Top 10 game có thưởng khi tải về - game doi thuong

Ban Quản lý KKT Đông Nam Nghệ An đẩy mạnh cải cách hành chính, thu hút đầu tư hiệu quả

Kinh tế - Xã hội - MAI LIỄU

Thời gian qua, công tác thu hút đầu tư của Ban Quản lý Khu kinh tế (KKT) Đông Nam Nghệ An đạt được nhiều kết quả tích cực. Trong đó, điểm nhấn là việc đẩy mạnh cải cách hành chính (CCHC); thu hút được các dự án đầu tư có quy mô lớn, sức lan tỏa cao.
Công đoàn KKT Đông Nam Nghệ An: Điểm sáng trong các hoạt động Công đoàn tỉnh Nghệ An Ấn tượng, mãn nhãn với đêm biểu diễn sôi động của người lao động KKT Đông Nam Nghệ An Công đoàn KKT Đông Nam Nghệ An phối hợp tổ chức giải thể thao cho đoàn viên, NLĐ
Ban quản lý KKT Đông Nam Nghệ An đẩy mạnh cải cách hành chính, thu hút đầu tư hiệu quả
Thời gian qua, Nghệ An đã thu hút được nhiều dự án có quy mô lớn vào các khu công nghiệp (KCN), tạo động lực, sức lan tỏa cao. Ảnh: ML

Nằm trong nhóm 10 địa phương thu hút vốn đầu tư cao nhất cả nước

Đồng chí Lê Tiến Trị - Trưởng Ban Quản lý KKT Đông Nam Nghệ An cho biết: “Năm 2022, lãnh đạo tỉnh Nghệ An tiếp tục tập trung chỉ đạo cải thiện thực chất môi trường đầu tư trên các mặt như: Xây dựng cơ chế chính sách ưu đãi, hỗ trợ đầu tư có trọng tâm và thiết thực, hướng tới thu hút các dự án quy mô lớn, có sức lan tỏa cao; đẩy mạnh CCHC, tăng cường trách nhiệm các cơ quan, đơn vị và nhất là phát huy vai trò, trách nhiệm của người đứng đầu trong chỉ đạo, nắm bắt và giải quyết thủ tục cho nhà đầu tư”.

Xác định CCHC là 1 trong 3 khâu đột phá chiến lược và là nhiệm vụ thường xuyên, liên tục, thời gian qua, Ban Quản lý KKT Đông Nam đặc biệt quan tâm đến công tác chỉ đạo, điều hành; thực hiện các nhiệm vụ CCHC, bao gồm cải cách thể chế, cải cách thủ tục hành chính (TTHC), cải cách tổ chức bộ máy hành chính, nâng cao chất lượng đội ngũ cán bộ, công chức, viên chức, cải cách tài chính công và xây dựng chính quyền điện tử, chính quyền số…

Từ công tác lãnh đạo, chỉ đạo và tổ chức thực hiện CCHC quyết liệt, đảm bảo cung cấp thông tin minh bạch, thủ tục đầu tư thông thoáng, thực hiện tốt cơ chế “một cửa” và luôn đồng hành, hỗ trợ nhà đầu tư, KKT Đông Nam đã tạo sức hút mạnh mẽ để thu hút các nhà đầu tư nước ngoài đến từ quốc gia và vùng lãnh thổ như: Nhật Bản, Hàn Quốc, Đài Loan, Hồng Kông (Trung Quốc)…

Đặc biệt các nhà đầu tư, doanh nghiệp bước đầu đã tin tưởng vào môi trường đầu tư kinh doanh trong các KCN, KKT Đông Nam để tiếp tục mở rộng đầu tư và làm “cánh tay nối dài” thu hút các dự án thuộc chuỗi cung ứng toàn cầu đầu tư vào địa bàn tỉnh.

