Top 10 game có thưởng khi tải về - game doi thuong

e magazine
20/01/2021 17:25
Công đoàn Công ty Cienco 4: Nỗ lực chăm lo Tết cho đoàn viên, người lao động

20/01/2021 17:25

Những ngày này, nếu như tại các dự án trên khắp cả nước, công nhân lao động thuộc Công ty CP Tập đoàn Cienco 4 đang nỗ lực hoàn thành tiến độ, đảm bảo chất lượng và an toàn, thì những người làm công tác công đoàn của công ty cũng tất bật với những kế hoạch chăm lo Tết cho đoàn viên, người lao động (NLĐ) của mình.
Công đoàn Công ty CP Tập đoàn Cienco 4: Nỗ lực chăm lo cho đoàn viên, người lao động

Công đoàn Công ty CP Tập đoàn Cienco 4:

Nỗ lực chăm lo Tết cho đoàn viên, người lao động

Những ngày này, nếu như tại các dự án trên khắp cả nước, công nhân lao động thuộc Công ty CP Tập đoàn Cienco 4 đang nỗ lực hoàn thành tiến độ, đảm bảo chất lượng và an toàn, thì những người làm công tác công đoàn của công ty cũng tất bật với những kế hoạch chăm lo Tết cho đoàn viên, người lao động (NLĐ) của mình.

Những chuyến xe đưa NLĐ về quê ăn Tết

Công ty CP Tập đoàn Cienco 4 hiện có 23 đơn vị trực thuộc với trên 3.000 đoàn viên, hoạt động chủ yếu trong lĩnh vực xây dựng cơ bản, phát triển kết cấu hạ tầng giao thông. Với đặc thù địa bàn hoạt động rải rác khắp cả nước, cho nên đoàn viên, NLĐ trong Tập đoàn thường xuyên phải làm việc xa gia đình.

Thấu hiểu nỗi vất vả đó, công đoàn phối hợp với chuyên môn, hàng tháng tổ chức đi thăm các công trình trọng điểm, biểu dương, tặng quà NLĐ. Đặc biệt, mỗi dịp Tết Nguyên đán, công đoàn lại có chu đáo tới NLĐ.

Ông Phan Đức Hữu - Chủ tịch Công đoàn Tập đoàn Cienco 4 chia sẻ: “Trước ngày 20/12 Âm lịch, Tập đoàn hoàn thành việc trả lương, thưởng, trợ cấp để NLĐ yên tâm lo Tết cho gia đình. Sau đó, theo kế hoạch của từng đơn vị, chúng tôi lại tổ chức xe đưa đoàn viên, NLĐ về quê ăn Tết. Vài năm nay, chúng tôi không bố trí NLĐ làm việc ở công trình vào dịp Tết. Anh em đã vất vả, xa gia đình cả năm rồi, họ cần có thời gian nghỉ ngơi ăn Tết trọn vẹn với gia đình”.

Công đoàn Công ty CP Tập đoàn Cienco 4: Nỗ lực chăm lo cho đoàn viên, người lao động

NLĐ hân hoan trên chuyến xe về quê ăn Tết.

Từ chục năm nay, Tập đoàn bố trí xe ô tô và mua vé máy bay đưa đoàn viên, NLĐ ở xa về quê ăn Tết. Trước đó, ban điều hành mỗi dự án lên kế hoạch, báo cáo lãnh đạo Tập đoàn về số lượng NLĐ, phương án tổ chức đưa đón, ăn nghỉ dọc đường... Căn cứ vào tình hình của từng đơn vị, tập đoàn sẽ bố trí , và sau Tết lại đưa NLĐ trở lại công trình.

Theo ông Phan Đức Hữu, đây là một truyền thống của Tập đoàn Cienco 4 đã được duy trì từ nhiều năm nay để đảm bảo thời gian và an toàn cho NLĐ. Bên cạnh đó, một bộ phận nhỏ NLĐ ở lại công trình trong dịp Tết được hưởng chế độ 300% lương theo quy định, còn có thêm phụ cấp và chế độ nghỉ Tết bù.

Công đoàn Công ty CP Tập đoàn Cienco 4: Nỗ lực chăm lo cho đoàn viên, người lao động

Các chuyến xe được bố trí tới từng công trình để đưa công nhân, NLĐ về sum vầy cùng gia đình trong dịp Tết.

Dịp Tết Nguyên đán năm nay, Tập đoàn có 180 suất quà dành cho cán bộ, công nhân lao động có hoàn cảnh khó khăn. Trong đó chuyên môn hỗ trợ 100 suất quà, công đoàn 80 suất quà bằng tiền mặt với tổng trị giá 180 triệu đồng. Trường hợp đoàn viên, NLĐ đặc biệt khó khăn còn nhận thêm suất quà của Công đoàn ngành Giao thông Vận tải.

“Những suất quà đó cũng giải quyết một phần khó khăn, giúp anh em ổn định cuộc sống. Anh em ngành Giao thông Vận tải vất vả, làm việc trong môi trường nặng nhọc, nhưng bằng sự quan tâm của công đoàn, họ cũng yên tâm hơn”, ông Hữu chia sẻ.

