Top 10 game có thưởng khi tải về - game doi thuong

Thứ ba 02/01/2024 08:39

Bị nợ lương, công nhân Công ty Dệt 19/5 Hà Nội thấp thỏm lo “mất” Tết

Người lao động - Ý YÊN - MINH ANH

Hứa hẹn trả hết nợ lương công nhân nhưng đến nay Công ty CP Dệt 19/5 Hà Nội tại Hà Nam mới thanh toán được 1 tháng, và bây giờ hàng trăm công nhân đang thấp thỏm nỗi lo "mất" Tết.

Nhiều tháng nay, công nhân lao động chi nhánh Công ty CP Dệt 19/5 Hà Nội tại Hà Nam (đóng tại KCN Đồng Văn I, tỉnh Hà Nam) đi làm nhưng không được phía Công ty trả lương.

Cụ thể, từ tháng 7/2022 đến nay, công ty nợ lương công nhân làm trực tiếp tại các nhà máy dệt, sợi. Tình trạng tồi tệ hơn đối với những nhân viên phòng Hành chính tổng hợp, khi họ bị nợ tới 7 tháng lương.

Đại diện người lao động Công ty CP Dệt 19/5 Hà Nội cho biết đã làm đơn kiến nghị rất nhiều lần, yêu cầu doanh nghiệp phải có trách nhiệm trả lương, đảm bảo quyền lợi cho người lao động nhưng lãnh đạo chỉ hứa hẹn, đưa ra phương án nhưng không thực hiện dứt điểm.

Quá bức xúc, đầu tháng 11/2022, nhóm công nhân tại Nhà máy Dệt đã căng băng rôn trước cổng công ty để đòi quyền lợi. Ông Đỗ Văn Minh - Tổng giám đốc Công ty ngay sau đó tổ chức buổi làm việc với người lao động. Tham dự buổi này còn có đại diện Ban quản lý các KCN tỉnh Hà Nam, Phòng An ninh kinh tế, Công an tỉnh Hà Nam, tổ chức Công đoàn…

Bị nợ lương, công nhân nghẹn ngào lo mất Tết
Nhóm công nhân căng băng rôn yêu cầu Tổng giám đốc Công ty CP Dệt 19/5 trả quyền lợi cho người lao động vào ngày 3/1/2023 tại Hà Nội. Ảnh: CNCC

Trong văn bản gửi Ban quản lý các KCN tỉnh Hà Nam ký ngày 3/11/2022, ông Đỗ Văn Minh - Tổng giám đốc Công ty cho biết việc chậm trả lương vì lý do bất khả kháng, do ảnh hưởng của dịch bệnh, chiến sự Nga – Ukraina kéo dài, công ty không có việc làm, chi phí cố định tăng, không có vốn để sản xuất, dẫn đến lỗ nhiều...

Vị lãnh đạo công ty đưa ra lộ trình trong nửa đầu tháng 11/2022 sẽ thanh toán lương tháng 7, chia làm hai lần. Còn số tiền nợ lương từ tháng 8 đến tháng 11/2022 sẽ được trả trong cuối tháng 11 và tháng 12/2022.

Vậy nhưng, chị Lê Thị Hiền, Chủ tịch Công đoàn Nhà máy Dệt nói rằng: "Chúng tôi đã nhiều lần liên hệ với Tổng giám đốc Công ty, yêu cầu thực hiện cam kết trả lương cho người lao động theo đúng lộ trình nhưng nhận lại là sự im lặng. Chiều ngày 3/1/2023, anh chị em công nhân từ Hà Nam đã phải lên tận Tổng Công ty Dệt 19/5 ở Hà Nội để đòi quyền lợi".

Cũng theo chị Hiền, hiện nay đời sống công nhân lao động của Công ty cực kỳ khó khăn, trong khi Tết sắp đến, nhiều khoản phải chi tiêu. Đại diện người lao động đã làm đơn kêu cứu gửi đến các cơ quan chức năng mong sớm được giải quyết quyền lợi về lương.

