Top 10 game có thưởng khi tải về - game doi thuong

Cần đưa những "khoảng tối" của ngành Giáo dục ra ánh sáng

game doi thuong - PHẠM XUÂN DŨNG

Dư luận lại tiếp tục bàn tán nhưng không bất ngờ khi hay tin cơ quan chức năng khởi tố vụ án, bắt tạm giam hai nguyên giảng viên Đại học Sư phạm Hà Nội liên quan đến vấn đề thi cử, đó là Phạm Thị My (SN 1963) và Bùi Văn Sâm (SN 1949) có dấu hiệu vi phạm trong công tác xây dựng ngân hàng câu hỏi và đề thi môn Sinh học kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2021. Bộ Công an đã quyết định khởi tố vụ án hình sự “Lợi dụng chức vụ, quyền hạn trong khi thi hành công vụ” xảy ra tại Bộ Giáo dục và Đào tạo.
Cần đưa những "khoảng tối" của ngành Giáo dục ra ánh sáng
Trụ sở Bộ Giáo dục và Đào tạo. Ảnh minh hoạ: Zing.vn

Nói không bất ngờ là vì ngành Giáo dục trong nhiều năm qua và cho đến tận bây giờ đã tồn tại nhiều vấn đề gây bức xúc xã hội kéo dài: chuyện lạm thu, dạy thêm, học thêm, chuyện thi cử… Mới đây phụ huynh cả nước phẫn nộ trước chuyện sách giáo khoa chỉ dùng được một lần và giá cả trên trời, mà có đại biểu Quốc hội có ý kiến nên coi đó là vụ “Việt Á”” của ngành Giáo dục, cần đưa ra ánh sáng và mổ xẻ đến nơi đến chốn.

Trước đó mấy tuần, dư luận rộ lên chuyện luận án ”Tiến sĩ cầu lông”, mọi người không chỉ bức xúc mà còn ngao ngán trước những thực trạng nhức nhối và bất an của ngành Giáo dục. Một điều rất đáng buồn và đáng suy nghĩ là vì sao dư luận xã hội không còn bất ngờ và cho đó là chuyện đương nhiên mỗi khi tiếp nhận thông tin về những tiêu cực, sai phạm của ngành Giáo dục?

Khi mọi người coi đó là chuyện đương nhiên thì tình trạng đáng lo ngại từ bộ máy rèn dạy con người, chủ nhân tương lai của gia đình, quê hương đất nước cần phải báo động và đương nhiên cần được đưa ra giải phẫu, nhằm cắt đi những ung nhọt làm cơ thể bại hoại.

Mặc dù những vấn đề này luôn thu hút sự quan tâm của dư luận, từ báo chí chính thống đến mạng xã hội, từ câu chuyện thường ngày đến nghị trường Quốc hội. Đảng và Nhà nước đã có những biện pháp kiểm tra, chấn chỉnh, xử lý nhưng phải nói thật rằng chưa đáp ứng yêu cầu của thực tế và mong đợi của phụ huynh, học sinh.

Đã đến lúc các cơ quan lập pháp, hành pháp và tư pháp cần đưa những vấn đề này vào nghị sự và chương trình hành động, thể chế hóa kèm theo hành lang pháp lý và chế tài xử lý. Những ung nhọt một khi được phát hiện phải mổ xẻ tận cùng theo kiểu trị bệnh cứu người. Cần có một quyết tâm hành xử quyết đoán một cách không nhân nhượng, tuyệt đối tránh kiểu “Giơ cao đánh khẽ”, ”Đánh trống bỏ dùi”, xuê xoa chiếu lệ, việc nào có thể đáp ứng ngay và luôn thì làm dứt điểm, dư luận chắc chắn sẽ đồng tình ủng hộ cao; việc nào cần nghiên cứu tìm giải pháp khả thi thì cũng đề ra lộ trình, thời gian và phân công cũng như chỉ rõ trách nhiệm cụ thể.

Thời gian không chờ đợi ai và dư luận cũng quá nóng lòng sốt ruột trước những ”bệnh tật” của ngành Giáo dục, trước hết là những vấn đề thuộc quản lý vĩ mô. Mọi người yêu cầu cấp có thẩm quyền ra tay vãn hồi trước câu chuyện vô cùng hệ trọng của chiến lược trồng người. Nếu chậm trễ hoặc làm không đến nơi đến chốn là vừa đắc tội với tiền nhân và vừa thành bia miệng cho hậu thế. Vì tương lai con em chúng ta phụ thuộc rất lớn vào hành động bây giờ của người lớn, của những cơ quan có trách nhiệm về giáo dục.

Bao giờ thì nguyện vọng vô cùng chính đáng này trở thành hiện thực?

