Top 10 game có thưởng khi tải về - game doi thuong

Công đoàn Đắk Lắk đồng hành, chăm lo đời sống cho nữ đoàn viên

Công đoàn - ĐỖ THIỆM

Các cấp công đoàn ở Đắk Lắk đã có những cách làm linh hoạt, phù hợp nhằm bảo đảm quyền, lợi ích hợp pháp và chăm lo đời sống cho đoàn viên, người lao động (NLĐ), nhất là lao động nữ.
Hội thao CNVCLĐ ngành Công Thương tỉnh Đắk Lắk: Sôi động, bổ ích Đắk Lắk nâng cao chất lượng công tác nữ công Đoàn viên, người lao động Đắk Lắk hiến 644 đơn vị máu
Công đoàn Đắk Lắk chú trọng bảo vệ quyền lợi, chăm lo cho lao động nữ
Các cấp Công đoàn ở Đắk Lắk có hơn 42.000 đoàn viên nữ, chiếm 56,7% trong tổng số đoàn viên công đoàn toàn tỉnh. Ảnh: LĐLĐ tỉnh Đắk Lắk

Chú trọng nâng cao phúc lợi cho đoàn viên, NLĐ

Đồng chí Nguyễn Công Bảo – Chủ tịch Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) tỉnh cho biết, đơn vị này đang quản lý 1.726 công đoàn cơ sở (CĐCS) trực thuộc với 74.548 đoàn viên; các cấp công đoàn luôn chú trọng việc nâng cao phúc lợi cho đoàn viên, NLĐ với những cách làm linh hoạt, phù hợp với mỗi địa phương, đơn vị, thực hiện hiệu quả Chương trình số 1734/CTr-TLĐ, ngày 14/11/2019 của Ban Chấp hành Tổng LĐLĐ Việt Nam về “Nâng cao phúc lợi, lợi ích cho đoàn viên và NLĐ giai đoạn 2019-2023”.

“Thời gian qua, các cấp công đoàn tích cực thương lượng, ký kết hàng trăm bản thoả ước lao động tập thể với chủ doanh nghiệp và tìm kiếm, đàm phán để ký kết nhiều bản thoả thuận hợp tác với các đối tác, mang lại lợi ích thiết thực, phúc lợi tốt hơn cho đoàn viên, NLĐ” - đồng chí Nguyễn Công Bảo nói.

Theo đó, công đoàn cấp trên tập trung chỉ đạo, hướng dẫn và hỗ trợ công đoàn cơ sở (CĐCS) trong các doanh nghiệp thương lượng để ký kết mới, bổ sung thoả ước lao động tập thể, đến nay, toàn tỉnh đã có 284 CĐCS (trong tổng số 354 đơn vị) thương lượng và ký kết thỏa ước lao động tập thể với nhiều nội dung có lợi hơn cho đoàn viên, NLĐ như: Tăng thời gian nghỉ Tết, nghỉ lễ được hưởng nguyên lương; tiền thưởng Tết, thưởng chuyên cần, năng suất; tiền ăn giữa ca; tổ chức tham quan, du lịch; thực hiện chính sách bình đẳng giới,…

Công đoàn Đắk Lắk chú trọng bảo vệ quyền lợi, chăm lo cho lao động nữ
Lãnh đạo LĐLĐ tỉnh Đắk Lắk thăm hỏi đời sống, động viên lao động nữ. Ảnh: LĐLĐ tỉnh Đắk Lắk

Cùng với đó, thông qua các chương trình ký kết thỏa thuận hợp tác với các đối tác cung cấp các sản phẩm, hàng tiêu dùng, dịch vụ phục vụ đời sống với nhiều chính sách ưu đãi và dành nguồn lực tài chính tham gia, hỗ trợ các cấp Công đoàn tổ chức tặng quà và các hoạt động xã hội từ thiện, giúp đỡ đoàn viên, NLĐ có hoàn cảnh khó khăn.

