Top 10 game có thưởng khi tải về - game doi thuong

Cần mở rộng đối tượng tham gia công đoàn

Hoạt động Công đoàn - NGUYỄN LIÊN

LĐLĐ Khánh Hòa là đơn vị triển khai Luật Công đoàn 2012 đạt nhiều kết quả tích cực. Đồng chí Trần Thị Hương, Phó Chủ tịch LĐLĐ tỉnh Khánh Hòa vừa có cuộc trao đổi với phóng viên (PV) Tạp chí LĐ&CĐ về nội dung trên và nêu một số kiến nghị sửa đổi, bổ sung Luật Công đoàn 2012 trong thời gian tới.

PV: Chào đồng chí, xin đồng chí cho biết hiệu quả trong việc thực hiện Luật Công đoàn năm 2012 tại tỉnh Khánh Hòa?

Đồng chí Trần Thị Hương: Trong 10 năm qua, việc triển khai, tổ chức thực hiện Luật Công đoàn năm 2012 tại tỉnh Khánh Hòa có nhiều thuận lợi, trên cơ sở pháp luật về lao động được ban hành đồng bộ (như Bộ luật Lao động 2013, 2019; Luật BHXH 2014; Luật ATVSLĐ 2015...). LĐLĐ tỉnh đã bám sát sự lãnh đạo, chỉ đạo của Tỉnh ủy Khánh Hòa, Tổng LĐLĐ Việt Nam, tổ chức thực hiện thắng lợi các nhiệm vụ quy định trong Luật Công đoàn 2012 trên địa bàn.

Cần mở rộng đối tượng tham gia công đoàn
Đồng chí Trần Thị Hương - Phó Chủ tịch Liên đoàn Lao động tỉnh Khánh Hòa. Ảnh: CĐKH

Một trong những điểm nhấn là công tác thu kinh phí công đoàn (KPCĐ). Theo quy định của Luật, tất cả các cơ quan, tổ chức, doanh nghiệp đều có nghĩa vụ trích nộp KPCĐ bằng 2% quỹ lương làm căn cứ đóng BHXH, cho dù cơ quan, tổ chức, doanh nghiệp đó đã thành lập CĐCS hay chưa. Công đoàn các cấp đã chủ động thực hiện tương đối toàn diện công tác đôn đốc thu KPCĐ theo quy định. Nhận thức về công tác này cũng có sự chuyển biến tích cực.

Ban Thường vụ LĐLĐ tỉnh đã xây dựng kế hoạch tuyên truyền, phổ biến Luật Công đoàn 2012 cùng các Nghị định hướng dẫn thi hành Luật đến các cấp công đoàn và đoàn viên, NLĐ. Việc cập nhật tin bài về những nội dung cơ bản và điểm mới đã được sửa đổi trong Luật Công đoàn 2012 trên Website Công đoàn Khánh Hòa rất kịp thời, bám sát hoạt động công đoàn từ tỉnh đến cơ sở.

Thực hiện các quy định của Luật Công đoàn 2012 về công tác phát triển đoàn viên, thành lập CĐCS, giải quyết tranh chấp lao động, chăm lo cho NLĐ được LĐLĐ tỉnh chỉ đạo và triển khai hiệu quả. Tính đến ngày 30/6/2022, toàn tỉnh có 1.577 CĐCS được thành lập với 83.302 đoàn viên.

LĐLĐ tỉnh cũng phối hợp cùng UBND tỉnh Khánh Hòa, Toà án Nhân dân tỉnh, Viện kiểm sát Nhân dân và cơ quan Thi hành án dân sự, BHXH ký kết Quy chế về mối quan hệ công tác; về việc khởi kiện, giải quyết các vụ án dân sự do tranh chấp lao động cá nhân, tập thể; ký kết thỏa thuận với 32 đơn vị, doanh nghiệp thực hiện chương trình phúc lợi cho đoàn viên công đoàn để đoàn viên công đoàn được sử dụng dịch vụ, sản phẩm của doanh nghiệp với giá ưu đãi.

PV: Vậy những khó khăn, bất cập khi triển khai Luật Công đoàn 2012 là gì, thưa đồng chí?

