Top 10 game có thưởng khi tải về - game doi thuong

Cán bộ công đoàn vừa mừng vừa lo khi lương cơ sở tăng từ 1/7

Công đoàn - Gia Hưng

Ngày 1/7/2024 sẽ đánh dấu một bước ngoặt quan trọng đối với cán bộ công chức, viên chức khi mức lương cơ sở được điều chỉnh tăng cao nhất từ trước đến nay - từ 1,8 triệu đồng lên 2,34 triệu đồng/tháng (tăng 30%). Các cán bộ công chức thuộc tổ chức Công đoàn không giấu được niềm vui khi thu nhập được cải thiện đáng kể.
Tăng lương cơ sở 30% từ 1/7, cao nhất từ trước đến nay

Mức không chỉ giúp cải thiện đáng kể thu nhập mà còn tạo động lực lớn cho cán bộ công đoàn trong công việc hằng ngày. Nhiều cán bộ công đoàn cho biết, với mức lương tăng thêm, họ có thể dễ dàng trang trải các chi phí sinh hoạt, giảm bớt áp lực tài chính và nâng cao chất lượng cuộc sống.

Làm việc hơn 10 năm trong khu vực công, đây là lần điều chỉnh lương cơ sở cao nhất mà chị L.T.N. cán bộ công đoàn tỉnh Sơn La từng thấy. Mức thu nhập của chị cải thiện đáng kể, với hệ số lương 3.66, chị N. thực lĩnh khoảng 10,5 triệu đồng mỗi tháng.

Dù cố gắng tiết kiệm và chi tiêu hợp lý, nhưng mức lương này vẫn chưa đủ để chị N. trang trải cuộc sống hàng ngày. Do đó, chị phải làm thêm nhiều công việc khác như bán hàng online, viết content thuê… để có thêm thu nhập. Công việc này giúp chị có thêm một khoản tiền nhưng đôi khi cũng khiến chị mệt mỏi vì không có thời gian nghỉ ngơi, chăm sóc bản thân và gia đình.

Từ ngày 1/7/2024, mức lương của chị N. sẽ tăng lên 13,5 triệu đồng. "Tăng bao nhiêu hay bấy nhiêu - đó là một sự cải thiện đáng kể đối với em và gia đình”, chị N. chia sẻ và cho rằng, sẽ luôn cố gắng hoàn thành tốt công việc của mình. Chị N. hy vọng, sẽ ngày càng hoạt động hiệu quả hơn, chăm lo thiết thực cho người lao động.

Cán bộ công đoàn vừa mừng vừa lo khi lương cơ sở tăng từ 1/7
Cán bộ công đoàn khảo sát tình hình việc làm tại doanh nghiệp. Ảnh: MAI LIỄU

Theo Bộ trưởng Bộ Nội vụ Phạm Thị Thanh Trà, việc điều chỉnh mức lương cơ sở lên 30% là từ khi thành lập nước đến nay. Việc tăng lương cơ sở là nhu cầu cấp bách, góp phần cải thiện đời sống người hưởng lương và các đối tượng hưởng chế độ, chính sách gắn với lương cơ sở.

Qua đây, cũng giúp cán bộ, công chức, viên chức yên tâm gắn bó với công việc và đổi mới, sáng tạo trong quá trình làm việc. Đồng thời, góp phần thực hiện tiến bộ và công bằng xã hội, bảo đảm ổn định chính trị xã hội; đóng góp thúc đẩy tăng trưởng và phát triển kinh tế - xã hội.

Anh L.X.Y (LĐLĐ tỉnh Lạng Sơn) bày tỏ sự vui mừng và phấn khởi khi mức lương cơ sở được điều chỉnh tăng. “Đây không chỉ là niềm mong mỏi của mỗi cá nhân mà còn là kết quả của nỗ lực từ Chính phủ. Việc tăng lương lần này không chỉ giúp cải thiện điều kiện sống, giảm bớt gánh nặng chi tiêu hàng ngày mà còn là sự ghi nhận, động viên tinh thần làm việc của công chức, viên chức trong đó có cán bộ viên chức của tổ chức Công đoàn”, anh L.X.Y cho biết.

