4 thuyền viên Việt Nam mất tích trên con tàu nước ngoài bị chìm

Trong số 15 thuyền viên làm việc trên tàu Panama bị mất tích khi tàu bị chìm trong lúc đang vào đảo Phú Quý có 4 thuyền viên Việt Nam.

Tối ngày 17/12, Bộ đội Biên phòng tỉnh Bình Thuận cho biết đang phối hợp với các đơn vị liên quan đang khẩn trương quốc tịch Panama bị chìm trên vùng biển huyện đảo Phú Quý.

Cơ quan này thông tin, lúc 16 giờ 30 phút chiều ngày 17/12, trên tàu chở đất sét ngày có tất cả 15 thuyền viên (bao gồm 11 người Trung Quốc, 4 người Việt Nam). Tàu chở đất sét này hành trình từ Malaysia đến Hong Kong, khi qua vùng biển của tỉnh Bình Thuận thì có dấu hiệu bị nghiêng do đất sét lệch về một phía. , thuyền trưởng liên lạc qua hệ thống với Biên phòng đảo Phú Quý xin được cho cập cảng để xử lý sự cố.

Vị trí tàu quốc tịch Panama gặp nạn

Ảnh: ST

4 thuyền viên Việt Nam mất tích trên con tàu nước ngoài bị chìm

Đồn Biên phòng cho phép tàu cập cảng. Tuy nhiên, khi tàu di chuyển vào cảng cửa khẩu đảo Phú Quý, cách đảo chỉ còn 1,5 hải lý thì bị nghiêng nặng rồi chìm. Lúc tàu sắp chìm, thuyền trưởng liên tục phát tín hiệu khẩn cấp. Biên phòng tỉnh Bình Thuận đã điều ngay hai tàu chuyên dụng của đơn vị phối hợp cùng tàu của Trạm Tìm kiếm cứu nạn huyện đảo Phú Quý tiếp cận hiện trường để ứng cứu đoàn thủy thủ. Nhưng đến 18h30 vẫn chưa tìm thấy ai, dù lực chức năng thấy có một phao cứu sinh trôi gần vị trí tàu chìm. Đến nay, 15 thuyền viên vẫn mất tích.

Trong tối ngày 17/12, một tàu Cảnh sát biển đang trực tại đảo Phú Quý được huy động tham gia đoàn tìm kiếm cùng tàu chuyên dụng, mở rộng bán kính tìm trên kiếm 3 - 5 hải lý.

Đại diện Phòng Tham mưu - Trung tâm Tìm kiếm Cứu nạn Hàng hải Khu vực III (Vũng Tàu MRCC) cho biết, khoảng 19h00, tàu SAR 413 của Trung tâm cũng lên đường ra khu vực tàu Panama triển khai cứu nạn.

4 thuyền viên Việt Nam mất tích trên con tàu nước ngoài bị chìm

Con tàu nghiêng lệch một bên. Ảnh: Đồn biên phòng chụp

Đảo Phú Quý cách Phan Thiết 56 hải lý, cách Côn Đảo (Bà Rịa - Vũng Tàu) 330 km. Đảo có cảng cửa khẩu, đồng thời là nơi trú ẩn, lánh nạn của tàu thuyền mỗi khi thời tiết xấu.

Thời điểm này, huyện đạo Phú Quý rất khó tiếp cận khi ngoài khơi có gió cấp 6 đếp cấp 8, sóng biển cao 4 - 5 m, lực lượng cứu nạn đang gặp rất nhiều khó khăn để triển khai các biện pháp tìm kiếm, cứu nạn.

Trung tâm Phối hợp TÌm kiếm Cứu nạn Hàng hải khu vực III (Vũng Tàu MRCC) cứu nạn tàu bị nghiêng

Ảnh: TT

4 thuyền viên Việt Nam mất tích trên con tàu nước ngoài bị chìm
4 thuyền viên Việt Nam mất tích trên con tàu nước ngoài bị chìm

Lực lượng cứu nạn trên biển thực hiện nhiệm vụ.

Ảnh: TT

Bài viết: Lê Thọ Bình

Ảnh: Lê Thọ Bình