Top 10 game có thưởng khi tải về - game doi thuong

e magazine
25/07/2023 17:57
Chủ nhân nhiều sáng kiến xuất sắc của Học viện An ninh Nhân dân

25/07/2023 17:57

Trung Tá Bùi Minh Hải – Phó Đội trưởng Đội Kế hoạch tổng hợp, Phòng Hậu cần, Học viện An ninh Nhân dân không giấu được niềm hạnh phúc, tự hào khi là 1 trong 167 công nhân lao động tiêu biểu nhận Giải thưởng Nguyễn Đức Cảnh lần thứ IV, năm 2023.

Gặp gỡ “chủ nhân” nhiều sáng kiến xuất sắc của Học viện An ninh Nhân dân

chủ nhân nhiều sáng kiến xuất sắc của Học viện An ninh Nhân dân

Trung tá Bùi Minh Hải - Phó Đội trưởng Đội Kế hoạch tổng hợp, phòng Hậu cần, Học viện An ninh Nhân dân không giấu được niềm hạnh phúc, tự hào khi là 1 trong 167 công nhân lao động tiêu biểu nhận Giải thưởng Nguyễn Đức Cảnh lần thứ IV, năm 2023.

Niềm say mê với công tác nghiên cứu

Tốt nghiệp chuyên ngành Kỹ sư máy và Thiết bị nhiệt – lạnh Trường Đại học Bách Khoa Hà Nội năm 2003, về nhận công tác tại Học viện An ninh Nhân dân (sau đây gọi là Học viện), anh Bùi Minh Hải luôn tích cực, năng nổ trong mọi nhiệm vụ được giao. Làm gì anh cũng dồn hết tâm huyết và sức trẻ, cùng với sự sáng tạo – tố chất luôn thường trực trong anh – một người có niềm đam mê với công tác nghiên cứu ngay từ ngày còn trên giảng đường đại học.

Hiện tại, anh Hải đang là Phó Đội trưởng Đội Kế hoạch tổng hợp, phòng Hậu cần. Trong công tác chuyên môn, anh luôn chủ động, tham mưu với các cấp lãnh đạo các phương án, phương pháp làm việc hiệu quả. Anh có nhiệm vụ quản lý hệ thống trang thiết bị kỹ thuật, bao gồm: Hệ thống điện hạ thế, hệ thống điều hòa, thang máy, máy tính, máy văn phòng…, làm sao để đáp ứng hiệu quả trong khai thác, tiết kiệm chi phí sử dụng và sửa chữa.

Là một người thích quan sát và tìm tòi, thử nghiệm cái mới, anh Bùi Minh Hải nhận thấy một số bất cập trong thực tế và trăn trở tìm hướng cải tiến sao cho tăng năng suất, chất lượng công việc, với chi phí tiết kiệm, hợp lý nhất.

Gặp gỡ “chủ nhân” nhiều sáng kiến xuất sắc của Học viện An ninh Nhân dân
Trung tá Bùi Minh Hải (ngoài cùng, bên phải, hàng đầu) trong Lễ trao tặng Giải thưởng Nguyễn Đức Cảnh lần thứ IV, sáng ngày 24/7/2023.

Những sáng kiến mang tính thực tiễn cao

Năm 2018, anh Hải nhận thấy hệ thống điện chiếu sáng công cộng, chiếu sáng trang trí trong Học viện đã được lắp đặt trong thời gian dài, đa số là hệ thống đường dây điện 2 vỏ thông thường. Các thiết bị chiếu sáng, các điểm đấu nối thường đặt trên mặt đất, tuy được kiểm tra định kỳ nhưng vẫn có nguy cơ rò rỉ điện.

Trong khí đó, hiện trạng mặt bằng của Học viện tương đối thấp so với các khu vực xung quanh, khuôn viên lại rất rộng, vì vậy khi có mưa to cục bộ thường gây ngập ở các khu vực trọng điểm trang trí, chiếu sáng công cộng.

Cứ mỗi khi mưa ngập, để đảm bảo an toàn cho các tài sản công, đội ứng trực phòng chống biến đổi khí hậu, thiên tai bão lụt của Học viện sẽ phải triển khai khơi thông dòng chảy, vận chuyển đồ đạc lên các vị trí cao hơn…

Ngoài ra, để đảm bảo an toàn điện cho mọi người, cần ngắt các hệ thống điện chiếu sáng. Việc này chỉ có thể thực hiện thủ công, ngắt trực tiếp tại các tủ điều khiển (hiện đặt ngay tại các chân cột điện ở ngoài trời) nên tương đối nguy hiểm cho cán bộ kỹ thuật thao tác. Vì vậy, anh Hải xác định cần một giải pháp chủ động điều khiển hệ thống điện chiếu sáng công cộng từ xa, vừa đảm bảo an toàn, tiết kiệm thời gian, lại có sự kiểm soát cao và tiết kiệm điện.