Nếu bạn thấy bài viết hay, bổ ích, có thể ủng hộ Phạm Xuân Dũng một "ly cà phê" để tác giả viết nhiều bài hay hơn nữa phục vụ bạn đọc.

Để mời tác giả "ly cà phê" qua MoMo, bạn đọc ấn vào nút “Buy me a coffee” ở bên dưới hoặc quét mã QR của MoMo. Để đăng ký và sử dụng ví MoMo, xem chi tiết hướng dẫn tại đây.

Cần đưa những

Hoặc bạn cũng có thể tặng "ly cà phê" cho tác giả Phạm Xuân Dũng bằng cách chuyển khoản trực tiếp vào tài khoản của Tạp chí Lao động và Công đoàn, số tài khoản: 118000001631, Ngân hàng Vietinbank chi nhánh Hà Nội.

Lưu ý, trước khi chuyển tiền, bạn đọc vui lòng gõ nội dung: "Tặng cà phê cho tác giả Phạm Xuân Dũng".

Đọc cà phê tối, tặng "cà phê" là chương trình của Tạp chí Lao động và Công đoàn. Khi đọc các bài viết trên mục game doi thuong , nếu bạn đọc đồng cảm với góc nhìn của tác giả thì có thể mời người đó một "ly cà phê". Mỗi "ly cà phê" trị giá 23.000 đồng (1 USD).

In bài viết

Tin cùng chuyên mục

game doi thuong -

Phát biểu của Bộ trưởng bị bịa đặt theo ý xấu, câu nói bị cắt cúp của Hoa hậu thành cơn bão công kích trên mạng, chia sẻ chưa chuẩn mực trong nhóm nhỏ của học sinh 17 tuổi nhận vùi dập không thương tiếc…

game doi thuong -

Một giáo viên cao đẳng đã bị đuổi việc sau khi cho học sinh 0 điểm với lý do dùng AI để làm bài. Đồng thời, gia đình học sinh cũng tố cô có những lời lẽ không phù hợp để đánh giá bài học sinh trong group lớp.

game doi thuong -

Trong cuộc đời mình, vào những năm tháng làm nghề phóng viên, có lúc là báo hình, có lúc là báo viết, tôi từng được đón mừng ngày Quốc khánh ở nhiều địa phương trong nước, có năm còn đón mừng ngày lễ ở một Đại sứ quán Việt Nam tại nước ngoài.

game doi thuong -

Việc cô hoa hậu trả lời trong một chương trình rằng mình chưa từng đọc hết một cuốn sách mà chỉ tiếp thu kiến thức qua hình ảnh, âm thanh đã gây tranh cãi. Có người nhắc lại định kiến “chân dài não ngắn”, có người lại cho rằng cô thẳng thật.

game doi thuong -

Lâm, nhân viên một công ty bao bì ở Bình Dương nhận được điện thoại có kiện hàng 176 nghìn đồng. Anh nói đang đi làm thì đầu dây bên kia nói anh chuyển khoản rồi shipper gửi hàng xóm tối về anh nhận. Đang làm và nghĩ khoản tiền nhỏ nên Lâm chuyển luôn và cuối cùng tiền mất hàng không có! Chuyện như Lâm cùng vô số biến tướng của những trò lừa đảo ngày càng nhiều, mặc cho cảnh báo và bất chấp hàng loạt biện pháp ngăn chặn.

game doi thuong -

Một người đàn ông qua đời ở Bệnh viện Xanh Pôn vào tối 24/8 vừa qua. Anh đã đăng ký hiến tạng trước đó, và những thứ anh để lại đã cứu sống 4 người và khiến 2 người thấy ánh sáng mặt trời.

Kinh tế - Chính sách

Sau phiên đầu tràn đầy hứng khởi trên sàn Nasdaq, cổ phiếu VinFast (VFS) quay đầu giảm gần 19% trong ngày 16/8, giá trị công ty xuống dưới 70 tỷ đô so với 85 tỷ của ngày đầu tiên. Chuyện trên bình thường và chẳng có gì lạ trên thị trường chứng khoán quốc tế nhưng phần nào giúp chúng ta hiểu rằng sân chơi ấy không dễ chịu như nhiều người tưởng trong lúc phấn khích.
Mỹ Anh

Bí thư Hà Nội Đinh Tiến Dũng vừa chia sẻ quan điểm về việc sắp xếp các đơn vị hành chính. Theo đó, tinh thần của thành phố sẽ “giữ ổn định” quận Hoàn Kiếm
Hà Phan

Giá gạo thế giới tăng, không ít doanh nghiệp đã “thừa thắng xông lên” đẩy nhanh xuất khẩu. Bộ trưởng Bộ Công thương khuyến cáo coi chừng “gậy ông đâp lưng ông”!
Quốc Thắng