Ban quản lý KKT Đông Nam Nghệ An đẩy mạnh cải cách hành chính, thu hút đầu tư hiệu quả
Đồng chí Lê Tiến Trị - Trưởng Ban quản lý KKT Đông Nam Nghệ An khẳng định CCHC là 1 trong 3 khâu đột phá chiến lược đã được thực hiện hiệu quả. Ảnh: ML

8 tháng qua, thu hút đầu tư trong các KCN, KKT Đông Nam tiếp tục đạt kết quả tích cực. Đến nay, đã thu hút được 13 dự án, với tổng vốn đăng ký 10.485,55 tỷ đồng, trong đó có 04 dự án FDI, vốn đầu tư 60 triệu USD; điều chỉnh 21 dự án, trong đó có 9 lượt dự án tăng vốn 9.418,30 tỷ đồng, có 5 dự án FDI tăng vốn 417,18 triệu USD. Tổng vốn đầu tư đăng ký và tăng thêm là 19.903,85 tỷ đồng, trong đó vốn FDI 477,18 triệu USD, tỉnh Nghệ An lần đầu tiên lọt vào nhóm 10 địa phương thu hút vốn đầu tư nước ngoài cao nhất cả nước trong 6 tháng đầu năm 2022.

Lũy kế đến nay (số liệu đến ngày 05/08/2022), KKT Đông Nam và các KCN tỉnh Nghệ An thu hút 272 dự án còn hiệu lực; tổng vốn đầu tư đăng ký là 96.106,63 tỷ đồng, tương đương 4.152,37 triệu USD. Đối với thu hút đầu tư nước ngoài, lũy kế đến nay có 59 dự án, với tổng vốn đăng ký 1.886,83 triệu USD, chiếm khoảng 85,7% tổng vốn FDI đăng ký đầu tư vào tỉnh Nghệ An. Đặc biệt một số nhà đầu tư FDI có tổng vốn đầu tư lớn thuộc chuỗi cung ứng toàn cầu trong lĩnh vực công nghệ, như: Goertek Vina (500 triệu USD), Everwin (200 triệu USD), JuTeng (200 triệu USD), Luxshare ICT (140 triệu USD), Mery&Luxshare (40 triệu USD)… đã được đầu tư, tăng vốn đầu tư và đi vào hoạt động trong 2 năm qua.

Ban quản lý KKT Đông Nam Nghệ An đẩy mạnh cải cách hành chính, thu hút đầu tư hiệu quả
KCN WHA Industrial Zone 1 – Nghệ An đã hoàn thiện đồng bộ, đón đợi các dự án lớn hoàn thành, đi vào hoạt động. Ảnh: ML

Để tạo môi trường đầu tư thông thoáng, bình đẳng, KKT Đông Nam Nghệ An đang tiếp tục đẩy mạnh đơn giản hóa TTHC, ứng dụng mạnh mẽ công nghệ số hóa. Hồ sơ, các tài liệu đã nộp về Ban một lần thì không phải nộp lại cho các thủ tục liên quan trở về sau. Tăng nhận hồ sơ qua dịch vụ bưu chính, có những thủ tục không phải trực tiếp đến cơ quan thực hiện giải trình. Tập trung CCHC, thực hiện TTHC theo cấp độ 4. Rút ngắn thời gian lấy ý kiến tại các địa phương trong quá trình giải quyết địa điểm để chấp thuận chủ trương đầu tư cho các dự án.

Duy trì ổn định quan hệ lao động trong KCN, KKT

Điều đáng ghi nhận là thời gian qua, các dự án, doanh nghiệp đầu tư vào Nghệ An ngày càng nhiều, quy mô, tạo việc làm cho rất đông người lao động và quan hệ lao động trong các KCN, KKT ổn định, hài hòa, tiến bộ. Để có được điều này là nhờ sự quan tâm, đồng hành, hỗ trợ rất lớn của Ban Quản lý KKT Đông Nam, Công đoàn KKT Đông Nam trong công tác quản lý nhà nước về lao động và chăm lo cho người lao động.

