Top 10 game có thưởng khi tải về - game doi thuong

Thứ ba 02/01/2024 17:26

Cán bộ công đoàn cần sáng tạo hơn nữa để nâng cao đời sống tinh thần cho NLĐ

Kỹ năng cán bộ công đoàn - YẾN NHI

Trong một góc nhỏ của Thư viện Bắc Ninh, chị Phạm Thị Minh Nguyệt – Chủ tịch Công đoàn Tập đoàn Khoa học Kỹ thuật Hồng Hải (Foxconn) chia sẻ về những hoạt động ý nghĩa nhằm giúp 15.000 đoàn viên, người lao động (NLĐ) nâng cao đời sống tinh thần cũng như nhận diện được giá trị công việc họ đang làm và từ đó cảm thấy yêu, gắn bó hơn với doanh nghiệp.

Sống vui và sống hạnh phúc là hai từ khoá chủ đạo trong Talk Công đoàn tuần này.

Nhân vật chính của Talk Công đoàn tuần này - chị Phạm Thị Minh Nguyệt, chia sẻ rằng, mình thực sự rất may mắn khi đến với nghề công đoàn vì đó là công việc mang lại niềm vui và hạnh phúc cho rất nhiều người. Với Foxconn, mỗi hoạt động, có hàng ngàn đoàn viên và NLĐ được thụ hưởng. Đặc biệt là khi những chương trình đó chị xây dựng bằng tâm huyết, đặt đoàn viên và NLĐ là trung tâm, giúp họ tránh xa những phương thức giải trí thiếu lành mạnh như mở các lớp zumba, yoga miễn phí từ 3 đến 6 tháng; tổ chức các giải bóng đá, tìm hiểu về luật an toàn giao thông có thưởng, thi tìm kiếm tài năng với slogan “Thanh xuân bùng cháy”, …

Tham gia công tác công đoàn là một may mắn

Trước khi tham gia hoạt động công đoàn, chị Phạm Thị Minh Nguyệt đã trải qua một số công việc tại Foxconn như: phiên dịch, trợ lý Tổng Giám đốc và làm việc tại Phòng Tài vụ.

Tuy nhiên, từ ngày chưa có tổ chức Công đoàn, chị Phạm Thị Minh Nguyệt đã rất thích các hoạt động quần chúng.

Cán bộ công đoàn cần sáng tạo hơn nữa để nâng cao đời sống tinh thần cho NLĐ
Chị Phạm Thị Minh Nguyệt - Chủ tịch Công đoàn Tập đoàn Khoa học Kỹ thuật Hồng Hải (Foxconn). Ảnh: Tuyết Hằng

“Tôi là người “đầu trò” các hoạt động để gắn kết và mang lại niềm vui cho anh chị em đồng nghiệp. Tôi còn nhớ, ngày đó chúng tôi tự góp tiền để tổ chức thi hát với nhau. Và khi thấy mọi người vui vẻ, tôi thấy mình hạnh phúc lắm. Vì thế mà sau này, ngay sau khi Tập đoàn có tổ chức Công đoàn là tôi sẵn sàng tham gia luôn”, chị Phạm Thị Minh Nguyệt chia sẻ.

Cán bộ công đoàn cần sáng tạo hơn nữa để nâng cao đời sống tinh thần cho NLĐ
Lớp học Yoga miễn phí được Công đoàn Foxconn tổ chức nhằm nâng cao sức khỏe và đời sống tinh thần cho đoàn viên và NLĐ. Ảnh: NVCC

15 năm gắn với “nghiệp” công đoàn, cho đến bây giờ khi liên tục 2 nhiệm kỳ làm Chủ tịch Công đoàn một tập đoàn lớn có tới 15.000 đoàn viên, NLĐ, nữ thủ lĩnh công đoàn hiểu rất rõ sứ mệnh cuối cùng của hoạt động và cán bộ công đoàn chính là giúp cho đoàn viên, NLĐ của mình biết nhận diện được hạnh phúc và trở nên hạnh phúc hơn.