Đồng chí Trần Thị Hương: Những khó khăn trong thi hành Luật Công đoàn 2012 ở Khánh Hòa 10 năm qua có nhiều. Có thể kể như nhiều doanh nghiệp không tạo điều kiện để công đoàn vào tuyên truyền vận động thành lập CĐCS, phát triển đoàn viên; công tác tập hợp NLĐ chưa bao phủ hết lực lượng lao động trên địa bàn, nhất là chưa tập hợp hết lực lượng lao động phi chính thức theo ngành nghề;

Cần mở rộng đối tượng tham gia công đoàn
Lễ ký kết thỏa thuận hợp tác Chương trình phúc lợi đoàn viên công đoàn giữa Liên đoàn Lao động tỉnh Khánh Hòa với 4 công ty: Công ty kinh doanh đà điểu cá sấu Khatoco, Công ty Cổ phần Du lịch Long Phú, Công viên du lịch Yangbay và Công ty TNHH Thương mại Khatoco. Ảnh: Thái Tĩnh.

Bên cạnh đó, hầu hết các doanh nghiệp trên địa bàn tỉnh Khánh Hòa là doanh nghiệp vừa và nhỏ, số lượng lao động thường xuyên biến động nên khó khăn trong việc kiểm soát, theo dõi đối tượng đóng KPCĐ. Kinh phí dành cho công tác tuyên truyền, vận động cho tổ chức và hoạt động công đoàn còn hạn hẹp; nhân lực cán bộ công đoàn chuyên trách quá ít,...

PV: Quá trình thực hiện Luật Công đoàn 2012 của Công đoàn Khánh Hòa đặt ra vấn đề gì, thưa đồng chí?

Đồng chí Trần Thị Hương: Từ thực tiễn thực hiện Luật Công đoàn 2012 ở địa phương 10 năm qua, chúng tôi cho rằng Luật cần được sửa đổi, bổ sung nhằm đảm bảo tính đồng bộ, đáp ứng yêu cầu đổi mới hoạt động của tổ chức Công đoàn và NLĐ trong thời kỳ mới. Cụ thể:

Cần mở rộng đối tượng tham gia công đoàn cả khu vực lao động tự do, không có quan hệ lao động. Quy định thêm đối với tổ chức đại diện NLĐ (theo Bộ luật Lao động 2019) khi gia nhập Công đoàn Việt Nam.

Bổ sung một số quy định về miễn giảm đóng đoàn phí, KPCĐ với một số trường hợp gặp khó khăn trong kinh doanh, bị thiên tai, dịch bệnh. Có chế độ đãi ngộ cho cán bộ CĐCS nhằm thu hút được những NLĐ có năng lực, nhiệt huyết. Đồng thời, cần quy định rõ việc cán bộ công đoàn không chuyên trách được đảm bảo thời gian để thực hiện nhiệm vụ công đoàn và được đơn vị sử dụng lao động trả lương theo quy định của pháp luật lao động.

PV: Xin cảm ơn đồng chí!

Thúc đẩy thương lượng tập thể ngành, tăng quyền lợi cho người lao động Thúc đẩy thương lượng tập thể ngành, tăng quyền lợi cho người lao động

Ngày 22.10, Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam (LĐLĐVN) phối hợp với Học viện Chính trị Quốc gia Hồ Chí Minh tổ chức hội ...

Xây dựng đội ngũ cán bộ công đoàn trong tình hình mới Xây dựng đội ngũ cán bộ công đoàn trong tình hình mới

Ngày 29/10, Viện Công nhân và Công đoàn (Tổng LĐLĐ Việt Nam) và Viện Chủ nghĩa xã hội khoa học (Học viện Chính trị Quốc ...

Mở rộng công tác nghiên cứu khoa học trên lĩnh vực lao động, công đoàn Mở rộng công tác nghiên cứu khoa học trên lĩnh vực lao động, công đoàn

Đây là mong muốn của Tổng LĐLĐ Việt Nam đối với Trường Đại học Công đoàn nhân dịp nhà trường tổ chức Lễ kỷ niệm ...

In bài viết

Tin cùng chuyên mục

Hoạt động Công đoàn -

Ý kiến được đại biểu đưa ra tại hội nghị lấy ý kiến góp ý Dự án Luật Công đoàn (sửa đổi), Luật việc làm (sửa đổi), Luật sửa đổi bổ sung một số điều của Luật Bảo hiểm y tế do LĐLĐ Đồng Nai phối hợp chính quyền tỉnh tổ chức.