Ban quản lý KKT Đông Nam Nghệ An đẩy mạnh cải cách hành chính, thu hút đầu tư hiệu quả
Thu hút đầu tư hiệu quả đã tạo việc làm tại chỗ cho hàng nghìn lao động địa phương (Hình ảnh công nhân lao động Công ty TNHH Luxshare - ICT Nghệ An - Doanh nghiệp đi vào hoạt động gần 3 năm, tuyển dụng khoảng 6.000 lao động. Ảnh: ML

Ban Quản lý KKT Đông Nam đã phối hợp với Công đoàn KKT tuyên truyền, phổ biến chính sách pháp luật lao động cho các doanh nghiệp; ban hành các văn bản hướng dẫn, chỉ đạo, đôn đốc doanh nghiệp thực hiện các nội dung của pháp luật lao động; chủ động phối hợp với các cơ quan liên quan thanh tra, kiểm tra tình hình thực hiện chính sách pháp luật lao động của từng doanh nghiệp; giải quyết kịp thời các vấn đề phát sinh trong quan hệ lao động.

Đặc biệt, Ban Quản lý KKT Đông Nam luôn tạo điều kiện cho hoạt động của công đoàn, phối hợp tổ chức các hoạt động chăm lo cho đoàn viên, người lao động. Đơn cử như đồng hành với Công đoàn hỗ trợ cho doanh nghiệp và người lao động trong công tác phòng, chống dịch bệnh; tổ chức giải thể thao cho công nhân lao động trong các KCN, KKT.

Đồng chí Vương An Nguyên – Chủ tịch Công đoàn KKT Đông Nam chia sẻ: “Hiện nay, môi trường làm việc của người lao động tại các KCN được cải thiện, quan hệ lao động phát triển theo hướng tích cực, tiến bộ. Các doanh nghiệp đã quan tâm, lắng nghe và chia sẻ với người lao động, tạo điều kiện cho công đoàn cơ sở hoạt động, đó là những điều rất đáng ghi nhận. Thời gian tới, số lượng doanh nghiệp đi vào hoạt động trong KKT và các KCN sẽ tăng lên, Công đoàn KKT sẽ phối hợp chặt chẽ với Ban Quản lý KKT để bám sát cơ sở, nắm bắt kịp thời tình hình lao động, việc làm tại doanh nghiệp để thực hiện nền nếp công tác quản lý nhà nước về lao động”.

Ban quản lý KKT Đông Nam Nghệ An đẩy mạnh cải cách hành chính, thu hút đầu tư hiệu quả
Ban Quản lý KKT Đông Nam đã tăng cường công tác quản lý nhà nước về lao động; tạo điều kiện, hỗ trợ cho hoạt động của Công đoàn KKT, góp phần quan trọng duy trì ổn định quan hệ lao động.

Cũng theo đồng chí Vương An Nguyên, lãnh đạo Ban Quản lý KKT Đông Nam và Công đoàn KKT Đông Nam đã có nhiều buổi làm việc với các doanh nghiệp trong các KCN, KKT về việc thực hiện các chế độ chính sách cho người lao động để giữ chân người lao động yên tâm gắn bó với doanh nghiệp. Từ đó, các doanh nghiệp cơ bản thực hiện nghiêm túc các quy định của pháp luật lao động, có nhiều chế độ phúc lợi, ưu đãi; nâng cao điều kiện làm việc cho người lao động. Đặc biệt, nhiều doanh nghiệp thực hiện các chế độ chính sách cho người lao động cao hơn các quy định của Bộ luật Lao động.

Khu kinh tế xuyên biên giới Lao Bảo – Densavan là cú hích để phát triển nhanh, bền vững Khu kinh tế xuyên biên giới Lao Bảo – Densavan là cú hích để phát triển nhanh, bền vững

Được xem là một trong những cửa khẩu quốc tế có vị trí địa lý, điều kiện hạ tầng giao thông tốt nhất giữa Việt ...