Đơn cử như LĐLĐ tỉnh đã tổ chức đàm phán, ký kết chương trình thỏa thuận hợp tác về nâng cao phúc lợi cho đoàn viên, NLĐ giai đoạn 2020 – 2023 với các doanh nghiệp dịch vụ du lịch có uy tín trên địa bàn tỉnh như: Công ty Cổ phần Du lịch Đắk Lắk, Công ty TNHH Đầu tư du lịch Đặng Lê, Công ty Cổ phần Du lịch cộng đồng KoTam... Theo đó, các doanh nghiệp sẽ giảm từ 5 đến 50% chi phí tùy từng dịch vụ cụ thể khi đoàn viên và NLĐ sử dụng dịch vụ của các doanh nghiệp.

Hay như LĐLĐ huyện M'Drắk đã tổ chức ký kết chương trình thỏa thuận hợp tác với Cửa hàng Điện máy Tuấn về nâng cao phúc lợi cho đoàn viên và NLĐ giai đoạn 2020 – 2023. Khi đoàn viên, NLĐ trên địa bàn huyện sử dụng một số sản phẩm, dịch vụ của cửa hàng sẽ được đơn vị này thực hiện những chính sách ưu đãi, giảm giá…

Công đoàn Đắk Lắk chú trọng bảo vệ quyền lợi, chăm lo cho lao động nữ

LĐLĐ tỉnh Đắk Lắk và Ban Nữ công Tổng LĐLĐ Việt Nam tổ chức Hội thảo Tìm hiểu về mô hình điển hình chăm lo cho lao động nữ thông qua đối thoại tại nơi làm việc. Ảnh: LĐLĐ tỉnh Đắk Lắk

Chú trọng bảo vệ quyền lợi, chăm lo cho lao động nữ

Đồng chí Nguyễn Thị Lý - Phó Chủ tịch Thường trực LĐLĐ tỉnh Đắk Lăk cho biết, số đoàn viên nữ thuộc đơn vị này hiện nay là hơn 42.000 người, chiếm 56,7% trong tổng số đoàn viên công đoàn toàn tỉnh. Các cấp công đoàn đã thành lập và duy trì hoạt động của 1.300 ban nữ công quần chúng, phát huy vai trò đại diện, bảo vệ quyền, lợi ích hợp pháp của NLĐ, nhất là đối với lao động nữ. Nhiều CĐCS đã có những cách làm linh hoạt, phù hợp để xây dựng mối quan hệ hài hòa, ổn định tại nơi làm việc và chăm lo đời sống cho đoàn viên, NLĐ nói chung và lao động nữ nói riêng ngày càng tốt hơn.

Đơn cử như, CĐCS Công ty Cổ phần Cao su Đắk Lắk có 15 CĐCS trực thuộc với hơn 2.500 lao động, trong đó có trên 60% là nữ. Từ năm 2014, CĐCS Công ty đã chủ động phối hợp với Ban Giám đốc Công ty để xây dựng quy chế đối thoại phù hợp với tình hình thực tế tại doanh nghiệp.

Thực hiện quy định pháp luật về dân chủ cơ sở tại nơi làm việc, Ban Chấp hành CĐCS tổ chức để Giám đốc Công ty đối thoại với NLĐ định kỳ 3 tháng một lần hoặc đối thoại khi cần thiết và đối thoại ở cả 3 cấp là: đối thoại ở đội sản xuất, đối thoại ở nông trường và đối thoại ở Công ty. Qua mỗi lần tổ chức đối thoại đã kịp thời nắm bắt, giải quyết tâm tư, nguyện vọng và kiến nghị, đề xuất của đoàn viên, NLĐ, mối quan hệ lao động cùng được giữ vững, hài hòa, ổn định.