Tuy nhiên, bên cạnh niềm vui, cũng còn không ít lo lắng và trăn trở: việc tăng lương có thể dẫn đến những thách thức mới như chi phí sinh hoạt, giá cả hàng hóa có thể sẽ tăng theo, tạo ra áp lực không nhỏ cho người lao động. Do vậy, theo anh L.X.Y, Chính phủ cần có các giải pháp quyết liệt chỉ đạo các bộ, ngành, địa phương , giữ ổn định nền kinh tế vĩ mô.

“Chính phủ cần làm tốt công tác thanh tra, kiểm tra quá trình niêm yết giá, trong đó kiểm tra yếu tố hình thành giá, không để tăng lương dẫn đến tăng giá bất hợp lý, làm mất đi ý nghĩa việc tăng lương, gây ảnh hưởng đời sống người lao động” - đại biểu Quốc hội Vũ Tiến Lộc, Ủy viên Ủy ban Kinh tế của Quốc hội.

“Là một cán bộ công đoàn, tôi hiểu rằng nhiệm vụ của chúng tôi đóng vai trò cầu nối, giúp mọi người hiểu rõ hơn về chính sách. Tôi hy vọng rằng, chúng ta sẽ cùng nhau vượt qua khó khăn, tận dụng tối đa cơ hội từ chính sách tăng lương lần này để nâng cao chất lượng cuộc sống, xây dựng môi trường làm việc tốt đẹp hơn”, anh L.X.Y cho biết.

Việc tăng lương cơ sở từ ngày 1/7/2024 là một bước tiến quan trọng và cần thiết, mang lại nhiều hy vọng cho cán bộ công chức, viên chức trong khu vực công. Hy vọng rằng, cùng với sự tăng lương, các chính sách hỗ trợ khác sẽ được triển khai đồng bộ để đảm bảo rằng người lao động có thể tận dụng tối đa lợi ích từ quyết định này. Đồng thời, cần có những nỗ lực liên tục để cải thiện môi trường làm việc, nâng cao năng suất lao động và tạo ra một hệ thống công đoàn mạnh mẽ và hiệu quả hơn.

Tiểu mục 5.2 Mục 5 Hướng dẫn 03/HD-TLĐ ngày 20 tháng 02 năm 2020 quy định:

Cán bộ công đoàn chuyên trách hưởng lương từ nguồn tài chính công đoàn do công đoàn trực tiếp quản lý, thực hiện chính sách cán bộ theo quy định về phân cấp quản lý cán bộ của Đảng và của Tổng LĐLĐ Việt Nam.

Cán bộ công đoàn chuyên trách không hưởng lương từ nguồn tài chính công đoàn và cán bộ công đoàn không chuyên trách thì việc quản lý và thực hiện chính sách cán bộ do tổ chức công đoàn và đơn vị, doanh nghiệp cùng phối hợp thực hiện theo nguyên tắc: Đơn vị, doanh nghiệp thực hiện trả lương, nâng ngạch, bậc lương và các chế độ, chính sách quản lý cán bộ theo quy định chung của đơn vị, doanh nghiệp. Công đoàn cấp trên chỉ đạo, kiểm tra, hướng dẫn về nghiệp vụ và nội dung hoạt động công đoàn; giám sát việc thực hiện chính sách đối với cán bộ công đoàn theo quy định của pháp luật và thực hiện chế độ phụ cấp theo quy định của Tổng LĐLĐ Việt Nam.

Cán bộ công đoàn vừa mừng vừa lo khi lương cơ sở tăng từ 1/7

Từ 1/7: Hàng triệu người sẽ được tăng 15% mức lương hưu và trợ cấp BHXH Từ 1/7: Hàng triệu người sẽ được tăng 15% mức lương hưu và trợ cấp BHXH

Bên cạnh phương án điều chỉnh tăng 30% lương cơ sở, Chính phủ đề xuất điều chỉnh tăng 15% mức lương hưu và trợ cấp ...

Tăng lương cơ sở từ 1/7: Chi tiết 9 đối tượng được áp dụng Tăng lương cơ sở từ 1/7: Chi tiết 9 đối tượng được áp dụng

Mức tăng lương cơ sở 30% từ 1,8 triệu đồng hiện nay lên 2,34 triệu đồng/tháng là mức tăng cao nhất từ trước đến nay.

