Top 10 game có thưởng khi tải về - game doi thuong

Thứ năm 04/01/2024 04:00

Anh công nhân đam mê cải tiến giúp tiết kiệm 100 triệu đồng/năm cho doanh nghiệp

Đời sống - NGUYỄN LUẬN

Anh Nguyễn Văn Trung (38 tuổi, công nhân sửa chữa điện) đoàn viên công đoàn Công ty CP Dệt May 29/3 đã có nhiều cải tiến máy móc từ thực tế làm việc, qua đó tiết kiệm bình quân 100 triệu đồng/năm cho Công ty CP Dệt may 29/3.
Chủ nhân nhiều sáng kiến xuất sắc của Học viện An ninh Nhân dân Cứ làm việc hăng say, cống hiến hết mình thì sẽ có thành quả tốt Nữ đoàn viên nhận Giải thưởng Nguyễn Đức Cảnh khi làm lợi hơn 330 tỷ đồng cho DN
Anh công nhân đam mê cải tiến giúp tiết kiệm 100 triệu đồng/năm cho doanh nghiệp
Anh Nguyễn Văn Trung nhận giải thưởng Nguyễn Đức Cảnh của Tổng LĐLĐ Việt Nam. Ảnh: LĐLĐ.

Mới đây, anh Nguyễn Văn Trung được Tổng Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) Việt Nam trao tặng giải thưởng Nguyễn Đức Cảnh. Thành tích đáng nể của anh Trung là sáng kiến cải tiến, bổ sung thêm điều khiển mâm ép của máy dập; sáng kiến cải tiến máy dập nút hơi gọn hơn; sáng kiến hệ thống hút vancum máy rập; sáng kiến thay đổi bộ sấy điện cho bàn hút Macpi; sáng kiến mở khóa tự động máy nén khí,...Tiết kiệm bình quân 100 triệu đồng/năm cho Công ty CP Dệt may 29/3.

Chia sẻ với phóng viên Tạp chí Lao động và Công đoàn, anh Nguyễn Văn Trung nói trong sự khiêm tốn: “Những gì tôi làm được còn rất nhỏ bé. Để có được kết quả những sáng tạo cải tiến tiết kiệm cho Công ty - tất cả nhờ sự ủng hộ của Ban lãnh đạo, Công đoàn Công ty; sự giúp đỡ, hỗ trợ tận tình từ anh em chung chỗ làm việc. Thành công đến từ sức mạnh tập thể”.

Anh Trung kiệm lời trong suốt buổi trò chuyện với phóng viên, chỉ khi nói về quá trình cải tiến, tiết kiệm cho Công ty như bắt đúng “mạch" để anh nói nhiều hơn, cởi mở hơn.

Theo anh Trung, anh tốt nghiệp trường Đại học Bách khoa, thuộc Đại học Đà Nẵng chuyên ngành Điện - Tự động hóa. Trước khi về làm việc cho Công ty CP Dệt may 29/3, anh đã trưởng thành qua quá trình lăn lộn thực tế, làm việc tại nhiều công ty với môi trường làm việc khác nhau. Đó chính là kinh nghiệm quý báu để có những sáng kiến, cải tiến sau này.

“Tôi về Dệt may 29/3 năm 2015, đến nay gần tròn 8 năm. Chừng đó năm, tôi coi đây là ngôi nhà thứ hai của mình để cống hiến bằng cả tâm trí và sức lực. Hồi mới về, Công ty đang xây dựng nhà xưởng mới, tôi vừa làm công nhân vừa phụ trách kỹ thuật. Trong quá trình làm việc, tôi luôn nêu cao tinh thần trách nhiệm, năng động sáng tạo, phấn đấu hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao. Cá nhân tôi cũng không ngừng học tập cũng như tự học nhằm nâng cao trình độ chuyên môn nghiệp vụ để phục vụ cho công việc được thuận lợi và đạt kết quả tốt nhất”, anh Trung tâm sự.

Anh công nhân đam mê cải tiến làm lợi cho doanh nghiệp 100 triệu đồng/năm

Theo anh Trung, các sáng kiến cải tiến của anh đều xuất phát từ thực tế, đơn giản nhưng chất lượng, đúng và trúng để mang lại hiệu quả. “Có thể kể đến một sáng kiến cải tiến mà tôi nhớ đó là trong quá trình hoạt động, một nhà xưởng sản xuất xảy ra sự cố. Tôi tìm hiểu thì thấy ban đầu thiết kế, xây dựng nhà xưởng có một trạm biến thế. Việc làm trạm biến thế đã không tính toán đến sau này thiết bị nhiều hơn, công suất cao, cụ thể là bàn hút của bàn ủi, bộ sấy rất tốn điện, có cả 100 cái. Tôi cải tiến cái bộ sấy đó, làm lại cái hơi nước của bàn ủi, không cần điện nữa nhưng vẫn đảm bảo kỹ thuật", anh Trung kể.