Nuôi ý định mời diễn giả truyền cảm hứng để tạo động lực cho đoàn viên, NLĐ

Chủ tịch Công đoàn Tập đoàn Khoa học Kỹ thuật Hồng Hải luôn đặt hết tâm huyết của mình đối với những hoạt động nâng cao đời sống tinh thần cho NLĐ.

“Mỗi lần có cơ hội tiếp xúc với đoàn viên, NLĐ, tôi luôn chia sẻ rằng giá trị cuối cùng mà mỗi chúng ta hướng đến chính là hạnh phúc. Các bạn cũng đang có đủ điều kiện để hạnh phúc. Đó là có một công việc ổn định, nhất là các bạn làm ra những sản phẩm công nghệ cao, được sử dụng khắp năm châu bốn bể, có ích cho rất nhiều người. Điều đó rất ý nghĩa”, chị Phạm Thị Minh Nguyệt nêu quan điểm.

Trong bối cảnh, đoàn viên, NLĐ của Tập đoàn đa số là người dân tộc thiểu số, lại trẻ, chưa có nhiều kinh nghiệm, rất cần cán bộ công đoàn sáng tạo và tổ chức những hoạt động phong phú hơn, thiết thực hơn sâu sắc hơn nữa để nâng cao đời sống tinh thần cho người lao động; để mỗi người lao động làm việc cảm nhận được niềm hạnh phúc.

Cán bộ công đoàn cần sáng tạo hơn nữa để nâng cao đời sống tinh thần cho NLĐ
Chương trình Foxconn’s got Talent sẽ diễn ra vào ngày 28/07/2023 với slogan “Thanh xuân bùng cháy”. Ảnh: NVCC

“Từ rất lâu rồi tôi vẫn mong muốn một ngày mình sẽ có đủ điều kiện để mời các diễn giả truyền cảm hứng về nói chuyện với đoàn viên và NLĐ của mình. Tôi muốn họ được truyền động lực để có một tinh thần sống lạc quan, làm việc trong niềm vui và hạnh phúc; bớt cảm thấy nhọc nhằn và mệt mỏi, ngày ngày đi làm chỉ lo lắng và đau đáu vì đồng tiền. Giống như tôi, làm công đoàn bằng đam mê nên chẳng khi nào thấy mệt mỏi. Dù khó khăn, tôi luôn nhìn nhận với tinh thần tích cực”, chị Phạm Thị Minh Nguyệt chia sẻ.

Cũng trong Talk Công đoàn, chị Phạm Thị Minh Nguyệt chia sẻ một số kinh nghiệm để hoạt động công đoàn sao cho hiệu quả, ý nghĩa, thiết thực và được đông đảo đoàn viên, NLĐ đón nhận.

Cán bộ công đoàn cần sáng tạo hơn nữa để nâng cao đời sống tinh thần cho NLĐ
Talk Công đoàn được ghi hình tại một góc nhỏ tại Thư viện tỉnh Bắc Ninh - Ảnh: Tuyết Hằng

Đến hẹn, Talk Công đoàn tuần này sẽ lên sóng vào 20 giờ, thứ Bảy, ngày 15/7/2023 trên game doi thuong (//lozaph.com) và các nền tảng mạng xã hội của Tạp chí: ; ; Tiktok.

Thủ tướng Phạm Minh Chính: Tập trung đảm bảo việc làm, đời sống vật chất, tinh thần NLĐ Thủ tướng Phạm Minh Chính: Tập trung đảm bảo việc làm, đời sống vật chất, tinh thần NLĐ

Ngày 1/2/2023, phát biểu tại Hội nghị đánh giá việc thực hiện quy chế về mối quan hệ công tác giữa Chính phủ và Tổng ...

