Top 10 game có thưởng khi tải về - game doi thuong

e magazine
04/08/2023 09:36
Bài cuối: Nỗ lực phát triển đảng viên trong doanh nghiệp

04/08/2023 09:36

Công tác phát triển đảng viên được xác định là một trong những nhiệm vụ chính trị quan trọng. Thời gian qua, Công đoàn các cấp chủ động tổ chức học tập, chăm lo, bồi dưỡng, tuyên truyền, giáo dục lý tưởng cách mạng, đạo đức, lối sống văn hóa và giúp đỡ quần chúng ưu tú là đoàn viên Công đoàn vào Đảng. Qua đó ngày càng khẳng định được vai trò của các cấp Công đoàn trong việc tích cực tham gia xây dựng, phát triển Đảng.
Bài cuối: Nỗ lực phát  triển đảng viên trong doanh nghiệp

Công tác phát triển đảng viên được xác định là một trong những nhiệm vụ chính trị quan trọng. Thời gian qua, công đoàn các cấp chủ động tổ chức học tập, chăm lo, bồi dưỡng, tuyên truyền, giáo dục lý tưởng cách mạng, đạo đức, lối sống văn hóa và giúp đỡ quần chúng ưu tú là đoàn viên công đoàn vào Đảng. Qua đó ngày càng khẳng định được vai trò của các cấp công đoàn trong việc tích cực tham gia xây dựng, phát triển Đảng.

Bài cuối: Nỗ lực phát  triển đảng viên trong doanh nghiệp

Nhằm tạo nguồn và phát triển đảng viên trong doanh nghiệp tại các KCN, hàng năm, Đảng ủy Khu CNC và các KCN xây dựng kế hoạch tổ chức các lớp bồi dưỡng đối tượng đảng cho quần chúng ưu tú trong các chi, đảng bộ trực thuộc và đoàn viên thanh niên, đoàn viên công đoàn.

Nhờ đó, số đảng viên mới kết nạp năm sau cao hơn năm trước. Trong 3 năm (2020-2022), Ban Thường vụ Đảng ủy đã kết nạp 244 đảng viên mới, trong đó số đảng viên trong các doanh nghiệp ngoài khu vực nhà nước là 141 đảng viên; 6 tháng đầu năm 2023 kết nạp mới 30 đảng viên, trong đó đảng viên trong các doanh nghiệp ngoài khu vực nhà nước là 22 đảng viên.

Bài cuối: Nỗ lực phát  triển đảng viên trong doanh nghiệp

Trong đó, nổi bật lên một số đơn vị làm tốt công tác phát triển đảng viên như: Đảng bộ Công ty CP Thủy sản và Thương mại Thuận Phước phát triển 15 đảng viên; Đảng bộ Công ty CP Dệt may 29/3 phát triển 12 đảng viên; Đảng bộ Công ty CP Thép Đà Nẵng phát triển 08 đảng viên;…

Tại Công ty CP Thủy sản và Thương mại Thuận Phước, công tác xây dựng Đảng luôn được chú trọng; các đảng viên luôn phát huy vai trò hạt nhân lãnh đạo, thực hiện tốt chức năng, nhiệm vụ tổ chức đảng tại đơn vị.

“Nhằm bảo đảm nguyên tắc đảng lãnh đạo và nâng cao chất lượng chỉ đạo, điều hành, 90% cán bộ từ cấp phó trưởng phòng trở lên tại công ty đều là đảng viên. Giai đoạn 2018- 2022, Đảng bộ Công ty đã kết nạp mới 23 đảng viên. Đảng bộ đặt mục tiêu cả nhiệm kỳ 2020- 2025 kết nạp mới 25-30 đảng viên, phấn đấu đến năm 2025 đảng bộ công ty có từ 100 đảng viên trở lên”, Bí thư Đảng ủy, Phó Tổng Giám đốc Công ty CP Thủy sản và Thương mại Thuận Phước Dương Thị Tuyết Hằng cho biết.

Bài cuối: Nỗ lực phát  triển đảng viên trong doanh nghiệp

Đảng bộ Khu CNC và các KCN Đà Nẵng hiện có 103 tổ chức cơ sở Đảng trực thuộc, với 6 loại hình doanh nghiệp khác nhau và có tổng 2.451 đảng viên.

Thời gian qua, Đảng ủy lãnh đạo, chỉ đạo cấp ủy các tổ chức cơ sở đảng tăng cường công tác tuyên truyền, giáo dục với nhiều hình thức phong phú, đa dạng, kết hợp chặt chẽ giữa học tập các chỉ thị, nghị quyết của Đảng, tổ chức các phong trào thi đua thông qua các đợt sinh hoạt chính trị của đơn vị, doanh nghiệp, các tổ chức đoàn thể, gặp mặt, tọa đàm,... giúp quần chúng nhận thức rõ hơn về mục tiêu, lý tưởng, xác định động cơ phấn đấu vào Đảng đúng đắn.

