Top 10 game có thưởng khi tải về - game doi thuong

73 công nhân nghị bị ngộ độc thực phẩm tại Nghệ An: Có 51 người đã ổn định sức khỏe

An toàn, vệ sinh lao động - QUỐC THẮNG

Trao đổi với phóng viên Tạp chí Lao động và Công đoàn vào sáng 29/5, đồng chí Nguyễn Đức Hồng - Chủ tịch Liên đoàn Lao động huyện Yên Thành (tỉnh Nghệ An) cho biết, tính đến thời điểm này, có 51 bệnh nhân nghi ngộ độc thực phẩm đã ổn định sức khỏe và được cho ra về, số còn lại đang theo dõi và không có trường hợp nguy kịch.

Nghi bị ngộ độc thực phẩm, chưa rõ nguyên nhân

Sự việc xảy ra vào trưa 28/5, sau khi dùng bữa trưa tại Công ty TNHH MLB Tenergy (huyện Yên Thành), có 73 công nhân lao động nghi bị với các biểu hiện như đau đầu, buồn nôn, huyết áp cao.

Ngay sau đó, đơn vị đã báo cho Bệnh viện Bảo Sơn (nơi đăng ký cho công nhân lao động) và các cơ quan chức năng để đưa người lao động có biểu hiện ngộ độc đi cấp cứu tại Bệnh viện Đa khoa Yên Thành và Bệnh viện Đa khoa Bảo Sơn.

Số lượng người lao động nhập viện là 73. Hai bệnh viện là Đa khoa huyện Yên Thành và Đa khoa Bảo Sơn đã tiếp nhận, sàng lọc và điều trị cho các bệnh nhân này.

73 công nhân nghị bị ngộ độc thực phẩm tại Nghệ An: Có 51 người đã ổn định sức khỏe
Một số bệnh nhân đang điều trị. Ảnh: Duy Chương.

"Sau bữa cơm trưa tại nhà ăn của Công ty TNHH MLB Tenergy (chuyên sản xuất hàng may mặc), hàng loạt công nhân bất ngờ xuất hiện các triệu chứng như đau đầu, đau bụng, buồn nôn, huyết áp cao. Một số trường hợp có nổi mẩn đỏ rải rác ở tay, chân.

Phát hiện sự việc, công ty đã lập tức đưa các công nhân đến Bệnh viện Đa khoa huyện Yên Thành và Bệnh viện Đa khoa Bảo Sơn để cấp cứu. Lãnh đạo huyện và cơ quan chức năng đã chỉ đạo tìm hiểu vụ việc cũng như tới thăm hỏi, động viên công nhân", đồng chí Nguyễn Đức Hồng cho biết.

Công ty TNHH MLB Tenergy (huyện Yên Thành) có hơn 1.500 công nhân. Thời gian ngộ độc xảy ra vào khoảng 13 giờ ngày 28/5, sau bữa ăn trưa tầm 1 tiếng đồng hồ. Số lượng công nhân sử dụng bữa ăn trưa này là 1.416 người. Doanh nghiệp này bố trí bếp ăn tập thể, mua thực phẩm và bố trí nhân viên nấu ăn cho công nhân.

73 công nhân nghị bị ngộ độc thực phẩm tại Nghệ An: Có 51 người đã ổn định sức khỏe
Liên đoàn Lao động huyện Yên Thành tổ chức thăm hỏi bệnh nhân đang điều trị. Ảnh: Duy Chương.

Được biết, thực phẩm chế biến của công ty được cung cấp bởi Doanh nghiệp tư nhân Mạc Anh Hà (xóm Đồng Vằng, xã Hoa Thành, huyện Yên Thành). Các món trong bữa ăn gồm: cơm, cá bạc má rán, trứng gà luộc, mướp xào giá, canh bí đỏ nấu thịt và xoài (tráng miệng)

Sau khi xảy ra vụ việc, bộ phận chuyên môn của Chi cục An toàn vệ sinh thực phẩm tỉnh Nghệ An đã lấy mẫu thực phẩm tại công ty để xét nghiệm, truy tìm nguyên nhân.

