Top 10 game có thưởng khi tải về - game doi thuong

Chăm lo Tết cho người lao động là một nhiệm vụ rất quan trọng của các cấp công đoàn

Kinh tế - Xã hội - PHẠM XUÂN DŨNG

Quý 4 hằng năm là thời gian các cấp công đoàn triển khai kế hoạch cho năm mới. Trong đó, có một nội dung rất quan trọng là chăm lo Tết cho đoàn viên công đoàn, nhất là những công nhân gặp khó khăn, hoạn nạn.
Công đoàn Long An chi hơn 81 tỷ đồng chăm lo Tết cho đoàn viên, NLĐ

Ngay từ cuối quý 3 năm 2022, Hội nghị Đoàn Chủ tịch Tổng Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) Việt Nam đã diễn ra (ngày 19/10) dưới sự chủ trì của đồng chí Nguyễn Đình Khang, Uỷ viên Trung ương Đảng, Chủ tịch Tổng LĐLĐ Việt Nam. Tại Hội nghị, đồng chí Nguyễn Đình Khang cho biết: Trong kế hoạch chăm lo Tết Qúy Mão 2023, Tổng LĐLĐ Việt Nam dự kiến sẽ chủ trì, trực tiếp tổ chức 21 chương trình "Ngày hội Công nhân - Phiên chợ nghĩa tình năm 2023" tại các địa phương có đông công nhân, lao động, vùng sâu, vùng xa, có điều kiện kinh tế khó khăn; dành "gói hỗ trợ" khoảng 500 tỉ đồng phân bổ về các công đoàn ngành, địa phương, công đoàn cấp trên trực tiếp cơ sở để chăm lo, hỗ trợ cho đoàn viên, người lao động có hoàn cảnh thực sự khó khăn, mức hỗ trợ 500 nghìn đồng/người, được chi bằng tiền mặt (ước có khoảng 1 triệu đoàn viên, người lao động (NLĐ) có hoàn cảnh khó khăn được hỗ trợ - bằng 10% tổng số đoàn viên đơn vị đang quản lý); bên cạnh đó, công đoàn cơ sở căn cứ vào nguồn lực hiện có, tự quyết định mức chi chăm lo cho đoàn viên, NLĐ.

Chăm lo Tết cho người lao động là một nhiệm vụ rất quan trọng của các cấp công đoàn

Chủ tịch Tổng LĐLĐ Việt Nam Nguyễn Đình Khang tặng quà cho công nhân không về quê ăn tết Nguyên đán 2022 để tăng ca sản xuất do ảnh hưởng của dịch COVID-19 - Ảnh: tuoitre.vn

Công văn 266 KH-TLĐ năm 2022 của Tổng LĐLĐ Việt Nam quy định hoạt động chăm lo cho đoàn viên, NLĐ nhân dịp tết Nguyên đán 2023 bao gồm 10 nội dung chính :

- Tổ chức thăm, tặng quà, động viên, chúc Tết đoàn viên, NLĐ với sự tham gia của các đồng chí lãnh đạo Đảng, Nhà nước, Mặt trận Tổ quốc Việt Nam, Tổng LĐLĐ, các ban, bộ, ngành Trung ương và lãnh đạo địa phương. Quan tâm đặc biệt tới đoàn viên, NLĐ có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn, mắc bệnh hiểm nghèo, bệnh nghề nghiệp, bị tai nạn lao động, thiếu, mất việc làm, bị thiên tai, bão lũ.

- Công đoàn các cấp chủ động tham gia với các cơ quan chức năng nắm chắc tình hình, kiểm tra, giám sát người sử dụng lao động trong việc thực hiện các quy định của pháp luật về chế độ tiền lương, tiền thưởng trong dịp Tết; kịp thời phát hiện và có các giải pháp đảm bảo quyền lợi của đoàn viên, NLĐ ở các doanh nghiệp gặp khó khăn, nợ lương, không có khả năng trả thưởng, chủ bỏ trốn hoặc giải thể, phá sản.