Giữa lúc đang thiếu giáo viên trầm trọng thì nhiều cử nhân sư phạm diện cử tuyển vẫn chưa được bố trí việc làm, hàng trăm sinh viên tốt nghiệp ngành sư phạm vẫn thất nghiệp và hàng nghìn giáo viên rời khỏi ngành.
Hà Phan

Đời công nhân cạo mủ chúng em vất vả lắm! Dậy từ nửa đêm, lúc 1-2 giờ sáng, có khi sớm hơn. Cái mủ cao su lạ lắm, trời càng lạnh, càng có sương thì mủ càng ra nhiều. Cho nên người mình lạnh cỡ nào thì mình càng mừng cỡ đó. Sản phẩm nhiều thì được nhiều tiền công anh ạ! Nếu được phát biểu trước bác Huệ, em sẽ nói về đời công nhân cạo mủ cao su. Công việc cực nhọc nhưng lương thấp quá!

Văn hóa - Xã hội

Mỹ Anh

Một năm học mới bắt đầu với nhiều niềm tin kỳ vọng cùng bộn bề vấn đề đối với thầy cô, học sinh, phụ huynh và những người làm giáo dục.
Hà Phan

Giữa tháng 9/2021, khi TP.HCM đã qua đỉnh dịch và chuẩn bị “mở cửa” thì bà con lại nháo nhác khi Nguyễn Thanh Long - Bộ trưởng Y tế lúc đó - người sắp ra tòa
An Vinh

Hôm nay, 19/8/2023, kỷ niệm 78 năm Ngày truyền thống của lực lượng Công an Nhân dân Việt Nam. Trước hết, tôi xin trân trọng gửi tới toàn thể cán bộ, chiến sĩ đang và đã từng công tác trong lực lượng những lời chúc mừng chân thành, tốt đẹp nhất từ đáy lòng mình.
Mỹ Anh

Bộ phim Oppenheimer thuộc thể loại tiểu sử, kể câu chuyện về một nhân vật lịch sử với những biến động của lịch sử nước Mỹ và thế giới.
Hà Phan

Vừa tốt nghiệp THPT, Trung Hiếu tại Thái Bình lập tức nộp hồ sơ vào trường nghề công nghệ ô tô, bỏ xét tuyển đại học.

Môi trường - Sức khỏe

Quốc Thắng

Tin dồn dập về dòng Mekong sạt lở mấy ngày qua khiến cho bất cứ ai quan tâm đến môi trường đều cảm thấy lo ngại. Lo ngại vì nguyên nhân được phân tích
Mỹ Anh

Một vụ bắt cóc trẻ em diễn ra giữa ban ngày, tại khu đô thị Việt Hưng (Hà Nội) vừa diễn ra hôm qua. Sáng nay, con tin đã được giải cứu an toàn, nghi phạm đã bị lực lượng cảnh sát bắt. Tuy nhiên, các clip ghi lại tình tiết gây án khiến người xem không khỏi lạnh gáy.
Mỹ Anh

Tai nạn thảm khốc đã gây chấn động với giới bóng đá và tạo nên một không khí tang thương Phố Núi - khi những nạn nhân vắn số đều là gương mặt thân quen của làng bóng đá.
Quốc Thắng

Trên khắp đất nước Việt Nam này, có biết bao nhiêu mảnh đất, bao nhiêu con người mang nỗi đau chất độc màu da cam. Nhưng bằng chứng về mối liên hệ vẫn là thứ đi
Mỹ Anh

Trong khi câu chuyện về vụ sạt lở ở vườn sầu riêng tại Lâm Đồng vẫn còn nóng hổi, một vụ sạt nhỏ, với dòng nước nhấn chìm hàng loạt xế sang đã xảy ra ở Sóc Sơn (Hà Nội). Sau vụ việc, hình ảnh trên các mặt báo được chụp tại địa bàn mới thấy, hàng loạt homestay mọc lên như nấm, ngay giữa rừng phòng hộ.
Tôi công nhân

Trung tâm Dự báo khí tượng thủy văn quốc gia cho biết bão số 3 là một trong những cơn bão mạnh nhất năm 2024 hoạt động trên Biển Đông. Để giảm thiểu thiệt hại do bão, lũ, lụt gây ra, người dân lao động cần ghi nhớ để an toàn cho người thân và bảo vệ sức khỏe của các thành viên trong gia đình, cộng đồng khi bão về.

Tôi công nhân

Theo quy định, ngoài ngày nghỉ hưởng nguyên lương, người lao động còn được quyền nghỉ không lương. Tuy nhiên trên thực tế, rất ít lao động biết đến những thông tin liên quan đến loại quyền lợi này.