Bảng lương cán bộ, công chức từ ngày 1/7/2024 Bảng lương cán bộ, công chức từ ngày 1/7/2024

Chi tiết bảng lương công chức khi mức lương cơ sở tăng lên 2,34 triệu đồng/tháng.

In bài viết

Tin cùng chuyên mục

Hoạt động Công đoàn -

Bén duyên cùng tổ chức Công đoàn cách đây 3 năm, tôi đã ấn tượng bởi “thủ lĩnh” Ngô Anh Duyệt - Chủ tịch Liên đoàn Lao động thành phố Nha Trang (Khánh Hòa). Không ngần ngại khi “dắt” lính mới bắt nhịp với công việc, từ lo lắng ban đầu, sự hỗ trợ và chỉ dẫn tận tình từ anh đã giúp tôi nhanh chóng hòa nhịp với ngôi nhà Công đoàn.

Hoạt động Công đoàn -

Những năm qua, Công đoàn Bệnh viện Đa khoa huyện Phúc Thọ (Hà Nội) đã phối hợp với các phòng, khoa chuyên môn làm tốt vai trò chăm sóc sức khỏe cho nhân dân, đạt được những kết quả đáng ghi nhận trên tất cả các mặt công tác.

Công đoàn -

Nhằm kịp thời chăm lo, hỗ trợ cho đoàn viên, người lao động bị ảnh hưởng bởi cơn bão số 3, ngày 13/9, đồng chí Phạm Quang Thanh - Ủy viên Đoàn Chủ tịch Tổng Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) Việt Nam, Chủ tịch LĐLĐ thành phố Hà Nội đã đến thăm, động viên và trao hỗ trợ đoàn viên, người lao động trên địa bàn huyện Sóc Sơn bị ảnh hưởng bởi bão lũ.

Hoạt động Công đoàn -

Anh Nguyễn Văn Mẫn (SN 1980), nhân viên kỹ thuật Xí nghiệp Thủy lợi Tân Châu đạt nhiều thành tích trong nhiều năm liền.

Phát triển đoàn viên -

Xác định công tác phát triển đoàn viên, thành lập công đoàn cơ sở là một trong những nhiệm vụ trọng tâm của tổ chức Công đoàn, thời gian qua, Công đoàn ngành Công Thương tỉnh Quảng Trị đã đẩy mạnh các hình thức tuyên truyền, vận động gắn với nâng cao chất lượng hoạt động của công đoàn sơ sở để thu hút người lao động tham gia tổ chức Công đoàn.

Hoạt động Công đoàn -

Trong 10 năm thực hiện nâng cao đời sống văn hoá tinh thần của công nhân lao động khu công nghiệp, khu chế xuất, LĐLĐ tỉnh Thừa Thiên Huế và các cấp công đoàn đã tổ chức hơn 6.700 hoạt động văn hóa, thể thao và thu hút 657.222 lượt đoàn viên, người lao động. Trong đó, có trên 85% công nhân lao động ở khu công nghiệp, khu chế xuất tham gia.

Talk Công đoàn

Talk Công đoàn 20 giờ, ngày 14/9/2024 là cuộc trò chuyện với đồng chí Lê Thị Kim Huệ, Chủ tịch LĐLĐ quận Đống Đa, TP Hà Nội.

Tôi công nhân

Cơn bão số 3 (Bão Yagi) gây ảnh hưởng, thiệt hại nặng nề tại nhiều các tỉnh khu vực phía Bắc. Mức trợ cấp, hỗ trợ đoàn viên công đoàn, người lao động bị ảnh hưởng do bão sẽ thực hiện theo quy định tại Quyết định 4291/QĐ-TLĐ năm 2022 của Tổng LĐLĐ Việt Nam với mức từ 3.000.000 đồng/trường hợp.

Talk Công đoàn

Đồng chí Phạm Thanh Bình, Chủ tịch Công đoàn Y tế Việt Nam chia sẻ về hiệu quả của những chương trình phúc lợi dành cho đội ngũ y bác sĩ, người lao động trong ngành.

