Top 10 game có thưởng khi tải về - game doi thuong

An Giang: Tất cả vì môi trường làm việc an toàn cho người lao động

Hoạt động Công đoàn - TRẦN LƯU - CẨM TÚ

Cùng với hoạt động hưởng ứng Tháng Công nhân, công tác An toàn vệ sinh lao động (ATVSLĐ) tại các doanh nghiệp thuộc các Khu Công nghiệp tỉnh An Giang cũng được tích cực triển khai, nhờ đó mang lại sự an toàn về sức khoẻ cho người lao động, ổn định sản xuất kinh doanh của doanh nghiệp…
Kết quả nâng cao phúc lợi đoàn viên của LĐLĐ tỉnh An Giang

Nhiều hoạt động ý nghĩa

Đầu tháng 5 này, Công đoàn các Khu Công nghiệp tỉnh đã chọn Công ty TNHH An Giang Samho là nơi tổ chức Lễ phát động Tháng Công nhân và Tháng hành động về An toàn vệ sinh lao động (ATVSLĐ) năm 2024. Theo đó, các công đoàn cơ sở doanh nghiệp thuộc khu cũng đồng loạt hưởng ứng các hoạt động văn hoá thể thao, thăm hỏi, trao tặng 13.000 suất quà cho người lao động có hoàn cảnh khó khăn với số tiền 1,5 tỷ đồng cùng nhiều phúc lợi khác.

Đặc biệt, các Công đoàn cơ sở (CĐCS) phối hợp với Ban Giám đốc công ty xây dựng kế hoạch thực hiện công tác an toàn vệ sinh lao động, phối hợp với các đơn vị chức năng như: Ban Quản lý Khu Kinh tế tỉnh, Công an huyện Châu Thành tuyên truyền, hướng dẫn cho người lao động trong công tác đảm bảo an toàn vệ sinh lao động, phòng cháy chữa cháy; tổ chức tuyên truyền pháp luật lao động, Luật Công đoàn; tuyên truyền Pháp luật về An toàn, vệ sinh lao động tại nơi làm việc thông qua việc phát hành tờ rơi, áp phích, mở loa phát thanh tại doanh nghiệp tuyên truyền... cho người lao động.

An Giang: Tất cả vì môi trường làm việc an toàn cho người lao động

Công nhân lao động Công ty TNHH An Giang Samho dự tuyên truyền phòng cháy, chữa cháy. Ảnh: C.T

Các công đoàn cơ sở còn tổ chức khám sức khoẻ định kỳ cho người lao động. Phối hợp với các cơ quan chức năng thực hiện đo đạc môi trường lao động như: nhiệt độ, tiếng ồn, độ ẩm, vận tốc gió, ánh sáng, bụi, điện từ trường… Qua đó, thực hiện các giải pháp cải thiện điều kiện làm việc, cải thiện các yếu tố môi trường đạt tiêu chuẩn cho phép, đảm bảo sức khỏe của người lao động làm việc tại doanh nghiệp.

Điển hình, CĐCS Công ty TNHH An Giang Samho phối hợp với các cơ quan chức năng tổ chức tuyên truyền phòng cháy chữa cháy cho toàn thể công nhân lao động trong công ty, nhằm nâng cao kiến thức, ý thức và kỹ năng trong việc thực hiện công tác Bảo hộ lao động, ATVSLĐ tại nơi làm việc cho người lao động.

An Giang: Tất cả vì môi trường làm việc an toàn cho người lao động
Diễn tập phòng cháy, chữa cháy tại Công ty TNHH An Giang Samho. Ảnh: Tr.L

Trước đó, CĐCS Công ty TNHH NV Apparel tổ chức Lễ phát động Chiến dịch “Ngày làm sạch rác”. Sau lễ phát động toàn thể công nhân lao động xuống đường làm tổng vệ sinh các khu vực doanh nghiệp.