Trăn trở vấn đề việc làm, chế độ sinh hoạt cho NLĐ

Năm 2020, dịch bệnh Covid-19 đã ảnh hưởng lớn đến tình hình hoạt động sản xuất kinh doanh của nhiều đơn vị, doanh nghiệp trong ngành Giao thông Vận tải, đặc biệt là lĩnh vực xây dựng cơ bản, song Tập đoàn Cienco 4 vẫn đảm bảo việc làm thường xuyên cho NLĐ. Công đoàn thường xuyên chăm lo, động viên bằng những hoạt động thiết thực, hiệu quả giúp NLĐ yên tâm làm việc.

Trong đợt bão lũ xảy ra tại miền Trung khiến nhiều NLĐ gặp khó khăn, công đoàn cũng nắm chắc tình hình, phối hợp với chuyên môn, kịp thời báo cáo lên Tập đoàn. Có 90 trường hợp được hỗ trợ trong dịp này, mỗi trường hợp 2 triệu đồng.

Trong bối cảnh khó khăn chung như vậy, lương bình quân năm 2020 của người lao động thuộc Tập đoàn đạt trên 11 triệu đồng/tháng, cao hơn mức bình quân thu nhập toàn ngành Giao thông Vận tải (7,8 triệu đồng/tháng).

Công đoàn Công ty CP Tập đoàn Cienco 4: Nỗ lực chăm lo cho đoàn viên, người lao động Công đoàn Công ty CP Tập đoàn Cienco 4: Nỗ lực chăm lo cho đoàn viên, người lao động

Công đoàn tặng quà NLĐ tại các dự án.

Trao đổi về vấn đề này, Chủ tịch Công đoàn Công ty CP Tập đoàn Cienco 4 nói: “Anh em lao động vất vả, xa nhà nên với mức lương đó chúng tôi cũng chưa hài lòng”. Ông cho biết, trong bối cảnh khó khăn chung của năm nay, NLĐ cũng cố gắng đồng hành cùng Tập đoàn để vượt qua. Có nhiều đơn vị khó khăn, công đoàn đã báo cáo lãnh đạo Tập đoàn để kịp thời hỗ trợ.

“Chúng tôi trăn trở nhất là , bởi vấn đề việc làm giải quyết được thì vận hành các việc khác sẽ thuận lợi hơn; đi đến đâu cũng quán triệt môi trường sinh hoạt, ăn ở cho NLĐ phải ngày càng tốt lên, phải sạch sẽ, gọn gàng, phương tiện bảo hộ phải an toàn để anh em yên tâm làm việc. Có những đơn vị phải đi thuê nhà, công đoàn cũng phải cùng phối hợp chuyên môn đi kiểm tra diện tích, xem xét nhà cửa có đảm bảo chất lượng hay không?”, ông Phan Đức Hữu chia sẻ.

Công đoàn Công ty CP Tập đoàn Cienco 4: Nỗ lực chăm lo cho đoàn viên, người lao động

Ông Phan Đức Hữu - Chủ tịch Công đoàn Công ty CP Tập đoàn Cienco 4 (đứng thứ 5, từ trái) nhận Cờ thi đua của Công đoàn Giao thông Vận tải Việt Nam, tháng 01/2021

Mặc dù vậy, ông Hữu tin tưởng năm 2021, thu nhập và đời sống của đoàn viên, NLĐ trong Tập đoàn sẽ tốt lên, bởi vừa qua Tập đoàn đã trúng thầu một số dự án lớn, triển khai rầm rộ. Ngoài ra, ông cũng sẵn sàng cho những kế hoạch đổi mới hoạt động công đoàn để ngày càng chăm lo tốt hơn nữa đời sống của đoàn viên, NLĐ.

Tin đồn quanh nhạc sĩ Trần Tiến và những “cái chết”trên mạng Tin đồn quanh nhạc sĩ Trần Tiến và những “cái chết”trên mạng

Sáng nay, nhạc sĩ Trần Tiến bị một số trang tin và mạng xã hội chia sẻ rộng rãi thông tin ông qua đời vì ...

“Tiền này em sẽ để dành mua áo quần mới gửi về quê cho con mặc Tết” “Tiền này em sẽ để dành mua áo quần mới gửi về quê cho con mặc Tết”

“Với số tiền được các bác tặng, em sẽ mua bộ quần áo mới gửi về cho con trai. Con lớn của em gửi ở ...

Người lao động có được ứng trước tiền lương tháng 2 để nghỉ Tết Nguyên đán 2021? Người lao động có được ứng trước tiền lương tháng 2 để nghỉ Tết Nguyên đán 2021?

Nhu cầu mua sắm trong dịp Tết tăng cao nên không ít người lao động mong muốn được ứng trước tiền lương tháng 2 để ...

Bài viết: Ý Yên

Xem phiên bản di động