Nghĩ là làm, anh Hải cùng cộng sự tiến hành tìm hiểu các loại thiết bị điều khiển từ xa có trên thị trường. Sau khi nghiên cứu và thử nghiệm kỹ các loại thiết bị, nhóm tác giả đã quyết định lắp đặt tủ điện đồng bộ điều khiển bằng sóng điện thoại.

Chỉ cần sử dụng 01 sim điện thoại đăng ký với mức phí khoảng 200.000 đồng/năm. Mạch điều khiển được giới hạn chỉ cài đặt được 05 số điện thoại điều khiển cho những vị trí trọng yếu. Mỗi khi có lệnh đóng hoặc cắt, mạch điện sẽ tự động gửi các tin nhắn báo tình trạng của mạch vào các số điện thoại đã đăng ký, những đồng chí được giao trách nhiệm quản lý sẽ nắm được tình trạng hoạt động của mạch điều khiển này, từ đó có các thao tác kỹ thuật phù hợp với yêu cầu của lãnh đạo Học viện.

Với mức đầu tư chưa đầy 20 triệu đồng, với 3 tủ điện được lắp đặt cho đến nay đã chứng minh có thể hoàn toàn đáp ứng được yêu cầu ban đầu đề ra, đó là: Chủ động điều khiển hệ thống điện chiếu sáng chiếu sáng công cộng có kết nối đường dây ngầm và thiết bị điện đặt trên mặt đất, đảm bảo an toàn điện khi trời mưa ngập nước, đồng thời hỗ trợ công tác bảo vệ và tiết kiệm điện.

Sáng kiến: “Điều khiển hệ thống chiếu sáng công cộng từ xa” của anh Hải đã được xếp loại Xuất sắc; theo Quyết định số 4059/QĐ-T31-CTCT ngày 19/06/2019 của Giám đốc Học viện ANND.

Gặp gỡ “chủ nhân” nhiều sáng kiến xuất sắc của Học viện An ninh Nhân dân

Anh Bùi Minh Hải (hàng đầu, đứng giữa) trong Lễ tuyên dương "Điển hình tiên tiến trong phong trào Công an Nhân dân học tập, thực hiện sáu điều Bác Hồ dạy", giai đoạn 2018-2023.

Một sáng kiến khác cũng được xếp loại Xuất sắc mà anh Hải cũng khá tâm đắc, đó là “Điều khiển tự động hệ thống bia bắn ẩn – hiện”.

Trước khi, hệ thống bia bắn này được điều khiển bằng cần gạt tay, vị trí của bia bắn sẽ do một người đứng điều khiển theo hiệu lệnh của người chỉ huy bài bắn. Vì điều khiển thủ công nên tốn nhân lực và độ chính xác không cao. Do đó, bài toán đặt ra là làm thế nào để giảm nhân lực điều khiển bia bắn, đồng thời nâng cao độ chính xác trong điều khiển thời gian thực hiện các thao tác trong bài bắn.

Được biết Trung tâm Huấn luyện thể thao Công an Nhân dân có trang bị hệ thống bia bắn hiện đại được nhập khẩu từ CHLB Đức với giá trị hơn 2 tỷ đồng, anh Hải và cộng sự đã liên hệ đến tìm hiểu trực tiếp.

Sau 2 tháng (từ tháng 09/2018 đến tháng 11/2018) nhóm tác giả đã chủ động tìm hiểu, lựa chọn thiết bị phù hợp với yêu cầu kỹ thuật và kinh tế, vừa lắp đặt thử nghiệm, vừa phối hợp với giảng viên của bộ môn Quân sự, võ thuật đưa vào vận hành hệ thống điều khiển bia bắn.

Sau khi hệ thống được lắp đặt và thử nghiệm thành công vào tháng 11/2018, các giảng viên của bộ môn Quân sự, võ thuật đã triển khai sử dụng và giảng dạy trên hệ thống bia bắn được điều khiển tự động, hệ thống này đáp ứng tốt các yêu cầu thực tế giảng dạy tại Học viện.

Hệ thống này thao tác rất đơn giản, giúp các giảng viên dễ dàng tiếp cận và sử dụng cho các bài huấn luyện của mình. Ưu điểm của sáng kiến là thay đổi hình thức điều khiển bia bắn bằng tay sang hình thức điều khiển tự động, vừa giảm nhân lực điều khiển tay quay vừa đảm bảo độ chính xác về thời gian quay lật bia bắn, qua đó tăng cường thêm tính khách quan và minh bạch cho các bài tập, bài thi môn bắn súng, phù hợp với xu hướng phát triển của công nghệ.