- Tăng cường các hoạt động đối thoại, thương lượng các nội dung chăm lo đời sống vật chất, tinh thần cho đoàn viên, NLĐ. Triển khai các biện pháp phát hiện, phòng ngừa tranh chấp lao động, ngừng việc tập thể phát sinh trong dịp Tết và tham gia xử lý kịp thời, hiệu quả, góp phần đảm bảo an ninh, trật tự tại địa phương.

- Tổ chức Chương trình “Chợ Tết Công đoàn năm 2023” tại các địa phương có đông đoàn viên, NLĐ, có đông người dân tộc thiểu số, khu vực trung du, miền núi, biên giới, nhằm cung cấp các mặt hàng thiết yếu với giá ưu đãi, tổ chức các hoạt động vui xuân; tư vấn, khám sức khỏe, cấp phát thuốc miễn phí; tư vấn pháp luật; tặng quà cho đoàn viên, NLĐ có hoàn cảnh khó khăn... (Tổng LĐLĐ dự kiến trực tiếp tổ chức từ 15 - 25 Chương trình “Chợ Tết Công đoàn năm 2023”).

- Tổ chức Chương trình “Tết Sum vầy - Xuân gắn kết” tập trung ở cơ sở và cấp trên trực tiếp cơ sở (khu công nghiệp, khu chế xuất, khu kinh tế), tại các doanh nghiệp, ở nơi có đông đoàn viên, NLĐ phù hợp tình hình thực tế.

- Tổ chức phương tiện đưa, đón hoặc hỗ trợ toàn bộ, một phần vé tàu, xe, máy bay, phương tiện để đưa đoàn viên, NLĐ có nhu cầu về quê đón Tết, trở lại làm việc đảm bảo an toàn, thuận lợi, chu đáo.

- Tổ chức các hoạt động vui Xuân, đón Tết, thăm hỏi, động viên đoàn viên, NLĐ không có điều kiện về quê đón Tết đầm ấm, vui tươi, mang dấu ấn của tổ chức Công đoàn. Trường hợp có nhiều đoàn viên, NLĐ không về quê đón Tết thì tổ chức các hoạt động phù hợp với điều kiện từng địa phương, đơn vị, doanh nghiệp.

- Tăng cường xã hội hóa nguồn lực hỗ trợ đoàn viên, NLĐ khó khăn, giúp NLĐ ở lại cùng doanh nghiệp đón Tết và đồng hành với người sử dụng lao động phục hồi sản xuất, kinh doanh.

- Thường xuyên nắm bắt kịp thời tâm tư, nguyện vọng của đoàn viên, NLĐ. Tuyên truyền, vận động đoàn viên, NLĐ đón Tết, vui Xuân tiết kiệm, an toàn, chấp hành quy định của pháp luật và trở lại làm việc đúng thời gian; thực hiện đầy đủ các hướng dẫn, quy định của Bộ Y tế về phòng, chống dịch Covid-19.

- Truyền thông rộng rãi, nhanh chóng, kịp thời về các hoạt động chăm lo Tết cho đoàn viên, NLĐ của các cấp công đoàn, các hoạt động lãnh đạo Đảng, Nhà nước, Mặt trận Tổ quốc Việt Nam, Tổng LĐLĐ, các ban, bộ, ngành Trung ương thăm, tặng quà, động viên, chúc Tết đoàn viên, NLĐ trên các phương tiện thông tin, đại chúng, các kênh truyền thông của các cấp công đoàn, đặc biệt là trên nền tảng mạng xã hội.

Với sự chủ động trong kế hoạch thực hiện của Tổng LĐLĐ và các cấp công đoàn, tin rằng NLĐ, nhất là những đối tượng khó khăn, hoạn nạn sẽ được động viên, khích lệ về mặt tinh thần và vật chất khi Tết đến, Xuân về.

500 tỷ đồng chăm lo Tết cho đoàn viên, người lao động 500 tỷ đồng chăm lo Tết cho đoàn viên, người lao động

Theo kế hoạch của Tổng Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) Việt Nam, hoạt động chăm lo Tết Nguyên đán Quý Mão năm 2023 có chủ ...

