Top 10 game có thưởng khi tải về - game doi thuong

Bình Dương tiếp tục tìm giải pháp chống dịch hiệu quả, sản xuất tăng trưởng

Công đoàn - Tấn Mân

Tỉnh ủy Bình Dương vừa phối hợp với Học viện Chính trị Quốc gia Hồ Chí Minh tổ chức hội thảo trực tuyến về Thích ứng an toàn, linh hoạt để phục hồi và phát triển kinh tế xã hội, tập trung tìm giải pháp vừa chống dịch hiệu quả vừa tiếp tục tăng trưởng kinh tế, ổn định an sinh xã hội. Thực tế, trong thời gian vừa qua, Bình Dương đã rất linh hoạt, vừa chống dịch hiệu quả vừa duy trì sản xuất kinh doanh ổn định, được nhiều doanh nghiệp ngợi khen.
LĐLĐ tỉnh Lai Châu tổ chức Hội thi tìm hiểu phòng, chống tác hại của thuốc lá Tăng cường các biện pháp ứng phó với dịch bệnh, đảm bảo sản xuất kinh doanh Cùng nhau vượt qua khó khăn, duy trì sản xuất
Bình Dương tiếp tục tìm giải pháp chống dịch hiệu quả, sản xuất tăng trưởng
Hội thảo “Thích ứng an toàn linh hoạt và phát triển kinh tế- xã hội tỉnh Bình Dương”.

Tiếp tục vừa chống dịch vừa phát triển kinh tế

Tại hội thảo, ông Võ Văn Minh, Chủ tịch UBND tỉnh Bình Dương tiếp tục khẳng định: Dù dịch bệnh Covid- 19 đã và đang ảnh hưởng vô cùng nặng nề đến tỉnh, nhưng Bình Dương quyết tâm vừa tiếp tục phòng chống dịch, bảo vệ tối đa sức khỏe, tính mạng của người dân vừa nhanh chóng khôi phục sản xuất, phát triển kinh tế -xã hội. Đại biểu Nguyễn Xuân Thắng (Đoàn ĐBQH tỉnh Bình Dương) nói: “Chúng ta đã mở cửa rồi thì không thể còn là “zero Covid” nữa, mà phải có giải pháp kiểm soát dịch bệnh và phát triển kinh tế”.

Cần nhắc lại, chỉ tính vào thời gian gần đây nhất, ngay từ giữa tháng 9/2021, tỉnh Bình Dương đã cụ thể ban hành nhiều công văn, chỉ thị trong việc vừa chống dịch hiệu quả vừa thiết lập sản xuất kinh doanh trong trạng thái bình thường mới. Còn nhớ, tại kỳ họp Quốc hội vào tháng 10 vừa qua, Đại biểu Nguyễn Quang Huân- Đoàn ĐBQH tỉnh Bình Dương đã phát biểu, mặc dù thực hiện quan điểm của Trung ương là sống chung với dịch, phát triển kinh tế với tinh thần bảo đảm an toàn cho người dân là trên hết nhưng không thể thiệt hại thêm về kinh tế nữa.

Có thể nhắc lại vài giải pháp lớn phát triển kinh tế song song tích cực chống dịch tại Bình Dương gần đây nhất, được doanh nghiệp rất đồng tình: Cho phép doanh nghiệp chuyển từ trạng thái sản xuất “ba tại chỗ” sang trạng thái “một cung đường- hai điểm đến”; doanh nghiệp tự test Covid cho nhân viên- người lao động của mình và chịu trách nhiệm cấp “giấy xanh” cho nhân viên lưu thông; doanh nghiệp tự soạn kế hoạch sản xuất, kế hoạch chống dịch và được thực hiện trước, ngành chức năng sẽ phê duyệt sau…

Nhờ các giải pháp năng động, linh hoạt hiệu quả nhiều giải pháp phòng, chống dịch phục hồi phát triển kinh tế xã hội, đảm bảo an sinh xã hội nên tính đến ngày 15/11/2021, tỉnh đã thu hút đầu tư trực tiếp nước ngoài đạt 2 tỷ 069 triệu đô la Mỹ (vượt 14,9% kế hoạch năm); lũy kế đến nay, toàn tỉnh có 4.011 dự án có vốn đầu tư nước ngoài còn hiệu lực với tổng vốn đăng ký 37 tỷ đô la Mỹ. Cũng theo số liệu của Cục Thống kê tỉnh Bình Dương, tính đến ngày 1/12/2021, đã có hơn 90% doanh nghiệp trên địa bàn tỉnh đã hoạt động trở lại; 100% người dân từ 18 tuổi trở lên đã tiêm 1 mũi vắc xin và hơn 80% người dân đã tiêm đủ 2 mũi vắc xin phòng Covid-19.