Cũng thông qua đối thoại, CĐCS Công ty đã đề xuất, thương lượng, ký kết thỏa ước lao động tập thể với nhiều nội dung có lợi hơn cho đoàn viên, NLĐ, nhất là lao động nữ như: Phụ cấp riêng 50.000 đồng mỗi tháng cho lao động nữ; hỗ trợ thêm cho lao động nữ sinh con thứ nhất và thứ hai với mức tiền bằng 2 tháng lương cơ sở; NLĐ phải nghỉ việc không lương do thanh lý vườn cây, khai hoang, trồng mới được hỗ trợ 100% kinh phí đóng Bảo hiểm xã hội…

Công đoàn Đắk Lắk chú trọng bảo vệ quyền lợi, chăm lo cho lao động nữ
Đồng chí Bùi Thị Ngọc Linh - Phó chủ tịch, Trưởng Ban Nữ công CĐCS Công ty Cổ phần Cao su Đắk Lắk chia sẻ kinh nghiệm về chăm lo cho lao động nữ thông qua đối thoại tại nơi làm việc. Ảnh: LĐLĐ tỉnh Đắk Lắk

Hay CĐCS Công ty Cổ phần Cao su Đắk Lắk với cách làm linh hoạt khi đề xuất với doanh nghiệp các chính sách cho đoàn viên, NLĐ nói chung và lao động nữ nói riêng, đó là: khi CĐCS nắm rõ nhu cầu, nguyện vọng của NLĐ hợp pháp, chính đáng phù hợp với tình hình, kết quả hoạt động của Công ty, trước hết Ban Chấp hành CĐCS trao đổi, làm việc với đội ngũ tham mưu, giúp việc cho Giám đốc là trưởng các phòng, ban nhằm tạo sự đồng thuận, hỗ trợ của những người này; sau đó mới trao đổi, đề xuất bằng văn bản đến Giám đốc Công ty. Với cách làm này, nhiều năm qua, quan hệ lao động trong đơn vị này luôn ổn định, quyền lợi của NLĐ luôn được đảm bảo.

Và còn nhiều CĐCS doanh nghiệp trên địa bàn tỉnh cũng có những cách làm linh hoạt, phù hợp nhằm chăm lo đời sống cho lao động nữ như: CĐCS Bệnh viện Mắt Tây Nguyên thường xuyên tổ chức tọa đàm, "Rung chuông vàng"…để tạo diễn đàn cho lao động nữ được trao đổi, chia sẻ kiến thức, kỹ năng trong chuyên môn và xây dựng hạnh phúc gia đình.

CĐCS Công ty Cổ phần Cà phê Trung Nguyên thuộc Cụm công nghiệp Tân An, thành phố Buôn Ma Thuột thì thương lượng với Ban Giám đốc thực hiện cho lao động nữ nghỉ giữa giờ hoặc ưu tiên bố trí công việc phù hợp, không phải làm đêm; tổ chức khám sức khỏe, bệnh nghề nghiệp và khám chuyên khoa phụ sản cho lao động nữ…

“Những hoạt động thiết thực này đã khẳng định vai trò tổ chức Công đoàn trong việc xây dựng quan hệ lao động hài hoà, chăm lo lợi ích hợp pháp của đoàn viên, NLĐ, nhất là đối với lao động nữ; động viên, khích lệ chị em hăng hái lao động sản xuất, để tăng thu nhập, ổn định cuộc sống và gắn bó hơn với tổ chức Công đoàn” - Phó chủ tịch Thường trực LĐLĐ tỉnh Đắk Lăk Nguyễn Thị Lý nói.

Công đoàn Đắk Lắk hỗ trợ hơn 33.000 lượt đoàn viên, CNVCLĐ Công đoàn Đắk Lắk hỗ trợ hơn 33.000 lượt đoàn viên, CNVCLĐ

Đồng chí Nguyễn Công Bảo – Chủ tịch Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) tỉnh Đắk Lắk cho biết, trong 6 tháng đầu năm 2022, các ...

Đắk Lắk nâng cao chất lượng công tác nữ công Đắk Lắk nâng cao chất lượng công tác nữ công

Liên đoàn Lao đông (LĐLĐ) tỉnh Đắk Lắk vừa tổ chức tập huấn công tác nữ công, trang bị kiến thức, rèn luyện kỹ năng ...

Đoàn viên, người lao động Đắk Lắk hiến 644 đơn vị máu Đoàn viên, người lao động Đắk Lắk hiến 644 đơn vị máu

Ngày 03/8, Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) tỉnh Đắk Lắk phối hợp với Ban Chỉ đạo vận động hiến máu tình nguyện tỉnh tổ chức ...