5 nhiệm vụ trọng tâm của Công đoàn Việt Nam trong năm 2023 5 nhiệm vụ trọng tâm của Công đoàn Việt Nam trong năm 2023

Tại Hội nghị Đoàn Chủ tịch Tổng LĐLĐ Việt Nam lần thứ 30 diễn ra tại Hà Nội, vào ngày 19/10, Thường trực Đoàn Chủ ...

Hà Tĩnh: Các hoạt động trọng tâm chăm lo cho đoàn viên, NLĐ dịp Tết Nguyên đán 2023 Hà Tĩnh: Các hoạt động trọng tâm chăm lo cho đoàn viên, NLĐ dịp Tết Nguyên đán 2023

Thực hiện Kế hoạch số 266/KH-TLĐ ngày 26/10/2022 của Tổng LĐLĐ Việt Nam về việc tổ chức các hoạt động chăm lo cho đoàn viên, ...

In bài viết

Tin cùng chuyên mục

Kinh tế - Xã hội -

Vietcombank đã ủng hộ số tiền 2 tỷ đồng, cùng Công đoàn ngành Ngân hàng chung tay hỗ trợ đồng bào khắc phục hậu quả sau cơn bão số 3.

Kinh tế - Xã hội -

Cơn bão số 3 đã ảnh hưởng trực tiếp đến nhiều tỉnh, thành phố phía Bắc nước ta, gây thiệt hại lớn. Trước tình hình đó, Công đoàn ngành Giáo dục TP. Đà Nẵng đã có công văn kêu gọi toàn ngành vận động ủng hộ.

Kinh tế - Xã hội -

Lê Thị Trà My, tay đua nữ duy nhất tại Giải đua Ô tô Gymkhana Vô địch Miền Nam PVOIL Cup 2024 bày tỏ sự phấn khích khi lần đầu tiên tham gia một giải đua lớn.

Kinh tế - Xã hội -

Trong ba ngày diễn ra từ 11 đến 13/10, Mercedes-Benz Việt Nam (MBV) sẽ chính thức tổ chức sự kiện Triển lãm xe Mercedes-Benz: The Avantgarde 2024 tại Trung tâm Hội chợ Triển lãm quốc tế I.C.E Hà Nội.

Kinh tế - Xã hội -

Mã lệ phí trước bạ là một dãy số duy nhất được cấp cho mỗi hồ sơ khai lệ phí trước xe máy. Nó giống như một "căn cước công dân" của hồ sơ, giúp cơ quan thuế dễ dàng quản lý và theo dõi quá trình nộp lệ phí của từng cá nhân hoặc tổ chức.

Kinh tế - Xã hội -

Lệ phí trước bạ là một loại thuế mà người mua xe máy phải nộp khi đăng ký sở hữu phương tiện. Mức thu này được quy định bởi pháp luật và thay đổi tùy thuộc vào từng thời điểm và khu vực.

Video

Ngày 10/9/2024, Cục An toàn thực phẩm - Bộ Y tế đã ban hành Công văn 2316/ATTP-NĐTT gửi Sở Y tế một số tình miền Bắc về việc tăng cường công tác bảo đảm an toàn thực phẩm, phòng chống ngộ độc thực phẩm, khắc phục hậu quả cơn bão số 3, trong đó yêu cầu không để các sản phẩm hư hỏng, hết hạn sử dụng đến tay người lao động.

Tôi công nhân

Cơn bão số 3 (Bão Yagi) gây ảnh hưởng, thiệt hại nặng nề tại nhiều các tỉnh khu vực phía Bắc. Mức trợ cấp, hỗ trợ đoàn viên công đoàn, người lao động bị ảnh hưởng do bão sẽ thực hiện theo quy định tại Quyết định 4291/QĐ-TLĐ năm 2022 của Tổng LĐLĐ Việt Nam với mức từ 3.000.000 đồng/trường hợp.

Talk Công đoàn

Đồng chí Phạm Thanh Bình, Chủ tịch Công đoàn Y tế Việt Nam chia sẻ về hiệu quả của những chương trình phúc lợi dành cho đội ngũ y bác sĩ, người lao động trong ngành.