Bắc Kạn: Nhiều hoạt động chăm lo đời sống NLĐ được triển khai trong Tháng Công nhân Bắc Kạn: Nhiều hoạt động chăm lo đời sống NLĐ được triển khai trong Tháng Công nhân

Sáng 27/4, Sở Lao động - Thương binh và Xã hội, Liên đoàn Lao động, Đoàn TNCS Hồ Chí Minh tỉnh, Bảo hiểm xã hội ...

Công đoàn Khu kinh tế Tây Ninh: Tiếp tục đổi mới hoạt động, tập trung chăm lo NLĐ Công đoàn Khu kinh tế Tây Ninh: Tiếp tục đổi mới hoạt động, tập trung chăm lo NLĐ

Với tinh thần “Đổi mới - Dân chủ - Đoàn kết - Phát triển”, Công đoàn Khu kinh tế Tây Ninh vừa tổ chức thành ...

In bài viết

Tin cùng chuyên mục

Công đoàn -

Cuộc thi xây dựng Fangage công đoàn cơ sở xuất sắc năm 2023 đã tổng kết và trao giải vào ngày 29/12.

Kỹ năng cán bộ công đoàn -

Tây Nguyên những ngày cuối năm thật rộn ràng. Trong tiết trời se lạnh, bên tách trà nóng, đồng chí Hoàng Liên - Chủ tịch LĐLĐ tỉnh Lâm Đồng chia sẻ nhiều thông tin thú vị về hoạt động công đoàn ở nơi có đông đồng bào có đạo. Đây cũng là chủ đề mà chúng tôi đề cập trong Chương trình Talk Công đoàn tuần này.

Kỹ năng cán bộ công đoàn -

Là người hoạt ngôn, trưởng thành từ công tác Đoàn thanh niên trong Quân đội, Đại tá Nguyễn Đình Đức - Trưởng Ban Công đoàn Quốc phòng tiếp chúng tôi với những câu chuyện hết sức hào sảng.

Công đoàn -

Công đoàn TP. HCM đã đoạt giải Nhất tập thể trong Cuộc thi trực tuyến “Công nhân, viên chức, lao động (CNVCLĐ) tìm hiểu truyền thống lịch sử, tinh thần yêu nước của dân tộc Việt Nam trong xây dựng, bảo vệ Tổ quốc” (Cuộc thi).

Công đoàn -

Công ty Taekwang Vina (TP Biên Hòa, tỉnh Đồng Nai) dự kiến chi thưởng Tết cho người lao động khoảng 500 tỷ đồng.

Kỹ năng cán bộ công đoàn -

LĐLĐ thị xã Vĩnh Châu (tỉnh Sóc Trăng) những năm qua luôn đổi mới và nâng cao chất lượng hoạt động, đặc biệt quan tâm ưu tiên đoàn viên, người lao động là đồng bào dân tộc Khmer.

Talk Công đoàn

Đồng chí Hoàng Liên, Chủ tịch LĐLĐ tỉnh Lâm Đồng chia sẻ đầy tâm huyết và trách nhiệm về hoạt động công đoàn ở nơi có đông đồng bào có đạo.
Tôi công nhân

Theo khoản 2 Điều 5 Luật Phá sản 2014, NLĐ còn có quyền nộp đơn tại tòa yêu cầu mở thủ tục phá sản doanh nghiệp khi hết thời hạn 03 tháng kể từ ngày thực hiện nghĩa vụ trả lương, các khoản nợ khác đến hạn đối với NLĐ mà doanh nghiệp đó không thực hiện nghĩa vụ thanh toán.
Infographic

LĐLĐ Nam Định tổ chức cuộc thi xây dựng video clip với chủ đề “Công đoàn Nam Định chăm lo tết Nguyên đán Giáp Thìn năm 2024 cho đoàn viên, người lao động”.
Bản tin công nhân