Theo anh Trung, trước khi một sáng kiến cải tiến nào được triển khai, anh tham khảo ý kiến góp ý của đồng nghiệp, sau đó đề xuất với Ban lãnh đạo Công ty. Khi trình bày với lãnh đạo Công ty, anh đều được khuyến khích, hoan nghênh làm mẫu thử. Khi áp dụng thành công, bắt đầu cải tiến đồng loạt, đem lại hiệu quả.

“Tôi rất cảm ơn Ban lãnh đạo Công ty, Công đoàn, cảm ơn các anh em đồng nghiệp rất nhiều. Những sáng kiến, cải tiến tôi nếu không nhận được sự ủng hộ, động viên, góp ý thì mãi mãi không thể thành hiện thực. Tôi luôn tâm niệm mình làm việc gì thì cũng làm hết mình và làm tới cùng; đem hết khả năng, trí tuệ, sự tập trung để hoàn thành tốt nhất. Việc sáng kiến cải tiến giúp làm giảm chi phí, lợi nhuận Công ty tăng lên luôn là động lực thôi thúc tôi cùng anh chị em nổ lực", anh Trung nói.

Được biết, bên cạnh việc được Tổng LĐLĐ Việt Nam trao giải thưởng Nguyễn Đức Cảnh lần thứ IV, năm 2023, trước đó, anh Trung đã nhận được Bằng Lao động sáng tạo năm 2019 của Tổng LĐLĐ, Bằng khen của UBND TP. Đà Nẵng về thành tích xuất sắc tiêu biểu phong trào thi đua giai đoạn 2015 - 2020 và Bằng khen Lao động giỏi lao động sáng tạo của UBND TP. Đà Nẵng năm 2022.

Anh công nhân đam mê cải tiến làm lợi cho doanh nghiệp 100 triệu đồng/năm

Đồng chí Lê Thị Hải Châu, Chủ tịch công đoàn Công ty CP Dệt may 29/3, đánh giá: Anh Nguyễn Văn Trung là người luôn tích cực tham gia các hoạt động phong trào do công đoàn Công ty phát động. Trong công việc, anh Trung luôn tìm tòi, suy nghĩ cùng tập thể có ý tưởng, sáng kiến cải tiến nhằm nâng cao hiệu quả sử dụng của máy móc thiết bị, góp phần tăng năng suất lao động, tăng hiệu quả sản xuất kinh doanh.

Anh Nguyễn Văn Trung chia sẻ quá trình sáng tạo cải tiến một sản phẩm. Video: NGUYỄN LUẬN.

Chủ nhân nhiều sáng kiến xuất sắc của Học viện An ninh Nhân dân Chủ nhân nhiều sáng kiến xuất sắc của Học viện An ninh Nhân dân

Trung Tá Bùi Minh Hải – Phó Đội trưởng Đội Kế hoạch tổng hợp, Phòng Hậu cần, Học viện An ninh Nhân dân không giấu ...

Cứ làm việc hăng say, cống hiến hết mình thì sẽ có thành quả tốt Cứ làm việc hăng say, cống hiến hết mình thì sẽ có thành quả tốt

Với những sáng kiến thiết thực và những đóng góp không nhỏ cho hoạt động công đoàn tại Công ty CP Xuất nhập khẩu Thủy ...

Nữ đoàn viên nhận Giải thưởng Nguyễn Đức Cảnh khi làm lợi hơn 330 tỷ đồng cho DN Nữ đoàn viên nhận Giải thưởng Nguyễn Đức Cảnh khi làm lợi hơn 330 tỷ đồng cho DN

Ngọc Châu tốt nghiệp ngành Ngữ văn của Trường Đại học Cửu Long, sau khi ra trường, cô đi làm công nhân. Với 5 sáng ...

In bài viết

Tin cùng chuyên mục

Công nhân nghỉ Tết 45 ngày do doanh nghiệp thiếu đơn hàng

Đời sống -

Công nhân nghỉ Tết 45 ngày do doanh nghiệp thiếu đơn hàng

Nhiều doanh nghiệp khó khăn do thiếu đơn hàng đã lên kế hoạch cho công nhân nghỉ Tết dài ngày, có trường hợp kỳ nghỉ kéo dài tới 45 ngày.