Tại lễ phát động, Ban Giám đốc công ty đã khẳng định: Thông qua hoạt động sẽ góp phần tích cực trong công tác bảo vệ môi trường. Nâng cao nhận thức giữ gìn vệ sinh sạch sẽ cho tất cả công nhân viên NV Apparel và sẽ trở thành một phong trào để các công ty trong khu công nghiệp cùng nhau xây dựng môi trường ngày càng “Xanh - Sạch - Đẹp”.

Những hiệu ứng tích cực

Đồng chí Trần Lưu Phong, Chủ tịch Công đoàn các Khu Công nghiệp tỉnh đánh giá: Hầu hết các doanh nghiệp đều thực hiện đầy đủ các quy định của Luật ATVSLSS, trong đó đặc biệt quan tâm việc tuyên truyền pháp luật về ATVSLĐ, phòng cháy chữa cháy, khám sức khoẻ định kỳ cho người lao động; xây dựng môi trường làm việc, định kỳ kiểm tra máy móc, thiết bị, thực hiện bồi dưỡng hiện vật cho người lao động làm công việc nặng nhọc, độc hại, nguy hiểm. Đồng thời, chủ động phòng ngừa và kiểm soát các yếu tố nguy hiểm, có hại tại nơi làm việc để hạn chế tai nạn lao động, bệnh nghề nghiệp ảnh hưởng đến sức khoẻ và tính mạng người lao động.

An Giang: Tất cả vì môi trường làm việc an toàn cho người lao động
LĐLĐ huyện Châu Phú vận động xã hội hoá khám tầm soát sức khoẻ cho nữ công nhân tại
Khu công nghiệp Bình Long. Ảnh: C.T.

Các công đoàn cơ sở đã phối hợp với chủ doanh nghiệp thành lập Hội đồng Bảo hộ lao động, xây dựng mạng lưới ATVSLĐ, đảm bảo bố trí đầy đủ các bộ phận, phân xưởng, tổ đội sản xuất; cơ cấu tổ trưởng các tổ sản xuất làm thành viên mạng lưới an toàn vệ sinh viên, ban hành nội quy hoạt động, nội quy sản xuất triển khai đến các bộ phận sản xuất trong các doanh nghiệp nhằm bảo đảm an toàn lao động không để xảy ra tai nạn lao động, bệnh nghề nghiệp tại nơi làm việc, hướng tới xây dựng và phát triển văn hoá an toàn lao động.

Về phía người lao động luôn ý thức xây dựng tác phong công nghiệp, chấp hành pháp luật về ATVSLĐ, thể hiện ở chỗ người lao động tích cực tham gia huấn luyện về ATVSLĐ, thực hiện đúng các quy trình sản xuất… Nhờ đó, những năm qua tình hình sản xuất tại các doanh nghiệp thuộc các khu công nghiệp đều đảm bảo an toàn, không xảy ra tai nạn lao động.

Ngoài ra, các doanh nghiệp còn đẩy mạnh tuyên truyền tiêu chuẩn “6S” trong ATVSLĐ. Việc áp dụng 6S trong công ty sẽ giúp tiết kiệm chi phí, thời gian, công sức, xây dựng môi trường làm việc an toàn, sạch sẽ, tăng cường hiệu quả, hạn chế sai sót. Đồng thời, xây dựng ý thức cải tiến, tinh thần đồng đội, trách nhiệm, kỷ luật của nhân viên. An toàn luôn là mối ưu tiên hàng đầu của doanh nghiệp và tại mọi khu vực sản xuất.

An Giang: Tất cả vì môi trường làm việc an toàn cho người lao động
Công nhân lao động Cty TNHH NV Apparel phát động chiến dịch ngày làm sạch rác. Ảnh: Tr.L.

