Top 10 game có thưởng khi tải về - game doi thuong

e magazine
16/11/2020 16:50
37 điều khoản có lợi hơn cho giáo viên tư thục tại Quảng Ninh

16/11/2020 16:50

Công đoàn ngành Giáo dục tỉnh Quảng Ninh vừa ký kết thỏa ước lao động tập thể nhóm các trường ngoài công lập có cấp THPT trên địa bàn với 9 nhà trường. Thỏa ước có 37 điều có lợi hơn so với luật định.

37 điều khoản có lợi hơn cho giáo viên tư thục tại quảng ninh

Công đoàn ngành Giáo dục tỉnh Quảng Ninh đã ký kết thỏa ước lao động tập thể nhóm các trường ngoài công lập có cấp trung học phổ thông (THPT) trên địa bàn với 9 nhà trường. Thỏa ước có 37 điều có lợi hơn so với luật định.

Công đoàn ngành Giáo dục ký kết thỏa ước lao động tập thể nhóm các trường ngoài công lập

Công đoàn ngành Giáo dục tỉnh Quảng Ninh tặng quà cho công đoàn cơ sở mới. Ảnh: CĐGD

Sau 4 kỳ tiếp xúc và thương lượng, Công đoàn ngành Giáo dục tỉnh Quảng Ninh đã được các chủ tịch hội đồng quản trị (chủ đầu tư), hiệu trưởng, công đoàn cơ sở của 9 trường học cấp THPT ngoài công lập thống nhất ký kết thỏa ước lao động tập thể. 9 trường học gồm: Trường Nguyễn Bình, Trần Nhân Tông, Hồng Đức, Thống Nhất, Ngô Gia Tự, Hùng Vương, Trần Hưng Đạo, Văn Lang, Lê Thánh Tông đều là các trường ngoài công lập có cấp THPT.

Những nội dung có lợi hơn so với quy định của luật như: Tiền lương của người lao động (NLĐ) đã qua đào tạo cao hơn mức tối thiểu vùng ít nhất 10% trở lên. Chi trả phụ cấp thâm niên, được hỗ trợ trang phục ít nhất 300.000 đồng/người/năm. Tiền thưởng, giáo viên ôn luyện học sinh đoạt giải văn hóa mức tối thiểu 200.000 đồng, tuyên dương, khen thưởng đột xuất với mức tối thiểu 500.000 đồng/người. Thời gian nghỉ ngơi, nghỉ việc riêng được hưởng nguyên lương với các trường hợp hiếu, hỉ, con kết hôn, nghỉ thêm ngày so với quy định khi vợ sinh con lần thứ nhất, thứ hai… Tất cả những quy định trên đều cao hơn so với quy định của luật từ 1 - 2 ngày, Tết Nguyên đán được nghỉ thêm 2 - 4 ngày so với quy định hiện hành. Các nội dung liên quan đến đảm bảo việc làm cho NLĐ, kỷ luật lao động, chế độ phúc lợi đều được quan tâm, đưa vào thỏa ước…

Công đoàn ngành Giáo dục ký kết thỏa ước lao động tập thể nhóm các trường ngoài công lập

Đại diện lãnh đạo Công đoàn ngành Giáo dục tỉnh Quảng Ninh ký thỏa ước lao động tập thể với các nhà trường. Ảnh: CĐGD

Thỏa ước lao động tập thể nhóm các trường THPT ngoài công lập được Công đoàn ngành Giáo dục tỉnh xây dựng từ đầu năm 2020. Sau 4 lần thương lượng, lấy ý kiến của các bên, thỏa ước đã được hoàn thành vào đầu tháng 9/2020. Thỏa ước đã mang lại nhiều quyền lợi hơn so với các quy định của pháp luật cho 502 nhà giáo, NLĐ thuộc các trường ngoài công lập.

Công đoàn ngành Giáo dục ký kết thỏa ước lao động tập thể nhóm các trường ngoài công lập

Công đoàn ngành Giáo dục tỉnh Quảng Ninh trao tặng quà hỗ trợ tại Trường Tiểu học, Trung học cơ sở và THPT Đoàn Thị Điểm. Ảnh: CĐGD

Trong vài năm trở lại đây, ngành Giáo dục tỉnh Quảng Ninh có sự phát triển mạnh mẽ của hệ thống cơ sở giáo dục tư thục từ cấp mầm non đến THPT, các trung tâm ngoại ngữ, tin học, kỹ năng sống.