In bài viết

Tin cùng chuyên mục

Kinh tế - Xã hội -

Cơn bão số 3 đã ảnh hưởng trực tiếp đến nhiều tỉnh, thành phố phía Bắc nước ta, gây thiệt hại lớn. Trước tình hình đó, Công đoàn ngành Giáo dục TP. Đà Nẵng đã có công văn kêu gọi toàn ngành vận động ủng hộ.

Hoạt động Công đoàn -

LĐLĐ tỉnh Thừa Thiên Huế vừa phát động chương trình quyên góp ủng hộ Nhân dân các tỉnh miền Bắc bị thiệt hại do bão số 3 và lũ lụt sau bão.

Hoạt động Công đoàn -

Cô Hà Phương Liên, giáo viên Trường Tiểu học Trung Yên (phường Trung Hòa, quận Cầu Giấy, Hà Nội) không chỉ là người tận tâm với nghề mà còn luôn hết lòng vì lợi ích của đoàn viên, góp phần xây dựng một môi trường làm việc đoàn kết và gắn bó.

Hoạt động Công đoàn -

Về công tác ở một nơi mới mẻ và cuộc sống có nhiều biến cố khiến tôi như rơi xuống vực sâu. Nhưng tình thương của Công đoàn Trường Mầm non Thạnh Phú (xã Mỹ Hưng, huyện Thạnh Phú, tỉnh Bến Tre) đã cho tôi cuộc sống mới: lạc quan và tin yêu hơn.

Công đoàn -

Các cấp Công đoàn Việt Nam vận động ủng hộ, hỗ trợ đồng bào bị thiệt hại do bão số 3 với mức phấn đấu là mỗi cán bộ, công chức, viên chức, đoàn viên, người lao động một ngày lương/thu nhập trở lên.

Hoạt động Công đoàn -

Do tình hình mưa lũ rất phức tạp, các cấp công đoàn tỉnh Thái Nguyên cùng với doanh nghiệp đã ngay lập tức có những phương án hỗ trợ kịp thời cho đoàn viên và người lao động, vừa đảm bảo an toàn và sản xuất kinh doanh.

Video

Ngày 10/9/2024, Cục An toàn thực phẩm - Bộ Y tế đã ban hành Công văn 2316/ATTP-NĐTT gửi Sở Y tế một số tình miền Bắc về việc tăng cường công tác bảo đảm an toàn thực phẩm, phòng chống ngộ độc thực phẩm, khắc phục hậu quả cơn bão số 3, trong đó yêu cầu không để các sản phẩm hư hỏng, hết hạn sử dụng đến tay người lao động.

Tôi công nhân

Cơn bão số 3 (Bão Yagi) gây ảnh hưởng, thiệt hại nặng nề tại nhiều các tỉnh khu vực phía Bắc. Mức trợ cấp, hỗ trợ đoàn viên công đoàn, người lao động bị ảnh hưởng do bão sẽ thực hiện theo quy định tại Quyết định 4291/QĐ-TLĐ năm 2022 của Tổng LĐLĐ Việt Nam với mức từ 3.000.000 đồng/trường hợp.

Talk Công đoàn

Đồng chí Phạm Thanh Bình, Chủ tịch Công đoàn Y tế Việt Nam chia sẻ về hiệu quả của những chương trình phúc lợi dành cho đội ngũ y bác sĩ, người lao động trong ngành.

An toàn, vệ sinh lao động

Bão Yagi đổ bộ, người dân, hộ gia đình, cũng như các cơ quan, đơn vị, doanh nghiệp cần cẩn trọng, chủ động phòng ngừa cháy, nổ trong mọi thời điểm.
Bản tin công nhân

Bản tin công nhân ngày 29/5 gồm những tin chính: Trình Chính phủ tăng lương tối thiểu vùng 200.000 đồng – 280.000 đồng / tháng từ 1/7/2024; Điều chỉnh mức đóng BHXH sau cải cách tiền lương; Đề xuất miễn đóng bảo hiểm thất nghiệp sau 12 năm tham gia, chưa từng nhận; 14 phường ở TP Thủ Dầu Một có bếp ăn "0 đồng" cho lao động nghèo...