Bình Dương tiếp tục tìm giải pháp chống dịch hiệu quả, sản xuất tăng trưởng
Lãnh đạo tỉnh Bình Dương đến thăm và động viên các doanh nghiệp trong mùa dịch.

Làm thế nào để ứng phó với dịch ngày càng phức tạp, khó lường

Trước thông tin virus Covid – 19 tiếp tục biến đổi với chủng mới Omicron rất khó ngăn chặn, nhiều chuyên gia, lãnh đạo tại hội thảo đã đưa ra nhiều giải pháp để kinh tế vẫn tăng trưởng trong chống dịch hiệu quả.

TS Nguyễn Thu Anh, Giám đốc Viện Nghiên cứu y khoa Woolcock, ĐH Sydney (Úc) góp ý: "Cần tiêm đúng cho nhóm nguy cơ tử vong cao, tiêm nhắc lại trong nhiều năm; không hạn chế các hoạt động sản xuất, kinh doanh; xây dựng các kịch bản điều trị, cho nhập viện với những trường hợp có nguy cơ bệnh nặng cao và nâng cao năng lực y tế cơ sở, ứng dụng công nghệ thông tin cho công tác điều trị từ xa.

Cần có phương án, kế hoạch chuẩn bị ứng phó với chủng mới Omicron, không chủ quan nhưng cũng không nên phản ứng quá mức cần thiết. Chủng mới lây lan nhanh nhưng độc lực thấp…”, TS Nguyễn Thu Anh nói.

Còn TS Lê Đặng Trung, Tổng giám đốc Công ty Real-Time Analytics cho rằng, cần phải mở cửa nền kinh tế và thích nghi an toàn với dịch, phải thực hiện tốt các chính sách an sinh xã hội, hỗ trợ người dân kịp thời kết nối việc làm, thị trường lao động; Hỗ trợ phục hồi và phát triển doanh nghiệp, hợp tác xã và hộ kinh doanh.

Bình Dương tiếp tục tìm giải pháp chống dịch hiệu quả, sản xuất tăng trưởng
Đại biểu dự hội thảo Thích ứng an toàn linh hoạt.

GS Trần Ngọc Anh, ĐH Indiana (Mỹ), đề xuất Bình Dương nên xây dựng quản trị thực thi, cải thiện môi trường kinh doanh. Ông Phạm Ngọc Thuận, Tổng giám đốc Becamex IDC góp ý cần đẩy mạnh phát triển cơ sở hạ tầng giao thông kết nối thuận lợi hơn nữa. TS Huỳnh Thế Du (Trường ĐH Fulbright và ĐH Indiana) khuyên Bình Dương cần phải tìm được chiến lược phát triển kinh tế xã hội cho tầm nhìn nhiều năm sau đại dịch Covid-19 …Tiến sĩ Đặng Đức Anh, Phó Viện trưởng Viện quản lý Kinh tế Trung ương góp ý, dù Bình Dương vẫn kiểm soát được đại dịch Covid- 19 nhưng hệ thống y tế cơ sở và giáo dục đào tạo chưa theo kịp nhu cầu xã hội, chưa tương xứng với phát triển.

Ông Mai Hữu Tín, Chủ tịch Liên đoàn Doanh nghiệp Bình Dương góp ý Bình Dương cần tiếp tục thực hiện chiến lược chuyển đổi số và quản lý đô thị thông minh, áp dụng các công nghệ quản lý tiên tiến ...