Talk Công đoàn

Đồng chí Bành Hải Ninh, Chủ tịch Công đoàn các KCN tỉnh Vĩnh Phúc chia sẻ những kinh nghiệm trong việc phát triển đoàn viên, thành lập công đoàn cơ sở.

Infographic

Trung tâm Dự báo Khí tượng Thủy văn Quốc gia dự báo thời tiết kỳ nghỉ lễ 2/9 trên cả nước (từ 31/8 - 3/9).
Bản tin công nhân

Bản tin công nhân ngày 29/5 gồm những tin chính: Trình Chính phủ tăng lương tối thiểu vùng 200.000 đồng – 280.000 đồng / tháng từ 1/7/2024; Điều chỉnh mức đóng BHXH sau cải cách tiền lương; Đề xuất miễn đóng bảo hiểm thất nghiệp sau 12 năm tham gia, chưa từng nhận; 14 phường ở TP Thủ Dầu Một có bếp ăn "0 đồng" cho lao động nghèo...

Video

Phát biểu của Bộ trưởng bị bịa đặt theo ý xấu, câu nói bị cắt cúp của Hoa hậu thành cơn bão công kích trên mạng, chia sẻ chưa chuẩn mực trong nhóm nhỏ của học sinh 17 tuổi nhận vùi dập không thương tiếc…

Đọc thêm

game doi thuong -

Bộ Giáo dục và Đào tạo vừa công bố dự thảo thông tư, trong đó giáo viên trường công được dạy thêm ngoài nhà trường với học sinh các thầy cô dạy trên lớp. Điều này chính danh hóa việc dạy thêm của thầy cô dựa trên nhu cầu của học trò và phụ huynh song cũng đặt ra nhiều vấn đề cần cân nhắc.

game doi thuong -

Cơn mưa cường độ lớn kéo dài từ tối muộn đến hết đêm thứ Năm (22/8) khiến nhiều tuyến phố của Hà Nội ngập úng, thậm chí một số khu vực ngập sâu khiến giao thông đi lại cực kỳ khó khăn.

game doi thuong -

Gần 3000 bài thi vào lớp 10 ở Thái Bình đã bị ghép sai phách, "lệch phách". Hàng ngàn thí sinh đã bị ảnh hưởng tới kết quả thi. Hàng trăm cháu đang đỗ thành trượt. Và hàng trăm cháu ngược lại.

game doi thuong -

Hôm nay ngày 19/8, kỉ niệm 79 năm ngày thành lập lực lượng CAND, thay cho lời chúc mừng, tôi xin kể lại 2 câu chuyện dưới đây.

game doi thuong -

Hàng loạt trường vừa công bố điểm chuẩn đại học năm nay. Khối C00 gồm các môn văn, sử, địa đã có những kỷ lục choáng váng về điểm chuẩn tại các trường.

game doi thuong -

Tri thức dân gian liên quan tới nghề nấu phở Hà Nội và phở Nam Định trở thành di sản văn hóa phi vật thể cấp Quốc gia. Cũng như mọi lần, mỗi khi những thứ liên quan tới phở với những địa danh cụ thể được xướng danh ở các hạng mục ghi nhận, những tranh cãi về bát phở ngon lại diễn ra.

game doi thuong -

Trong một cuộc hội thảo về dân số, các chuyên gia đã đưa ra đề xuất giảm giờ làm để đôi lứa có thời gian hẹn hò, lập gia đình, chăm sóc con cái. Đề xuất này mau chóng trở thành tâm điểm dư luận trong những ngày qua.

game doi thuong -

Tại sao tài xế chiếc ô tô gặp nạn nặng nhất trong vụ tai nạn cầu Phú Mỹ (TP.HCM) sống sót diệu kỳ? Lý do chính, theo tôi, tài xế không chỉ nhờ cái vỏ chiếc xe tốt, mà là anh ta đã gặp được những người tốt - những người thợ anh hùng, dũng cảm.

game doi thuong -

Các cầu thủ của CLB Thanh Hóa đồng loạt ký đơn cầu cứu gửi Liên đoàn Bóng đá Việt Nam (VFF); tỉnh Thanh Hóa cùng CLB Thanh Hóa vì bị chậm lương, thưởng, phí lót tay 2 mùa bóng gần đây.

game doi thuong -

Chỉ sau 2 tối, Việt Nam có tới 3 Hoa hậu và 13 Á hậu. Con số kỷ lục này đã khuấy lại những tranh cãi về vai trò của hoa hậu trong đời sống cũng như tình trạng loạn danh xưng Hoa hậu đang diễn ra.