An toàn, vệ sinh lao động

Bão Yagi đổ bộ, người dân, hộ gia đình, cũng như các cơ quan, đơn vị, doanh nghiệp cần cẩn trọng, chủ động phòng ngừa cháy, nổ trong mọi thời điểm.
Bản tin công nhân

Bản tin công nhân ngày 29/5 gồm những tin chính: Trình Chính phủ tăng lương tối thiểu vùng 200.000 đồng – 280.000 đồng / tháng từ 1/7/2024; Điều chỉnh mức đóng BHXH sau cải cách tiền lương; Đề xuất miễn đóng bảo hiểm thất nghiệp sau 12 năm tham gia, chưa từng nhận; 14 phường ở TP Thủ Dầu Một có bếp ăn "0 đồng" cho lao động nghèo...

Video

Đọc thêm

Kinh tế - Xã hội -

Giá xe Mitsubishi Triton thế hệ mới cho phiên bản thấp nhất là 655 triệu đồng, hai phiên bản cao cấp hơn có giá 782 và 924 triệu đồng.

Kinh tế - Xã hội -

Chất lượng và đẳng cấp sang trọng hàng đầu trong phân khúc cao cấp nhưng chi phí bảo dưỡng, sửa chữa của Lexus thuộc hàng thấp nhất.

Kinh tế - Xã hội -

Cùng mức giá 909 triệu, mua Ford Territory Sport hay Hyundai Tucson Diesel Đặc biệt, hãy cùng đưa ra lựa chọn từ bảng so sánh dưới đây.

Kinh tế - Xã hội -

Nhiều đại lý trên toàn quốc thực hiện khuyến mại Suzuki Jimny ngay sau khi các mẫu xe lắp ráp được ưu đãi 50% lệ phí trước bạ.

Kinh tế - Xã hội -

Bản tin do Trung tâm Dự báo khí tượng thủy văn ngày 10/9 cho biết trong hôm nay, nhiều tuyến của thành phố Hà Nội có thể ngập từ 10-30cm.

Kinh tế - Xã hội -

Nắm bắt được nhu cầu tích lũy thông minh và an toàn trên nền tảng số, cũng như hòa mình vào xu thế phát triển công nghệ số của Quốc gia, từ 10/9/2024, VietinBank và VietinBank Gold & Jewellery (VGJ) chính thức mang đến giải pháp tài chính số, mở ra trải nghiệm tích lũy bền vững, giao dịch thuận tiện mang tên digiGOLD: Trải nghiệm số - Trọn an tâm.

Kinh tế - Xã hội -

Ảnh hưởng từ bão số 3, lũ trên nhiều sông ở mức lớn, có nơi đặc biệt nguy hiểm. Để đảm bảo an toàn cho người dân và người lao động, nhiều địa phương đã khẩn trương cấm, hạn chế xe trọng tải lớn và các phương tiện qua cầu.

Kinh tế - Xã hội -

Bão số 3 đi qua nước ta, gây thiệt hại nặng nề cho các tỉnh phía Bắc, ảnh hưởng trực tiếp đến đời sống, sản xuất, kinh doanh của người lao động và nhân dân. Trước tình hình đó, Đảng và Nhà nước đã có những quan tâm, chỉ đạo sát sao, kịp thời. Tạp chí Lao động và Công đoàn trân trọng giới thiệu toàn văn lời thăm hỏi đồng bào, chiến sĩ bị ảnh hưởng bởi bão số 3 của Tổng Bí thư, Chủ tịch nước Tô Lâm.

Kinh tế - Xã hội -

Cổng đăng ký Giải Đua xe Ô tô Địa hình Việt Nam PVOIL Cup 2024 sẽ được mở vào 10 giờ ngày 10/9 và đóng vào lúc 10 giờ ngày 20/9.

Kinh tế - Xã hội -

Zeekr - thương hiệu ô tô điện cao cấp thuộc Tập đoàn Geely Holding, đã ký kết thỏa thuận phân phối chính thức với Tasco Auto – nhà phân phối ô tô tại Việt Nam.