Hoạt động Công đoàn -

Trải qua 35 năm thực hiện, phong trào thi đua “Giỏi việc nước, đảm việc nhà” trong nữ công nhân, viên chức, lao động (CNVCLĐ) đã đạt được nhiều kết quả tích cực, góp phần quan trọng vào sự phát triển của xã hội. Tuy nhiên, để đáp ứng yêu cầu của tình hình mới và hội nhập quốc tế, cần có những giải pháp cải thiện hiệu quả phong trào trong giai đoạn tiếp theo.

Hoạt động Công đoàn -

Có lẽ ai đã từng ở trong hoàn cảnh cùng cực của cuộc đời cũng cần một vòng tay giúp đỡ, sẻ chia. Và Công đoàn Công ty Điện lực Nghệ An cũng đã mở rộng vòng tay yêu thương của mình để san sẻ những khó khăn, vất vả mà anh Phan Lê Huy và gia đình anh phải đối mặt.

Hoạt động Công đoàn -

Chị Đinh Thu Hà là nhân viên phòng Tổ chức Hành chính, Tổng Công ty May 10. Chị không may mắc bệnh K vú. Những ngày tháng chiến đấu sinh tử với bệnh tật, chị may mắn luôn có Công đoàn bên cạnh, đồng hành, thấu hiểu và chia sẻ.

Hoạt động Công đoàn -

Thạc sỹ Cao Hồng Kỳ - Chủ tịch Liên hiệp các Hội Khoa học và Kỹ thuật (KH&KT) tỉnh Hà Giang, là một cán bộ nhiệt huyết, tiêu biểu trên hành trình chinh phục tri thức. Đồng chí đã vượt qua bao khó khăn, đem sự hiểu biết của mình để phục vụ người dân ở biên giới phía Bắc.

Hoạt động Công đoàn -

Thời gian qua, Trung tâm Thông báo tin tức hàng không- Tổng công ty Quản lý bay Việt Nam (Long Biên, Hà Nội) đã làm tốt công tác đền ơn đáp nghĩa. Ngoài ra, đây chính là ngôi nhà thứ hai của chúng tôi. Ở đây, chúng tôi vừa là đồng nghiệp, vừa là những người bạn cùng chung ý tưởng, chí hướng, giúp đỡ lẫn nhau trong công việc cũng như trong cuộc sống.

Video

Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam, Liên đoàn Lao động tỉnh Vĩnh Phúc và Công đoàn các Khu công nghiệp tỉnh Vĩnh Phúc đã tổ chức buổi đối thoại giữa giữa đại diện người sử dụng và đại diện người lao động của công ty TNHH Quốc tế Cerie Việt Nam.

game doi thuong

Các quốc gia đang trong cuộc chạy đua đưa công nghệ trí tuệ nhân tạo (AI) vào giáo dục. Ở Việt Nam, liên tiếp các hội thảo, tọa đàm, lớp học về việc dùng AI cho thầy cô giáo.

Talk Công đoàn

Đồng chí Phạm Thị Thanh Tâm, Chủ tịch Công đoàn Dệt May Việt Nam chia sẻ về những kinh nghiệm triển khai hiệu quả các phong trào thi đua lao động giỏi, lao động sáng tạo trong ngành Dệt May.

Infographic

Tổng LĐLĐ Việt Nam đã hỗ trợ trên 141 tỷ đồng cho đoàn viên, người lao động bị giảm việc, chấm dứt HĐLĐ cho doanh nghiệp bị cắt giảm đơn hàng.
Muôn nẻo yêu thương

Những mất mát, bệnh tật, khó khăn, vất vả không làm chị Lê Thị Thu – Công nhân Công ty Yakjin Việt Nam – TP Việt Trì – Tỉnh Phú Thọ chùn bước. Chị Thu đã hóa giải những khó khăn thành động lực làm tốt vai trò làm cha, làm mẹ. Với sự hỗ trợ, tạo điều kiện từ phía ban lãnh đạo công ty và đặc biệt là công đoàn các cấp, chị Thu tìm thấy niềm vui trong công việc, hăng say lao động, sáng tạo phát triển bản thân.