"Mình cứu đồng bào mình trước"

Chuyện 42 người Việt liều mình lao xuống sông Bình Di (An Giang) để trốn chạy khỏi “địa ngục trần gian” ở các casino bên ...

Cách chức Chủ tịch phường sai phạm có hệ thống ở Quảng Trị Cách chức Chủ tịch phường sai phạm có hệ thống ở Quảng Trị

Theo thông tin từ UBND TP. Đông Hà, tỉnh Quảng Trị thì cơ quan này vừa tiến hành kỷ luật cách chức Chủ tịch UBND ...

In bài viết

Tin cùng chuyên mục

Kinh tế - Xã hội -

Không phô trương, ồn ào, Nissan Navara âm thầm trở thành chiếc xe bán tải có chỗ đứng vững vàng trong lòng khách Việt.

Kinh tế - Xã hội -

Trong tháng 8/2024, tỉnh Vĩnh Phúc chào đón thêm 2 dự án đầu tư nước ngoài (FDI) chính thức đi vào hoạt động sản xuất kinh doanh. Sự kiện này góp phần nâng cao hiệu quả đầu tư và thúc đẩy phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh.

Kinh tế - Xã hội -

Tin đồn Suzuki Swift ngừng bán rộ lên sau khi website của Suzuki Việt Nam không còn xuất hiện tên sản phẩm này.

Kinh tế - Xã hội -

Kia Carnival k hông đơn thuần là một bản facelift mà đã thay đổi với diện mạo trẻ trung, hiện đại hơn, cùng hàng loạt trang bị công nghệ mới.

Kinh tế - Xã hội -

Có 5 loại hình bảo hiểm giao thông phổ biến tại Việt Nam hiện nay, trải rộng trên các lĩnh vực bảo hiểm khác nhau, bao quát toàn bộ lợi ích liên quan đến người và phương tiện mà họ đang sử dụng.

Kinh tế - Xã hội -

GX thế hệ mới không giống bất cứ một chiếc Lexus nào trước đây. GX 550 mang dáng vẻ vuông vức độc đáo, động cơ tăng áp kép V6 cùng khả năng vượt mọi giới hạn.

Video

Một trường học ở Hà Nội đã giới hạn số tiền học sinh quyên góp cho đồng bào bão lũ. Hành động “ngược đời” này đã nhận được nhiều đánh giá tích cực trong xã hội.

Tôi công nhân

Cơn bão số 3 (Bão Yagi) gây ảnh hưởng, thiệt hại nặng nề tại nhiều các tỉnh khu vực phía Bắc. Mức trợ cấp, hỗ trợ đoàn viên công đoàn, người lao động bị ảnh hưởng do bão sẽ thực hiện theo quy định tại Quyết định 4291/QĐ-TLĐ năm 2022 của Tổng LĐLĐ Việt Nam với mức từ 3.000.000 đồng/trường hợp.

Talk Công đoàn

Đồng chí Lê Thị Kim Huệ, Chủ tịch LĐLĐ quận Đống Đa, TP Hà Nội chia sẻ về những kinh nghiệm đổi mới hoạt động công đoàn, chăm lo thiết thực cho đoàn viên và người lao động.

Infographic

Ban Chấp hành Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam ban hành Chương trình “Nâng cao hiệu quả công tác đối thoại, thương lượng tập thể giai đoạn 2023 - 2028”. Mục tiêu cụ thể như sau:
Bản tin công nhân

Bản tin công nhân ngày 29/5 gồm những tin chính: Trình Chính phủ tăng lương tối thiểu vùng 200.000 đồng – 280.000 đồng / tháng từ 1/7/2024; Điều chỉnh mức đóng BHXH sau cải cách tiền lương; Đề xuất miễn đóng bảo hiểm thất nghiệp sau 12 năm tham gia, chưa từng nhận; 14 phường ở TP Thủ Dầu Một có bếp ăn "0 đồng" cho lao động nghèo...