Sự vào cuộc của tổ chức, ban, ngành

Ngay sau khi xảy ra vụ việc, lãnh đạo Sở Y tế tỉnh Nghệ An, Chi cục An toàn thực phẩm tỉnh, lãnh đạo Huyện ủy, UBND huyện Yên Thành, Liên đoàn Lao động huyện đã trực tiếp làm việc với công ty cũng như đến bệnh viện để động viên, thăm hỏi, chỉ đạo điều trị cho người lao động.

Liên đoàn Lao động huyện Yên Thành đã cử 2 đoàn đến trực tiếp bệnh viện nắm bắt tình hình, thăm hỏi, động viên công nhân lao động.

73 công nhân nghị bị ngộ độc thực phẩm tại Nghệ An: Có 51 người đã ổn định sức khỏe
Lãnh đạo Sở Y tế tỉnh Nghệ An, Chi cục An toàn vệ sinh thực phẩm và các đơn vị liên quan trong cuộc họp về
vụ nghi ngộ độc thực phẩm tại Công ty TNHH MLB Tenergy vào chiều 28/5. Ảnh: Duy Chương.

Ngày 29/5, theo thông tin từ Sở Y tế Nghệ An, khi xảy ra vụ việc, Chi cục An toàn vệ sinh thực phẩm đã báo cáo Sở Y tế Nghệ An và Cục an toàn thực phẩm - Bộ Y tế kết quả điều tra nguyên nhân ban đầu.

Kết quả ban đầu ghi nhận một số tồn tại có thể ảnh hưởng đến vấn đề an toàn, vệ sinh thực phẩm như: Hệ thống thu gom rác thải không có nắp đậy và không đảm bảo vệ sinh; hệ thống cống rãnh thoát nước thải không đảm bảo vệ sinh; xuất hiện côn trùng trong khu vực chế biến thực phẩm; bàn chế biến thực phẩm không đảm bảo.

Nguyên nhân vụ ngộ độc thực phẩm này đang chờ kết quả kiểm nghiệm mẫu để xác định.

Từ vụ việc này, Sở Y tế Nghệ An cũng khuyến cáo: "Các đơn vị tăng cường đảm bảo công tác an toàn vệ sinh thực phẩm tại các cơ sở trên địa bàn; chú trọng công tác tuyên truyền đến tất cả các thôn, xóm và người dân, người lao động về việc lựa chọn và sử dụng thực phẩm an toàn...".

Ngộ độc trong bếp ăn công nhân: Nỗi lo vẫn treo lơ lửng! Ngộ độc trong bếp ăn công nhân: Nỗi lo vẫn treo lơ lửng!

Các vụ ngộ độc thực phẩm xảy ra tại các bếp ăn tập thể có nguyên nhân được xác định là do việc kiểm soát ...

Ngộ độc thực phẩm: Ngăn chặn hay cứ dọn dẹp? Ngộ độc thực phẩm: Ngăn chặn hay cứ dọn dẹp?

Trưa ngày 14/5, lại có thêm một vụ ngộ độc thực phẩm ở Vĩnh Phúc…

4 bước phòng ngừa ngộ độc thực phẩm 4 bước phòng ngừa ngộ độc thực phẩm

Nguyên nhân gây ngộ độc thực phẩm chủ yếu do ăn phải thức ăn ôi thiu, dùng thức ăn và đồ uống đã quá hạn ...

In bài viết

Tin cùng chuyên mục

An toàn, vệ sinh lao động -

Bão Yagi đổ bộ, người dân, hộ gia đình, cũng như các cơ quan, đơn vị, doanh nghiệp cần cẩn trọng, chủ động phòng ngừa cháy, nổ trong mọi thời điểm.

Người lao động -

Chuyên gia Tổng cục Khí tượng Thủy văn đưa ra lời khuyên trong phòng, tránh "siêu bão" Yagi sắp tới, để bảo đảm an toàn tính mạng và tài sản.

An toàn, vệ sinh lao động -

Mỗi lần nhớ về người bố đã khuất, chị Nguyễn Thị Thanh Hoàn - Công đoàn cơ sở Văn phòng I Tập đoàn Dệt May Việt Nam luôn nhớ về hình ảnh bố mình bặm môi, ngực loang lổ vết máu ở phòng cấp cứu, vẫn nhận lỗi tai nạn do mình chủ quan.