Đại diện Ban Chấp hành CĐCS Cty NV Apparel chia sẻ, việc thiết lập sự an toàn bên cạnh môi trường làm việc khoa học, hiệu quả sẽ tác động tích cực tới chính doanh nghiệp. Khuyến khích một bầu không khí lành mạnh và giảm căng thẳng, điều này giúp người lao động cảm thấy an toàn và yên tâm. Từ đó gia tăng năng suất tổng thể. Giúp doanh nghiệp dễ dàng nhận ra các mối nguy hiểm tiềm ẩn trong khu vực sản xuất, chủ động trong việc tìm kiếm giải pháp. Thận trọng hơn trong việc sử dụng năng lượng, vật liệu và các nguồn tài nguyên khác. Tránh tổn thất năng suất do chấn thương và các nguy cơ về sức khỏe nghề nghiệp bằng cách xây dựng môi trường làm việc sạch sẽ, không có tai nạn. Và đáp ứng các mục tiêu về hiệu suất môi trường và giảm thiểu chất thải.

Để đảm bảo công tác ATVSLĐ - PCCN được duy trì thường xuyên, liên tục theo đúng quy định của pháp luật thì công tác thông tin, tuyên truyền rất cần được đẩy mạnh để tạo nên ý thức, thói quen tuân thủ các quy định về ATVSLĐ cho người lao động. "Tăng cường thực hiện các biện pháp kiểm soát, phòng ngừa các nguy cơ, rủi ro về ATVSLĐ. Hướng dẫn người lao động tự đánh giá nguy cơ rủi ro về ATVSLĐ trước và trong khi làm việc; tổ chức các hoạt động chăm sóc, khám sức khỏe định kỳ và phát hiện sớm bệnh nghề nghiệp cho người lao động; thường xuyên kiểm tra, cải thiện điều kiện lao động, quan trắc môi trường lao động và có các biện pháp khắc phục ngay khi các điều kiện lao động không đảm bảo ATLĐ” – đồng chí Trần Lưu Phong cho biết thêm.

Công đoàn An Giang nỗ lực đẩy lùi “tín dụng đen” trong công nhân Công đoàn An Giang nỗ lực đẩy lùi “tín dụng đen” trong công nhân

Ngoài việc phối hợp chặt chẽ với các đơn vị có liên quan, các cấp Công đoàn tỉnh An Giang còn triển khai nhiều mô ...

Niềm vui đong đầy ở Tổ Tự quản nhà trọ An Giang Niềm vui đong đầy ở Tổ Tự quản nhà trọ An Giang

Bằng nhiều cách làm khác nhau, đến nay, mô hình Tổ Tự quản nhà trọ (TTQNT) ở An Giang đã không ngừng phát huy hiệu ...

“Đảng cho tôi ý chí phấn đấu để trở thành thủ lĩnh công đoàn” “Đảng cho tôi ý chí phấn đấu để trở thành thủ lĩnh công đoàn”

Không chỉ là một Đảng viên gương mẫu, chàng trai ấy giờ đã là Chủ tịch Công đoàn cơ sở (CĐCS) Công ty TNHH An ...

In bài viết

Tin cùng chuyên mục

Hoạt động Công đoàn -

Tôi là Nguyễn Thị Ngọc Vinh, Ủy viên Ban Chấp hành Công đoàn cơ sở Công ty Greystone Data System Viet Nam (TP. Hồ Chí Minh). Sau nhiều năm tháng làm việc ở công ty có 100% vốn nước ngoài này, tôi mới nghiệm ra: ngay cả những người xa lạ cũng có thể làm thay đổi cuộc sống và mang đến nhiều điều đẹp đẽ, kì diệu cho ta. Đó là Mái nhà Công đoàn.

Hoạt động Công đoàn -

Thực hiện nhiệm vụ Bác Hồ giao, đồng chí Hoàng Quốc Việt cùng các cán bộ của 2 Xứ ủy giải quyết hàng loạt những công việc cấp bách.

