vụ Bác Hồ giao, đồng chí Hoàng Quốc Việt cùng các cán bộ của 2 Xứ ủy giải quyết hàng loạt những công việc cấp bách.

Hoạt động Công đoàn -

Thầy Nguyễn Minh Thành (SN 1965), đoàn viên Trường THCS Đồng Rùm, xã Tân Thành (Tân Châu, Tây Ninh) là tấm gương sáng trong sự nghiệp trồng người, vượt qua hoàn cảnh khó khăn, hoàn thành tốt nhiệm vụ giảng dạy, được học sinh yêu mến.

Vòng tay Công đoàn -

Khi thấu hiểu hoàn cảnh nghiệt ngã của tôi, Công đoàn ngành Giáo dục tỉnh Thừa Thiên Huế kêu gọi Công đoàn các cấp cùng “nối vòng tay lớn”, tạo mọi điều kiện để tôi có thể “biến ước mơ thành hiện thực”... Cùng với tài đức của các thầy thuốc, y bác sĩ, tôi đã được tái sinh cuộc đời thứ hai.

Hoạt động Công đoàn -

Chị Phan Thị Lan (SN 1989), Công đoàn viên Ngân hàng TMCP Đầu tư và Phát triển Việt Nam- Chi nhánh Phú Mỹ (thị xã Phú Mỹ, tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu) là người nhiệt huyết với công việc, không may bị bệnh hiểm nghèo. Chính vòng tay Công đoàn đã giúp chị vượt qua tất cả, tìm lại được giá trị cuộc sống.

Hoạt động Công đoàn -

Phong trào thi đua liên kết trên công trình đường dây 500kV mạch 3 từ Quảng Trạch đến Phố Nối đã khép lại, nhưng dư âm, khí thế hào hùng và nhiệt huyết từ phong trào thi đua này sẽ tiếp tục lan tỏa.

Talk Công đoàn

Đồng chí Bành Hải Ninh, Chủ tịch Công đoàn các KCN tỉnh Vĩnh Phúc chia sẻ những kinh nghiệm trong việc phát triển đoàn viên, thành lập công đoàn cơ sở.

Tôi công nhân

Theo quy định, ngoài ngày nghỉ hưởng nguyên lương, người lao động còn được quyền nghỉ không lương. Tuy nhiên trên thực tế, rất ít lao động biết đến những thông tin liên quan đến loại quyền lợi này.

Talk Công đoàn

Talk Công đoàn 20 giờ, ngày 31/8/2024 là cuộc trò chuyện với đồng chí Bành Hải Ninh, Chủ tịch Công đoàn các KCN tỉnh Vĩnh Phúc.

Infographic

Trung tâm Dự báo Khí tượng Thủy văn Quốc gia dự báo thời tiết kỳ nghỉ lễ 2/9 trên cả nước (từ 31/8 - 3/9).
Bản tin công nhân

Bản tin công nhân ngày 29/5 gồm những tin chính: Trình Chính phủ tăng lương tối thiểu vùng 200.000 đồng – 280.000 đồng / tháng từ 1/7/2024; Điều chỉnh mức đóng BHXH sau cải cách tiền lương; Đề xuất miễn đóng bảo hiểm thất nghiệp sau 12 năm tham gia, chưa từng nhận; 14 phường ở TP Thủ Dầu Một có bếp ăn "0 đồng" cho lao động nghèo...

Video

Việc cô hoa hậu trả lời trong một chương trình rằng mình chưa từng đọc hết một cuốn sách mà chỉ tiếp thu kiến thức qua hình ảnh, âm thanh đã gây tranh cãi. Có người nhắc lại định kiến “chân dài não ngắn”, có người lại cho rằng cô thẳng thật.

Đọc thêm

Công đoàn -

Theo Chủ tịch Công đoàn ngành Giáo dục An Giang Nguyễn Chí Sơn, hoạt động công đoàn đã đạt được nhiều kết quả nổi bật ở năm học 2023 - 2024. Trong đó, công tác chăm lo đoàn viên, nhà giáo, người lao động (NG-NLĐ) được quan tâm kịp thời, chu đáo, nhất là những hoàn cảnh khó khăn từ nguồn tương trợ công đoàn ngành, tổng số tiền hơn 202,5 triệu đồng.