An toàn, vệ sinh lao động

Bão Yagi đổ bộ, người dân, hộ gia đình, cũng như các cơ quan, đơn vị, doanh nghiệp cần cẩn trọng, chủ động phòng ngừa cháy, nổ trong mọi thời điểm.
Bản tin công nhân

Bản tin công nhân ngày 29/5 gồm những tin chính: Trình Chính phủ tăng lương tối thiểu vùng 200.000 đồng – 280.000 đồng / tháng từ 1/7/2024; Điều chỉnh mức đóng BHXH sau cải cách tiền lương; Đề xuất miễn đóng bảo hiểm thất nghiệp sau 12 năm tham gia, chưa từng nhận; 14 phường ở TP Thủ Dầu Một có bếp ăn "0 đồng" cho lao động nghèo...

Video

Chiều 12/9, đồng chí Nguyễn Đình Khang, Ủy viên Trung ương Đảng, Chủ tịch Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam cùng đoàn công tác đến thăm, tặng quà, hỗ trợ nhân dân tỉnh Thái Nguyên bị thiệt hại do ảnh hưởng của cơn bão số 3.

Đọc thêm

Hoạt động Công đoàn -

Cô giáo Nguyễn Bích Thảo, Chủ tịch Công đoàn Trường Mầm non Ánh Dương (xã Đông Hưng, huyện Cái Nước, tỉnh Cà Mau) là gương mặt tiêu biểu, thủ lĩnh của các phong trào do ngành Giáo dục tổ chức; được Công đoàn cấp trên đánh giá cao.

Kinh tế - Xã hội -

Cơn bão số 3 đã ảnh hưởng trực tiếp đến nhiều tỉnh, thành phố phía Bắc nước ta, gây thiệt hại lớn. Trước tình hình đó, Công đoàn ngành Giáo dục TP. Đà Nẵng đã có công văn kêu gọi toàn ngành vận động ủng hộ.

Hoạt động Công đoàn -

LĐLĐ tỉnh Thừa Thiên Huế vừa phát động chương trình quyên góp ủng hộ Nhân dân các tỉnh miền Bắc bị thiệt hại do bão số 3 và lũ lụt sau bão.

Hoạt động Công đoàn -

Cô Hà Phương Liên, giáo viên Trường Tiểu học Trung Yên (phường Trung Hòa, quận Cầu Giấy, Hà Nội) không chỉ là người tận tâm với nghề mà còn luôn hết lòng vì lợi ích của đoàn viên, góp phần xây dựng một môi trường làm việc đoàn kết và gắn bó.

Hoạt động Công đoàn -

Về công tác ở một nơi mới mẻ và cuộc sống có nhiều biến cố khiến tôi như rơi xuống vực sâu. Nhưng tình thương của Công đoàn Trường Mầm non Thạnh Phú (xã Mỹ Hưng, huyện Thạnh Phú, tỉnh Bến Tre) đã cho tôi cuộc sống mới: lạc quan và tin yêu hơn.

Công đoàn -

Các cấp Công đoàn Việt Nam vận động ủng hộ, hỗ trợ đồng bào bị thiệt hại do bão số 3 với mức phấn đấu là mỗi cán bộ, công chức, viên chức, đoàn viên, người lao động một ngày lương/thu nhập trở lên.

Hoạt động Công đoàn -

Do tình hình mưa lũ rất phức tạp, các cấp công đoàn tỉnh Thái Nguyên cùng với doanh nghiệp đã ngay lập tức có những phương án hỗ trợ kịp thời cho đoàn viên và người lao động, vừa đảm bảo an toàn và sản xuất kinh doanh.

Hoạt động Công đoàn -

Cô giáo Trần Thị Hoàng Yến - Ủy viên Ban chấp hành Công đoàn Trường THCS Trần Quốc Toản (phường Tân Lập, thành phố Nha Trang, tỉnh Khánh Hòa) là một cán bộ Công đoàn năng động, đổi mới, sáng tạo trong công việc.

Hoạt động Công đoàn -

Cho đến khi tôi được gặp các anh chị đồng nghiệp của mình - Công đoàn Agribank Chi nhánh thành phố Vĩnh Yên (Vĩnh Phúc), tôi mới nhận ra rằng, ngay cả những người từng xa lạ cũng có thể làm thay đổi cuộc sống và mang đến nhiều điều đẹp đẽ cho mình.

Hoạt động Công đoàn -

Bão số 3 (Yagi) tàn phá nghiêm trọng nhiều nhà xưởng trong các khu công nghiệp tại TP Hải Phòng.