Bình Dương tiếp tục tìm giải pháp chống dịch hiệu quả, sản xuất tăng trưởng
Bình Dương tổ chức hội thảo xúc tiến đầu tư Nhật Bản

Bình Dương được nhiều doanh nghiệp khen “chống dịch tốt”

Cụ thể và gần đây nhất, tại Hội nghị trực tuyến xúc tiến đầu tư Nhật Bản, Hoa Kỳ, Hà Lan do UBND tỉnh Bình Dương và Becamex IDC tổ chức vừa qua, nhiều doanh nghiệp Nhật Bản đã khen Bình Dương: Do đại dịch, dù các doanh nghiệp có giảm doanh thu, nhưng vẫn hoạt động tốt, không bị đứt gãy chuỗi sản xuất. Tính đến cuối tháng 10/2021, Nhật Bản đã đầu tư vào Việt Nam hơn 4.700 dự án, tổng vốn đầu tư đạt 64 tỉ USD. Riêng tại Bình Dương, Nhật Bản đã đầu tư 328 dự án với tổng vốn là 5,77 tỉ USD.

Ông Masaki Nakahara, Giám đốc Nhà máy Mitsubishi Việt Nam cho biết, trong đại dịch vừa qua công ty ông vẫn duy trì được sản xuất nhờ lãnh đạo tỉnh Bình Dương đã tạo điều kiện và hỗ trợ kịp thời, các chuyên gia người Nhật và công nhân của công ty đều đã được tiêm hai mũi vắc xin.

Ông Ykeda, Tổng Giám đốc Công ty TNHH Sakai Chemical Việt Nam cho biết: Công ty của ông thành lập tại Bình Dương từ năm 2009 đến nay và đã phát triển không ngừng. Trong đại dịch Covid, công ty dù có bị ảnh hưởng nhưng vẫn hoạt động khá ổn định, cán bộ công nhân viên của công ty đã được tiêm đủ 2 mũi vắc xin.

Ông Osaki, Tổng Giám đốc Công ty TNHH Amon Việt Nam cũng có cùng nhận định, tỉnh Bình Dương đã tạo điều kiện cho doanh nghiệp hoạt động tốt nhất trong tình hình dịch bệnh.

Bình Dương tiếp tục tìm giải pháp chống dịch hiệu quả, sản xuất tăng trưởng
Tại hội nghị trực tuyến xúc tiến đầu tư, nhiều doanh nghiệp Nhật Bản đã khen Bình Dương không bị đứt gãy chuỗi sản xuất dù bị ảnh hưởng của dịch bệnh
Ông Nguyễn Văn Lợi, Bí thư Tỉnh ủy Bình Dương đã phát biểu, dù kinh tế ở Bình Dương đang phục hồi, nhưng còn rất khó khăn, chi phí cho phòng chống dịch khá lớn trong khi các chính sách hỗ trợ cho nền kinh tế chưa kịp phát huy hoặc đang soạn thảo… Ông Nguyễn Văn Lợi kiến nghị đại ý Trung ương cần có chính sách nhất quán chống dịch, phát triển cho cả vùng kinh tế, nếu nơi này mở nơi kia cấm thì sản xuất kinh doanh không thể lưu thông được.
“Trai xinh – Gái đẹp các Khu công nghiệp”: Sân chơi uy tín của công nhân “Trai xinh – Gái đẹp các Khu công nghiệp”: Sân chơi uy tín của công nhân

Nhiều thí sinh đã gửi “tâm thư” đến Ban tổ chức cuộc thi “Trai xinh – Gái đẹp các Khu công nghiệp” bày tỏ sự ...

Hiệp hội Chủ tàu Việt Nam kiến nghị chính sách hỗ trợ thuyền viên Hiệp hội Chủ tàu Việt Nam kiến nghị chính sách hỗ trợ thuyền viên

Hiệp hội Chủ tàu Việt Nam (VSA) đã kiến nghị với cơ quan quản lý nhà nước chính sách bảo hiểm và miễn thuế thu ...

Hội An muốn ngừng tiêu thụ thịt chó: Thành bại, tại Facebook? Hội An muốn ngừng tiêu thụ thịt chó: Thành bại, tại Facebook?

Vừa qua, Hội An đã ký văn bản ghi nhớ cam kết không tiêu thụ thịt chó mèo nhằm cải thiện hình ảnh du lịch. ...