Trao đổi với PV Tạp chí Lao động và Công đoàn, nhiều công nhân Công ty CP Dệt 19/5 Hà Nội tại Hà Nam cho biết đều là những lao động có thâm niên, có người gắn bó gần 20 năm. Nhưng hiện tại, việc ít, lương bị nợ, nhiều người phải bươn chải tìm công việc mới để trang trải cuộc sống hàng ngày, lo cho gia đình. Có những lao động lớn tuổi gặp khó khăn khi tìm công việc mới.

Nữ công nhân Đinh Thị Vân cho biết, hai vợ chồng chị gắn bó với công ty từ những năm 2006, 2007. Tình trạng nợ lương hiện tại, chồng chị phải tìm công việc thời vụ với mức thu nhập 200-300 nghìn đồng/ngày để lo cho gia đình. Riêng chị, từ tháng 10/2022 nghỉ sinh cháu thứ ba, song đang hoang mang không biết chế độ quyền lợi thai sản có được giải quyết, bởi công ty đang nợ bảo hiểm xã hội hơn chục tỷ đồng.

Cùng chung nỗi lo như chị Vân, chị Nguyễn Thị Quynh hiện đang mang thai 7 tháng cũng đang từng ngày mong ngóng Công ty trả nợ lương để trang trải dịp Tết. Chị nói rằng cuộc sống gia đình vất vả, chồng chị trước đây làm cùng Công ty nhưng buộc phải nghỉ để tìm việc khác lo cho gia đình.

Trao đổi với PV Tạp chí Lao động và Công đoàn qua điện thoại, ông Lê Liêm, Giám đốc Nhà máy Dệt Hà Nam, thuộc chi nhánh Công ty CP Dệt 19/5 Hà Nội, cho biết lộ trình phía Công ty đưa ra không chính xác, không giải quyết quyền lợi cho người lao động. Được biết, Công ty còn nợ lương người lao động tại Nhà máy Dệt Hà Nam gần 1 tỷ đồng.

Đồng chí Hoàng Thị Thu Hồng – Phó Chủ tịch Công đoàn Dệt May Hà Nội cho biết, đơn vị đã có buổi làm việc với Công ty để tìm ra biện pháp tháo gỡ khó khăn, đảm bảo quyền lợi cho người lao động. Công đoàn Dệt May Hà Nội cũng thường xuyên đôn đốc, nhắc nhở Công ty thực hiện lộ trình như đã cam kết song việc nợ lương vẫn chưa được giải quyết dứt điểm.

Trước những khó khăn người lao động đang gặp phải, Công đoàn Dệt May Hà Nội đã báo cáo LĐLĐ TP Hà Nội và thống nhất mức hỗ trợ 1 triệu đồng/ người để ăn Tết, sắp tới sẽ trao cho người lao động.

Đồng chí Hoàng Thị Thu Hồng nói rằng đây chỉ là giải pháp tạm thời, cần nhất vẫn là phương án giải quyết dứt điểm từ phía công ty. “Đó cũng là niềm mong mỏi lớn nhất của người lao động vào lúc này”, Phó Chủ tịch Công đoàn Dệt May Hà Nội chia sẻ.

Theo BHXH thị xã Duy Tiên (tỉnh Hà Nam), Công ty CP Dệt 19/5 Hà Nội tại Hà Nam đang đăng ký tham gia đóng bảo hiểm cho 190 lao động. Tuy nhiên, phía Công ty không thực hiện trách nhiệm đóng BHXH cho người lao động theo đúng quy định pháp luật. Số tiền nợ BHXH hiện nay trên 12 tỷ đồng.

Mặc dù lãnh đạo Công ty cam kết trong tháng 12/2022 sẽ đóng bù BHXH năm 2019 và năm 2020 cho người lao động, tiếp đến trong năm 2023 sẽ đóng BHXH các năm 2021-2022 nhưng đến hiện tại, phía Công ty chưa thực hiện theo cam kết.