Video

Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam, Liên đoàn Lao động tỉnh Vĩnh Phúc và Công đoàn các Khu công nghiệp tỉnh Vĩnh Phúc đã tổ chức buổi đối thoại giữa giữa đại diện người sử dụng và đại diện người lao động của công ty TNHH Quốc tế Cerie Việt Nam.

Đọc thêm

Hoạt động Công đoàn -

Cô Bùi Thị Vân - Chủ tịch Công đoàn Trường Tiểu học Từ Đức (TP Thủ Đức, TP Hồ Chí Minh) là cán bộ có nhiều đổi mới, làm việc bằng trái tim ấm áp. Dù làm công tác Công đoàn chưa lâu nhưng cô đã có nhiều sáng kiến đem lại quyền lợi cho đoàn viên.

Hoạt động Công đoàn -

Nội dung được lãnh đạo LĐLĐ tỉnh Quảng Trị thẳng thắn chỉ ra tại buổi giám sát chuyên đề của Đoàn giám sát Tổng LĐLĐ Việt Nam.

Hoạt động Công đoàn -

Hiện nay số lượng công nhân lao động trên địa bàn tỉnh An Giang tăng nhanh, hoạt động công đoàn tiếp tục mở rộng và dịch chuyển mạnh sang khu vực ngoài nhà nước.

Hoạt động Công đoàn -

Cô Vũ Thị Bích Hạnh, giáo viên Trường Tiểu học Trần Văn Ơn (quận Hồng Bàng, TP Hải Phòng) là đoàn viên Công đoàn có tinh thần vượt khó. Nhờ sự hỗ trợ của Công đoàn và bằng nghị lực của mình, cô đã lấy lại niềm tin yêu vào cuộc sống, vào công việc.

Hoạt động Công đoàn -

Chị Ngô Mỹ Dung là một cán bộ Công đoàn nhiệt huyết của Trường Đại học Quốc tế - Đại học Quốc gia TP Hồ Chí Minh. Chị chính là biểu tượng của sự cống hiến, sự nối tiếp truyền thống dựng xây đất nước.

Hoạt động Công đoàn -

Anh Nguyễn Văn Sửu - Tổ trưởng Tổ Công đoàn bộ phận thuộc Công ty Xăng dầu Quân đội khu vực 3 (Khánh Hòa) luôn được mọi người yêu quý tin tưởng. Những cống hiến của anh cho công tác công đoàn trong những năm qua đã góp phần đưa phong trào ngày càng đi lên.

Hoạt động Công đoàn -

Cô Võ Thị Vinh - giáo viên Trường THPT Đa Phước (Bình Chánh, TP Hồ Chí Minh) không may gặp bệnh nan y. Cuộc sống của cô có lúc rơi vào bế tắc khi tinh thần và kinh tế gia đình kiệt quệ để chạy chữa bệnh tật. Nhưng nhờ sự giúp đỡ, đùm bọc của công đoàn, giờ đây cô đã lấy lại được niềm tin vào cuộc sống và an tâm công tác.

Hoạt động Công đoàn -

Cô giáo Nguyễn Thị Phương Thảo - Giáo viên chủ nhiệm lớp 1A1, Trường Tiểu học Trần Văn Ơn (quận Hồng Bàng, TP Hải Phòng) là tấm gương sáng trong sự nghiệp trồng người. Cô được bao thế hệ học trò yêu mến nhờ vào sự tận tụy, tâm huyết khi xem học sinh như con của mình.

Hoạt động Công đoàn -

Trước những khó khăn, thách thức, Liên đoàn Lao động huyện Giao Thủy (Nam Định) không ngừng nỗ lực vươn lên; đổi mới về nội dung và phương thức hoạt động để đem lại quyền lợi tốt nhất cho công nhân, viên chức, lao động huyện nhà, xứng đáng là chỗ dựa tin cậy của người lao động.

Hoạt động Công đoàn -

Với giáo viên, nhân viên Trường THCS Hai Bà Trưng, huyện Nhà Bè (TP. Hồ Chí Minh), Công đoàn là điểm tựa tinh thần vững chắc, là “đấng bảo vệ” và là người đồng hành cùng họ trong hành trình xây dựng cuộc sống tươi đẹp, hạnh phúc. Trong vòng tay yêu thương đó, cô Trần Thị Cẩm Nhung- người có hoàn cảnh khó khăn cũng được công đoàn che chở và giúp đỡ.