Thêm vào đó, sáng kiến mang lại hiệu quả kinh tế cao, do được đầu tư chỉ 19.650.000 đồng, nhóm tác giả đã mô phỏng được những tính năng cơ bản của 01 hệ thống có mức đầu tư hơn 2 tỷ đồng, giảm hàng tỷ đồng vốn đầu tư ban đầu mà vẫn đáp ứng nhu cầu huấn luyện quân khí thực tế tại Học viện.

Đặc biệt, đây là ý tưởng tự nghiên cứu, lựa chọn thiết bị, thiết kế và lắp đặt nên không có trên thị trường, sử dụng cho yêu cầu của nhiều trường bắn khác nhau được, nên có khả năng áp dụng cho thị trường khi có nhu cầu này.

Gặp gỡ “chủ nhân” nhiều sáng kiến xuất sắc của Học viện An ninh Nhân dân
Anh Bùi Minh Hải (đứng hàng sau, thứ 2 từ phải sang) cùng đoàn cán bộ công đoàn Khối thi đua số 1 - Công đoàn Công an Nhân dân trong chuyến đi thực tế

Một người thích “cho đi”

Luôn đam mê sáng tạo, anh Hải không bao giờ bằng lòng với những gì đạt được. Với anh, làm kỹ thuật không hề khô khan như nhiều người thường nghĩ, mà nếu linh hoạt ứng dụng kiến thức và sự sáng tạo sẽ tạo ra được nhiều sáng kiến có giá trị trong công việc và cuộc sống.

Với những người trẻ, khi tìm đến nhờ giúp đỡ, anh Hải không ngần ngại chia sẻ những hiểu biết và kinh nghiệm mà mình có. Anh mong muốn thế hệ tương lai của Học viện sẽ là những người làm chủ kỹ thuật, hăng hái tham gia phong trào thi đua “Lao động giỏi, lao động sáng tạo” do tổ chức Công đoàn phát động.

Đảm nhiệm vị trí Phó Chủ tịch Công đoàn của Học viện, anh Hải luôn chủ động, tích cực tham gia các phong trào, tạo niềm tin và động lực làm việc cho người lao động, đóng góp vào thành công chung của đơn vị và Học viện.

Gặp gỡ “chủ nhân” nhiều sáng kiến xuất sắc của Học viện An ninh Nhân dân
Anh Hải bên các đồng nghiệp tham gia Giải cầu lông công đoàn chào mừng Tháng công nhân năm 2020.

Anh Hải tâm niệm: “Cuộc sống biết đủ là đủ, hạnh phúc nhất là khi được thoải mái làm những gì mình đam mê, tạo ra giá trị cho cộng đồng”. Chính vì vậy, anh tự nhận mình là người sống hết lòng với những ai cần giúp đỡ. Và những gì anh được nhận, thật quý giá, là tình cảm, sự trân trọng, yêu thương của đồng nghiệp và bạn bè".

Với những người trẻ, khi tìm đến nhờ giúp đỡ, anh Hải không ngần ngại chia sẻ những hiểu biết và kinh nghiệm mà mình có. Anh mong muốn thế hệ tương lai của Học viện sẽ là những người làm chủ kỹ thuật, hăng hái tham gia phong trào thi đua “Lao động giỏi, lao động sáng tạo” do tổ chức Công đoàn phát động".

Một số thành tích Trung tá Bùi Minh Hải đạt được từ năm 2018-2023

- 03 năm liền đạt danh hiệu Chiến sĩ thi đua cơ sở trong các năm từ 2018-2021

- Bằng Lao động sáng tạo năm 2019 của BCH Tổng LĐLĐ Việt Nam.

- Bằng khen của BCH Tổng LĐLĐ Việt Nam vì: “Đã có thành tích xuất sắc trong phong trào thi đua lao động giỏi và xây dựng tổ chức Công đoàn vững mạnh năm 2018”.

- Bằng khen của Bộ trưởng Bộ Công an vì: “Đã có thành tích xuất sắc trong phong trào thi đua “Vì an ninh Tổ quốc” giai đoạn 2019-2020, góp phần bảo vệ an ninh quốc gia, đảm bảo trật tự, an toàn xã hội”;

- Bằng khen của Bộ trưởng Bộ Công an vì: “Đã có thành tích xuất sắc trong tổ chức Đại hội khỏe “Vì an ninh tổ quốc” lần thứ VIII – năm 2020.

-Bằng khen Công đoàn Công an Nhân dân: “Đã có thành tích xuất sắc trong phong trào thi đua yêu nước giai đoạn 2015-2020”.

Nguồn video: Truyền hình Thông tấn

Bài viết: HỒNG NHUNG

Ảnh: NVCC

Xem phiên bản di động