Top 10 game có thưởng khi tải về - game doi thuong

e magazine
14/09/2020 16:10
Chăm lo tốt đời sống của công nhân trong mùa dịch Covid-19

14/09/2020 16:10

Dịch bệnh Covid-19 ảnh hưởng lớn đến rất nhiều doanh nghiệp, đời sống công nhân. Có rất nhiều công ty đang “loay hoay” tìm đơn hàng, đảm bảo đời sống cho công nhân thì công ty TNHH Kim Phát (KCN Phúc Khánh – TP Thái Bình) chăm lo tốt cho công nhân, giúp họ gắn bó và yên tâm hơn khi làm việc tại công ty.
Chăm lo tốt đời sống của công nhân trong mùa dịch Covid 19

Dịch bệnh Covid-19 ảnh hưởng lớn đến rất nhiều doanh nghiệp, đời sống công nhân. Trong khi nhiều công ty đang “loay hoay” tìm đơn hàng, đảm bảo đời sống cho công nhân thì Công ty TNHH Kim Phát (KCN Phúc Khánh – TP Thái Bình) chăm lo tốt cho công nhân, giúp họ gắn bó và yên tâm hơn khi làm việc tại công ty.

Chăm lo tốt đời sống của công nhân trong mùa dịch Covid 19

Công ty TNHH Kim Phát Việt Nam là công ty có 100% vốn nước ngoài, chuyên sản xuất các mặt hàng kim khí, cửa chống trộm, chống bão. Trong đợt dịch bệnh Covid-19 vừa qua, công ty không phải cắt giảm nhân sự mà phải tuyển thêm công nhân vì số lượng đơn hàng tăng cao.

Số lượng công nhân tăng trong mùa dịch

Nếu như trước thời điểm dịch bệnh bùng phát, công ty có 157 công nhân thì sau đợt dịch lần thứ 2 số lượng công nhân của công ty là 172 công nhân. Theo bà Nguyễn Thị Thuận – Chủ tịch Công đoàn Công ty TNHH Kim Phát: “ Hiện tại, công ty không bị ảnh hưởng nhiều bởi dịch bệnh, nếu có ảnh hưởng chúng tôi sẽ ảnh hưởng về sau nên công ty vẫn đảm bảo có đơn hàng cho công nhân sản xuất và trong toàn công ty”.

So với các công ty khác trong KCN Phúc Khánh (TP Thái Bình) công nhân vẫn có việc làm ổn định, công nhân không phải nghỉ vì dịch bệnh. Đặc biệt, thu nhập của công nhân vẫn đảm bảo từ 6,3 triệu đồng/tháng. Anh Nguyễn Xuân Tiện (Vũ Thư), công nhân bộ phận kỹ thuật vào công ty làm việc được hơn 4 tháng nhưng anh cảm thấy rất hài lòng về chế độ cũng như tiền lương cho công nhân: “Tôi vào đây làm việc mới được hơn 4 tháng. Trước kia, tôi làm ở xưởng cơ khí tư nhân nhưng do ảnh hưởng của dịch bệnh, xưởng cơ khí đóng cửa nên tôi xin vào đây làm. Hiện tại, mức thu nhập của tôi là 7 triệu đồng/tháng”.

Chăm lo tốt đời sống của công nhân trong mùa dịch Covid 19

Với đặc thù công việc của ngành cơ khí nên công nhân chỉ đi làm đủ 8 tiếng/ ngày và không tăng ca. Từ đầu năm đến nay, đơn hàng công ty nhiều nên công nhân tăng ca từ 1-2 tiếng/ tuần. Công ty cũng có nhiều chế độ phúc lợi đối với công nhân. Vào các dịp lễ, Tết, công ty thường xuyên có quà cho công nhân, thăm hỏi những công nhân có hoàn cảnh khó khăn… Dịp Tết, công ty thưởng 2 tháng lương thực lĩnh cho công nhân. Những công nhân lâu năm thì được 3 tháng. Doanh thu cao thì công ty thưởng đột xuất cho công nhân.

Anh Lê Đức Thiện là công nhân bộ phận hàn, mới vào làm việc được gần 6 tháng. Công ty trước anh làm việc không đảm bảo đầy đủ được chế độ cũng như đời sống cho công nhân lao động nên anh xin về đây làm. “Tôi mới về đây làm, lương một tháng được 7,5 triệu đồng. Công ty trước lương thấp hơn, các chế độ đãi ngộ công ty không tốt. Ở Kim Phát thì Ban Giám đốc quan tâm, chế độ tiền lương, tiền thưởng cho công nhân đảm bảo. Anh em công nhân vui vẻ, gắn bó với công ty. Những ngày nắng nóng, công nhân chúng tôi cũng được quan tâm hơn, công ty có thêm bữa ăn ca thêm cho công nhân nên ai cũng phấn khởi”.

Chăm lo tốt đời sống của công nhân trong mùa dịch Covid 19
Anh Thiện cần mẫn với công việc của mình bên chiếc máy hàn...

Anh Thiện cũng cho biết thêm: “Ban Giám đốc công ty cũng quan tâm đến công nhân, thường xuyên cho công nhân lao động nghỉ ngơi nếu mệt mỏi. Giám đốc cũng thường xuyên xuống xưởng làm việc động viên anh em công nhân. Ăn uống, vệ sinh an toàn lao động được quan tâm và thực hiện nghiêm ngặt. Ngay như cây uống nước của công nhân cũng được kiểm soát chặt chẽ, nhà ăn sạch sẽ, bữa ăn đầy đủ chất dinh dưỡng”.

Chăm lo tốt nhất cho công nhân lao động

thành lập từ năm 2012, thuộc KCN Phúc Khánh, TP Thái Bình. Với phương châm công nhân lao động chính là nguồn tạo ra nguồn thu cho doanh nghiệp nên công ty luôn đảm bảo đầy đủ chế độ cho công nhân. 100% công nhân được đóng BHXH, được khám sức khỏe định kỳ 2 lần/ năm.

Chăm lo tốt đời sống của công nhân trong mùa dịch Covid 19

Những việc làm và hành động thiết thực trong việc chăm lo đời sống cho công nhân lao động sẽ giúp công nhân yên tâm, gắn bó hơn với công ty và làm việc hiệu quả hơn.

Chăm lo tốt cho công nhân lao động là nhân tố quan trọng của công ty. Công ty phát triển mạnh hay yếu là do lực lượng lao động. Vì vậy chúng tôi luôn quan tâm chăm lo cho công nhân từ những việc làm nhỏ nhất.

Mặc dù bị ảnh hưởng bởi Covid-19 nhưng Công ty TNHH Kim Phát Việt Nam vẫn luôn đảm bảo chế độ cho . Chính vì vậy, khi các doanh nghiệp khác đang loay hoay tìm đơn hàng cho công nhân thì Kim Phát lại phát triển, số công nhân tăng từng ngày.

Bài: Nguyễn Thủy

Đồ họa: Nguyễn Thủy

Xem phiên bản di động