Công đoàn ngành Giáo dục ký kết thỏa ước lao động tập thể nhóm các trường ngoài công lập

Công đoàn ngành Giáo dục tỉnh Quảng Ninh tặng Giấy khen cho Tổ Công đoàn Tự nhiên Trường THPT Hạ Long về thành tích chăm lo giáo viên, NLĐ. Ảnh: CĐGD

Quảng Ninh có 51 trường ngoài công lập từ cấp mầm non đến THPT, với 1.505 lớp, trên 40.700 học sinh. Tổng số giáo viên tư thục lên tới trên 2.600 giáo viên. Toàn tỉnh còn có 86 trung tâm và 39 cơ sở ngoại ngữ, tin học tư thục. Tổng số giáo viên tại các trung tâm ngoại ngữ, tin học lên tới trên 1.000 giáo viên. Trong đó có 800 giáo viên Việt Nam và 200 giáo viên nước ngoài.

Ngoài ra còn có 23 trung tâm kỹ năng sống với hơn 10.000 lượt học viên, có trên 76.000 học sinh. Hệ thống trung tâm, cơ sở ngoại ngữ, tin học, kỹ năng sống ngày càng phát triển cả về quy mô, loại hình, số lượng và chất lượng, đáp ứng tốt nhu cầu của mọi đối tượng từ cán bộ công chức, viên chức, học sinh, sinh viên đến NLĐ.

Theo đồng chí Đoàn Thị Thu Hiền - Chủ tịch Công đoàn ngành Giáo dục tỉnh Quảng Ninh: “Thỏa ước này là cơ sở để xây dựng quan hệ lao động hài hoà tại mỗi trường học, để NLĐ gắn bó, đồng hành cùng nhà trường. Từ đó góp phần để doanh nghiệp phát triển ổn định, tăng cường năng lực cạnh tranh, tăng phối hợp, hỗ trợ, tương trợ lẫn nhau giữa các nhà trường để cùng phát triển”.

Chị Nguyễn Thị Hạnh - giáo viên Tiếng Anh trường THPT Lê Thánh Tông, phường Hồng Hà, thành phố Hạ Long, Quảng Ninh: "Thỏa ước đã bổ sung thêm những điều khoản có lợi cho giáo viên chúng tôi liên quan đến các vấn đề như khen thưởng, tăng thời gian nghỉ ngơi... Điều này khiến chúng tôi có thể yên tâm hơn trong công tác giảng dạy nhờ sự chăm lo từ phía Công đoàn ngành Giáo dục và chính quyền tỉnh Quảng Ninh".

chương trình phúc lợi đoàn viên

Song song với tuyên truyền triển khai thỏa ước, Công đoàn ngành Giáo dục tỉnh Quảng Ninh còn ký thỏa thuận hợp tác với Công ty TNHH Medlatec và Tổng công ty May 10 với nhiều ưu đãi cho nhà giáo, NLĐ.

Công đoàn ngành Giáo dục ký kết thỏa ước lao động tập thể nhóm các trường ngoài công lập

Medlatec triển khai hoạt động đo huyết áp chuẩn bị xét nghiệm tầm soát ung thư cho nữ cán bộ, nhà giáo, NLĐ ngành Giáo dục tỉnh Quảng Ninh. Ảnh: CĐGD

Đại diện Công ty TNHH Medlatec cho biết, đơn vị sẽ hỗ trợ xét nghiệm máu sàng lọc ung thư gan (AFP) miễn phí đối với cán bộ, nhà giáo, NLĐ (CBNGNLĐ) là nam giới. Hỗ trợ xét nghiệm máu sàng lọc ung thư vú (CA15-3) miễn phí đối với CBNGNLĐ là nữ giới khi công đoàn cơ sở đăng ký. Tặng 01 thẻ ưu đãi giảm giá 10% tổng chi phí khám chữa bệnh một lần tại Medlatec Quảng Ninh.

Đồng thời ưu đãi giảm giá 25% đối với dịch vụ khám sức khỏe cho các công đoàn cơ sở trực thuộc Công đoàn ngành Giáo dục tỉnh Quảng Ninh. NLĐ khi có nhu cầu sẽ được đưa đón miễn phí về cơ sở tại Hà Nội để được khám, chẩn đoán điều trị chuyên sâu.

Thực hiện ký kết phúc lợi đoàn viên, Tổng công ty May 10 cũng hỗ trợ giảm giá từ 10% đến 15% cho các hợp đồng may đo đồng phục, các hợp đồng hàng đồng phục may sẵn tại hệ thống cửa hàng của May 10; giảm giá 10% thông qua việc phát hành thẻ ưu đãi cho giáo viên thuộc đối tượng chăm lo của thỏa ước.

Bài: Hạ An

Xem phiên bản di động