Hoạt động Công đoàn -

Tôi là Nguyễn Thị Kim Tường (sinh năm 1976), giáo viên môn Văn, Trường THPT Vinh Lộc (huyện Phú Lộc, tỉnh Thừa Thiên Huế). Tôi xin kể lại biến cố cuộc đời đầy bi kịch của mình và nhờ vòng tay Công đoàn đã “tái sinh” tôi thêm lần nữa, cho tôi có cơ hội trở lại nghề giáo và vượt lên số phận nghiệt ngã để trở lại cuộc sống bình thường đầy mơ ước!

Công đoàn -

Tổ chức Công đoàn Việt Nam truyền đi thông điệp “Tính mạng con người là trên hết", kêu gọi đoàn viên, người lao động cần nâng cao ý thức khi tham gia giao thông vào dịp nghỉ lễ Quốc khánh 2/9.

Hoạt động Công đoàn -

Trong cái lạnh buốt của thời tiết mùa đông gió rét, mọi người vẫn còn chìm trong chăn ấm thì ở một hành lang tờ mờ sương sớm là hình ảnh chị Bùi Thị Thu, nhân viên lao công của Công đoàn viên Trường Mầm non Hoa Hồng (phường Nghĩa Tân, quận Cầu Giấy, TP. Hà Nội) đang khẩn trương lau dọn để kịp thời gian đón các bé đến lớp…

Hoạt động Công đoàn -

Cô giáo Chu Thị Loan– Giáo viên dạy Mĩ thuật Trường Tiểu học Nhân Hoà (huyện Vĩnh Bảo, thành phố Hải Phòng) là tấm gương tiêu biểu, phấn đấu không mệt mỏi, vươn lên trong công tác để có nhiều cống hiến trong nghề dạy học.

Hoạt động Công đoàn -

Ngày 28/8, tại Hà Nội, Tổng LĐLĐ Việt Nam tổ chức Hội thảo lấy ý kiến hoàn thiện Đề án thí điểm đổi mới mô hình tổ chức, phương thức hoạt động của công đoàn cơ sở (CĐCS) tại doanh nghiệp có đông đoàn viên.

Hoạt động Công đoàn -

Hội nghị tuyên truyền, phổ biến kiến thức, pháp luật về phòng, chống ma túy trong công nhân lao động do Ban Tuyên giáo Tổng LĐLĐ Việt Nam phối hợp với Liên đoàn Lao động tỉnh Phú Thọ tổ chức chiều 28/8.

Kỹ năng cán bộ công đoàn -

"Đối thoại tại doanh nghiệp mới là vấn đề then chốt trong việc nâng cao phúc lợi cho người lao động và thúc đẩy tăng năng suất lao động. Từ đó, xây dựng được quan hệ lao động hài hòa tại nơi làm việc.", đồng chí Lê Thị Thu Nam, Chủ tịch Công đoàn Khu Kinh tế, Công nghiệp tỉnh Thừa Thiên Huế chia sẻ như vậy khi trao đổi về những thành quả mà đơn vị này gặt hái được trong thời gian gần đây.

Hoạt động Công đoàn -

Với cương vị gần 15 năm điều hành Công đoàn trường, thầy Nguyễn Dũng được xem là “người anh cả”, tạo nên một tập thể thân thiện, thắt chặt tình đoàn kết, chia sẻ và yêu thương nhau dưới mái ấm Công đoàn Trường THCS Lê Quý Đôn, xã Đại Minh, huyện Đại Lộc, tỉnh Quảng Nam.

Hoạt động Công đoàn -

Câu chuyện cô giáo Trương Thị Liêm, công đoàn viên Trường Mầm non Dân chủ thuộc huyện Hoà An, tỉnh Cao Bằng vượt lên hoàn cảnh ngặt nghèo là ví dụ sống động về "Vòng tay Công đoàn" với những việc làm thiết thực, đầy ắp ân tình.