Kịp thời chia sẻ khó khăn với đoàn viên, NLĐ thiếu việc làm, bị nợ lương Kịp thời chia sẻ khó khăn với đoàn viên, NLĐ thiếu việc làm, bị nợ lương

Tình hình sản xuất kinh doanh của các doanh nghiệp dịp cuối năm có nhiều biến động, một số doanh nghiệp phải bị cắt giảm ...

Công nhân bị giảm giờ làm: Năm đầu tiên không có quà Tết cho gia đình Công nhân bị giảm giờ làm: Năm đầu tiên không có quà Tết cho gia đình

Gần hết năm, thu nhập giảm gần nửa do không được tăng ca khiến chị Trần Thị Nghĩa - công nhân của công ty về ...

Thừa Thiên Huế: 7 công nhân bị nợ lương nhiều tháng với số tiền gần 500 triệu đồng Thừa Thiên Huế: 7 công nhân bị nợ lương nhiều tháng với số tiền gần 500 triệu đồng

Nhiều người là công nhân, nhà cung cấp vật liệu đã tập trung tại công trường của công trình xây dựng trụ sở mới của ...

In bài viết

Tin cùng chuyên mục

Công nhân nghỉ Tết 45 ngày do doanh nghiệp thiếu đơn hàng

Đời sống -

Công nhân nghỉ Tết 45 ngày do doanh nghiệp thiếu đơn hàng

Nhiều doanh nghiệp khó khăn do thiếu đơn hàng đã lên kế hoạch cho công nhân nghỉ Tết dài ngày, có trường hợp kỳ nghỉ kéo dài tới 45 ngày.

Ước nguyện đầu năm mới 2024 của người lao động 3 miền

Đời sống -

Ước nguyện đầu năm mới 2024 của người lao động 3 miền

Gác lại vui buồn năm cũ, người lao động cả nước hân hoàn chào đón năm mới 2024 với nhiều kỳ vọng vào những khởi sắc mới.

Vụ 3 người tử vong dưới khoang tàu: Điều cần biết về hiểm họa ở không gian kín

Người lao động -

Vụ 3 người tử vong dưới khoang tàu: Điều cần biết về hiểm họa ở không gian kín

Vụ việc 3 người tử vong do bị ngạt khí trong khoang tàu vừa xảy ra ở Quảng Ninh tiếp tục là lời cảnh báo về những hiểm họa chết người trong không gian kín.

Nhiều lao động bỏ qua kỳ nghỉ Tết Dương lịch để "cày cuốc" kiếm thêm

Đời sống -

Nhiều lao động bỏ qua kỳ nghỉ Tết Dương lịch để "cày cuốc" kiếm thêm

Kỳ nghỉ Tết Dương lịch năm nay, nhiều lao động không về quê mà lựa chọn ở lại Thủ đô tăng ca, kiếm thêm thu nhập.

Năm nay thoát cảnh ở trọ vì có “Mái ấm Công đoàn”

Công nhân có gì vui? -

Năm nay thoát cảnh ở trọ vì có “Mái ấm Công đoàn”

Dự kiến sau Tết, gia đình chị Ngọc sẽ khởi công xây dựng ngôi nhà mơ ước sau nhiều năm đi thuê trọ.

Tất cả các đối tượng chính sách đều được nhận quà trước Tết

Đời sống -

Tất cả các đối tượng chính sách đều được nhận quà trước Tết

Bộ LĐ-TB&XH yêu cầu tập trung rà soát, nắm tình hình đời sống của các đối tượng chính sách để chăm lo, hỗ trợ kịp thời trong dịp Tết.

Talk Công đoàn: Làm sao gắn kết hoạt động công đoàn nơi đồng bào có đạo? Talk Công đoàn

Talk Công đoàn: Làm sao gắn kết hoạt động công đoàn nơi đồng bào có đạo?