Hoạt động Công đoàn -

Thầy Nguyễn Minh Thành (SN 1965), đoàn viên Trường THCS Đồng Rùm, xã Tân Thành (Tân Châu, Tây Ninh) là tấm gương sáng trong sự nghiệp trồng người, vượt qua hoàn cảnh khó khăn, hoàn thành tốt nhiệm vụ giảng dạy, được học sinh yêu mến.

Vòng tay Công đoàn -

Khi thấu hiểu hoàn cảnh nghiệt ngã của tôi, Công đoàn ngành Giáo dục tỉnh Thừa Thiên Huế kêu gọi Công đoàn các cấp cùng “nối vòng tay lớn”, tạo mọi điều kiện để tôi có thể “biến ước mơ thành hiện thực”... Cùng với tài đức của các thầy thuốc, y bác sĩ, tôi đã được tái sinh cuộc đời thứ hai.

Hoạt động Công đoàn -

Chị Phan Thị Lan (SN 1989), Công đoàn viên Ngân hàng TMCP Đầu tư và Phát triển Việt Nam- Chi nhánh Phú Mỹ (thị xã Phú Mỹ, tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu) là người nhiệt huyết với công việc, không may bị bệnh hiểm nghèo. Chính vòng tay Công đoàn đã giúp chị vượt qua tất cả, tìm lại được giá trị cuộc sống.

Hoạt động Công đoàn -

Phong trào thi đua liên kết trên công trình đường dây 500kV mạch 3 từ Quảng Trạch đến Phố Nối đã khép lại, nhưng dư âm, khí thế hào hùng và nhiệt huyết từ phong trào thi đua này sẽ tiếp tục lan tỏa.

Cà phê cuối tuần

Ở nơi đây, từ nhiều tuần trước Tết Độc lập, bà con người Mông đã háo hức chuẩn bị cho việc xuống núi hòa chung niềm vui của đất nước.

Tôi công nhân

Theo quy định, ngoài ngày nghỉ hưởng nguyên lương, người lao động còn được quyền nghỉ không lương. Tuy nhiên trên thực tế, rất ít lao động biết đến những thông tin liên quan đến loại quyền lợi này.

Talk Công đoàn

Đồng chí Bành Hải Ninh, Chủ tịch Công đoàn các KCN tỉnh Vĩnh Phúc chia sẻ những kinh nghiệm trong việc phát triển đoàn viên, thành lập công đoàn cơ sở.

Infographic

Trung tâm Dự báo Khí tượng Thủy văn Quốc gia dự báo thời tiết kỳ nghỉ lễ 2/9 trên cả nước (từ 31/8 - 3/9).
Bản tin công nhân

Bản tin công nhân ngày 29/5 gồm những tin chính: Trình Chính phủ tăng lương tối thiểu vùng 200.000 đồng – 280.000 đồng / tháng từ 1/7/2024; Điều chỉnh mức đóng BHXH sau cải cách tiền lương; Đề xuất miễn đóng bảo hiểm thất nghiệp sau 12 năm tham gia, chưa từng nhận; 14 phường ở TP Thủ Dầu Một có bếp ăn "0 đồng" cho lao động nghèo...

Video

Việc cô hoa hậu trả lời trong một chương trình rằng mình chưa từng đọc hết một cuốn sách mà chỉ tiếp thu kiến thức qua hình ảnh, âm thanh đã gây tranh cãi. Có người nhắc lại định kiến “chân dài não ngắn”, có người lại cho rằng cô thẳng thật.

Đọc thêm

Hoạt động Công đoàn -

Tôi là Nguyễn Thị Kim Tường (sinh năm 1976), giáo viên môn Văn, Trường THPT Vinh Lộc (huyện Phú Lộc, tỉnh Thừa Thiên Huế). Tôi xin kể lại biến cố cuộc đời đầy bi kịch của mình và nhờ vòng tay Công đoàn đã “tái sinh” tôi thêm lần nữa, cho tôi có cơ hội trở lại nghề giáo và vượt lên số phận nghiệt ngã để trở lại cuộc sống bình thường đầy mơ ước!