Ước nguyện đầu năm mới 2024 của người lao động 3 miền

Đời sống -

Ước nguyện đầu năm mới 2024 của người lao động 3 miền

Gác lại vui buồn năm cũ, người lao động cả nước hân hoàn chào đón năm mới 2024 với nhiều kỳ vọng vào những khởi sắc mới.

Nhiều lao động bỏ qua kỳ nghỉ Tết Dương lịch để "cày cuốc" kiếm thêm

Đời sống -

Nhiều lao động bỏ qua kỳ nghỉ Tết Dương lịch để "cày cuốc" kiếm thêm

Kỳ nghỉ Tết Dương lịch năm nay, nhiều lao động không về quê mà lựa chọn ở lại Thủ đô tăng ca, kiếm thêm thu nhập.

Tất cả các đối tượng chính sách đều được nhận quà trước Tết

Đời sống -

Tất cả các đối tượng chính sách đều được nhận quà trước Tết

Bộ LĐ-TB&XH yêu cầu tập trung rà soát, nắm tình hình đời sống của các đối tượng chính sách để chăm lo, hỗ trợ kịp thời trong dịp Tết.

Thưởng Tết 2024: cao nhất gần 5,7 tỷ đồng, thấp nhất 100 nghìn đồng

Đời sống -

Thưởng Tết 2024: cao nhất gần 5,7 tỷ đồng, thấp nhất 100 nghìn đồng

Theo công bố mới nhất về mức thưởng Tết 2024 của 23 tỉnh, thành, doanh nghiệp có mức thưởng Tết cao nhất ở tỉnh Long An với tiền thưởng gần 5,7 tỉ đồng/người. Trong khi đó, có doanh nghiệp chỉ thưởng Tết ở mức 100 nghìn đồng.

Nhà máy đóng cửa 3 tháng, hơn 1.200 công nhân tạm ngừng việc

Đời sống -

Nhà máy đóng cửa 3 tháng, hơn 1.200 công nhân tạm ngừng việc

Khoảng 1.250 công nhân Công ty CP Keyhinge Toys Việt Nam (KCN Hòa Khánh, Đà Nẵng) sẽ phải tạm ngừng việc 03 tháng kể từ ngày 25/12/2023, theo thông báo mới nhất từ phía doanh nghiệp.

Talk Công đoàn: Làm sao gắn kết hoạt động công đoàn nơi đồng bào có đạo? Talk Công đoàn

Talk Công đoàn: Làm sao gắn kết hoạt động công đoàn nơi đồng bào có đạo?

Đồng chí Hoàng Liên, Chủ tịch LĐLĐ tỉnh Lâm Đồng chia sẻ đầy tâm huyết và trách nhiệm về hoạt động công đoàn ở nơi có đông đồng bào có đạo.
3 phương án nghỉ Tết Âm lịch 2024 cho người lao động tại doanh nghiệp Tôi công nhân

3 phương án nghỉ Tết Âm lịch 2024 cho người lao động tại doanh nghiệp

Doanh nghiệp có thể tự quyết định lựa chọn một trong 3 phương án nghỉ Tết Nguyên đán Giáp Thìn 2024.
Kết quả kiểm tra, giám sát của công đoàn các cấp năm 2023 Infographic

Kết quả kiểm tra, giám sát của công đoàn các cấp năm 2023

Năm 2023, công tác kiểm tra, giám sát của công đoàn các cấp đã có những chuyển biến tích cực và đã đạt được những kết quả cụ thể.
Bản tin công nhân: Công nhân nghẹn ngào rời nhà máy, bỏ thưởng Tết vì lý do đặc biệt Bản tin công nhân

Bản tin công nhân: Công nhân nghẹn ngào rời nhà máy, bỏ thưởng Tết vì lý do đặc biệt

Bản tin công nhân ngày 03/1/2024 gồm những nội dung chính sau đây: Công nhân nghẹn ngào rời nhà máy, bỏ thưởng Tết vì lý do đặc biệt; Tp.HCM: Người thất nghiệp nhiều, nhưng doanh nghiệp khó tuyển lao động; Top các ngành nghề có nhu cầu tuyển dụng lao động nhiều nhất đầu năm 2024...
Talk Bàn Phúc lợi số 6: Chế độ phúc lợi hấp dẫn: Lợi cả đôi đường Bàn Phúc lợi

Talk Bàn Phúc lợi số 6: Chế độ phúc lợi hấp dẫn: Lợi cả đôi đường

Trong chương trình Talk Bàn Phúc lợi số 6 với chủ đề Chế độ phúc lợi hấp dẫn: Lợi cả đôi đường, các khách mời sẽ chia sẻ về những phúc lợi, chế độ lương thưởng hấp dẫn để giữ chân đoàn viên, người lao động cùng doanh nghiệp vượt qua giai đoạn khó khăn.