An toàn, vệ sinh lao động -

Nhiều sản phẩm truyền thông mới của Công đoàn về phòng, chống tác hại thuốc lá sẽ ra mắt trong năm nay là lời khẳng định của đại diện lãnh đạo Tạp chí Lao động và Công đoàn tại toạ đàm diễn ra sáng nay (20/8).

An toàn, vệ sinh lao động -

Từ ý thức, trách nhiệm, kinh nghiệm thực tế về an toàn vệ sinh lao động, cùng với sự vận dụng linh hoạt các kiến thức pháp luật đã giúp anh Hồ Nam Hải (Skypec) đoạt giải trong cuộc thi trực tuyến “CNVCLĐ tìm hiểu công tác ATVSLĐ”.

An toàn, vệ sinh lao động -

Huấn luyện an toàn vệ sinh lao động (ATVSLĐ) là một nội dung quan trọng của công tác ATVSLĐ. Thực hiện tốt công tác này sẽ giúp nâng cao nhận thức, kiến thức, kỹ năng và cả thái độ cho người sử dụng lao động (SDLĐ), người lao động. Qua đó, bảo đảm ATVSLĐ, phòng ngừa, góp phần giảm thiểu các vụ tai nạn lao động.

Talk Công đoàn

Đồng chí Phạm Thanh Bình, Chủ tịch Công đoàn Y tế Việt Nam chia sẻ về hiệu quả của những chương trình phúc lợi dành cho đội ngũ y bác sĩ, người lao động trong ngành.

Tôi công nhân

Nếu người lao động phải ngừng việc do siêu bão Yagi thì vẫn sẽ được công ty trả lương, trong đó tiền lương ngừng việc sẽ do các bên thỏa thuận nhưng phải bảo đảm tiền lương ngừng việc trong 14 ngày đầu không được thấp hơn mức lương tối thiểu.

Talk Công đoàn

Talk Công đoàn, 20 giờ, ngày 07/9/2024 là cuộc trò chuyện với đồng chí Phạm Thanh Bình, Chủ tịch Công đoàn Y tế Việt Nam về hiệu quả của những chương trình phúc lợi dành cho đội ngũ y bác sĩ, người lao động trong ngành.

An toàn, vệ sinh lao động

Bão Yagi đổ bộ, người dân, hộ gia đình, cũng như các cơ quan, đơn vị, doanh nghiệp cần cẩn trọng, chủ động phòng ngừa cháy, nổ trong mọi thời điểm.
Bản tin công nhân

Bản tin công nhân ngày 29/5 gồm những tin chính: Trình Chính phủ tăng lương tối thiểu vùng 200.000 đồng – 280.000 đồng / tháng từ 1/7/2024; Điều chỉnh mức đóng BHXH sau cải cách tiền lương; Đề xuất miễn đóng bảo hiểm thất nghiệp sau 12 năm tham gia, chưa từng nhận; 14 phường ở TP Thủ Dầu Một có bếp ăn "0 đồng" cho lao động nghèo...

Video

Siêu bão Yagi được đánh giá là mạnh chưa từng có trên đất liền Việt Nam. Người dân có nhiều lo âu nhưng cũng không ít nghĩa cử đẹp làm ấm lòng ngày giông bão.

Đọc thêm

An toàn, vệ sinh lao động -

Cuộc thi trực tuyến “CNVCLĐ tìm hiểu về công tác ATVSLĐ” đã thu hút đoàn viên, NLĐ ở nhiều ngành, nghề tham gia, truyền tải thông điệp sâu sắc và góp phần khẳng định vai trò Công đoàn trong công tác ATVSLĐ.

An toàn, vệ sinh lao động -

Sáng nay 14/8, lãnh đạo UBND tỉnh Vĩnh Long đã trực tiếp thăm hỏi các công nhân nhập viện do nghi ngộ độc thực phẩm tại Công ty TNHH Bo Hsing. LĐLĐ tỉnh cũng đang phối hợp với các đơn vị liên quan tổ chức hỗ trợ, điều trị tốt nhất các các công nhân nhập viện, tích cực phối hợp làm rõ nguyên nhân vụ nghi ngộ độc thực phẩm đông người này.