Video

Ngày 10/9/2024, Cục An toàn thực phẩm - Bộ Y tế đã ban hành Công văn 2316/ATTP-NĐTT gửi Sở Y tế một số tình miền Bắc về việc tăng cường công tác bảo đảm an toàn thực phẩm, phòng chống ngộ độc thực phẩm, khắc phục hậu quả cơn bão số 3, trong đó yêu cầu không để các sản phẩm hư hỏng, hết hạn sử dụng đến tay người lao động.

Đọc thêm

Hoạt động Công đoàn -

Cô giáo Trần Thị Hoàng Yến - Ủy viên Ban chấp hành Công đoàn Trường THCS Trần Quốc Toản (phường Tân Lập, thành phố Nha Trang, tỉnh Khánh Hòa) là một cán bộ Công đoàn năng động, đổi mới, sáng tạo trong công việc.

Hoạt động Công đoàn -

Cho đến khi tôi được gặp các anh chị đồng nghiệp của mình - Công đoàn Agribank Chi nhánh thành phố Vĩnh Yên (Vĩnh Phúc), tôi mới nhận ra rằng, ngay cả những người từng xa lạ cũng có thể làm thay đổi cuộc sống và mang đến nhiều điều đẹp đẽ cho mình.

Hoạt động Công đoàn -

Bão số 3 (Yagi) tàn phá nghiêm trọng nhiều nhà xưởng trong các khu công nghiệp tại TP Hải Phòng.

Hoạt động Công đoàn -

Bệnh viện Trung ương Quân đội 108 (Hà Nội) từ lâu là một biểu tượng của sự tận tụy và đầy tình người. Trong đó, Công đoàn Bệnh viện 108 là người bạn đồng hành không thể thiếu, là cây cầu kết nối và là điểm tựa vững chắc cho tất cả các cán bộ, nhân viên của bệnh viện.

Hoạt động Công đoàn -

Cô La Thị Thắm, giáo viên Trường Mầm non Yến Lạc, thị trấn Yến Lạc (huyện Na Rì, tỉnh Bắc Kạn) đã vươn lên trong nghịch cảnh, trở thành tấm gương vượt khó của Công đoàn trường.

Hoạt động Công đoàn -

LĐLĐ tỉnh Phú Thọ nhanh chóng rà soát, nắm bắt tình hình vụ sập cầu Phong Châu. Thời điểm hiện tại chưa có công nhân lao động trong danh sách nạn nhân.

Nghiên cứu -

Nghị quyết số 20-NQ/TW, ngày 28/1/2008 của Ban Chấp hành Trung ương Đảng khóa X nêu rõ “Giai cấp công nhân Việt Nam là một lực lượng xã hội to lớn, đang phát triển, bao gồm những người lao động chân tay và trí óc, làm công hưởng lương trong các loại hình sản xuất kinh doanh và dịch vụ công nghiệp, hoặc sản xuất kinh doanh và dịch vụ có tính chất công nghiệp”.

Hoạt động Công đoàn -

Cô Đinh Thị Vui, giáo viên dạy môn Mĩ thuật Trường THCS Dương Thị Cẩm Vân (thị trấn Đầm Dơi, huyện Đầm Dơi, tỉnh Cà Mau) có cuộc đời nhiều sóng gió, nhưng nhờ sự đùm bọc của tổ chức Công đoàn đã giúp gia đình cô “cập bến bờ hạnh phúc”.

Hoạt động Công đoàn -

Cô giáo Trần Thị Thúy Vân – Khối trưởng khối 5, Trường Tiểu học Tam Hiệp (huyện Thanh Trì, Hà Nội) là một trong những đoàn viên Công đoàn tiêu biểu, một tấm gương điển hình trong việc học tập và làm theo tư tưởng đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh.

Hoạt động Công đoàn -

Chiều 8/9, dù Hà Nội vẫn có mưa to, Chủ tịch LĐLĐ TP Hà Nội Phạm Quang Thanh đã cùng đoàn công tác đội mưa, trực tiếp xuống hiện trường để động viên, trao quà cho 90 công nhân ngành Xây dựng với số tiền 90 triệu đồng.