In bài viết

Tin cùng chuyên mục

Hoạt động Công đoàn -

Từ một sinh viên mới ra trường, thiếu kinh nghiệm đứng lớp và vấp phải nhiều khó khăn trong cuộc sống, tôi đã được Công đoàn Trường Tiểu học Lại Hùng Cường “uốn nắn” và tiếp thêm niềm tin, sự lạc quan trong sự nghiệp “trồng người”.

Công đoàn -

Nhiều năm qua, Công đoàn cở sở Nhà máy Z173 (Tổng cục Công nghiệp Quốc phòng) luôn dành sự quan tâm đặc biệt và tập trung triển khai hiệu qua việc chăm lo, bảo vệ quyền, lợi ích hợp pháp, chính đáng cho đoàn viên Công đoàn.

Hoạt động Công đoàn -

Đây là một thông tin đáng chú ý được lãnh đạo LĐLĐ quận Cẩm Lệ, TP. Đà Nẵng cho biết trong Hội nghị sơ kết hoạt động công đoàn 9 tháng đầu năm 2024 và tổng kết hoạt động công đoàn khối trường năm học 2023-2024 diễn ra ngày 7/9.

Công đoàn -

Đó là khẳng định của đồng chí Ngô Văn Sơn, Chủ tịch Công đoàn ngành Giáo dục tỉnh Lâm Đồng; cũng là quyết tâm của các công đoàn cơ sở thuộc đơn vị này khi bước vào năm học mới 2024 – 2025.

Công đoàn -

Nghiệp đoàn Nghề cá tại các địa phương ven biển nhanh chóng triển khai các biện pháp phòng, chống bão số 3 (siêu bão Yagi) nhằm đảm bảo an toàn cho ngư dân và tàu thuyền.

Hoạt động Công đoàn -

Thầy K'Rang là công đoàn viên mẫu mực; tạo sự khích lệ và gợi mở cho sự phát triển và tiến bộ của người đồng bào dân tộc thiểu số tại vùng đất Đắk Plao (huyện Đắk Glong, tỉnh Đắk Nông).

Video

Sau 2 ngày càn quét miền Bắc, siêu bão Yagi để lại thiệt hại vô cùng nghiêm trọng về tài sản với vô số ngôi nhà bị tốc mái, cây xanh bị gãy đổ, đè bẹp và gây hư hại đối với ô tô, xe máy cùng nhiều tài sản khác của người dân ở bên đường. Trong tình huống này, chủ phương tiện bị thiệt hại có quyền yêu cầu các công ty bảo hiểm hỗ trợ khắc phục hậu quả không?

Tôi công nhân

Nếu người lao động phải ngừng việc do siêu bão Yagi thì vẫn sẽ được công ty trả lương, trong đó tiền lương ngừng việc sẽ do các bên thỏa thuận nhưng phải bảo đảm tiền lương ngừng việc trong 14 ngày đầu không được thấp hơn mức lương tối thiểu.

Talk Công đoàn

Đồng chí Phạm Thanh Bình, Chủ tịch Công đoàn Y tế Việt Nam chia sẻ về hiệu quả của những chương trình phúc lợi dành cho đội ngũ y bác sĩ, người lao động trong ngành.

An toàn, vệ sinh lao động

Bão Yagi đổ bộ, người dân, hộ gia đình, cũng như các cơ quan, đơn vị, doanh nghiệp cần cẩn trọng, chủ động phòng ngừa cháy, nổ trong mọi thời điểm.
Bản tin công nhân

Bản tin công nhân ngày 29/5 gồm những tin chính: Trình Chính phủ tăng lương tối thiểu vùng 200.000 đồng – 280.000 đồng / tháng từ 1/7/2024; Điều chỉnh mức đóng BHXH sau cải cách tiền lương; Đề xuất miễn đóng bảo hiểm thất nghiệp sau 12 năm tham gia, chưa từng nhận; 14 phường ở TP Thủ Dầu Một có bếp ăn "0 đồng" cho lao động nghèo...

