Top 10 game có thưởng khi tải về - game doi thuong

An toàn vệ sinh viên phải gương mẫu chấp hành các yêu cầu về ATVSLĐ

An toàn, vệ sinh lao động - Hà Vy

Trong các phương pháp làm việc của mình, an toàn vệ sinh viên phải gương mẫu chấp hành các yêu cầu về ATVSLĐ để làm gương cho mọi người trong tổ cùng thực hiện.
Nhiệm vụ hằng ngày của an toàn vệ sinh viên là gì?

là hình thức hoạt động quần chúng về ATVSLĐ của người lao động, giúp Ban Chấp hành công đoàn cơ sở và người sử dụng lao động thực hiện tốt công tác ATVSLĐ và phong trào “Xanh - Sạch - Đẹp, Bảo đảm ATVSLĐ”.

An toàn vệ sinh viên phải gương mẫu chấp hành các yêu cầu về ATVSLĐ
An toàn vệ sinh viên thực hành sơ cấp cứu tại Hội thi An toàn vệ sinh viên giỏi. Ảnh: Đơn vị thành viên thuộc EVN

Tổ chức mạng lưới vệ sinh viên trong các tổ sản xuất để người lao động tham gia giám sát việc thực hiện các quy định về an toàn, vệ sinh lao động. Hoạt động của an toàn vệ sinh viên tại các tổ sản xuất nhằm phát hiện, ngăn ngừa kịp thời những nguy cơ cùng tai nạn lao động, những biểu hiện vi phạm các quy định về ATVSLĐ, góp phần phòng ngừa tai nạn lao động, bệnh nghề nghiệp, cháy nổ.

Qua hoạt động của mạng lưới an toàn vệ sinh viên, công đoàn cơ sở có thể nắm bắt kịp thời tình hình công tác ATVSLĐ, qua đó tăng cường mối quan hệ chặt chẽ giữa Công đoàn và chuyên môn, giữa Công đoàn và người lao động trong công tác ATVSLĐ.

An toàn vệ sinh viên có quyền được cung cấp thông tin đầy đủ về biện pháp mà người sử dụng lao động tiến hành để bảo đảm ATVSLĐ tại nơi làm việc. Đồng thời được dành một phần thời gian làm việc để thực hiện các nhiệm vụ của an toàn vệ sinh viên nhưng vẫn được trả lương cho thời gian thực hiện nhiệm vụ và được hưởng phụ cấp trách nhiệm.

An toàn vệ sinh viên có quyền yêu cầu người lao động trong tổ ngừng làm việc để thực hiện các biện pháp bảo đảm ATVSLĐ, nếu thấy có nguy cơ trực tiếp gây sự cố, tai nạn lao động và chịu trách nhiệm về quyết định đó; được học tập, bồi dưỡng nâng cao trình độ chuyên môn, nghiệp vụ, phương pháp hoạt động.

Để làm tốt nhiệm vụ của mình, hằng ngày, an toàn vệ sinh viên phải bám sát hiện trường sản xuất, trên cơ sở đi sâu tìm hiểu nắm vững các yêu cầu về ATVSLĐ, chế độ chính sách, quy trình, quy phạm về ATVSLĐ để theo dõi diễn biến tình trạng máy móc, thiết bị, điều kiện môi trường… nơi mình làm việc và việc chấp hành của các thành viên trong tổ.

Để phát hiện và xử lý (nếu có thể) hoặc báo cáo kịp thời các sự cố, các vi phạm trong phạm vi trách nhiệm được giao, an toàn vệ sinh viên nghiên cứu, quan sát cụ thể, chi tiết các diễn biến, yếu tố tác động (khách quan và chủ quan) đến điều kiện làm việc hoặc quá trình sản xuất…

Bản thân an toàn vệ sinh viên phải gương mẫu chấp hành các để làm gương cho mọi người trong tổ cùng thực hiện. Kết hợp phương pháp vận động, thuyết phục với sử dụng các quyền hạn được giao để làm việc có hiệu quả, ngăn chặn kịp thời các hiện tượng làm bừa, làm ẩu.

Bên cạnh đó xây dựng phương pháp và lề lối làm việc khoa học để thực hiện công việc được giao, cụ thể: định thời gian và nội dung kiểm tra hằng ngày. Kết quả kiểm tra được ghi chép cụ thể vào Sổ nhật ký (hoặc Sổ tay an toàn vệ sinh viên).

Các ý kiến tham gia, kiến nghị với các cấp trên của các thành viên trong tổ phải được thể hiện trong sổ kiến nghị. Sổ kiến nghị cần phải có các nội dung: Thời gian (giờ, ngày, tháng, năm); nội dung kiến nghị; thời gian đề nghị xử lý; kết quả xử lý; chữ ký của người nhận kiến nghị.