Bản tin công ngân ngày 31/12/2024 gồm những nội dung chính sau đây: Nhiều hoạt động sôi nổi, vui tươi chào đón năm mới 2024; Tiếc 1 triệu đồng về xe khách, công nhân vượt rét đi xe máy 5 giờ về quê; Công nhân thủ phủ công nghiệp Bình Dương hy vọng năm mới có việc làm ổn định
Bàn Phúc lợi

Trong chương trình Talk Bàn Phúc lợi số 6 với chủ đề Chế độ phúc lợi hấp dẫn: Lợi cả đôi đường, các khách mời sẽ chia sẻ về những phúc lợi, chế độ lương thưởng hấp dẫn để giữ chân đoàn viên, người lao động cùng doanh nghiệp vượt qua giai đoạn khó khăn.

Đọc thêm

Kỹ năng cán bộ công đoàn -

Đó là chia sẻ của ông Nguyễn Ngọc Anh - nguyên Phó Chủ tịch Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) tỉnh Bình Định, Chủ tịch Hội Khoa học Lịch sử tỉnh tại Chương trình Talk Công đoàn.

Công đoàn -

Công ty CP Dệt May Huế có gần 45% đoàn viên, người lao động tham gia Cuộc thi “Gửi niềm tin, trao kỳ vọng”.

Công đoàn -

Ngày 21/11, Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) tỉnh Lâm Đồng tổ chức tập huấn cán bộ công đoàn cơ sở doanh nghiệp ngoài khu vực nhà nước.

Kỹ năng cán bộ công đoàn -

Ngày 17/11/2023, tại Hà Nội, Ban Tổ chức (BTC) Cuộc thi trực tuyến "Công nhân, viên chức, lao động (CNVCLĐ) tìm hiểu Luật Phòng, chống ma túy" đã tổ chức tổng kết, trao giải cho các tập thể, cá nhân đoạt giải.

Công đoàn -

Còn đam mê và nhiệt huyết nhất định sẽ vẫn có những đổi mới và sáng tạo trong hoạt động công đoàn và ngày càng đem lại nhiều lợi ích cho đoàn viên và người lao động...

Kỹ năng cán bộ công đoàn -

Nhiều năm qua, tại An Giang đã xuất hiện một mô hình “Mái ấm Công đoàn” đặc biệt với tên gọi “Khu tập thể Mái ấm Công đoàn”.

Kỹ năng cán bộ công đoàn -

Trong 2 ngày (9 và 10/11), tại TP. Cần Thơ, Tổng LĐLĐ Việt Nam tổ chức Hội nghị tập huấn, đối thoại về pháp luật trong lĩnh vực bảo hiểm xã hội, thực hiện dân chủ ở cơ sở và lấy ý kiến cán bộ công đoàn về hồ sơ Dự án Luật Công đoàn (sửa đổi) và Dự thảo Luật Bảo hiểm xã hội (sửa đổi).

Kỹ năng cán bộ công đoàn -

Vào lúc 0 giờ 00, ngày 10/11/2023, Cuộc thi trực tuyến “Công nhân, viên chức, lao động (CNVCLĐ) tìm hiểu truyền thống lịch sử, tinh thần yêu nước của dân tộc Việt Nam trong xây dựng, bảo vệ Tổ quốc” (Cuộc thi) đã kết thúc.

Kỹ năng cán bộ công đoàn -

Tổ chức công đoàn phải chủ động trong tham gia xây dựng chính sách, pháp luật để pháp luật được xây dựng từ ý kiến của người lao động (NLĐ) và tích cực triển khai thực hiện để pháp luật đi vào cuộc sống của đoàn viên, NLĐ.

Kỹ năng cán bộ công đoàn -

Cuộc thi trực tuyến “Công nhân, viên chức, lao động (CNVCLĐ) tìm hiểu truyền thống lịch sử, tinh thần yêu nước của dân tộc Việt Nam trong xây dựng, bảo vệ Tổ quốc” (Cuộc thi) sẽ kết thúc vào lúc 0 giờ 00, ngày 10/11/2023.