Ông Phạm Văn Hòa - Phó Bí thư Thường trực Đảng ủy Khu CNC và các KCN Đà Nẵng cho biết, nhằm tạo nguồn phát triển đảng viên, hàng năm, Đảng ủy xây dựng kế hoạch thực hiện công tác xây dựng Đảng và đoàn thể nhân dân trong các doanh nghiệp ngoài khu vực nhà nước trên địa bàn Khu CNC, các KCN và các doanh nghiệp trên địa bàn thành phố.

Bài cuối: Nỗ lực phát  triển đảng viên trong doanh nghiệp

Chất lượng kết nạp đảng viên từng bước được nâng lên và đảm bảo các tiêu chuẩn theo quy định. Các cấp ủy cơ sở kịp thời phân công đảng viên chính thức giúp đỡ để đảng viên dự bị phấn đấu trở thành đảng viên chính thức, 100% đảng viên mới kết nạp được giới thiệu về sinh hoạt tại chi bộ nơi cư trú đúng thời gian quy định.

“Tuy nhiên, do đặc thù hoạt động sản xuất kinh doanh của các loại hình doanh nghiệp, Ban Thường vụ Đảng ủy luôn linh hoạt về hình thức, phương pháp, thời gian cho các tổ chức cơ sở đảng trong thực hiện nhiệm vụ công tác xây dựng Đảng, nhất là học tập các chỉ thị, nghị quyết, chủ trương của Đảng; mở các lớp bồi dưỡng, tập huấn nghiệp vụ công tác xây dựng Đảng; mở các lớp đối tượng kết nạp Đảng ngoài giờ vào các ngày Thứ 7 và Chủ nhật, tạo điều kiện cho đối tượng là người lao động, cán bộ, đảng viên trong các doanh nghiệp tham gia. Thời gian tới, có thể nghiên cứu mở các lớp bồi dưỡng đối tượng kết nạp Đảng theo cụm, KCN hoặc tại nơi doanh nghiệp có nhu cầu”, ông Phạm Văn Hòa - Phó Bí thư Thường trực Đảng ủy Khu CNC và các KCN Đà Nẵng thông tin thêm.

Bài cuối: Nỗ lực phát  triển đảng viên trong doanh nghiệp

Theo Phó Bí thư Thường trực Thành ủy, Chủ tịch HĐND thành phố Đà Nẵng Lương Nguyễn Minh Triết, công tác xây dựng Đảng và các đoàn thể nhân dân trong các doanh nghiệp ngoài nhà nước là việc khó, đòi hỏi sự kiên trì, thường xuyên, liên tục của các đơn vị, địa phương.

Vì vậy, từ đây đến cuối năm Ban Chỉ đạo công tác xây dựng đảng và các đoàn thể trong doanh nghiệp ngoài khu vực nhà nước thành phố, cấp ủy các cấp tiếp tục khắc phục những khó khăn, hạn chế, đẩy mạnh thực hiện một số nhiệm vụ trọng tâm. Đồng thời, cần có những giải pháp đồng bộ, hiệu quả, sát với thực tiễn, chú trọng chất lượng tổ chức đảng và đảng viên trong doanh nghiệp ngoài khu vực nhà nước. Tiếp tục quan tâm việc chuyển sinh hoạt đảng cho đảng viên có hợp đồng lao động từ 1 năm trở lên.

MAI QUANG – THANH THẢO

Bài cuối: Nỗ lực phát  triển đảng viên trong doanh nghiệp

Kết nạp Đảng cho 333 người là lãnh đạo doanh nghiệp, đoàn viên, công nhân lao động Kết nạp Đảng cho 333 người là lãnh đạo doanh nghiệp, đoàn viên, công nhân lao động

Từ năm 2020 đến nay, Đảng bộ Khu công nghệ cao và các khu công nghiệp Đà Nẵng (Khu CNC và các KCN) đã kết ...

Phát triển đoàn viên, thành lập CĐCS ở khu vực tư nhân: "Đừng thấy khó mà buông" Phát triển đoàn viên, thành lập CĐCS ở khu vực tư nhân: "Đừng thấy khó mà buông"

“Qua thời gian dài làm lãnh đạo công đoàn, trực tiếp đi vận động phát triển đoàn viên mới, thành lập công đoàn cơ sở ...

Nỗ lực chăm lo đời sống công nhân, người lao động Nỗ lực chăm lo đời sống công nhân, người lao động

Dù đã có nhiều chính sách hỗ trợ nhưng cuộc sống của công nhân, người lao động vẫn còn bộn bề gian khó. Thời gian ...

Xem phiên bản di động