Top 10 game có thưởng khi tải về - game doi thuong

e magazine
13/10/2020 14:50
Có gì đặc sắc ở quán bánh mì bán 400 cái một ngày ở chợ Mun?

13/10/2020 14:50

Ghé quán bánh mì ở chợ Mun, với 10 nghìn đồng bạn đã có thể có một bữa ăn đầy đủ dưỡng chất cho một ngày làm việc hiệu quả.
Có gì đặc sắc ở quán bánh mì nổi tiếng chợ Mun?

Chỉ với 10 nghìn đồng bạn đã có thể có một bữa ăn đầy đủ dưỡng chất cho một ngày làm việc hiệu quả.

***

Nằm ngay giữa ngã tư chợ Hậu Dưỡng (xã Kim Chung, Đông Anh, Hà Nội), không khó để tìm ra quán bánh mì của chị Luyến (sinh năm 1985), bởi lúc nào quán của chị cũng tấp nập người mua hàng. Vừa nói chuyện, đôi tay chị vẫn thoăn thoắt, không lúc nào ngừng nghỉ để đáp ứng nhu cầu của thực khách.

Có gì đặc sắc ở quán bánh mì bán 400 cái một ngày ở chợ Mun?

Quán ở ngay ngã tư Hậu Dưỡng, chợ Mun (xã Kim Chung, huyện Đông Anh, Hà Nội).

Bánh mì cũng chẳng phải món ăn gì xa lạ, không khó để có thể tìm một quán bánh mì ở khu chợ công nhân nhưng quán bánh mì chị Luyến vẫn là một địa điểm quen thuộc được các công nhân “rỉ tai” nhau ghé qua hàng ngày.

Giá của mỗi chiếc bánh mì chỉ 10.000 đồng phù hợp với túi tiền của công nhân KCN Bắc Thăng Long. Một ngày chị Luyến bán từ 300 đến 400 cái bánh mì, nhưng từ đợt dịch bệnh, doanh số cũng bị ảnh hưởng ít nhiều, tuy nhiên vẫn đủ cho những nhu cầu cơ bản hàng ngày.

Có gì đặc sắc ở quán bánh mì nổi tiếng chợ Mun?

Một ngày chị Luyến bán được từ 300 đến 400 chiếc bánh mì (Ảnh: Minh Minh)

Bánh mì có đủ loại nhân như ruốc, thịt, pate, lạp xưởng, rau củ muối,… nhưng điều làm nên sự khác biệt chính là nước sốt. Nước sốt màu vàng óng ánh, có vị beo béo, ngậy ngậy được chị Luyến tự đánh. Loại sốt này chỉ dùng được trong ngày nên bán ngày nào chị mới làm ngày đó, không để hàng tồn, vì nếu sang hôm sau sốt không còn sánh và không có mùi vị thơm ngon như ban đầu. Chị bảo nhiều người đến đây ăn chỉ vì nước sốt này.

Để có được công thức làm sốt, chị vào Đà Nẵng để học hỏi kinh nghiệm, rồi dần dần tự rút ra bài học để tạo nên cho mình một loại sốt riêng, phù hợp với khẩu vị của các vị khách nơi đây. Bánh mì que nguyên bản trong Đà Nẵng chỉ có ruốc và pate nhưng để đáp ứng nhu cầu của khách hàng, chị đã biến tấu thêm nhiều loại nhân để phù hợp với yêu cầu riêng của từng người.

Có gì đặc sắc ở quán bánh mì nổi tiếng chợ Mun?

Bánh mì ở đây không phải bánh mì đại trà mà được đặt làm riêng, có ít men nở để khi nướng bánh lên bên ngoài giòn mà bên trong vẫn mềm, không bị xốp nát, vỡ vụn khi ăn. Có lẽ điều này cũng là một trong những điểm để quán của chị Luyến nổi lên giữa nhiều quán bánh mì khác nhau trong khu chợ Mun.

Anh Nguyễn Văn Bình (Công nhân KCN Bắc Thăng Long) - một thực khách quen của quán chia sẻ: “Mình ăn ở đây từ lúc quán mới mở đến nay cũng mấy năm rồi. Bánh mì giá cả phải chăng lại hợp khẩu vị với mình nên mình thường xuyên ăn và mua về cho trẻ con ở nhà”.

Có gì đặc sắc ở quán bánh mì nổi tiếng chợ Mun?

Các loại sữa hạt ở quán gồm sữa ngô, sữa gạo, sữa chua uống, sữa bí,... Tất cả đều được chị Luyến tự tay làm. (Ảnh: Minh Minh).

Ngoài bán bánh mì, chị Luyến còn tự tay làm các loại sữa hạt như sữa ngô, sữa gạo, sữa bí, sữa chua uống. Chị bảo: “Mới đầu khi quyết định làm sữa hạt bán cũng thấy hơi “liều” vì bằng đấy cân gạo mới xay ra được một chai sữa mà lại bán giá rẻ nên lời lãi cũng chẳng được mấy. Nhưng nếu bán đắt thì công nhân họ lại cũng không mua, thôi thì “thuận mua vừa bán”, khách hàng của mình thấy vui và hài lòng là được". Sữa hạt cũng chính là một điểm để “nhận diện” quán của chị Luyến bởi tất cả đều là tự chọn nguyên liệu rồi tự xay nên có vị ngọt nhẹ tự nhiên, tốt cho sức khỏe.

Chị kể ngày nào mình cũng dậy từ 3h sáng để chuẩn bị đồ ăn cho tươi ngon, bán đến gần trưa lại về nhà để chuẩn bị đồ buổi chiều. Nằm giữa khu chợ công nhân tấp nập, quán của chị sáng đèn từ sớm để phục vụ công nhân bữa sáng đi làm, rồi lại tiếp tục lên đèn lúc xế chiều để chiều lòng những thực khách mới tan làm về tạt qua đây.

Lên Hà Nội lập nghiệp từ năm 2004, chị Luyến từ làm công nhân đến làm thuê làm mướn chị đều trải qua, nhưng đến bây giờ chị nghĩ mình sẽ gắn bó với quầy bánh mì này vì nó không chỉ mang lại thu nhập mà còn là niềm yêu thích của chị.

Bài: Minh Minh

Xem phiên bản di động