Đồng chí Hoàng Liên, Chủ tịch LĐLĐ tỉnh Lâm Đồng chia sẻ đầy tâm huyết và trách nhiệm về hoạt động công đoàn ở nơi có đông đồng bào có đạo.
Bị nợ lương, NLĐ có thể yêu cầu mở thủ tục phá sản doanh nghiệp Tôi công nhân

Bị nợ lương, NLĐ có thể yêu cầu mở thủ tục phá sản doanh nghiệp

Theo khoản 2 Điều 5 Luật Phá sản 2014, NLĐ còn có quyền nộp đơn tại tòa yêu cầu mở thủ tục phá sản doanh nghiệp khi hết thời hạn 03 tháng kể từ ngày thực hiện nghĩa vụ trả lương, các khoản nợ khác đến hạn đối với NLĐ mà doanh nghiệp đó không thực hiện nghĩa vụ thanh toán.
Thể lệ cuộc thi video Công đoàn Nam Định chăm lo Tết cho người lao động Infographic

Thể lệ cuộc thi video Công đoàn Nam Định chăm lo Tết cho người lao động

LĐLĐ Nam Định tổ chức cuộc thi xây dựng video clip với chủ đề “Công đoàn Nam Định chăm lo tết Nguyên đán Giáp Thìn năm 2024 cho đoàn viên, người lao động”.
Bản tin công nhân: Tiếc 1 triệu đồng về xe khách, công nhân vượt rét đi xe máy 5 giờ về quê Bản tin công nhân

Bản tin công nhân: Tiếc 1 triệu đồng về xe khách, công nhân vượt rét đi xe máy 5 giờ về quê

Bản tin công ngân ngày 31/12/2024 gồm những nội dung chính sau đây: Nhiều hoạt động sôi nổi, vui tươi chào đón năm mới 2024; Tiếc 1 triệu đồng về xe khách, công nhân vượt rét đi xe máy 5 giờ về quê; Công nhân thủ phủ công nghiệp Bình Dương hy vọng năm mới có việc làm ổn định
Talk Bàn Phúc lợi số 6: Chế độ phúc lợi hấp dẫn: Lợi cả đôi đường Bàn Phúc lợi

Talk Bàn Phúc lợi số 6: Chế độ phúc lợi hấp dẫn: Lợi cả đôi đường

Trong chương trình Talk Bàn Phúc lợi số 6 với chủ đề Chế độ phúc lợi hấp dẫn: Lợi cả đôi đường, các khách mời sẽ chia sẻ về những phúc lợi, chế độ lương thưởng hấp dẫn để giữ chân đoàn viên, người lao động cùng doanh nghiệp vượt qua giai đoạn khó khăn.

Đọc thêm

Các biện pháp bảo vệ sức khỏe người lao động trong mùa lạnh

Sức khỏe -

Các biện pháp bảo vệ sức khỏe người lao động trong mùa lạnh

Cục Quản lý Môi trường y tế - Bộ Y tế vừa có công văn đề nghị Sở Y tế các tỉnh, thành phố chỉ đạo triển khai hướng dẫn các cán bộ y tế cơ sở tăng cường phổ biến, hướng dẫn các biện pháp dự phòng bảo vệ sức khỏe cho cộng đồng và người lao động.

"Món quà hỗ trợ từ Công đoàn làm chúng em ấm lòng"

Công nhân có gì vui? -

"Món quà hỗ trợ từ Công đoàn làm chúng em ấm lòng"

Châu Thiệp là một trong 1.200 công nhân có hoàn cảnh khó khăn được nhận quà hỗ trợ từ Công đoàn Công ty Taekwang Vina vào ngày 20/12 vừa qua.

Thưởng Tết 2024: cao nhất gần 5,7 tỷ đồng, thấp nhất 100 nghìn đồng

Đời sống -

Thưởng Tết 2024: cao nhất gần 5,7 tỷ đồng, thấp nhất 100 nghìn đồng

Theo công bố mới nhất về mức thưởng Tết 2024 của 23 tỉnh, thành, doanh nghiệp có mức thưởng Tết cao nhất ở tỉnh Long An với tiền thưởng gần 5,7 tỉ đồng/người. Trong khi đó, có doanh nghiệp chỉ thưởng Tết ở mức 100 nghìn đồng.