Video

Từ thiện tuyệt nhiên không phải cuộc đua lòng tốt với sự khoe mẽ xem ai nhiều hơn để tranh giành ảnh hưởng, kiếm danh, kiếm lợi. Từ thiện cho lòng mình nhẹ bớt với nỗi đau nội tâm khi đọc tin trước, cho người khác sau.

Đọc thêm

Kinh tế - Xã hội -

Hyundai Santa Fe 2024 thế hệ mới ra mắt vào ngày 18/9 tới đây sẽ có 5 phiên bản, sử dụng duy nhất một loại động cơ xăng, không có hybrid cũng không có động cơ dầu.

Kinh tế - Xã hội -

Mới đây, Lễ ký kết thỏa thuận hợp tác đầu tư dự án nhà máy bán dẫn trị giá 100 triệu USD giữa Công ty Cổ phần Signetics (Hàn Quốc) và Tập đoàn CNCTech đã diễn ra tại Khu công nghiệp Bá Thiện – Phân khu I, huyện Bình Xuyên, tỉnh Vĩnh Phúc. Buổi lễ có sự tham dự của Chủ tịch UBND tỉnh Vĩnh Phúc Trần Duy Đông cùng nhiều đại diện lãnh đạo các sở, ban, ngành của tỉnh.

Kinh tế - Xã hội -

Từ 16/9, gần 2.000 bác sĩ, điều dưỡng, nhân viên của 39 trung tâm VNVC tại TP.HCM tham gia chiến dịch tiêm vắc xin sởi miễn phí cho trẻ 1-10 tuổi trên địa bàn thành phố, đặc biệt chú trọng đảm bảo tiêm chủng an toàn, đạt hiệu quả cao phòng bệnh sởi bên cạnh đạt chỉ tiêu về độ phủ vắc xin.

Kinh tế - Xã hội -

Trong hành trình xây dựng một đất nước giàu mạnh, phồn vinh, văn minh và hạnh phúc, những điểm tựa vững chắc là nguồn sức mạnh không thể thiếu, định hình nên mỗi bước đi của dân tộc.

Kinh tế - Xã hội -

Chiếc xe đầu kéo mang biển kiểm soát 19R-011.11 được phát hiện nằm dưới sông, bị phần cầu sập đè lên, được lực lượng cứu hộ tiến hành trục vớt sáng nay.

Kinh tế - Xã hội -

Hai tay đua và hai thành viên hỗ trợ thuộc Hai Phong Motorsports Club đã xuyên Việt ba ngày từ Hải Phòng vào tới Đại Nam để tham dự Giải đua Ô tô Gymkhana Vô địch Miền Nam PVOIL Cup 2024.

Kinh tế - Xã hội -

Đặng Công Minh (sinh năm 1989), đến từ Bình Phước, thi hạng FWD cùng chiếc xe Toyota Altis 1.8 MT tại Giải đua Ô tô Gymkhana Vô địch Miền Nam PVOIL Cup 2024.

Kinh tế - Xã hội -

Với niềm đam mê mãnh liệt dành cho xe hai bánh và 4 bánh, tay đua Quân Trần đã có những chia sẻ đầy thú vị về hành trình của mình trong bộ môn đua xe gymkhana.

Kinh tế - Xã hội -

Mitsubishi Xfroce tiếp tục là mẫu xe bán chạy nhất tháng lần thứ hai liên tiếp, xếp ở vị trí thứ hai và ba lần lượt là Ford Ranger và Mazda CX-5.

Kinh tế - Xã hội -

Giải đua Ô tô Gymkhana Vô địch Miền nam PVOIL Cup 2024 sẽ tìm ra các vận động viên tham dự thi đấu tại giải vô địch quốc gia.