An toàn, vệ sinh lao động -

Ngày 5/8, Công đoàn khu công nghiệp Đồng Xoài- Đồng Phú, Bình Phước đã đến thăm hỏi, động viên, hỗ trợ người thân của 02 công nhân bị tử vong trong vụ nổ tại Công ty TNHH LC Buffalo xảy ra trong sáng cùng ngày.

An toàn, vệ sinh lao động -

Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an huyện Bảo Thắng, tỉnh Lào Cai vừa ra quyết định khởi tố vụ án "Vi phạm quy định về an toàn lao động" để điều tra, xử lý theo quy định của pháp luật trong vụ tại nạn lao động (TNLĐ) xảy ra trưa ngày 2/8 tại KCN Tằng Loỏng, huyện Bảo Thắng, tỉnh Lào Cai khiến 2 người chết và 4 người bị thương. Ngày 2/8, UBND tỉnh Lào Cai cũng đã ban hành Công điện hỏa tốc chỉ đạo các cơ quan, đơn vị địa phương phối hợp xử lý vụ tai nạn, ngăn chặn các vụ tai nạn lao động tương tự.

An toàn, vệ sinh lao động -

Chuyển đổi số (CĐS) là xu hướng tất yếu của thời đại, trong đó an toàn, vệ sinh lao động (ATVSLĐ) cũng không phải là ngoại lệ. Để hiểu hơn về quá trình chuyển đổi số trong lĩnh vực này, phóng viên (PV) Tạp chí Lao động và Công đoàn đã có cuộc trò chuyện cùng PGS. TS. Nguyễn An Lương, chuyên gia hàng đầu trong lĩnh vực ATVSLĐ, nguyên Phó Chủ tịch Thường trực Tổng LĐLĐ Việt Nam, nguyên Viện trưởng Viện Bảo hộ lao động (nay là Viện Khoa học ATVSLĐ), nguyên Chủ tịch Hội ATVSLĐ Việt Nam.

An toàn, vệ sinh lao động -

Mặc dù Tập đoàn Công nghiệp Than – Khoáng sản Việt Nam (TKV) luôn xác định công tác an toàn, vệ sinh lao động (ATVSLĐ) là nhiệm vụ trọng tâm hàng đầu, nhưng tai nạn lao động vẫn diễn biến phức tạp. Đầu năm 2024 đã xảy ra 4 vụ tai nạn lao động làm chết 7 người, 8 người bị thương.

An toàn, vệ sinh lao động -

Theo Trung tâm An toàn lao động, Viện Khoa học An toàn vệ sinh lao động, khi tiếp xúc nghề nghiệp với các loại cồn trong ngành sản xuất điện tử, để bảo vệ sức khoẻ, người lao động cần lưu ý các kỹ thuật an toàn.

An toàn, vệ sinh lao động -

“Anh ơi, anh ơi… Anh bảo tranh thủ đi làm vài tháng nữa, rồi về nhà cùng em đón đứa con sắp chào đời… Anh nói sẽ nghỉ hưu sớm để chăm con để em đi làm. Sao anh vội bỏ em và các con đi như thế...", tiếng khóc như xé lòng của chị Hà Thị Thu – vợ anh Vũ Văn Hiệp, một trong năm công nhân của Công ty Than Hòn Gai tử nạn, khiến những người chứng kiến lòng thêm quặn thắt.

Người lao động -

TS Nguyễn Anh Thơ – Viện trưởng Viện Khoa học An toàn và Vệ sinh lao động nhấn mạnh điều này khi trao đổi với Tạp chí Lao động và Công đoàn về vụ tai nạn lao động tại Công ty Than Hòn Gai – TKV khiến 5 công nhân tử vong.

An toàn, vệ sinh lao động -

Đó là một trong những nội dung tại Công điện số 74/CĐ-TTg ngày 30/7/2024 của Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính chỉ đạo các đơn vị liên quan khắc phục hậu quả vụ tai nạn lao động xảy ra tại Công ty Than Hòn Gai.