Công đoàn Điện lực Việt Nam góp phần nâng cao hiệu quả hoạt động của mạng lưới ATVSV Chủ tịch CĐ Điện lực Việt Nam: “Cần thực thi hiệu quả Bộ quy tắc ứng xử văn hóa EVN” Công đoàn Điện lực thương lượng nhiều quyền lợi cho người lao động
In bài viết

Tin cùng chuyên mục

An toàn, vệ sinh lao động -

Mỗi lần nhớ về người bố đã khuất, chị Nguyễn Thị Thanh Hoàn - Công đoàn cơ sở Văn phòng I Tập đoàn Dệt May Việt Nam luôn nhớ về hình ảnh bố mình bặm môi, ngực loang lổ vết máu ở phòng cấp cứu, vẫn nhận lỗi tai nạn do mình chủ quan.

An toàn, vệ sinh lao động -

Nhiều sản phẩm truyền thông mới của Công đoàn về phòng, chống tác hại thuốc lá sẽ ra mắt trong năm nay là lời khẳng định của đại diện lãnh đạo Tạp chí Lao động và Công đoàn tại toạ đàm diễn ra sáng nay (20/8).

An toàn, vệ sinh lao động -

Từ ý thức, trách nhiệm, kinh nghiệm thực tế về an toàn vệ sinh lao động, cùng với sự vận dụng linh hoạt các kiến thức pháp luật đã giúp anh Hồ Nam Hải (Skypec) đoạt giải trong cuộc thi trực tuyến “CNVCLĐ tìm hiểu công tác ATVSLĐ”.

An toàn, vệ sinh lao động -

Huấn luyện an toàn vệ sinh lao động (ATVSLĐ) là một nội dung quan trọng của công tác ATVSLĐ. Thực hiện tốt công tác này sẽ giúp nâng cao nhận thức, kiến thức, kỹ năng và cả thái độ cho người sử dụng lao động (SDLĐ), người lao động. Qua đó, bảo đảm ATVSLĐ, phòng ngừa, góp phần giảm thiểu các vụ tai nạn lao động.

An toàn, vệ sinh lao động -

Cuộc thi trực tuyến “CNVCLĐ tìm hiểu về công tác ATVSLĐ” đã thu hút đoàn viên, NLĐ ở nhiều ngành, nghề tham gia, truyền tải thông điệp sâu sắc và góp phần khẳng định vai trò Công đoàn trong công tác ATVSLĐ.

An toàn, vệ sinh lao động -

Sáng nay 14/8, lãnh đạo UBND tỉnh Vĩnh Long đã trực tiếp thăm hỏi các công nhân nhập viện do nghi ngộ độc thực phẩm tại Công ty TNHH Bo Hsing. LĐLĐ tỉnh cũng đang phối hợp với các đơn vị liên quan tổ chức hỗ trợ, điều trị tốt nhất các các công nhân nhập viện, tích cực phối hợp làm rõ nguyên nhân vụ nghi ngộ độc thực phẩm đông người này.

Cà phê cuối tuần

Ở nơi đây, từ nhiều tuần trước Tết Độc lập, bà con người Mông đã háo hức chuẩn bị cho việc xuống núi hòa chung niềm vui của đất nước.

Tôi công nhân

Theo quy định, ngoài ngày nghỉ hưởng nguyên lương, người lao động còn được quyền nghỉ không lương. Tuy nhiên trên thực tế, rất ít lao động biết đến những thông tin liên quan đến loại quyền lợi này.

Talk Công đoàn

Đồng chí Bành Hải Ninh, Chủ tịch Công đoàn các KCN tỉnh Vĩnh Phúc chia sẻ những kinh nghiệm trong việc phát triển đoàn viên, thành lập công đoàn cơ sở.

Infographic

Trung tâm Dự báo Khí tượng Thủy văn Quốc gia dự báo thời tiết kỳ nghỉ lễ 2/9 trên cả nước (từ 31/8 - 3/9).
Bản tin công nhân

Bản tin công nhân ngày 29/5 gồm những tin chính: Trình Chính phủ tăng lương tối thiểu vùng 200.000 đồng – 280.000 đồng / tháng từ 1/7/2024; Điều chỉnh mức đóng BHXH sau cải cách tiền lương; Đề xuất miễn đóng bảo hiểm thất nghiệp sau 12 năm tham gia, chưa từng nhận; 14 phường ở TP Thủ Dầu Một có bếp ăn "0 đồng" cho lao động nghèo...