Đọc thêm

Vì sao công nhân thất nghiệp từ chối cơ hội việc làm mới?

Đời sống -

Vì sao công nhân thất nghiệp từ chối cơ hội việc làm mới?

Với mức hưởng trợ cấp thất nghiệp cao hơn lương thử việc, nhiều lao động đã từ chối cơ hội có việc làm mới – dù đang thất nghiệp. Từ đây đã dẫn đến một nghịch lý là tình trạng số người thất nghiệp vẫn cao trong khi doanh nghiệp lại không tuyển được lao động…

60.000 lao động được tăng quyền lợi từ thoả ước nhóm doanh nghiệp

Người lao động -

60.000 lao động được tăng quyền lợi từ thoả ước nhóm doanh nghiệp

60.000 lao động thuộc 7 công ty tại Khu công nghiệp Quế Võ (tỉnh Bắc Ninh) sẽ được tăng thêm nhiều quyền lợi từ việc ký kết Thỏa ước lao động tập thể nhóm doanh nghiệp điện tử.

Có kế hoạch lương, thưởng Tết sớm là nguồn động lực lớn cho người lao động

Emagazine -

Có kế hoạch lương, thưởng Tết sớm là nguồn động lực lớn cho người lao động

Trong bối cảnh hiện nay, các doanh nghiệp đều gặp khó khăn trong sản xuất, kinh doanh khiến công nhân lao động càng có nhiều nỗi niềm về Tết. Ai cũng thấp thỏm, mong ngóng về tiền lương, thưởng Tết năm nay sẽ ra sao? Việc doanh nghiệp sớm có kế hoạch lương, thưởng Tết là nguồn động lực lớn cho người lao động.

Phần lớn lao động nữ di cư phải sống xa con, sinh hoạt không đảm bảo

Người lao động -

Phần lớn lao động nữ di cư phải sống xa con, sinh hoạt không đảm bảo

Thu nhập thấp, đời sống, nơi ở không đảm bảo nên phần lớn lao động nữ di cư phải chấp nhận cuộc sống xa con.

Muôn nỗi lo Tết của người lao động

Đời sống -

Muôn nỗi lo Tết của người lao động

Thu nhập bấp bênh, việc làm không ổn định, nhiều người lao động thấp thỏm nỗi lo cơm áo gạo tiền trong những ngày mà đâu đâu cũng nói đến thưởng Tết.

Nỗ lực thương lượng thưởng Tết cho người lao động

Đời sống -

Nỗ lực thương lượng thưởng Tết cho người lao động

Dù tình hình sản xuất kinh doanh của doanh nghiệp có khởi sắc hay khó khăn, công đoàn cơ sở vẫn nỗ lực đàm phán, thương lượng, đảm bảo giữ nguyên thưởng Tết và các phúc lợi cho người lao động.

Không để người lao động “lọt” lưới an sinh

Đời sống -

Không để người lao động “lọt” lưới an sinh

Chưa đánh giá được việc rút bảo hiểm xã hội một lần thế nào là hợp lý, song các chuyên gia cho rằng cần lựa chọn phương án tốt nhất cho người lao động, với mục tiêu đảm bảo an sinh xã hội một cách bền vững, lâu dài.

Nơi kiến thức được cung cấp hằng ngày

Đời sống -

Nơi kiến thức được cung cấp hằng ngày

Sau hơn 2 năm thành lập, thư viện Công ty TNHH MTV Sedo Vinako sở hữu gần 7.000 đầu sách. Đây là nơi nuôi dưỡng thói quen đọc sách trong công nhân lao động với nhiều hoạt động sáng tạo của Công đoàn.

Yêu cầu doanh nghiệp công khai chế độ lương, thưởng Tết cho người lao động

Đời sống -

Yêu cầu doanh nghiệp công khai chế độ lương, thưởng Tết cho người lao động

Bộ Lao động - Thương binh và Xã hội (LĐ-TB&XH) yêu cầu Sở LĐ-TB&XH các tỉnh, thành phố báo cáo về tình hình tiền lương, tiền thưởng Tết và quan hệ lao động trong doanh nghiệp trước ngày 25/12.

Doanh nghiệp thưởng Tết 650 tỷ đồng sau 7 lần thương lượng của công đoàn

Đời sống -

Doanh nghiệp thưởng Tết 650 tỷ đồng sau 7 lần thương lượng của công đoàn

Công đoàn Công ty TNHH Changshin Việt Nam đã có 7 phiên thương lượng với Ban Giám đốc để giữ được mức thưởng Tết như năm ngoái.