Video

Sau 2 ngày càn quét miền Bắc, siêu bão Yagi để lại thiệt hại vô cùng nghiêm trọng về tài sản với vô số ngôi nhà bị tốc mái, cây xanh bị gãy đổ, đè bẹp và gây hư hại đối với ô tô, xe máy cùng nhiều tài sản khác của người dân ở bên đường. Trong tình huống này, chủ phương tiện bị thiệt hại có quyền yêu cầu các công ty bảo hiểm hỗ trợ khắc phục hậu quả không?

Đọc thêm

Hoạt động Công đoàn -

Có một câu thơ rất hay của nhà thơ Tố Hữu, rằng: “Sống là cho đâu chỉ nhận riêng mình”. Quả đúng như vậy, cuộc sống là một hành trình dài với muôn vàn khó khăn thử thách, nhưng bằng nghị lực phải vượt qua để tiếp tục dâng cho đời những “trái ngọt”. “Thầy giáo làng” K’Rang của Trường TH&THCS Đắk Plao là một người như thế.

Hoạt động Công đoàn -

Nội dung chăm lo Tết Nguyên đán Ất Tỵ 2025 cho đoàn viên, người lao động được thảo luận sôi nổi tại Hội nghị lần thứ 6, khóa XIII của Đoàn Chủ tịch Tổng LĐLĐ Việt Nam, ngày 6/9.

Hoạt động Công đoàn -

Giữa muôn vàn sóng gió cuộc đời, ta luôn tìm kiếm điểm tựa bình yên. Nơi đó chính là mái ấm Công đoàn Trường Tiểu học Phan Chu Trinh (quận Tân Phú, TP Hồ Chí Minh).

Hoạt động Công đoàn -

Sau gần 1 năm ra mắt, Nghiệp đoàn Xích lô du lịch Nha Trang (tỉnh Khánh Hòa) đã trở thành điểm tựa vững chắc của hơn 500 tài xế xích lô. Từ những phận đời riêng lẻ rong ruổi mưu sinh, giờ đây họ đã có những người anh em sát cánh trên mọi nẻo đường, giúp đỡ nhau vượt qua khó khăn trong cuộc sống.

Hoạt động Công đoàn -

Thầy Lê Minh Hoàng - Chủ tịch Công đoàn Trường Tiểu học Lại Hùng Cường, (huyện Bình Chánh, Thành phố Hồ Chí Minh) là một tấm gương tiêu biểu, năng động; là thầy giáo sôi nổi, khơi dậy niềm đam mê học tập cho học sinh.

Công đoàn -

TS Nguyễn Ngọc Ân – Chủ tịch Công đoàn Giáo dục Việt Nam cho biết, năm nay đơn vị sẽ tiếp tục thúc đẩy lan tỏa và nhân rộng mô hình trường học hạnh phúc. Sau thành công của các chương trình như cha mẹ, thầy cô thay đổi, chủ điểm của năm nay có thể sẽ là “hiệu trưởng thay đổi”.

Hoạt động Công đoàn -

Dù đã ở tuổi gần về hưu nhưng cô Lâm Thị Bích Sương vẫn làm công việc Tổng phụ trách Đội Trường THCS Mạc Đĩnh Chi (thị xã Hòa Thành, tỉnh Tây Ninh) một cách tận tụy, yêu nghề…

Phát triển đoàn viên -

Công đoàn Công Thương Việt Nam đặt mục tiêu đến năm 2028, toàn ngành sẽ có 182.258 đoàn viên. Riêng trong năm 2024, đơn vị đặt chỉ tiêu phát triển 3.500 đoàn viên.

Hoạt động Công đoàn -

Cô Trương Thị Thu Huyền, Hiệu trưởng Trường Mầm non A xã Tứ Hiệp (huyện Thanh Trì, Hà Nội) là giáo viên tiêu biểu trong công tác giáo dục. Cô đã nỗ lực phấn đấu không mệt mỏi để cống hiến cho sự nghiệp “trồng người".

Công đoàn -

Phong trào thi đua “Tham mưu giỏi, phục vụ tốt” do Công đoàn Viên chức Việt Nam phát động đã nâng cao đạo đức công vụ của đội ngũ cán bộ, công chức, viên chức, người lao động; từ đó góp phần xây dựng nhà nước pháp quyền xã hội chủ nghĩa.