Video

Việc cô hoa hậu trả lời trong một chương trình rằng mình chưa từng đọc hết một cuốn sách mà chỉ tiếp thu kiến thức qua hình ảnh, âm thanh đã gây tranh cãi. Có người nhắc lại định kiến “chân dài não ngắn”, có người lại cho rằng cô thẳng thật.

Đọc thêm

An toàn, vệ sinh lao động -

Ngày 5/8, Công đoàn khu công nghiệp Đồng Xoài- Đồng Phú, Bình Phước đã đến thăm hỏi, động viên, hỗ trợ người thân của 02 công nhân bị tử vong trong vụ nổ tại Công ty TNHH LC Buffalo xảy ra trong sáng cùng ngày.

An toàn, vệ sinh lao động -

Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an huyện Bảo Thắng, tỉnh Lào Cai vừa ra quyết định khởi tố vụ án "Vi phạm quy định về an toàn lao động" để điều tra, xử lý theo quy định của pháp luật trong vụ tại nạn lao động (TNLĐ) xảy ra trưa ngày 2/8 tại KCN Tằng Loỏng, huyện Bảo Thắng, tỉnh Lào Cai khiến 2 người chết và 4 người bị thương. Ngày 2/8, UBND tỉnh Lào Cai cũng đã ban hành Công điện hỏa tốc chỉ đạo các cơ quan, đơn vị địa phương phối hợp xử lý vụ tai nạn, ngăn chặn các vụ tai nạn lao động tương tự.

An toàn, vệ sinh lao động -

Chuyển đổi số (CĐS) là xu hướng tất yếu của thời đại, trong đó an toàn, vệ sinh lao động (ATVSLĐ) cũng không phải là ngoại lệ. Để hiểu hơn về quá trình chuyển đổi số trong lĩnh vực này, phóng viên (PV) Tạp chí Lao động và Công đoàn đã có cuộc trò chuyện cùng PGS. TS. Nguyễn An Lương, chuyên gia hàng đầu trong lĩnh vực ATVSLĐ, nguyên Phó Chủ tịch Thường trực Tổng LĐLĐ Việt Nam, nguyên Viện trưởng Viện Bảo hộ lao động (nay là Viện Khoa học ATVSLĐ), nguyên Chủ tịch Hội ATVSLĐ Việt Nam.

An toàn, vệ sinh lao động -

Mặc dù Tập đoàn Công nghiệp Than – Khoáng sản Việt Nam (TKV) luôn xác định công tác an toàn, vệ sinh lao động (ATVSLĐ) là nhiệm vụ trọng tâm hàng đầu, nhưng tai nạn lao động vẫn diễn biến phức tạp. Đầu năm 2024 đã xảy ra 4 vụ tai nạn lao động làm chết 7 người, 8 người bị thương.

An toàn, vệ sinh lao động -

Theo Trung tâm An toàn lao động, Viện Khoa học An toàn vệ sinh lao động, khi tiếp xúc nghề nghiệp với các loại cồn trong ngành sản xuất điện tử, để bảo vệ sức khoẻ, người lao động cần lưu ý các kỹ thuật an toàn.

An toàn, vệ sinh lao động -

“Anh ơi, anh ơi… Anh bảo tranh thủ đi làm vài tháng nữa, rồi về nhà cùng em đón đứa con sắp chào đời… Anh nói sẽ nghỉ hưu sớm để chăm con để em đi làm. Sao anh vội bỏ em và các con đi như thế...", tiếng khóc như xé lòng của chị Hà Thị Thu – vợ anh Vũ Văn Hiệp, một trong năm công nhân của Công ty Than Hòn Gai tử nạn, khiến những người chứng kiến lòng thêm quặn thắt.

Người lao động -

TS Nguyễn Anh Thơ – Viện trưởng Viện Khoa học An toàn và Vệ sinh lao động nhấn mạnh điều này khi trao đổi với Tạp chí Lao động và Công đoàn về vụ tai nạn lao động tại Công ty Than Hòn Gai – TKV khiến 5 công nhân tử vong.

An toàn, vệ sinh lao động -

Đó là một trong những nội dung tại Công điện số 74/CĐ-TTg ngày 30/7/2024 của Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính chỉ đạo các đơn vị liên quan khắc phục hậu quả vụ tai nạn lao động xảy ra tại Công ty Than Hòn Gai.

Người lao động -

5 công nhân đang làm việc tại khu vực lò chợ thuộc Dự án khai thác hầm lò phần mở rộng mỏ Suối Lại, Công ty Than Hòn Gai – TKV, TP Hạ Long thì bất ngờ gặp sự cố dẫn đến tử vong.

An toàn, vệ sinh lao động -

Thực hiện công việc cần giơ tay cao thường xuyên sẽ có những nguy cơ đối với sức khoẻ của người lao động và cần giải pháp phòng ngừa.