Nhà máy đóng cửa 3 tháng, hơn 1.200 công nhân tạm ngừng việc

Đời sống -

Nhà máy đóng cửa 3 tháng, hơn 1.200 công nhân tạm ngừng việc

Khoảng 1.250 công nhân Công ty CP Keyhinge Toys Việt Nam (KCN Hòa Khánh, Đà Nẵng) sẽ phải tạm ngừng việc 03 tháng kể từ ngày 25/12/2023, theo thông báo mới nhất từ phía doanh nghiệp.

Niềm vui lần thứ 3 nhận giải thưởng Vô lăng Vàng

Người lao động -

Niềm vui lần thứ 3 nhận giải thưởng Vô lăng Vàng

Tối nay, 23/12, anh Phạm Hữu Trường - tài xế Công ty TNHH Mai Linh Bắc Ninh vui mừng đón nhận giải thưởng Vô lăng Vàng do Uỷ ban An toàn giao thông Quốc gia trao tặng.

Chỉ mong được thưởng Tết như mọi năm là vui lắm rồi!

Công nhân có gì vui? -

Chỉ mong được thưởng Tết như mọi năm là vui lắm rồi!

Đó là chia sẻ của chị Hoàng Thị Diệu Linh - công nhân Công ty TNHH MSV, KCN Phú Bài (thị xã Hương Thủy, tỉnh Thừa Thiên Huế).

Nữ công nhân hăng say làm việc hơn nhờ nhận phúc lợi tốt

Công nhân có gì vui? -

Nữ công nhân hăng say làm việc hơn nhờ nhận phúc lợi tốt

Tranh thủ ít phút giải lao ngắn ngủi H’Đài – nữ công nhân vận hành thuộc Phân xưởng tuyển khoáng, Công ty Nhôm Đăk Nông TKV (Đăk Nông) chia sẻ với tôi về công việc hằng ngày của mình.

Người đưa kỹ thuật mổ nội soi với chỉ một vết mổ dưới 2cm lên ngang tầm thế giới

Đời thợ -

Người đưa kỹ thuật mổ nội soi với chỉ một vết mổ dưới 2cm lên ngang tầm thế giới

Những ngày đầu tháng 12, truyền thông "rúng động" bởi tin tức một gia đình người Úc đưa con sang Việt Nam điều trị căn bệnh nang ống mật chủ bằng phương pháp phẫu thuật nội soi một lỗ đặc biệt khó mà trên thế giới mới chỉ có 2 quốc gia làm được. Niềm tự hào xen lẫn sự tò mò đã hối thúc tôi phải tìm gặp bằng được vị bác sỹ ở Việt Nam đi đầu thực hiện được kỹ thuật này. Cuộc trò chuyện giữa chúng tôi tuy ngắn ngủi nhưng đã khiến lòng cảm phục và tự hào trong tôi càng lớn hơn gấp bội.

Niềm vui bên trái bóng

Công nhân có gì vui? -

Niềm vui bên trái bóng

Với Đậu Thị Oanh - công nhân Đội 6, Công ty TNHH MTV Cà phê 715A Đắk Lắk, được chơi bóng chuyền hơi sau mỗi ngày làm việc căng thẳng là niềm vui lớn.

Nâng cao ý thức bảo đảm an toàn lao động của nữ nông dân trồng cà phê

An toàn, vệ sinh lao động -

Nâng cao ý thức bảo đảm an toàn lao động của nữ nông dân trồng cà phê

Thời gian qua, nhờ những khóa đào tạo, tập huấn của Liên minh Cà phê Phụ nữ Quốc tế sử dụng chương trình WIND, những nữ nông dân trồng cà phê ở Sơn La đã biết làm việc an toàn hơn, tổ chức cuộc sống tốt hơn, môi trường phong quang, sạch đẹp hơn.