Công đoàn -

Tổ chức Công đoàn Việt Nam truyền đi thông điệp “Tính mạng con người là trên hết", kêu gọi đoàn viên, người lao động cần nâng cao ý thức khi tham gia giao thông vào dịp nghỉ lễ Quốc khánh 2/9.

Hoạt động Công đoàn -

Trong cái lạnh buốt của thời tiết mùa đông gió rét, mọi người vẫn còn chìm trong chăn ấm thì ở một hành lang tờ mờ sương sớm là hình ảnh chị Bùi Thị Thu, nhân viên lao công của Công đoàn viên Trường Mầm non Hoa Hồng (phường Nghĩa Tân, quận Cầu Giấy, TP. Hà Nội) đang khẩn trương lau dọn để kịp thời gian đón các bé đến lớp…

Hoạt động Công đoàn -

Cô giáo Chu Thị Loan– Giáo viên dạy Mĩ thuật Trường Tiểu học Nhân Hoà (huyện Vĩnh Bảo, thành phố Hải Phòng) là tấm gương tiêu biểu, phấn đấu không mệt mỏi, vươn lên trong công tác để có nhiều cống hiến trong nghề dạy học.

Hoạt động Công đoàn -

Ngày 28/8, tại Hà Nội, Tổng LĐLĐ Việt Nam tổ chức Hội thảo lấy ý kiến hoàn thiện Đề án thí điểm đổi mới mô hình tổ chức, phương thức hoạt động của công đoàn cơ sở (CĐCS) tại doanh nghiệp có đông đoàn viên.

Hoạt động Công đoàn -

Hội nghị tuyên truyền, phổ biến kiến thức, pháp luật về phòng, chống ma túy trong công nhân lao động do Ban Tuyên giáo Tổng LĐLĐ Việt Nam phối hợp với Liên đoàn Lao động tỉnh Phú Thọ tổ chức chiều 28/8.

Hoạt động Công đoàn -

Với cương vị gần 15 năm điều hành Công đoàn trường, thầy Nguyễn Dũng được xem là “người anh cả”, tạo nên một tập thể thân thiện, thắt chặt tình đoàn kết, chia sẻ và yêu thương nhau dưới mái ấm Công đoàn Trường THCS Lê Quý Đôn, xã Đại Minh, huyện Đại Lộc, tỉnh Quảng Nam.

Hoạt động Công đoàn -

Câu chuyện cô giáo Trương Thị Liêm, công đoàn viên Trường Mầm non Dân chủ thuộc huyện Hoà An, tỉnh Cao Bằng vượt lên hoàn cảnh ngặt nghèo là ví dụ sống động về "Vòng tay Công đoàn" với những việc làm thiết thực, đầy ắp ân tình.

Hoạt động Công đoàn -

Trường Mẫu giáo Vĩnh Tường (xã Vĩnh Tường, huyện Vị Thủy, tỉnh Hậu Giang) là tập thể luôn đoàn kết, gắn bó hoàn thành tốt các nhiệm vụ được giao. Để tạo nên sức mạnh đoàn kết đó, phải nói đến sự nỗ lực không ngừng của cô giáo Võ Thị Hoa Lý - Chủ tịch Công đoàn trường.

Công đoàn -

Đồng chí Nguyễn Thị Bun- Tổ trưởng tổ Văn phòng, Phó Chủ tịch Công đoàn cơ sở Trường Phổ thông Dân tộc nội trú - Trung học cơ sở (PT DTNT- THCS) Ninh Phước, thị trấn Phước Dân (Ninh Phước, Ninh Thuận) là người có nhiều thành tích ấn tượng, hoạt động xông xáo trên mọi "mặt trận" của nhà trường.